Honda NSX (ฮอนด้า เอนเอสเอกซ์) รถสปอร์ตตัวท็อปสุด ที่หลายคนคลั่งไคล้ และอยากเป็นเจ้าของกันมาก จากความตั้งใจของทีมงานฮอนด้าในยุค 90 ที่ต้องการผลิตรถรถสปอร์ตเทียบชั้น Ferrari เอาชนะให้ได้ ทั้งความแรง การขับขี่ที่ดีกว่า รวมถึงความสวยงามด้วย
Honda NSX ถูกพัฒนาพื้นฐานใหม่หมด โดยอาศัยประสบการณ์จากการทำรถแข่งเท่านั้น ใช้โครงสร้างตัวถังอะลูมิเนียมทั้งชิ้น เพื่อความเบา แข็งแรง ไม่เป็นสนิม มีความสวยด้วยกระจก Targa โค้งรับกันรอบคันเหมือนเป็นห้องนักบิน อีกจุดเด่นที่สำคัญคือ ไฟหน้าแบบป๊อบ-อัพ ที่สามารถพับซ่อนลงไปในตัวถัง และมีเปลือกไฟหน้าเป็นสีเดียวกับตัวรถ ทำให้เมื่อไม่ได้เปิดใช้ไฟส่องสว่าง จะมีหน้ารถที่เรียบแบน ทำให้ดูลื่นตา พร้อมความลู่ลมตามไปด้วย
Honda NSX ใช้เครื่องยนต์ที่แรงกว่าเฟอร์รารี่ระดับเดียวกัน โดยไม่ใช้เทอร์โบช่วยเพิ่มกำลังแรงม้า มีแค่ระบบวาล์วแปรผัน VTEC ที่เปิดวาล์วป้อนน้ำมันมากขึ้นเมื่อขับในรอบสูงเท่านั้น เครื่องยนต์ตัวดังกล่าวมีส่วนทำให้ Honda NSX กลายเป็นตำนาน เพราะนอกจาก VTEC แล้วยังมีบล็อกเครื่อง V6 3.0 ลิตรทำจากอะลูมิเนียม และก้านสูบลงทุนทำจากไทเทเนียม ซึ่งเป็นของมีค่าราคาแพงสุด ๆ ในสมัยนั้น ทั้งหมดนี้ช่วยให้รถมีกำลังสูงถึง 280 แรงม้า เทียบชั้นรถสปอร์ตติดเทอร์โบทั้งหลาย
Honda NSX ถูกขายในอเมริกาในชื่อของ Acura NSX ซึ่งยังเป็นที่นิยมในตลาดรถสปอร์ต และพนักงาน CarMax ที่โชคดีคนหนึ่งเพิ่งรับกุญแจมาในราคาเพียง 30,000 ดอลลาร์ ซึ่งเทียบเท่ากับราคา Honda Accord Hybrid (ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด) ป้ายแดงที่ขายในถิ่นเดียวกัน ทำให้รถมือสองรุ่นนี้นับว่าถูกมาก และเมื่ออ้างอิงจากราคาตลาดทั่วไปส่วนใหญ่ที่ประกาศขาย Acura NSX รุ่นแรกในราคาระหว่าง 60,000 - 100,000 ดอลลาร์ในขณะนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพและระยะทาง ดังนั้การหารถ NSX สภาพขับได้ถูกกฎหมาย ในราคาเพียงครึ่งเดียวนั้น นับว่าค่อนข้างโชคดีกว่าใคร
เจ้าของคนใหม่เปิดเผยว่าในฐานะพนักงานของบริษัทรับซื้อรถมือสอง CarMax เขามีสิทธิ์ได้รับโปรแกรมส่วนลดพนักงาน สามารถซื้อรถยนต์ได้ในราคาเดียวกับที่ CarMax รับซื้อ โดยบวกค่าธรรมเนียม 300 ดอลลาร์ เจ้าของยังเผยอีกว่า CarMax ซ่อมมอเตอร์เบาะไฟฟ้า ติดตั้งที่จับประตูใหม่ และยึดรางกระจกรถก่อนที่จะมอบกุญแจให้ ในสภาพที่ไม่มีอุบัติเหตุ เล่มทะเบียนถูกต้อง แม้มันมีสเกิร์ตหลังแต่งเติมเอง ที่ค่อนข้างน่าเกลียด แต่ภายนอกก็ดูอยู่ในสภาพที่ดี
Acura NSX มีเลขไมล์ประมาณ 236,000 กม. ซึ่งค่อนข้างวิ่งมากสำหรับรถยนต์ประเภทนี้ แต่จากประวัติของ Honda ที่มีความน่าเชื่อถือในการซ่อมบำรุง จึงน่าจะวิ่งต่อไปได้อย่างสมบูรณ์แบบเป็นเวลาหลายปี นอกจากนี้ NSX คันนี้ยังติดตั้งเกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด แทนที่จะเป็นเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือ 6 สปีด ซึ่งไม่เป็นที่ต้องการสำหรับผู้ที่คลั่งไคล้ส่วนใหญ่ ที่ต้องการ NSX แบบเกียร์ธรรมดามากกว่า แต่ด้วยข้อเสียเพียง 2 จุดใหญ่นี้ ก็ไม่ได้ลดความน่าอิจฉาของชายผู้นี้เลย
อ่านเพิ่มเติม : ตำนานที่กลับมาใหม่ 2023 Acura Integra ตำนานขับหน้าสุดโหด คาดค่าตัวไม่ถึงล้าน
ลองคิดภาพว่าเมืองไทยมีรถสปอร์ตฮอนด้ามือสอง ที่ขายในราคาเท่ากับรถหรูฮอนด้าป้ายแดง (Honda Accord Hybrid ราคาปัจจุบันประมาณ 1.7 ล้านบาท) เป็นคุณจะยอมเสียเงินซื้อรถสปอร์ตอายุ 20 กว่าปีมาซ่อมใช้งานแทนรถป้ายแดงหรือไม่ ?
อ่านเพิ่มเติม : 2022 Honda NSX ภาพเรนเดอร์สมจริงสไตล์ล้ำ ดีไซน์ไฟหน้าซ่อนในตัวถัง ย้อนรอยตำนานรุ่นแรก
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}