หากมี 2027 Mazda 9 ขึ้นจริง จะเป็นรถคูเป้ 4 ประตูแข่งยุโรปได้ไหม มีความเป็นไปได้อะไรบ้าง

  • แรงบันดาลใจจาก Mazda Vision Coupe Concept 
  • หน้าตาที่หรูหรามาจนถึงภายใน
  • ขุมพลังอันทรงพลัง อาจเป็นอีวี
  • พรีเมียม แต่เข้าถึงได้ง่าย

หลังจากที่ Mazda (มาสด้า) เปิดตัวเอสยูวีเรือธอย่าง 2024 Mazda CX-90 ที่มาพร้อมเบาะสามแถว เครื่องยนต์ 3.3 ลิตรเทอร์โบ และระบบขับเคลื่อนล้อหลังแล้ว แต่แฟน ๆ ของมาสด้าหลายคนต่างคาดหวังรถที่เล็กกว่า ซึ่งอาจจะเป็น Mazda รุ่นใหม่ที่จะมาต่อกรกับ BMW 3 Series

แต่ความฝันของแฟน ๆ เหล่านั้นก็พลันได้ดับสลายไป เนื่องจากผู้บริหารจากมาสด้ากล่าวเองว่าระบบขับเคลื่อนล้อหลังขนาดใหญ่นั้นจะใช้สำหรับรถเอสยูวีอย่าง CX-60 และ CX-80 รวมถึง CX-70 และ CX-90 เท่านั้น

ภาพเรนเดอร์ Mazda 9 จากคาร์สกู๊ป

นอกจากเรื่องนี้แล้ว ดูเหมือนว่า หาก Mazda จะข้ามไปสู่รุ่นที่ใหญ่กว่า โดยอาจจะเป็นรถคูเป้ 4 ประตูที่มีแรงบันดาลใจจากรถทรง GT ซึ่งอาจจะเรียกว่า Mazda 9 ก็ดูน่าสนใจไม่น้อย

เว็บไซต์ Carscoops จึงได้ลองทำนายเล่น ๆ ว่าหากมี Mazda 9 จริง ๆ ค่ายซูมซูมจะทำหน้าตาของรถคันนี้เป็นอย่างไร จะมีอุปกรณ์อะไรบ้างนะ

Mazda Vision Coupe Concept 

วิสัยทัศน์ใหม่ของการออกแบบจาก Mazda Vision Coupe Concept 

รถที่น่าจะเป็น Mazda 9 นั้นมีการศึกษาที่มีแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ Mazda Vision Coupe Concept เมื่อปี 2017 ซึ่งมาพร้อมรูปทรงที่โฉบเฉี่ยวและสัดส่วนอันทรงพลัง ด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าแบบจมูกฉลามและไฟหน้า LED ทรงลิ่มพร้อมไฟเดย์ไลท์ที่บางเฉียบ 

นอกจากนี้ ส่วนกลางของกระโปรงหน้ารถยังออกแบบให้ต่ำควบคู่ไปกับซุ้มล้อหน้า ทำให้ดูหมือนตัวรถพร้อมจะกระโจนเจ้าหา

เมื่อมองจากด้านข้าง เราจะเห็นถึงดีไซน์ที่กระโปรงหน้าจะมีความยาวพอ ๆ กับส่วนด้านหลัง หน้าต่างกระจกไร้กรอบพร้อมการตกแต่งโครเมียมที่สะดุดตาทำให้รถดูมีความหรูหรายิ่งขึ้น ขณะที่ด้านหลังมาพร้อมดีไซน์แบบทรงพลังที่นำมาจาก Vision concept และยังมีไฟท้ายแบบทรงกลมพร้อมฝาท้ายแบบรถซีดาน

หน้าตาที่หรูหรามาจนถึงภายใน

ภายในของรถคันนี้จะยังคงรักษาแนวคิดของความหรูหราภายในห้องโดยสารไว้ด้วยงานฝีมือระดับพรีเมียมพร้อมวัสดุคุณภาพสูงและเทคโนโลยีที่ทันสมัย อาจมาพร้อมหน้าจอ head-up display ขนาดใหญ่เต็มความยาวคอนโซล หน้าจออินโฟเทนเมนท์แบบ OLED ที่ยาวไปจนถึงผู้โดยสารตอนหน้าให้รับความบันเทิงได้ทั่วถึง 

รถคันนี้อาจมาพร้อมระบบช่วยเหลือการขับขี่เต็มระบบพร้อมเซนเซอร์ LiDAR เพื่อรองรับระบบขับขี่อัตโนมัติระดับที่ 2 และการขับขี่ที่หลากหลายเพื่อให้ผู้ขับขี่มีส่วนร่วมในการขับมากขึ้น 

ห้องโดยสารของรถอาจตกแต่งด้วยไฟตกแต่งทั่วทั้งคัน มีพานอรามิคซันรูฟแบบอิเลคโทรโครมิค (เปิด-ปิดด้วยคลื่นไฟฟ้า) รวมถึงการตกแต่งภายในที่มีออพชั่นให้เจ้าของรถสามารถเลือกได้ด้วยตนเอง

อ่านเพิ่มเติม : รู้หรือไม่ ไฟเลี้ยว Mazda ไม่เหมือนใคร แถมใช้เวลาพัฒนาถึง 2 ปี

ขุมพลังอันทรงพลัง อาจเป็นอีวี

สำหรับเครื่องยนต์ที่หลายคนใฝ่ฝันว่าอยากที่จะนำมาวางใน Mazda 9 นั่นคือเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง 3.3 ลิตรเทอร์โบที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ แต่ด้วยความที่มาสด้าจะนำระบบไฟฟ้าเข้ามาเพิ่มสำหรับรถในปี 2025 เป็นต้นไป รถคันนี้ก็อาจจะมาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดภายใต้แพลทฟอร์ม Skyactiv EV ซึ่งจะเริ่มที่รถไฮบริดทั้งหมด 5 รุ่น และรถปลั๊กอินไฮบริดอีก 5 รุ่น

แพลทฟอร์มอีวีใหม่ของ Mazda นั้นจะมีความยืดหยุ่นซึ่งสามารถยืดหดไปตามขนาดรูปแบบของรถที่ต้องการ ซึ่งอาจรวมถึงตัวถังแบบ GT ของ Mazda 9 นี้ด้วย ทำให้รถคูเป้ 4 ประตูของมาสด้าอาจกลายเป็นไฟฟ้าล้วนหรืออย่างน้อยก็มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริด

ด้วยปรัชญาของ Mazda ที่ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมของผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก ระบบขับเคลื่อนของรถคันนี้คงหนีไม่พ้นมอเตอร์คู่ที่เน้นการส่งกำลังที่ล้อหลัง ซึ่ง Mazda ยังไม่เผยสเปคของความจุแบตเตอรี่หรือกำลังของมอเตอร์สำหรับรถอีวีในตอนนี้

อ่านเพิ่มเติม : Mazda เผย รถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่อาจจะกลับมา แต่ตอนนี้ให้ฝันไปก่อน

พรีเมียม แต่เข้าถึงได้ง่าย

เราทราบกันดีว่า Mazda นั้นไม่ใช่แบรนด์หรู แม้ว่าจะเคยมีการเปิดแบรนด์พรีเมียมมาแล้วอย่าง Amati ในปี 1991 และยกเลิกไป แต่รถหลายรุ่นในปัจจุบันและที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคตนั้นมาพร้อมความหรูหราพรีเมียมที่มากกว่ารถญี่ปุ่นในราคาเดียวกัน แต่ก็ยังไม่หรูหราเท่ากับแบรนด์หรูจากฝั่งยุโรปอย่าง Audi หรือ BMW

Mazda 9 ในอดีต

หาก Mazda คิดจะทำ Mazda 9 ขึ้นมาจริง โดยเป็นรถอีวีหรือไฮบริดก็ตาม ก็อาจทำให้คนลังเลไม่ต้องเพิ่มเงินเพื่อไปซื้อรถยุโรปอย่าง Audi’s RS7 Sportback, BMW 8-Series Gran Coupe, Mercedes-Benz EQS and AMG GT, Porsche Taycan, Audi RS e-tron GT หรือกระทั่ง Polestar 5 ที่จะมาในอนาคต แต่ก็ยังให้ความพรีเมียมที่สัมผัสได้

นี่เป็นเพียงความคิดเห็นจากเว็บไซต์หนึ่งเท่านั้น หาก Mazda สร้างรถคูเป้ 4 ประตูแบบนี้ขึ้นมาจะน่าสนใจหรือไม่

อ่านเพิ่มเติม : ซีอีโอคนใหม่ Mazda ประกาศลั่นกลยุทธ์หลักคือ “รถเอสยูวี – ลดต้นทุน”

(ขอขอบคุณภาพจาก คาร์สกู๊ป)
 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mazda 3

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

็Honda Civic RS ท้าชน Mazda 3 2.0SP ตัวท็อป ออพชั่นเพียบ เทียบกันได้ทุกมุม ชอบคันไหนได้หมด | AutoFun

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mazda 3
เช็คทันที