เรนเดอร์ Toyota GR Hiace เพราะรถตู้ธรรมดายังซิ่งได้ไม่พอ จึงขอใส่ชุดแต่งหล่อมาให้

ในทุก ๆ ครั้งที่ Toyota (โตโยต้า) ได้ทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ที่ได้รับการปรับแต่งและเสริมความแรงจากแผนกมอเตอร์สปอร์ต Gazoo Racing หรือ GR ผู้คนก็มักจะให้ความสนใจอยู่เสมอ 

สังเกตุได้ว่าโตโยต้าเลือกที่จะใช้โมเดลรถที่มีขายทั่วไป ไม่ว่าจะเป็น Toyota Yaris (โตโยต้า ยาริส), Toyota Corolla (โตโยต้า โคโรลล่า) ก็สามารถเอามาแต่งแรงได้ 

แล้วทำไมรถตู้อย่าง Toyota Hiace (โตโยต้า ไฮเอซ) จะทำไม่ได้ล่ะ?

Toyota GR Hiace

โดยภาพนี้เป็นฝีมือการเรนเดอร์จากจินตนาการโดยศิลปิน Sugardesign ที่ได้ทำการเปลี่ยนให้รถตู้บ้าน ๆ ให้กลายเป็นรถในวงการมอเตอร์สปอร์ตได้

เมื่อมองด้านหน้าแล้ว รู้ได้เลยว่า เป็นแนวทางการออกแบบจากทั้ง Toyota GR Yaris และ Toyota GR Corolla ที่เปิดตัวไปไม่นานนี้

ไฟหน้าได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความเล็กลง เปลี่ยนกันชนล่างให้เป็นสีดำขนาดใหญ่ พร้อมขยายให้กว้างกว่าเดิม เพิ่มความสปอร์ต มีช่องรับลมสีดำอยู่ด้านข้าง

อ่านเพิ่มเติม Toyota GR Corolla รถบ้านขับสี่ GR-FOUR กำลัง 300 แรงม้าด้วย 3 สูบ

น่าเสียดายที่ว่าเขามีการทำภาพออกมาเพียงมุมเดียวเท่านั้น ทำให้เราไม่สามารถมองเห็นมุมอื่น ๆ ของตัวรถได้ แต่ด้านที่ประตูเลื่อนด้านข้าง น่าจะเป็นบานใหม่ทั้งยานมีการทำร่องไว้เพื่อความสวยงามและการรีดลม 

ตัวล้อเป็นสีดำ และหากเป็นการออกแบบของ GR ท้ายรถก็อาจจะมีการเปลี่ยนไฟให้เล็กกว่า รวมถึง มีการแปะตราไว้ที่ด้านข้าง พร้อมใส่สปอยเลอร์บนหลังคา

วางเครื่องอะไรดี?

สำหรับ Toyota Hiace ปกติ ใช้เป็นเครื่องบล็อค 1GD-FTV 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว เทอร์โบ อินเตอร์คูลเลอร์ขนาด 2.8 ลิตร ให้กำลัง 130 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร

จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ซึ่งหากจะจูนความแรงก็น่าจะทำให้ไปถึง 300 แรงม้าได้ ตามแนวของ GR

แต่มีคนเอาเครื่อง V12 มายัดแล้วนะ

แม้ในภาพที่เราเห็น จะเป็นเพียงภาพจากในจินตนาการ แต่เคยมีคนทำการแต่ง Toyota Hiace ให้กลายเป็นรถที่แรงจนเราคาดไม่ถึงมาแล้ว

ในประเทศบราซิล มีชายคนหนึ่งได้ทำการวางเครื่องใหม่ให้กับรถตู้ของเขา 

ด้วยเครื่องที่ใหญ่ที่สุดของ Toyota ที่มีวางขายมาใส่ไว้ด้านหลังที่นั่งคนขับ เป็นเครื่อง 1GZ-FE หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า V12 ในเจเนอเรชั่นที่ 2 ของ Toyota Century 

ซึ่งให้กำลัง 276 แรงม้า แรงบิด 481 นิวตันเมตร แต่เสริมกำลังด้วยชุดเทอร์โบคู่ ทำให้รถตู้บ้าพลังคันนี้มี 600 แรงม้า และแรงบิด 710 นิวตันเมตร ส่งกำลังสู่ล้อหลังด้วยเกียร์ Sequential 3 สปีด

อ่านเพิ่มเติม Toyota Hiace นี้ยัดขุมพลัง V12 เทอร์โบคู่ 600 แรงม้า

ขายจริงคงแปลกน่าดู

ต้องยอมรับว่า Toyota GR Hiace นั้นเป็นเพียงภาพจากจินตนาการของศิลปินเท่านั้น ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Toyota หรือจะมีการทำออกมาวางขายแต่อย่างใด

แต่เราคิดว่าหากพวกเขานึกสนุกทำตัวเลือก GR ให้กับรถทุกรุ่น คงเป็นเรื่องที่แปลก และแพงน่าดูครับ

ขอบคุณภาพจาก ชูการ์ดีไซน์

 

ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Hiace

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Hiace
เช็คทันที