REVIEW: New 2020 Mazda 2 Hatchback 1.5 XDL อัดออพชั่นแน่นในราคา 7.99 แสนบาท

มาสด้า บริษัทรถยนต์จากญี่ปุ่น เปิดตัว 2020 มาสด้า 2 แฮทช์แบ็ก เครื่องยนต์ดีเซล มีราคาจำหน่ายเริ่มที่รุ่น XD ราคา 7.82 แสนบาท และรุ่นสูงสุด XDL ราคา 7.99 แสนบาท มาพร้อมเครื่องยนต์สกายแอ็คทีฟคลีนดีเซล (SKYACTIV-D) ขนาด 1.5 ลิตร พละกำลังสูงสุด 105 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร มากที่สุดในรถระดับเดียวกัน

2020 มาสด้า 2 เป็นรถยนต์อีโคคาร์ ที่ผลิตโดย มาสด้า ในประเทศไทย ทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กอีโคคาร์-บีเซกเมนท์ เปิดตัวโฉมใหม่ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2562 ที่ผ่านมา จุดเด่นของเครื่องยนต์ดีเซลคือความประหยัดน้ำมันถึง 26.3 กม.ต่อลิตร มีน้ำหนักตัวรถ 1,129 กก.

มาสด้า 2 ใหม่รุ่นปรับโฉมเพิ่มออพชั่น (New 2020 Mazda 2) คือการวางตัวเพื่อรอรับมือกับคู่แข่งในตลาดอีโคคาร์ เฟสสองของประเทศไทย ซึ่งรถยนต์ที่มีอายุการทำตลาดเข้าไปร่วม 5 ปีแล้วคันนี้ จะต้องเจอกับผู้เล่นที่มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่และของเล่นใหม่ ๆ มากมายในท้องตลาด

การที่รถยนต์คันหนึ่งจะทำตลาดแบบต่อเนื่องมาได้นานถึง 5 ปีแบบแทบจะไม่ปรับเปลี่ยนอะไรเลยนั้น ต้องยอมรับกันล่ะว่าเป็นเพราะความนิยมในตลาดโลกที่ยังดีอยู่ ทำให้มาสด้าเองไม่ได้เร่งร้อนที่จะปรับเปลี่ยนอะไรกับรถคันนี้มากนัก เพราะจุดแข็งของรถรุ่นนี้ก็ยังถือว่ามีมากอยู่

โดยเฉพาะในรุ่นท๊อปที่มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ที่มองเรื่องสมรรถนะก็ถือว่าเป็นยืนหนึ่งของวงการทั้งเรื่องการตอบสนองการขับขี่และการประหยัดน้ำมัน ภาพลักษณ์ของตราสินค้า และราคาจำหน่ายที่เรียกว่ายึดตำแหน่งหัวแถวเอาไว้อย่างต่อเนื่อง

การเปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์ในครั้งนี้ จึงไม่ได้เป็นการเตรียมรับมือกับคู่แข่งหน้าใหม่แต่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นการประกาศกลาย ๆ ว่าใครคือของจริงในตลาดนี้ และยากแค่ไหนหากจะมีใครที่ต้องการก้าวข้ามแบรนด์มาสด้าและรถเล็กของพวกเขาอย่างมาสด้า 2 ขึ้นไปเป็นผู้นำด้านภาพลักษณ์อันแข็งแกร่งในกลุ่มรถยนต์ระดับนี้

ราคาจำหน่าย

ราคาจำหน่าย
Mazda 2 1.5 Turbo XD 7.82 แสนบาท
Mazda 2 1.5 Turbo XDL 7.99 แสนบาท

รายละเอียดทางเทคนิค

รายละเอียดทางเทคนิค
ขนาดตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) 1,730x4,145x1,475 มิลลิเมตร
ความยาวฐานล้อ 2,550 มิลลิเมตร
เครื่องยนต์ สกายแอคทีฟ-ดี 1.5 เทอร์โบ
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,499 ซีซี.
กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 6 จังหวะ
ช่วงล่างด้านหน้า แมคเฟอร์สัน สตรัท พร้อมกันโคลง
ช่วงล่างด้านหลัง กึ่งอิสระ ทอร์ชั่น บีม 
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมัน 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร

อัดออพชั่นเต็มพิกัดเพื่อฉีกช่องว่างในการแข่งขัน

เมื่อคุณทำตลาดรถยนต์คันหนึ่งมาเป็นระยะเวลานานและมีคู่แข่งกำลังจะเปิดตัวรถในเซกเมนต์เดียวกันตามมา สิ่งที่คุณจะทำได้ก็คงมีไม่กี่อย่าง ลดราคาเพื่อลงไปแข่งกับเขา หรือเพิ่มของเข้าไปอีกให้ดูคุ้มค่ามากกว่าเดิมเยอะ ๆ ลูกค้าจะได้ไม่หนีไปไหน

และมาสด้าเองก็ไม่มีทางเลือกอะไรมากนัก ในฐานะที่ประกาศว่าพวกเขาขอเป็นพรีเมียมอีโคคาร์ระดับท็อปสุดมาตั้งแต่ต้น เพราะรถยนต์มาสด้า 2 ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซลคืออีโคคาร์ที่หาญกล้าตั้งราคาสูงกว่า 7 แสนบาท ยิ่งเป็นตัวท็อปที่เปิดตัวมาในวันนี้ ต้องบอกว่าราคาใกล้ 8 แสนเข้าไปทุกที่

การปรับราคาเพิ่มมาอีก 1 หมื่นบาทจากรุ่นก่อนหน้านี้ ถือว่าน้อยมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่คุณจะได้ไปจากมาสด้า 2 ใหม่ ซึ่งวันนี้จะขอพูดถึงตัวแฮชท์แบ็ก 1.5 ดีเซล เทอร์โบเท่านั้น สนนราคาเท่ากับรุ่นซีดาน แต่ดูเหมือนผู้บริโภคจะเทใจไปให้กับรุ่น 5 ประตูมากกว่า ด้วยปัจจัยทางด้านการขนของที่ดูสะดวกกว่า

ไม่ใช่แค่หน้าตารถที่ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น แต่อุปกรณ์ภายในที่เพิ่มขึ้นมาก็ถือว่าเหนือชั้นกว่าคู่แข่งทุกราย แถมยังมีออพชั่นจุกจิกให้เลือกสรรมากมาย เรียกว่าหากคุณอยากได้รถยนต์อีโคคาร์แล้ว ไม่พิจารณามาสด้าเข้าไปเป็นหนึ่งในตัวเลือกเลยก็ถือว่าผิด

ปรับโฉมภายนอกเพิ่มความสปอร์ตเต็มพิกัด

การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนที่ภายนอกของรถทำให้รถที่ดูสปอร์ตอยู่แล้วดูดุดันเพิ่มขึ้นไปอีกขั้น ไฟหน้าโปรเจกเตอร์เลนส์แบบแอลอีดี พร้อมระบบปรับสูง-ต่ำอัตโนมัติ พร้อมระบบเปิด-ปิดไฟอัตโนมัติ รวมไปถึงไฟเดย์ไทม์แบบแอลอีดี ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรถรุ่นนี้

ล้ออัลลอย 16 นิ้วสีเมทัลลิก กระจังหน้าสีดำเงาแบบเปียโน แบล็ก กันชนหน้าตกแต่งด้วยโครเมียม กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัวพับและปรับด้วยไฟฟ้า กระจกหน้าเป็นแบบช่วยลดเสียงรบกวนในตัว มาพร้อมกับสปอยเลอร์หลังเพิ่มความโดดเด่นของตัวรถ

เสาอากาศฝังลงบนกระจกบังลมหลัง ปลายท่อไอเสียแบบโครเมียม ซึ่งจะเห็นได้ว่ามาสด้าเองไม่ได้มองแค่เรื่องความสวยงามของการออกแบบรถยนต์ แต่เน้นฟังชั่นส์การใช้งานได้จริงเข้าไปใส่ในตัวรถทั้งหมด จนทำให้รถคันนี้ยังสวยงามโดดเด่นบนท้องถนน แม้จะผ่านเวลามานานแล้วก็ตามที

ปรับห้องโดยสารที่ดีอยู่แล้วให้เนี๊ยบกว่าเดิม

ห้องโดยสารของมาสด้า 2 นั้น แม้จะมีเสียงบ่นว่าดูคับแคบไปบ้าง แต่ก็ถือว่าเป็นห้องโดยสารที่ดีที่สุดเท่าที่อีโคคาร์ในประเทศไทยเคยสร้างมันขึ้นมา ด้วยความเนี๊ยบของวัสดุที่เลือกใช้ การจัดวางอุปกรณ์ต่าง ๆ และของเล่นที่ให้มาอย่างเพียงพอต่อการใช้งานบนท้องถนน

ในรุ่นปรับโฉมนั้น สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดก็คือเบาะนั่งที่เปลี่ยนมาใช้เบาะที่หุ้มด้วยหนังสีเทาและหนังกลับสีดำ แดชบอร์ดหน้าบุแบบนุ่มด้วยหนังสีเทา โดยตัวเบาะยังปรับด้วยระบบมือทั้งหมด เบาะนั่งด้านหลังแยกพับได้ 60:40 เพื่อความสะดวกในการขนย้ายสัมภาระชิ้นใหญ่

มาพร้อมหน้าจอแสดงผลการขับขี่ที่แดชบอร์ดและที่แผงกระจกบังลมด้านหน้า ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ กระจกไฟฟ้าแบบอัตโนมัติด้านคนขับพร้อมระบบป้องกันการหนีบ พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มด้วยหนังสีดำเพิ่มความหรูหราให้กับรถ

หน้าจอกลางขนาด 7 นิ้วมาพร้อมระบบสัมผัส แต่ก็สามารถควบคุมผ่านปุ่มบังคับกลางรถได้ เครื่องเสียงใหม่รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ เรียบร้อย กุญแจรีโมทพร้อมระบบสตาร์ทด้วยปุ่ม ทั้งหมดนี้ทำให้รถคันนี้มีความน่าใช้งานมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

เพิ่มอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยในรุ่นท๊อป

แม้จะเป็นรถยนต์ที่เข้าโครงการอีโคคาร์เฟสสองที่มีข้อกำหนดเรื่องความปลอดภัยแบบเข้มข้นอยู่แล้ว แต่มาสด้าก็ยังเดินหน้าเพิ่มอุปกรณ์ให้กับรถของพวกเขาต่อไป นอกเหนือไปจากระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวและระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันที่เป็นมาตรฐาน

มาสด้า 2 ตัวท็อปนั้น เพิ่มแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยมาให้ เพื่อที่ผู้ขับขี่จะไม่ต้องพะวงความหาหัวเกียร์ในยามต้องการเร่งแซง และมาพร้อมกล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 360 องศา พร้อมเซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า 4 ตำแหน่ง ทำงานร่วมกับเซนเซอร์ช่วยจอดด้านหลัง 4 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ยังมีการติดตั้งระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน และระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง ซึ่งมาสด้า 2 เป็นรถยนต์ในกลุ่มอีโคคาร์รุ่นแรกที่นำระบบดังกล่าวเข้ามาเสริมความปลอดภัยในการขับขี่ให้กับเจ้าของรถ

มาสด้าเองให้น้ำหนักกับเรื่องของความปลอดภัยเป็นอย่างมาก พวกเขาติดตั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง และมีจุดยึดสำหรับเบาะที่นั่งเด็กติดตั้งมาให้เรียบร้อย ขณะที่ตัวรถก็เสริมความแข็งแกร่งด้วยคานเหล็กที่ด้านหน้าและด้านหลังของตัวรถ เรียกว่าการป้องกันภัยแบบก่อนเกิดอุบัติเหตุนั้นจัดมาเต็มพิกัด

เครื่องยนต์ดีเซลมีดีที่แรงบิดและความประหยัดทะลุโลก

จริงอยู่ที่เครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นใหม่สามารถเรียกพละกำลังได้ไม่แพ้เครื่องยนต์ดีเซลที่ใหญ่กว่า แต่หากมองในเรื่องของแรงบิด อัตราเร่งแซงและการประหยัดน้ำมันแล้ว มาสด้าก็ยังต้องภาคภูมิใจกับเครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-ดี ของพวกเขาต่อไปเหมือนเช่นเดิม

ไม่ใช่แค่การพาเครื่องยนต์ขนาดนี้เข้าโครงการอีโคคาร์ที่ทุกคนพยายามลดขนาดเครื่องยนต์เพื่อผ่านข้อกำหนดด้านการประหยัดน้ำมันอันเข้มงวด แต่มาสด้าพาเครื่องยนต์ไซส์ปกติผ่านมาตรฐานดังกล่าวด้วยค่าเฉลี่ยจากการทดสอบมากถึง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตร สูงที่สุดเมื่อเทียบกับคู่แข่ง

ในแง่ของสมรรถนะนั้น เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตรเทอร์โบ ที่ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดมหาศาล 250 นิวตันเมตรที่รอบตั้งแต่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที ก็น่าจะยังเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในเซกเมนต์สำหรับการใช้งานในเมือง การออกตัวและการเร่งแซงระยะสั้น

ส่วนหนึ่งของการตอบสนองที่ดีเยี่ยม เป็นผลมาจากการที่มาสด้ายึดมั่นในการอยู่กับระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 6 สปีดต่อไป ท่ามกลางการเปลี่ยนไปใช้เกียร์ซีวีทีของคู่แข่ง โดยระบบส่งกำลังจะส่งกำลังผ่านการควบคุมที่ล้อคู่หน้า เพื่อสร้างสมรรถนะการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม

อีโคคาร์สำหรับสายขับที่ต้องการความปลอดภัยสูงสุด

แน่นอนว่าเมื่อมีคู่แข่งเพิ่มมามากหน้าหลายตา คำถามคือมาสด้าจะยังคงสร้างความน่าสนใจของตัวเองต่อไปอย่างไรเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แน่นอนว่าส่วนหนึ่งจะต้องมาจากแคมเปญโปรโมชั่นที่ดุเดือดกว่าคนอื่น แต่หากมองในแง่ของโปรดักส์ โดยเฉพาะในรุ่นท๊อปนี้ก็ต้องบอกว่าพวกเขายังน่าสนใจอยู่จริง ๆ

การเป็นอีโคคาร์ที่มีเครื่องยนต์ดีเซลให้เลือกนั้น สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการรถที่ให้การตอบสนองที่ดี ทั้งในด้านการขับขี่และการประหยัดน้ำมัน เพราะนี่คือธรรมชาติที่แท้จริงของเครื่องยนต์ดีเซล แบบที่เครื่องยนต์เบนซินก็ไม่สามารถทำได้เหมือน

อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ติดตั้งเพิ่มมาให้ หากเทียบกับคู่แข่งแล้วก็ถือว่ามากที่สุดในท้องตลาด โอเคล่ะว่ามันอาจจะต้องแลกด้วยการจ่ายที่แพงกว่าคู่แข่งอีก 4-5 หมื่นบาท แต่ต้องไม่ลืมว่าระบบพวกนี้ไม่สามารถไปติดตั้งเพิ่มที่ร้านประดับยนต์ข้างนอกได้นะ ถ้าอยากได้ก็ต้องรอเปลี่ยนรถคันใหม่เลย

ยังยืนยันว่าจุดขายที่ดีมากของมาสด้า 2 ก็คือห้องโดยสารภายในที่ดีมากจนใครก็มาเปรียบเทียบได้ลำบาก ใครที่คิดว่ารถอีโคคาร์จะต้องมีห้องโดยสารที่กิ๊กก๊อกก็คงต้องมาลองดูก่อน เรียกว่าคุ้มค่ากันทุกบาททุกสตางค์ที่จ่ายไปสำหรับรถคันนี้

แม้ว่าจะเป็นรถที่มีอายุการทำตลาดมาอย่างยาวนานที่สุด แต่ก็ยังเป็นรถที่น่าสนใจและมีจุดขายที่เยอะมากอยู่ดีสำหรับมาสด้า 2 ดีเซล เทอร์โบคันนี้

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda 2 Hatchback

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mazda 2 Hatchback
เช็คทันที