Honda (ฮอนด้า) ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเรียกคือ Honda Vezel (ฮอนด้า วีเซล) หรือที่ทำตลาดในประเทศไทยในชื่อ Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) จากปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบความปลอดภัยระดับสูงสุดของแบรนด์อย่าง Honda SENSING ที่ติดตั้งมาในรถ
การเรียกคืนในครั้งนี้ของฮอนด้า จะครอบคลุมรถยนต์ฮอนด้า วีเซล จำนวน 24,787 คัน ที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายน-สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้น อาจจะทำให้ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ของรถทำงานบกพร่องในการใช้งาน
ทั้งนี้ ฮอนด้าได้ทำการแจ้งลูกค้าผ่านทางอีเมล์ เพื่อขอให้ติดต่อกลับที่ตัวแทนจำหน่าย เพื่อนำรถเข้ามาทำการอัพเกรดโปรแกรม เพื่อให้สามารถกลับมาใช้งานได้โดยปกติ ซึ่งการรีคอลล์ครั้งนี้ ยังไม่พบอุบัติเหตุหรือปัญหาร้ายแรงจากการใช้งานแต่อย่างใด
ฮอนด้าระบุปัญหาที่เกิดขึ้นว่าเป็นผลมาจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ฮอนด้า เซนส์ซิ่ง ที่อาจจะเกิดการสื่อสารที่ผิดพลาดภายในระบบกล้องถ่ายภาพ ที่เป็นผลมาจากความล้มเหลวของโปรแกรมจับภาพที่กล้องด้านหน้าที่อาจจะผิดพลาด และอาจจะส่งผลให้ไฟเตือนปัญหา และระบบแจ้งปัญหาในรถอาจจะส่องสว่าง และทำให้ระบบทั้งหมดไม่สามารถทำงานได้
AutoFun Thailand สอบถามเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นไปยังทีมประชาสัมพันธ์ของฮอนด้า ประเทศไทย ว่าการรีคอลล์ในครั้งนี้ ส่งผลกระทบกับรถยนต์ที่ผลิตและจำหน่ายในประเทศไทยหรือไม่ และได้รับคำตอบว่า การเรียกคืนรถในครั้งนี้เป็นการเรียกคืนสำหรับตลาดประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น ไม่เกี่ยวกับกับรถยนต์ที่ทำตลาดอยู่ในประเทศไทย ซึ่งลูกค้าที่ซื้อรถรุ่นนี้ไปแล้วหรือกำลังมอง ๆ อยู่ สามารถเลือกใช้งานได้อย่างเต็มที่
HR-V หรือ Vezel ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์รุ่นสำคัญที่ทำตลาดอยู่อย่างหลากหลายทั่วโลก ด้วยการติดตั้งออพชั่นสำคัญอย่าง Honda SENSING ในรุ่นท็อปเกือบทุกที่ที่ทำตลาดอยู่ และมีออพชั่นที่หลากหลายด้านเครื่องยนต์ ทั้งเครื่องยนต์ไฮบริดในประเทศไทย เครื่องยนต์เทอร์โบในอินโดนีเซีย เครื่องยนต์เบนซินในออสเตรเลีย และยังเป็นโมเดลที่จะพัฒนาต่อยอดเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของค่ายในอนาคต
ถือเป็นการรีคอลล์เพื่อดูแลลูกค้า แต่อย่ามาถึงไทยล่ะดีแล้ว...
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}