Honda Jazz มีอายุการตลาดในไทยมานานถึง 7 ปีแล้ว แม้ดีไซน์จะยังดูไม่ล้าสมัย แต่ลูกค้าหลายคนอาจจะเริ่มเบื่อหน้าตาแบบเดิม ๆ จึงเกิดเป็นภาพเรนเดอร์ในคราวนี้
Honda Jazz (ฮอนด้า แจ๊ซ) ในประเทศไทย ยังเป็นโฉมตัวถัง GK ที่มียอดขายดีระดับหลายร้อยคันต่อเดือน แม้ว่าฮอนด้าจะเปิดตัว Honda City Hatchback (ฮอนด้า ซิตี้ แฮชท์แบ็ค) เข้ามาทำตลาดแทนที่แล้วก็ตาม แต่ฮอนด้าแจ๊สยังเป็นภาพจำของรถขนาดเล็ก ที่มีความอเนกประสงค์ หลังคาสูงกว่าซิตี้ แฮชท์แบ็ค บนพื้นฐานเครื่องยนต์ที่น่าเชื่อถือและไว้ใจได้
2022 Honda Jazz กับภาพเรนเดอร์ใหม่ เป็นการนำรถอเนกประสงค์รุ่นยอดฮิตเดิม มาเปลี่ยนหน้าตาใหม่ที่มาจาก Honda City Hatchback โฉมปัจจุบัน ซึ่งูกออกแบบให้มีความสปอร์ตสุดในรุ่นย่อย RS ด้วยกระจังหน้ารังผึ้ง โลโก้ RS สีแดง
การแปลงหน้ายังได้ยกไฟหน้า LED และกันชนที่มีช่องดักลมทรงคางหมูป้านของ Honda City มาทั้งชิ้น ทำให้ด้านหน้าดูสปอร์ตเข้มกว่า Jazz เดิมที่มีเส้นโครเมียมประดับรอกระจังหน้า และช่องดักลมกับไฟตัดหมอกเป้นสี่เหลี่ยมแนวนอน
อ่านเพิ่มเติม : 10 เหตุผลที่คุณอาจจะเลิกสนใจ Honda City Hatchback แล้วกลับมาซื้อ Honda Jazz แทน
2022 Honda Jazz ยังยืนยันว่าไม่เลิกผลิต มีการประกอบส่งขึ้นโชว์รูมอย่างต่อเนื่องทุกเดือน โดยไม่มีทีท่าว่าจะหยุดแต่อย่างใด แม้เคยมีข่าวลือว่าแจ๊ซไทยจะเลิกผลิต โดยนำภาพจากโรงงานในต่างประเทศมาต่อเติมเนื้อหาเอาเอง จนทางฮอนด้าประเทศไทยต้องออกมาแก้ข่าวไปแล้วว่าไม่เป็นความจริง ฮอนด้า แจ๊ซ ยังคงปรากฎอยู่บนเว็บไซต์ และจอดในโชว์รูมรอขายตามปกติ
อ่านเพิ่มเติม : Rendered 2021 Honda City Hatchback แปลงหน้า 2021 Honda Jazz
ปัจจุบัน ฮอนด้า แจ๊ซ ในประเทศไทย มีจำหน่ายทั้งหมด 6 รุ่นย่อย โดยเริ่มจากรุ่น S เกียร์ธรรมดา ราคาจำหน่าย 555,000 บาท จากนั้นก็จะเป็นรุ่นเกียร์ CVT คือ S, V, V+ เป็น 3 รุ่นกลาง มีราคาจำหน่าย 594,000 - 694,000 บาท และรุ่นตกแต่งพิเศษ RS ราคา 739,000 บาท ส่วนรุ่นท็อปคือ RS+ ในราคา 754,000 บาท ได้ออพชั่นแป้นแพดเดิลชิฟท์ ระบบคุมความเร็วอัตโนมัติ ถุงลมนิรภัย 6 ลูก ฯลฯ
เครื่องยนต์ 2022 Honda Jazz เป็นแบบเบนซิน 4 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ให้กำลัง 117 แรงม้า และแรงบิด 146 นิวตันเมตร ซึ่งยังให้ความแรงทัดเทียมกับรถรุ่นใหม่ในระดับซีซีเดียวกัน รองรับเชื้อเพลิงได้สูงสุด E85 มีอัตราบริโภคน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 15 กม./ลิตร โดยปัจจุบันมีสีตัวถัง 6 เฉดคือ สีขาวล้วน, สีขาวมุก, สีเทาโมเดิร์นสตีล, สีเงินลูน่าร์, สีดำคริสตัล และสีส้มฟินิกซ์
การแปลงโฉมหน้าครั้งนี้ สามารถทำให้เป็นจริงได้ยากมาก เพราะต้องเล็งตำแหน่งไฟหน้าใหม่ทั้งหมด รวมถึงต้องสร้างฝากระโปรง กับซุ้มล้อหน้าใหม่ทั้งหมด หากใครที่อยากแปลงหน้า Honda City แต่ไม่อยากทุ่มทุนสร้างชิ้นส่วนใหม่ ก็ยังสามารถให้ร้านไฟเบอร์ตัดต่อกันชนหน้าใส่ โดยพอกเชื่อมพลาสติกให้กลืนเป็นเนื้อเดียวกันได้
อ่านเพิ่มเติม : นี่คือรายชื่อรถใหม่ เปิดตัวในงาน Motor Expo 2021
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}