Review: Toyota Innova Crysta รถเอ็มพีวีเพื่อครอบครัว

Toyota (โตโยต้า) ผู้นำตลาดรถในไทยส่ง Toyota Innova Crysta 2020 (โตโยต้า อินโนวา คริสต้า) รุ่นล่าสุด เปิดตัวด้วยราคาเริ่มต้น 1,129,000 บาท ในรุ่นเกียร์ธรรมดาเครื่องยนต์เบนซิน และในรุ่นเกียร์อัตโนมัติเครื่องยนต์ดีเซล เริ่มต้น 1,201,000 บาท อัตราสิ้นเปลืองที่ 14.08 กิโลเมตรต่อลิตร

Toyota Innova Crysta (โตโยต้า อินโนวา คริสต้า) รถเอนกประสงค์สไสตล์เอ็มพีวี ที่ Toyota ค่ายยักษ์ใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นทำการตลาดในกลุ่ม B-Segment โดยรุ่นล่าสุดเปิดตัวในไทย 2017 และยังคงจำหน่ายถึงตอนนี้ Toyota Innova Crysta มีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะและเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้รถมากยิ่งขึ้น

ราคา

Toyota Innova Crysta มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่น ได้แก่

  • 2.0E MT ราคา 1,129,000 บาท
  • 2.8G AT ราคา 1,235,000 บาท
  • 2.8V AT ราคา 1,413,000 บาท

Toyota Innova Crysta มาพร้อม 4 สีให้เลือกคือ สีดำ สีขาวมุก สีขาวธรรมดา และสีบรอนซ์เงินที่มีความเงางาม ชอบแบบไหน สีใดก็สามารถเลือกซื้อตามความชอบได้เลย

มิติตัวรถ

Toyota Innova Crysta
ความกว้าง (มม.) 1,830
ความยาว (มม.) 4,735
ความสูง (มม.) 1,795
ความยาวฐานล้อ (มม.) 2,750
ระยะต่ำสุดจากพื้น (มม.) 178
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (ม.) 5.4

การออกแบบภายนอก

ดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอกของ Toyota Innova Crysta มาด้วยความโฉบเฉี่ยวทันสมัย กระจังหน้ารุ่น 2.0 เป็นวัสดุสีเงิน ส่วน 2.8 เป็นโครเมียม ส่วนไฟหน้าเป็นมัลติเฟลกเตอร์พร้อมด้วยไฟสว่างกลาง Daytime Running Lights ขณะที่รุ่น 2.8V AT ตัวท็อปเป็น LED Projector ไฟส่องสว่างกลางวันเป็น LED และมีไฟตัดหมอกหน้าเพิ่มความปลอดภัยให้

ทุกรุ่นมาพร้อมระบบควบคุมการเปิดปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ปรับสูงต่ำได้ กระจกมองข้าง Toyota Innova Crysta มีไฟเลี้ยวมาในตัวเพิ่มความสะดวกในการขับขี่  ไฟท้ายดีไซน์เรียบหรูเอกลักษณ์เฉพาะตัว

Toyota Innova Crysta ในรุ่นตัวท็อปยังมีระบบปิดประตูท้ายอัตโนมัติที่ช่วยเพิ่มความสะดวกในการใช้งาน  ส่วนด้านล่างเป็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ขณะที่รุ่น 2.0E MT และ 2.8G AT เป็นล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้ว

การออกแบบภายใน

ภายในห้องโดยสารของ Toyota Innova Crysta ถูกออกแบบให้กว้างขวางนั่งสบาย เบาะนั่งเป็นเบาะผ้าสีดำ เบาะคู่หน้าเลื่อนและปรับเอนได้ เบาะด้านหลังแถว 2 ปรับได้แบบ 60:40 สามารถปรับที่นั่งได้ เบาะแถว 3 สามารถปรับได้แบบ 50:50 ปรับและพับที่นั่งเพื่อเก็บของเพื่อให้ใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ส่วนพวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มด้วยยูรีเทน พวงมาลัยปรับได้ทั้งสูงต่ำและเข้าออก ทั้งยังมีสวิซ์ควยคุมบนพวงมาลัยเพิ่มความสะดวกในการขับขี่ การตกแต่งห้องโดยสารในรุ่น 2.0E MT เป็นสีวัสดุ ขณะที่รุ่น 2.8G AT เป็นวัสดุสีเงินที่ทำให้ดูหรูมากขึ้น

รุ่นท็อปเบาะหุ้มด้วยหน้งและหนังสังเคราะห์ เบาะคนขับสามารถปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง เบาะผู้โดยสารด้านหน้าเลื่อนและปรับเอนได้ เบาะหลังแถว 2 เป็นแบบ Captain Seat ให้ความเป็นส่วนตัว เบาะหลังแถว 3 สามารถปรับได้แบบ 50:50 ปรับและพับที่นั่งเพื่อเก็บของได้มากขึ้นเช่นเดียวกับรุ่นพื้นฐาน พวงมาลัยและหัวเกียร์หุ้มด้วยหนังเสริมความพรีเมียม บนพวงมาลัยมีสวิตซ์ควบคุมและปรับสูงต่ำเข้าออกได้เช่นกัน ส่วนการตกแต่งห้องโดยสารเป็นวัสดุสีเงินและลายไม้ ทำให้ดูหรูมากยิ่งขึ้น

สิ่งอำนวยความสะดวก

เทคโนโลยีอำนวยความสะดวกของ Toyota Innova Crysta ในรุ่น 2.0E MT มีจอแสดงผลการขับขี่ MID เป็นแบบ Dot Type มีกระจกไฟฟ้าที่สามารถปรับขึ้นลงอัตโนมัติ พร้อมระบบป้องกันการหนีบในด้านผู้ขับขี่ กระจกมองหลังสามารถปรับลดแสงสะท้อนเพื่อให้การขับขี่สบายตามากขึ้น แล้วยังเสริมด้วยกุญแจรีโมทที่ทำให้การใช้งานรถง่ายขึ้น ส่วนอุปกรณ์ความบันเทิง Toyota Innova Crysta 2.0E MT มาพร้อมเครื่องเล่น CD ที่สามารถเล่น MP3/WMA ได้

ส่วน Toyota Innova Crysta ที่เป็นรุ่นเกียร์อัตโนมัติ มาพร้อมด้วยมาตรวัดแบบ Optitron จอแสดงผลการขับขี่ MID แบบ TFT 4.2 นิ้ว กระจกหน้าต่างปรับขึ้นลงอัตโนมัติด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมระบบป้องกันการหนีบ กระจกมองหลังปรับลดแสงสะท้อนได้ ระบบปรับอากาศแถวแรกเป็นแบบอัตโนมัติ ส่วนแถว 2 และ 3 เป็นปรับแรงลมอัตโนมัติ ส่วนความบันเทิงมาพร้อมครื่องเล่น DVD/CD/MP3/WMA  พร้อมจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว พร้อมระบบ Navigator

ใน Toyota Innova Crysta 2.8V AT รุ่นตัวท็อป ยังมีระบบสตาร์ทอัจฉริยะ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Cruise Control) เพิ่มมาให้ด้วย และที่เป็นไฮไลท์ก็คือระบบ T-Connect Telematics ที่ทำให้การเดินทางสะดวกสบายมากขึ้นกว่าเดิม

ระบบความปลอดภัย

ด้านระบบความปลอดภัย Toyota Innova Crysta ก็มีทั้งระบบป้องกันและปกป้อง ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างตัวถังนิรภัย GOA ที่ช่วยปกป้องผู้โดยสารในทุกสถานการณ์ ระบบถุงลมเสริมความปลอดภัย (SRS) ระบบป้องกันล็อล็อก (ABS) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก (EBD) และรบบช่วยเบรก (BA) ช่วยให้สามารถควบคุมรถได้ แม้ในสถานการณ์คับขัน ระบบควบคุมเสถียรภาพและการทรงตัวของรถ (VSC) ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและควบคุมการลื่นไหล (TRC) ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน (HAC)

ขุมพลัง

Toyota Innova Crysta 2.0E MT มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Dual VVT-i ขนาด 2.0 ลิตร ประสานงานคู่เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ระบบจ่ายน้ำมันเป็นหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์ EFI ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานดียิ่งขึ้น

ขณะที่ Toyota Innova Crysta 2.8G AT และ 2.8V AT มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว DOHC VN Turbo และ Intercooler ขนาด 2.8 ลิตร ทำงานคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อม Sequential Shift ระบบจ่ายน้ำมันเป็นหัวฉีดไดเร็คอินเจ็คชั่น แบบคอมมอนเรล ช่วยขับเคลื่อนให้เครื่องยนต์ทำงานดีขึ้น

สมรรถนะ

Toyota Innova Crysta 2.0E MT ให้กำลังสูงสุด 139 แรงม้าที่ 5,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงุดที่ 183 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที ขณะที่  Toyota Innova Crysta 2.8G AT และ 2.8V AT ให้กำลังสูงสุดที่ 174 แรงม้าที่ 3,400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 360 นิวตันเมตรที่  1,200-3,400 รอบต่อนาที ทั้ง 3 รุ่นมีความจุถังน้ำมัน 55 ลิตร และมาตราฐานไอเสียอยู่ที่ Euro 4

สรุป

ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหารถสไตล์ MPV รถ Toyota Innova Crysta ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ เพราะสามารถพาครอบครัวออกไปได้ทุกที่ไม่มีปัญหาจุกจิก ตอบโจทย์คนได้ทั้งครอบครัว หรือถ้าคุณเป็นผู้บริหาร Toyota Innova Crysta ก็ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการอย่างครบครัน ห้องโดยสารที่กว้างขวางสบาย ไม่อึดอัด ที่สำคัญคือช่วยประหยัดพลังงาน Toyota Innova Crysta ก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ควรพลาด และถ้าใครอยากทดลองขับก็สามารถไปที่โขว์รูม Toyota ทั่วประเทศได้เลย

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Innova Crysta

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว 2023 Toyota Innova Zenix หัวใจไฮบริด แรง-ประหยัดขึ้น บนแพลตฟอร์มใหม่ ปลอดภัยเต็มคัน | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Innova Crysta
เช็คทันที