พลันทันทีที่มีการตั้งคำถามเกี่ยวกับการทดสอบการชนของรถยนต์รุ่นยอดนิยมอย่าง Toyota Yaris Ativ (โตโยต้า ยาริส เอทีฟ) ที่พบข้อบ่งชี้ถึงความไม่สมบูรณ์ของการเตรียมการทดสอบการชนด้านข้าง (UN R95) โดยบริษัทไดฮัทสุ มอเตอร์ จำกัด (ไดฮัทสุ) ที่ผลิตที่โรงงานของโตโยต้า 2 แห่งในภูมิภาคเอเชีย
ผู้นำตลาดรถยนต์ในประเทศไทยอย่าง Toyota (โตโยต้า) นั้น ไม่ได้อยู่เฉยหรือปล่อยให้ข่าวผ่านไปเงียบ ๆ แต่กลับเดินหน้าแอคชั่นทันที ด้วยการส่งข่าวแสดงให้เห็นว่ามีการตรวจสอบเรื่องนี้เป็นการภายใน พร้อมทั้งระบุว่าปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพหรือการใช้งานของผลิตภัณฑ์นี้แต่อย่างใด
นอกจากนี้ โตโยต้าได้เตรียมจัดงานแถลงข่าวอีกครั้งเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ โดยไฮไลท์อยู่ที่ อากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จะเดินทางมาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโตโยต้ามองว่าเรื่องนี้มีความสำคัญมากในระดับสูงเลยทีเดียว
เรามาลองวิเคราะห์กันว่า ทำไมเรื่องนี้ถึงเป็นเรื่องสำคัญระดับที่โตโยดะซังต้องลงมาลุยด้วยตัวเอง!!!
แม้ผลการตรวจสอบจะระบุว่ามีปัญหาที่เกิดขึ้นกับโตโยต้า ยาริส เอทีฟ ที่ผลิตใน 2 ประเทศในภูมิภาคเอเชีย และวางขายในชื่อ Toyota Yaris (โตโยต้า ยาริส) และ Toyota Vios (โตโยต้า วีออส) ในบางประเทศ แต่ด้วยชื่อของยาริส ที่เพิ่งทำยอดการผลิตสะสมทะลุ 10 ล้านคันไปทั่วโลกในเดือนที่ผ่านมา คงไม่มีทางที่โตโยต้าจะปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปได้ และจะต้องอธิบายถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้มีความกระจ่างชัดเจนที่สุด
อันนี้เป็นการคาดการณ์ล้วน ๆ ว่า การออกมารับหน้าสื่อมวลชนของโตโยดะนั้น ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการที่ไม่อยากให้ปัญหาที่เกิดขึ้น ส่งผลกระทบต่อนายใหญ่คนใหม่ของโตโยต้าอย่าง ซาโต้ โคจิ ประธานบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ที่เพิ่งรับตำแหน่งไปไม่นาน ประกอบกับโตโยดำเองนั้น เคยมีประสบการณ์ในการจัดการและตอบคำถามเรื่องราวเหล่านี้มามากกว่า จึงเข้ามารับหน้าที่นี้เสียเอง
อีกสาเหตุหนึ่งที่การเข้ามาถึงของโตโยดะอาจจะเป็นเรื่องที่สำคัญ ก็คือการเลือกใช้ประสบการณ์ของเขาในการจัดการปัญหา เพราะต้องไม่ลืมว่าโตโยดะนั้นเชี่ยวชาญเรื่องการฝ่าวิกฤตศรัทธามานับครั้งไม่ถ้วน โดยเฉพาะผลงานใหญ่อย่างเรื่องเคสการจัดการเรื่องปัญหาเรื่องมลพิษอันโด่งดัง และหากมองในมุมส่วนตัว โตโยดะก็มีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทย ซึ่งน่าจะทำให้เขาสามารถแบ่งปันข้อมูลได้อย่างง่ายดายกว่า
ถ้าจะหาใครที่มาจัดการปัญหาที่เกิดขึ้น โตโยดะก็น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดในครั้งนี้!!!
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}