เป็นอีกหนึ่งค่ายรถที่ไม่มีรถยนต์ไฟฟ้ามาทำตลาดอย่างใครเขา ทำให้ต้องมองคู่แข่งลดราคากันอย่างสนุกสนาน สำหรับ Mitsubishi (มิตซูบิชิ) ที่ยืนยันว่าไม่น่าจะได้รับผลกระทบจากการประกาศลดราคารถยนต์ไฟฟ้า เพราะไม่มีโปรดักส์กลุ่มนี้อยู่แล้ว
อย่างไรก็ตาม เออิอิชิ โคอิโตะ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่านอกจากการที่รัฐบาลจะให้การสนับสนุนรถยนต์ไฟฟ้า 100% เพียงอย่างเดียว อยากให้มองเรื่องของการสนับสนุนรถยนต์ประเภทอื่น ๆ เพิ่มเติม
"รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดของเราอย่าง Mitsubishi Outlander PHEV (มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี) สามารถวิ่งในโหมดไฟฟ้าได้เช่นกัน และยังให้การตอบสนองต่อการขับขี่ในรูปแบบต่าง ๆ ได้ดีเยี่ยม ด้วยระบบไฮบริดและเครื่องยนต์ที่น่าสนใจเช่นกัน"
อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ค่ายเพชรสามแฉกระบุว่า ความต้องการในการใช้งานของผู้บริโภคนั้นแตกต่างกันอยู่แล้ว และมั่นใจว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์อยู่ ซึ่งมิตซูบิชิจะเดินหน้านำเสนอสินค้าที่น่าสนใจเหล่านี้ให้กับผู้บริโภคชาวไทย
โดยในงานมอเตอร์โชว์ครั้งล่าสุด พวกเขาได้ขนสินค้ารุ่นใหม่และรุ่นตกแต่งพิเศษมาอย่างมากมาย แต่ก็ทำให้ผู้บริโภคชาวไทยสงสัยว่าทำไมไม่ยอมประกาศราคา Mitsubishi Xpander (มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์) เสียที ทั้งที่ใกล้จะขายกันอยู่รอมร่ออยู่แล้วนะ
มาฟังคำตอบจากท่านผู้บริหารใหญ่กันชัด ๆ ที่นี่...
โคอิโตะระบุว่าการที่บริษัทยังไม่ได้ประกาศราคาจำหน่ายของรถยนต์รุ่นนี้ในงานมอเตอร์โชว์ เป็นไปตามแผนการที่บริษัทวางเอาไว้แต่ต้น ว่าจะเริ่มทำตลาดและจำหน่ายกันอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนเมษายนเป็นต้นไป ดังนั้น จึงไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของรถ นอกจากการนำรถยนต์รุ่นใหม่เข้ามาจัดแสดงให้ลูกค้าได้รับทราบเท่านั้น และเชื่อว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อการทำตลาดรถยนต์รุ่นปัจจุบันนี้
เมื่อมีคำถามว่า การไม่ประกาศราคาเป็นส่วนหนึ่งของการบริหารสต๊อกสินค้ารุ่นปัจจุบันหรือไม่ กรรมการผู้จัดการระบุว่ายังมีสต๊อกสินค้ารุ่นปัจจุบันอยู่ในจำนวนหนึ่ง แต่ไม่เปิดเผยรายละเอียด และบอกว่า มั่นใจว่าผู้บริโภคเองยังให้ความสนใจกับเจ้าของส่วนแบ่งตลาด 60% หรือมียอดขาย 9,000 คันในปีก่อนหน้านี้กันอยู่มาก และอาจจะไม่เพียงพอต่อการขายในช่วงเวลาก่อนเปิดตัวรุ่นใหม่ ส่วนใครสนใจคันใหม่ ก็ลงชื่อจองสิทธิ์กันเอาไว้ได้เลย
เอาจริง ๆ ทุกคนต่างก็คิดว่าโรงงานของมิตซูบิชิในประเทศไทย ที่เป็นโรงงานขนาดใหญ่ที่สุดในโลกของแบรนด์น่าจะมีศักยภาพในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต การนำเข้ามาทำตลาดก่อนจึงน่าจะทำตามเงื่อนไขได้ไม่ยาก เพราะ Mitsubishi Airtrek (มิตซูบิชิ แอร์เทร็ก) ที่ประเทศจีนก็ดูน่าใช้อยู่ แต่โคอิโตะยืนยันว่าไม่มีแผนสำหรับอีวีในตอนนี้ เพราะแอร์เทร็กเองเป็นรถพวงมาลัยซ้ายที่จำหน่ายในจีนเท่านั้น อาจจะไม่พร้อมที่จะผลิตพวงมาลัยขวาและส่งออกในช่วงนี้
ลูกค้าค่ายนี้ก็ซื้ออีโคคาร์ ปิกอัพ พีพีวี ปลั๊กอินไฮบริดกันไปก่อนนะ...
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}