สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris หน้าตาโฉบเฉี่ยว เติมออพชั่น เน้นความมั่นใจในการคุมรถ

2023 Toyota Yaris ใหม่ รีวิว ทดลองขับ

Toyota Yaris 2023 คันที่ทดสอบยังพรางด้านหน้าอยู่
  • หน้าตาที่ปรับปรุงมาอย่างดุดันกว่าเดิม
  • ห้องโดยสารภายในที่แตกต่างกันมากขึ้น
  • เป็นรถอีกรุ่นที่เหมาะสมกับผู้ขับขี่ทุกกลุ่ม

2023 Toyota Yaris (2023 โตโยต้า ยาริส) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะหนึ่งในรถยนต์ยอดนิยมจากแบรนด์ Toyota (โตโยต้า) ผู้นำตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ซึ่งยาริสเองนั้นได้รับความนิยมตั้งแต่เป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก จนกระทั่งกลายร่างมาเป็นหนึ่งในรถยนต์ในโครงการอีโคคาร์ที่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐบาลมาหลายปี

นอกเหนือจากเรื่องของราคาจำหน่ายที่ย่อมเยาของตัวรถ ทำให้เป็นหนึ่งในรถที่ลูกค้าสามารถจับจ่ายใช้สอยได้อย่างง่ายดายแล้ว โตโยต้า ยาริส ยังชูจุดขายความโดดเด่นด้านอรรถประโยชน์ในการใช้งานของตัวรถที่แตกต่าง ด้วยการเป็นรถยนต์แฮชท์แบ็คขนาดเล็ก ที่ให้พื้นที่การเก็บสัมภาระด้านท้ายที่แตกต่างจากรถยนต์นั่งทั่วไป เป็นขวัญใจเอสเอ็มอีหลายต่อหลายราย

ในการปรับโฉมครั้งล่าสุดประจำปี 2566 นั้น โตโยต้ายังเลือกแนวทางการพัฒนารถที่ชูจุดเด่นทั้งหมดเหมือนเดิม แล้วเพิ่มเติมด้านรูปลักษณ์และออพชั่นใหม่ ๆ เข้าไปทำให้ตัวรถมีความน่าใช้งานมากขึ้น เพิ่มความปลอดภัยให้กับการใช้งานรถคันนี้ ซึ่งแน่นอนว่ากลุ่มลูกค้าหลาย ๆ คนก็รอคอยอยู่ว่ารถยนต์เล็กขวัญใจของพวกเขาจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร

AutoFun ไปลองมาให้แบบสั้น ๆ และพบจุดที่ดีหลายเรื่องเหมือนกันนะ...

ถ้าไม่พอใจหน้าตาแบบเดิม ก็เติมชุดแต่ง Lusso ได้

หน้าตาแบบหัวค้อน เติมชุดแต่งให้รถเลือกได้ตามต้องการ

หนึ่งในการปรับเปลี่ยนที่สำคัญที่สุดในครั้งนี้ก็คือการลดรุ่นย่อยที่ทำตลาดเหลือ 4 รุ่น แต่เพิ่มชุดแต่งเข้ามาให้สามารถเลือกแต่งเพิ่มได้ในราคาไม่ถึง 2 หมื่นบาท ดีไซน์ของรถนั้นมาพร้อมการออกแบบด้านหน้าแบบ Hammerhead ที่ให้มิติของตัวถังด้านหน้าที่ชัดเจน ดูดุดันกว่าเดิม มาพร้อมออพชั่นหลังคาดำในหลายรุ่นย่อย ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วทุกรุ่น พร้อมยาง Ecopia ที่เหมาะสมกับการใช้งาน ด้านท้ายรถโดดเด่นด้วยสปอยเลอร์หลัง ติดตั้งที่ปัดน้ำฝนหลังมาให้เป็นที่เรียบร้อย

ภายในชัดเจนที่เบาะใหม่ กล้องหน้าที่ติดมาให้เลย

ปรับภายในตามรุ่นย่อย อยากสปอร์ตหรืออยากหรูก็เลือกเอา

การเปลี่ยนแปลงในห้องโดยสาร มาพร้อมกับเบาะที่นั่งที่แตกต่างกันออกไปตามรุ่นย่อย โดยในรุ่นท็อปจะมาพร้อมเบาะที่นั่งสีแดงและการตกแต่งแนวสปอร์ตทั้งคัน ขณะที่รุ่นรองลงมาจะเป็นเบาะที่นั่งสีดำคาดด้วยแถบริบบิ้นสีเหลือง หน้าจอกลาง 9 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้งแอนดรอยด์ออโต้และแอปเปิลคาร์เพลย์ หน้าขอข้อมูลการขับขี่เป็นลูกผสมดิจิตอลและอนาล็อก เบรกมือแบบดั้งเดิมยังใช้งานอยู่เหมือนเกียร์แบบขั้นบันได ห้องโดยสารเข้าออกได้ง่าย แต่เฮดรูมหลังน้อยไปนิด และไม่มีที่เท้าแขนให้ แต่เบาะพับได้แบบ 60:40 นะ

เติมออพชั่นให้รถ เน้นเรื่องความปลอดภัยในการใช้งาน

ออพชั่นหลัก ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในรถก็คือกล้องบันทึกภาพด้านหน้าที่ให้มาเป็นอุปกรณ์หลัก พร้อมกับการเพิ่มถุงลมนิรภัยสำหรับหัวเข่าผู้ขับขี่ ทำให้รถคันนี้มีความปลอดภัยด้วยถุงลมนิรภัยถึง 7 ใบ นอกจากนี้ รถยังมาพร้อมออพชั่นอย่างกล้อง 360 องศา ติดตั้งระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ อาทิ ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลนหรือระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Toyota Safety Sense แม้จะยังไม่ได้มาเต็มระบบขนาด Toyota Yaris ATIV (โตโยต้า ยาริส เอทีฟ) แต่ก็ถือว่าครบครันและเพียงพอต่อการใช้งานแน่นอน

ลองขับ 2023 โตโยต้า ยาริส ใหม่ แบบสั้น ๆ เอาบรรยากาศ

ไปลองขับสั้น ๆ 2-3 รอบสนามแบบพอให้รู้ฟีลลิ่งรถ

โตโยต้าได้จัดให้มีการทดสอบโตโยต้า ยาริส ใหม่ กันไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเป็นการทดสอบแบบสั้น ๆ พอให้รู้สึก ด้วยการขับผ่านพื้นลื่น โดยให้เปิดและปิดระบบช่วยเหลือควบคุมรถ ซึ่งแน่นอนว่าตัวระบบของรถนั้นใช้งานได้จริงและแก้อาการของรถเมื่อเสียอาการได้ไม่ยากในความเร็วต่ำ ตัวรถมีความคล่องแคล่วเมื่อเข้าสถานีสลาลอม และเอาโค้งต่อเนื่องเป็นวงกลมอยู่ในย่านความเร็วระดับ 40-50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้สบาย ขณะที่การรองรับแรงสั่นสะเทือนนั้นก็ไม่ได้เแตกต่างอะไรจากเดิม เรียกว่าใช้งานได้จริงในทุกฟังชั่นส์ของรถ

สีเทานม สีใหม่ใน 2023 Toyota Yaris

เครื่องยนต์1.2 เดิม รีดได้ 96 แรงม้า 109 นิวตันเมตร

อย่าเปรียบเทียบเอทีฟ ถ้าอยากได้แฮชท์แบ็คก็ลองดู

เอาจริง ๆ โดยส่วนตัวไม่ค่อยอยากให้เอารถคันนี้ไปเปรียบเทียบกับเจ้าพ่อของเล่นอย่างยาริส เอทีฟ ที่จัดของเล่นมาอย่างครบครันเหนือใครในตลาด เพราะจริง ๆ โตโยต้า ยาริส ตัวนี้ยังเป็นเหมือนตัวไมเนอร์เชนจ์อีกครั้งเสียมากกว่า ทำให้การติดตั้งระบบและอุปกรณ์ต่าง ๆ นั้นอาจจะไม่เต็มที่เท่าที่ควร

ปัญหาหลัก ๆ ที่หลาย ๆ คนอาจจะมองว่ายังรอการเพิ่มเติมเข้ามาก็เครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่อยากให้จี๊ดจ๊าดน่าสนใจกว่านี้ ตัวเลขระดับ 92 แรงม้า 109 นิวตันเมตร อาจจะไม่สามารถตอบสนองต่อการขับขี่นอกเมืองหรือเดินทางไกลได้ดีนัก แม้ว่าลูกค้าที่ซื้อรถกลุ่มนี้ไปจะนำไปใช้ในรูปแบบดังกล่าวก็มาก

อย่างไรก็ตาม หากความต้องการของคุณไม่ได้อยู่ที่รถยนต์ที่กดแล้วตอบสนองแบบปรู๊ดปร๊าด แต่เน้นไปที่อรรถประโยชน์และการใช้สอยที่ครบครัน ในราคาที่จับต้องได้ง่าย และยังอยากได้ความเป็นรถยนต์ 5 ประตูที่ปรับใช้งานได้หลากหลายมากกว่า โตโยต้า ยาริส ก็เป็นอีกออพชั่นหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าทั่วไปได้ใช้งาน

และเชื่อว่าจะทำให้โตโยต้ามีส่วนแบ่งในเซกเมนต์นี้เพิ่มแน่นอนในอนาคตอันใกล้เช่นกัน!!!

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Yaris

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Toyota Yaris Premium เพิ่มออพชั่น ลดค่าตัว น่าใช้งานกว่าเดิม เหมาะมากงานในเมือง | AutoFun

สัมผัสแรก 2023 Toyota Yaris ปรับหน้าตามาโฉบเฉี่ยว อัดออพชั่นเพิ่ม เติมความมั่นใจในการคุมรถ | AutoFun

Toyota Yaris 4 Throttle by Jid ka rid

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Yaris
เช็คทันที