2022 Honda BR-V (ฮอนด้า บีอาร์-วี) คืออาวุธหนักอีกรุ่นจากฮอนด้าในตลาดอินโดนีเซีย พวกเขาได้ยอดจองไปมากกว่า 1,600 คันก่อนการประกาศราคาจำหน่าย พร้อมทั้งรับยอดจองเพิ่มมาเรื่อย ๆ จนตัวเลขในปัจจุบันปาเข้าไปมากกว่า 2,500 คันเข้าไปแล้ว
รถยนต์ที่ผลิตที่โรงงานในอินโดนีเซีย จะเริ่มส่งมอบในประเทศภายในเดือนมกราคมนี้ ก่อนที่จะเดินหน้าส่งออกไปยังประเทศต่าง ๆ ซึ่งประเทศไทยก็น่าจะเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักในการทำตลาดรถยนต์รุ่นนี้ของฮอนด้า ภายในช่วงครึ่งปีแรก
ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่ารถที่ทำตลาดในประเทศไทยจะเป็นการนำเข้า และ Honda (ฮอนด้า) ได้ทำข้อสรุปมาเพื่อประกอบการพิจารณาว่า รถยนต์เอนกประสงค์รุ่นใหม่ของพวกเขานั้นมีดีกว่ารุ่นเดิม และพวกเราควรรอเห็นตัวจริงก่อนตัดสินใจซื้อสักคัน
ฮอนด้าระบุว่าการเปลี่ยนแปลงของฮอนด้า บีอาร์-วี ใหม่ ได้รับการปรับเปลี่ยนทั้งภายนอกและภายในแบบใหม่หมดจด โดยมาพร้อมห้องโดยสารและห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่สุดในคลาส แถมด้วยสมรรถนะที่เหนือใครเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายอื่น ๆ ในตลาดด้วยเช่นกัน ทำให้รถคันนี้ได้รับความนิยมอย่างมากหลังการประกาศเปิดตัวในประเทศอินโดนีเซีย
การพัฒนารถเอนกประสงค์รุ่นใหม่ให้ใหญ่โตกว่าเดิม เพื่อเปรียบมวยกับคู่แข่งที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ทำให้บีอาร์-วี ใหม่ มาพร้อมความยาวที่เพิ่มขึ้น 35 มิลลิเมตร พร้อมความกว้างกว่าเดิม 45 มิลลิเมตร ทำให้ได้ขนาดที่ใหญ่ที่สุดในคลาส พร้อมด้วยความสูงจากท้องรถที่เพิ่มขึ้น 19 มิลลิเมตร เพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ผ่านถนนรูปแบบต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี
นอกจากความกว้างขวางที่เพิ่มขึ้น ฮอนด้าได้ทำการเก็บงานในห้องโดยสารใหม่ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการลดเสียง ความสั่นและความแข็งกระด้าง ด้วยการเพิ่มสเปรย์โฟมและโครงสร้างแบบปิดรอบตัวรถ รวมถึงติดตั้งตำแหน่งการซับที่ด้านหน้าและด้านท้ายของรถ เพิ่มความรัดกุมในห้องโดยสารมากขึ้นกว่า 60% เทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้
ฮอนด้า บีอาร์-วี ใหม่ มาพร้อมการพัฒนาเสถียรภาพในการควบคุมรถ ด้วยการเพิ่มความยาวของฐานล้ออกไปอีก 40 มิลลิเมตร เพิ่มความมั่นคงในการขับขี่ นอกจากนี้ ยังมีการปรับเปลี่ยนระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท ให้มีความแม่นยำกว่าเดิม และช่วงล่างด้านหลังก็ปรับเพื่อให้ได้ความสะดวกสบายมากขึ้นกว่ารุ่นเดิม
ในอินโดนีเซีย บีอาร์-วี ใหม่ จะยังเลือกใช้งานเครื่องยนตค์เบนซิน 1.5 ลิตร เหมือนเดิม แต่ได้รับการปรับเพิ่มแรงม้า 1 ตัวมาอยู่ที่ 121 แรงม้า แต่หัวใจสำคัญก็คือการปรับเพิ่มแรงบิดสูงสุดเพิ่มมาอีก 5% ที่มาที่รอบที่ต่ำลงกว่าเดิม นอกจากนี้ ยังประหยัดน้ำมันขึ้น 3% และมีประสิทธิภาพในการทำงานของเกียร์ที่ดีขึ้น 4% ส่งผลให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนิ่มนวล
เอาจริง ๆ AutoFun Thailand ก็ลุ้นให้รถรุ่นนี้ทำการผลิตต่อในประเทศไทย แต่ดูเหมือนทางอินโดนีเซียประกาศอย่างมั่นใจมากว่าพวกเขาจะผลิตรถรุ่นนี้โรงงานเดียวในโลก ต่อให้เป็นการนำเข้ามา ก็ต้องมาพิจารณาว่าฮอนด้า ประเทศไทยจะยอมกลับไปใช้เครื่องยนต์เบนซินธรรมดา หรือจะบังคับให้อินโดนีเซียผลิตเวอร์ชั่นที่ไม่ได้ทำตลาดอย่างเครื่องยนต์เทอร์โบออกมากันแน่ แต่ที่แน่ ๆ คงไม่ใช่เครื่องยนต์ไฮบริดเหมือน Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) อย่างแน่นอน
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}