Nissan Navara D40 มือสอง มีดีที่เครื่องแรงกว่าใคร น่าใช้หรือไม่ ในราคาไม่เกิน 3 แสนกลาง

  • รุ่นย่อยครบทุกความต้องการ
  • ข้อดีที่ควรคบหา: เครื่องแรง เกียร์ล้ำ ความปลอดภัยถึง
  • ข้อสังเกตที่ควรรู้ไว้
  • ราคาพอ ๆ กับเจ้าตลาด

สำหรับรถกระบะจาก Nissan (นิสสัน) นั้นถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เนื่องด้วยความทนทานที่ไม่ต่างจากเจ้าตลาด แต่มีข้อดีบางอย่างที่เหนือกว่าอีกด้วย

Nissan Navara D40 ถือเป็นรุ่นแรกในไทยที่ทำตลาดชื่อรุ่น Navara หลังจากที่ก่อนหน้านี้จะชื่อว่า Frontier ซึ่งต่างจากตลาดประเทศอื่นที่ใช้ชื่อรุ่นเดิมต่อไป

Navara รหัสตัวถัง D40 เริ่มทำตลาดในไทยตั้งแต่ปี 2007 - 2014 นอกจากชื่อแล้ว ตัวรถก็เปลี่ยนแปลงใหม่ทั้งคันเช่นกัน การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ที่ทำให้กระบะ Nissan ล้ำสมัยกว่าและแตกต่างจากคู่แข่ง ด้วยคุณสมบัติดังนี้  

เครื่องยนต์ที่แรงกว่าใครในตลาด

รถคันนี้มาพร้อมขุมพลังในแนวคิด Eco Power 2 ทางเลือก ได้แก่ รหัส YD-174 เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบขนาด 2.5 ลิตร VN Turbo ให้กำลังสูงสุด 174 แรงม้า แรงบิด 402 นิวตันเมตร พร้อมใช้ระบบเพลงถ่วงสมดุล Balancer Shaft System ช่วยลดการสั่นสะเทือน รวมถึงเสียงของเครื่องยนต์

เครื่องยนต์อีกบล็อกคือรหัส YD-144 เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบขนาด 2.5 ลิตร VN Turbo ให้กำลังสูงสุด 144 แรงม้า แรงบิด 353 นิวตันเมตร 

ทำให้ Navara D40 เป็นรถที่มีแรงม้าสูงที่สุดในตลาดในขณะนั้น เพราะไม่มีเครื่องยนต์ของรุ่นไหนของคู่แข่งที่มีแรงม้าทะลุ 170 ตัว

เกียร์ธรรมดา 6 สปีด ครั้งแรกในกระบะเมืองไทย

เครื่องยนต์ทั้งสองตัวจะมีทั้งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ปิ๊คอัพในไทยมาพร้อมเกียร์ธรรมดา 6 สปีดที่สามารถตอบสนองการขับขี่ที่หลากหลายด้วยอัตราเร่งแซงที่ทันใจ แต่ยังให้ความประหยัดและนุ่มนวลมากขึ้น

สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อหรือ 4x4 จะมาพร้อมสวิตช์แบบหมุน (All Mode Switch) ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนโหมดการขับขี่จาก 2 เป็น 4 ล้อได้อย่างง่ายดาย

ระบบความปลอดภัยที่ให้มาครบ

ระบบความปลอดภัยของ Navara D40 เริ่มต้นด้วยถุงลมนิรภัยคู่หน้า ABS EBD ที่กระจายแรงเบรกด้วยไฟฟ้าอิสระทั้ง 4 ล้อ ในรุ่นท็อปจะมาพร้อมระบบกุญแจรถแบบ immobilizer ป้องการการโจรกรรมพร้อมระบบกันขโมย

โครงสร้างของตัวรถในทุกรุ่นเป็นโครงสร้างตัวถังเพื่อความปลอดภัย Zone Body ปกป้องการกระแทกได้รอบทิศทาง โดยแบ่งโซนห้องโดยสารเป็น 2 ส่วน ได้แก่ Crushable Zone ที่ดูดซับแรงกระแทกจากด้านหน้าตามมาตรฐาน UN SINCAP ของสหรัฐฯ

และ Safety Zone เสริมโครงสร้างเพิ่มความปลอดภัย โดยรุ่น King Cab มีคานเหล็กด้านข้างถึง 6 จุดซึ่งเหนือกว่าคู่แข่ง 

ดีไซน์ใหม่ทั้งหมด

Navara D40 มีดีไซน์ด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยโครเมียมสไตล์ Angle Strut ไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ แต่ในรุ่นท็อปขับเคลื่อน 4 ล้อจะเป็น Bi-Xenon พร้อมปรับระดับสูง-ต่ำได้ 4 ระดับ

ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายที่ใหญ่ขึ้นจากรุ่นก่อนหน้า ฝาท้ายแบบ One touch ดีไซน์แบบ V-Shape เพิ่มการตกแต่งสีดำทำให้ดูดุดันยิ่งขึ้น ด้านข้างเราจะเห็นล้ออัลลอยขนาด 16 นิ้วพร้อมยาง 255/70 R16 ในรุ่น 4x4 และ 205 R16 ในรุ่น 4x2 พร้อมโป่งล้อขึ้นรูปเนื้อเดียวกับตัวถัง และในรุ่น 4x4 โป่งล้อจะใหญ่เป็นพิเศษ

Chassis รับน้ำหนักได้ดี

Navara D40 มาพร้อมแชสซี NGT Platform (Nissan Global Technology Platform) ผลิตจากเหล็กกล้าขึ้นรูป 2 ชั้น ทนแรงบิดและดูดซับแรงกระแทก รองรับการบรรทุกหนัก

ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระคอยล์สปริง ปีกนก 2 ชั้น และทอร์ชั่นบาร์ ด้านหลังแบบแหนบ ลีฟ-สปริง พร้อมโช้คอัพไขว้

รุ่นย่อยครบทุกความต้องการ

Navara D40 เริ่มต้นด้วยรุ่นขับ 2 ตัวเตี้ยหรือ 4x2 มาพร้อม 2 รุ่นย่อย ได้แก่ King Cab SE ที่มีให้เลือกเป็นเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติ

รุ่น Calibre เป็นรุ่นขับ 2 ยกสูงซึ่งซอยแบ่งออกมาถึง 10 รุ่นย่อยและ รุ่น 4x4 ขับเคลื่อน 4 ล้อที่มาพร้อม 3 รุ่นย่อย ได้แก่ King Cab เกียร์ธรรมดา และรุ่น Double Cab 4 ประตูที่มีเกียร์ธรรมดาและเกียร์อัตโนมัติให้เลือก

นอกจากนี้ในปี 2013 ยังออกรุ่น Navara CNG ที่สามารถรองรับพลังงานทางเลือก ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น แต่จำหน่ายในรุ่นหัวเดี่ยวและ King Cab 4x2 เท่านั้น ซึ่งจะมาในเครื่องยนต์เบนซินรหัส QR25DE ความจุ 2.5 ลิตร 154 แรงม้า พร้อมแรงบิด 242 นิวตันเมตร

ข้อสังเกตที่ควรรู้ไว้

ข้อสังเกตที่ควรรู้ของรถรุ่นนี้ ได้แก่ ข้อแรกคือ วงเลี้ยวที่กว้างกว่าคู่แข่ง ข้อต่อมาคือเครื่องยนต์แม้จะมีขนาดความจุน้อยกว่ารุ่นอื่น แต่ด้วยกำลังแรงม้าที่สูงทำให้มีเสียงของผู้ใช้งานพบว่ารถคันนี้กินน้ำมันกว่ารุ่นอื่นอยู่บ้าง

ข้อสุดท้ายนั้นอาจเป็นปัญหาสำหรับคนที่ชื่นชอบการแต่งรถ เพราะ Navara D40 คือรุ่นที่บุกเบิกการใช้น็อตล้อ PCD 6 รู 114.3 มม. ซึ่งต่างจากยี่ห้ออื่นในตลาดที่เป็น 6 รู 139.7 มม. อาจทำให้การหาล้อแต่งทำได้ยากกว่า แต่หากต้องการใช้รถเดิม ๆ ก็คงไม่เป็นปัญหานัก

นอกจากนี้ จะเป็นรายละเอียดปลีกย่อย เช่น พวงมาลัยที่มีระยะฟรีมาก คลัตช์แข็ง(รุ่นเกียร์ธรรมดา) หรือแค็บด้านหลังที่แคบเกินไป เป็นต้น

อ่านเพิ่มเติม : ซื้อรถมือสอง ต้องลองขับด้วย จับผิดหลายจุดที่คนพลาด ก่อนจ่ายตังค์

ราคาพอ ๆ กับเจ้าตลาด

ด้วยราคามือสองของ Nissan Navara D40 จากเว็บไซต์ต่าง ๆ อยู่ที่ 2 แสนปลาย - 3 แสนกลาง ๆ ขึ้นอยู่กับภาพ ทำให้รถคันนี้มีราคาที่พอ ๆ กับกระบะเข้าตลาดในปีเดียวกันอย่าง Isuzu D-Max และ Toyota Vigo

หากใครชื่นชอบในข้อดี และสามารถยอมรับข้อเสียของ Nissan Navara D40 ได้ ก็สามารถหามาจับจองกันได้เลย

อ่านเพิ่มเติม : รวม 5 รถมือสองอายุ 20 ปีที่มาก่อนกาล มีออพชั่นล้ำสุด นำเทรนด์หลายอย่าง ยังมีใช้จนถึงปัจจุบัน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Nissan Navara

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2021 Nissan Navara VL 1.129 ล้านบาท หน้าหล่อ เครื่องดีขึ้น ระบบแน่น พร้อมรบ Triton / Ranger / BT-50

Nissan Navara 4 ประตู S ราคา 599000 แต่งแล้วเหมือนคันละ ล้าน

รวมแนวทางการแต่ง Nissan Navara รถนอกกระแสแต่แต่งสวย

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Nissan Navara
เช็คทันที