7 เรื่องที่ทำให้ 2019 Toyota Commuter เหนือกว่าคู่แข่งในตลาด

2019 Toyota Commuter (2019 โตโยต้า คอมมิวเตอร์) เจนเนอเรชั่นที่ 6 เปิดตัวอย่างเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี ด้วยการพลิกโฉมหน้าของตัวรถแบบหมดจด ด้วยตัวถังขนาดใหญ่ ห้องโดยสารที่น่าใช้งานรองรับ 15 ที่นั่ง และเครื่องยนต์รุ่นใหม่ เรียกว่ามาครบหมดจดรอบด้าน

ตลาดรถยนต์โดยสารสำหรับการขนส่งมวลชนขนาดเล็กหรือกลุ่มลูกค้าครอบครัวขนาดใหญ่ แม้จะมีตลาดขนาดไม่ใหญ่มากในแต่ละปี แต่ก็มีผู้ให้บริการแข่งขันอยู่เพียงไม่กี่รายเช่นเดียวกัน และโตโยต้านั้น ก็ถือเป็นผู้นำตลาดที่แข็งแกร่ง ด้วยยอดขายและส่วนแบ่งตลาดระดับสูง

ไม่ใช่แค่ยอดขายที่ดีงาม แต่รถคันนี้เองก็มีข้อดีมากมายสำหรับการเป็นรถตู้โดยสารขนาดใหญ่ ที่จะเอาไว้รองรับการให้บริการขนส่งก็ได้ หรือจะเอาไว้ใช้ในครอบครัวก็ดี มาลองดูกันว่า 7 เหตุผลที่จะสนับสนุนความดีงามของรถคันนี้นั้น มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

1.มิติห้องโดยสารขนาดใหญ่

ขนาดของห้องโดยสารที่เรียกว่าใหญ่โตมโหฬาร ด้วยความกว้าง 1,950 มิลลิเมตร ความยาว 5,915 มิลลิเมตร ความสูง 2,280 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อ 3,860 มิลลิเมตร ถือว่าเป็นรถตู้โดยสารที่มีขนาดใหญ่โตที่สุดคันหนึ่งในตลาด

เมื่อเทียบกับโตโยต้า คอมมิวเตอร์ รุ่นเก่า จะพบว่ามีความกว้างขึ้น 70 มิลลิเมตร ความยาวขึ้น 535 มิลลิเมตร ความสูงลดลง 5 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อยาวกว่าเดิมถึง 750 มิลลิเมตร เรียกว่ามีขนาดที่ใหญ่โตสะดวกวบายในทุกมิติ

2.รัศมีวงเลี้ยวแคบเมื่อเทียบกับตัวถัง

แม้จะเป็นรถตู้โดยสารขนาดใหญ่ที่มาพร้อมขนาดตัวถังที่ใหญ่ขึ้นในทุกมิติ แต่โตโยต้าก็ทำให้มั่นใจว่าการขับขี่รถคันนี้ของพวกเขานั้นไม่ใช่เรื่องยากเย็นจนเกินไป เมื่อสามารถทำรถให้มีรัศมีวงเลี้ยวสูงสุดเพียงแค่ 6.5 เมตรเท่านั้น

รัศมีวงเลี้ยวดังกล่าวเพียงพอต่อการใช้งานในเมืองใหญ่ การกลับรถบนถนนแบบ 3 เลนสามารถทำได้อย่างง่ายดายและยังเพิ่มความคล่องตัวในการพารถเดินทางไปตามท้องถนนได้อย่างไม่ติดขัด แบบลืมขนาดตัวถังไปได้เลย

3.เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังไหลลื่น

เมื่อทำการปรับโฉมรถรุ่นใหม่ของพวกเขานั้น โตโยต้าได้เลือกเครื่องยนต์มาใส่ในคอมมิวเตอร์เพียงรุ่นเดียว ได้แก่เครื่องยนต์ดีเซล วีเอ็น-เทอร์โบ 4 สูบ รหัส1GD-FTV ที่มาพร้อมหัวฉีดคอมมอนเรล เพิ่มสมรรถนะสูงสุดให้รถ

เครื่องยนต์ขนาด 2,755 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 163 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตรที่ 1,600–2,200 รอบต่อนาที สามารถเลือกได้ว่าจะจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

4.ความปลอดภัยตั้งแต่โครงสร้างรถ

โตโยต้านั้นให้ความสำคัญกับการออกแบบโครงสร้างรถโดยสารของพวกเขามาก เพราะนั่นหมายถึงการดูแลและปกป้องชีวิตของคนจำนวนมาก และเลือกใช้โครงสร้างนิรภัย Annular Frame Structure แบบวงแหวนในการพัฒนา

พร้อมด้วยโครงสร้างตัวถังแบบ Semi-Bonnet Cab ที่มีเครื่องยนต์อยู่ด้านหน้ารถ ผสานกับช่วงล่างด้านหน้า แบบแมคเฟอร์สัน สตรัท และช่วงล่างด้านหลัง แบบแหนบซ้อน พร้อมโช็คอัพ แถมด้วยดิสก์เบรก 4 ล้อ พร้อมครีบระบายความร้อน

5.ห้องโดยสารภายใน 15 ที่นั่ง

การจัดวางห้องโดยสารภายในของโตโยต้า คอมมิวเตอร์ แบบ 15 ที่นั่งนั้น แบ่งออกเป็นที่นั่ง 5 แถว ๆ ละ 3 ที่นั่ง โดยการวางเบาะโดยสารนั้น คำนึงถึงการใช้งานจริง ด้วยช่องเดินผ่านระหว่างแถวกลางตัวรถที่ทำได้อย่างง่ายดาย

เบาะที่นั่งหุ้มผ้า พร้อมด้วยเข็มขัดนิรภัยในรถ 15 ตำแหน่ง แบ่งออกเป็นเข็มขัดนิรภัย 3 จุด 2 ตำแหน่งและ 2 จุด 13 ตำแหน่ง รวมถึงห้องโดยสารแบบหลังคาสูงโปร่ง เพียงพอที่จะสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้รถคันนี้อย่างแน่นอน

6.ระบบความปลอดภัยมีมาให้

แม้จะไม่ได้มาพร้อมระบบความปลอดภัยล้นคัน แต่หากมองในกลุ่มคู่แข่งขันในเซกเมนต์เดียวกันแล้ว คอมมิวเตอร์ก็ถือว่าให้อุปกรณ์ความปลอดภัยมาพอสมควร โดยเฉพาะถุงลมนิรภัย 3 ตำแหน่ง ที่รวมถึงถุงลมหัวเข่าผู้ขับขี่

นอกจากนี้ ก็มีระบบป้องกันล้อล็อก ระบบเสริมแรงเบรก ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบควบคุมเฟืองท้าย และไฟกระพริบเมื่อเบรกกระทันหัน ที่ติดตั้งมาอย่างครบครัน

7.รถใหม่ที่อายุใช้งานน่าจะยาวนาน

แม้ว่าโตโยต้าจะขึ้นชื่อเรื่องการปรับไลน์สินค้าของตัวเองให้มีความสดใหม่อย่างต่อเนื่อง แต่ไม่รู้เหตุผลอะไรที่ทำให้กลุ่มรถตู้โดยสารของพวกเขานั้นมีอายุการทำตลาดมาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะ 2 เจนเนอเรชั่นหลังถือว่ายาวมาก

ในเจนเนอเรชั่นที่ 4 และ 5 ของคอมมิวเตอร์ มีอายุในการทำตลาดกันรุ่นละ 15 ปี ทั้งที่ 3 เจนเนอเรชั่นแรกนั้นมีอายุการทำตลาดไม่เกิน 10 ปี ทำให้เราคิดว่าโฉมปัจจุบันของพวกเขา ก็น่าจะทำตลาดไม่น้อยกว่า 10 ปี เป็นอย่างน้อย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Commuter

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Commuter
เช็คทันที