ยืนยัน! Isuzu D-Max EV พลังไฟฟ้ามาแน่นอน

เป็นที่แน่นอนแล้วว่า Isuzu (อีซูซุ) กำลังซุ่มพัฒนา D-Max EV รถกระบะพลังงานไฟฟ้าที่น่าจะทำให้พวกเขารั้งตำแหน่งผู้นำตลาดไปอีกยาวนาน

ชินสุเกะ มินามิ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Isuzu ให้สัมภาษณ์ระหว่างงานแถลงข่าวเปิดตัว D-Max รุ่นปรับโฉมใหม่ในเมืองไทย เป็นครั้งแรกในโลกว่า บริษัทฯ กำลังเดินหน้าอย่างเต็มที่ในการสร้างสังคมที่มีคาร์บอนเป็นกลาง

“Isuzu มีการดำเนินงานเชิงรุกเพื่อสร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน โดยกำลังวางแผนผลิตรถกระบะไฟฟ้าในประเทศไทย” มินามิซัง กล่าว

ข่าวดีไม่เพียงอยู่ที่การประกาศใช้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถกระบะอีวีส่งออกไปยังหลายประเทศทั่วโลก แต่คอรถปิกอัพในเมืองไทยก็จะได้ใช้งานด้วย 

“Isuzu จะแนะนำรถกระบะไฟฟ้าในยุโรปก่อนเป็นแห่งแรก และหลังจากนั้นจะพิจารณาทยอยทำตลาดในหลายประเทศที่มีความต้องการใช้งาน รวมถึงในประเทศไทยด้วย” มินามิซัง กล่าวยืนยันอย่างเป็นทางการ

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารระดับสูงของ Isuzu ไม่ได้แจกแจงรายละเอียดทางเทคนิคเพิ่มเติมว่ารถกระบะไฟฟ้าจะมีรูปร่างหน้าตาและสเปกอย่างไร อีกทั้งยังไม่ได้เปิดเผยกรอบเวลาการขึ้นสายการผลิต

วางขายในยุโรปก่อน

สำนักข่าว Nikkei เคยรายงานไว้ก่อนหน้านี้ว่า รถกระบะไฟฟ้าของ Isuzu จะออกทำตลาดนอร์เวย์เป็นแห่งแรกในปี 2025 ซึ่งไม่น่าแปลกใจเพราะนอร์เวย์เป็นหนึ่งในประเทศที่มีสัดส่วนการใช้งานรถอีวีสูงที่สุดในโลก และยังมีนโยบายภาครัฐที่เอื้อต่อการใช้งานด้วย

รายงานข่าวระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่รถกระบะไฟฟ้าของ Isuzu จะออกจำหน่ายในเมืองไทยไม่นานหลังจากทำตลาดยุโรป ซึ่งจะทำให้ตำแหน่งการตลาดของค่ายรถจากญี่ปุ่นรายนี้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นไปอีก

การเปิดตัวรถกระบะไฟฟ้ายังทำให้ Isuzu สามารถ “ติดอาวุธ” เอาไว้ต่อกรกับค่ายรถจีนที่มีแนวโน้มว่าจะนำเสนอรถกระบะไฟฟ้าด้วยเช่นกัน

สำนักข่าว Nikkei ระบุด้วยว่ารถกระบะไฟฟ้าของ Isuzu อาจเป็นการสร้างบน D-Max โฉมปัจจุบัน แต่ยังมีคำถามว่าจะมีการปรับเปลี่ยนหน้าตามากเพียงใด และจะใช้ชื่อรุ่นว่าอะไรในการทำตลาดอย่างเป็นทางการ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Isuzu D-Max

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เปิดตัว Isuzu D-Max 2024 ปรับหน้าหล่อ เติมปลอดภัย อุปกรณ์ครบ น่าใช้ขึ้นแม้เครื่องยนต์เดิม | AutoFun

พาชมรถยนต์ใหม่และสิ่งที่น่าสนใจในงาน 2022 Motor Expo รถไฟฟ้าบุกมาทุกเซกเมนต์จริงไหมนะ... | AutoFun

รีวิว Isuzu D-Max และ MU-X เพิ่มออพชั่น ปรับราคาเล็กน้อย แต่น่าใช้งานแบบไปต่อไม่รอคู่แข่ง | AutoFun

ขับ 2021 Isuzu D-Max V-Cross 4x4 ขับสี่ตัวท็อป เที่ยวเขื่อนป่าสัก พาชมชิมรอบเขื่อน ด้วยปิกอัพเร้าใจ

All New Dmax 2020 แต่งไว้โชว์ด้วยงบ 6 หลัก จากทีม Gizmo Suphan

ข่าวล่าสุด

ผู้บริหารค่ายรถจีนเริ่มกังวล หลังค่ายรถเยอรมนีเดินหน้ารถอีวีเต็มสูบ

ผู้บริหารระดับสูงของ Xpeng ค่ายรถสตาร์ทอัพจากประเทศจีนเผยว่าค่ายรถจากยุโรป โดยเฉพาะจากเยอรมนีพร้อมแล้วที่จะแข่งขันในตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างเต็มตัว ไบรอัน คู ประธานกรรมการ Xpeng ให้สัมภาษณ์ภายในงานมิวนิค มอเตอร์โชว์ว่า ค่ายรถหลายรายจากเยอรมนีได้แสดง “ความมุ่งมั่นอย่างแรงกล้า” ที่จะเปลี่ยนแปลง และรับมือกับความท้าทายในตลาดรถยนต์ ความเห็นของคู เกิดขึ้นหลังจากมีการเปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของฮิลเดการ์ด มุลเลอร์ ประธานกรรมการสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ของเยอรมนีที่เตือนว่า เยอรมนีกำลังสูญเสียขีดความสามารถทางการแข่

ไฟไหม้คลังแบต Tesla Megapack มูลค่า 38 ล้านเหรียญสหรัฐ เพลิงลุกนานหลายวัน ทำอากาศเป็นพิษ

เกิดเหตุไฟไหม้คลังเก็บแบตเตอรี่ Tesla Megapack ที่ออสเตรเลีย ทำให้เกิดความเสียหายหนักมาก เพราะดับไฟได้ยาก เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินได้เตือนผู้อยู่อาศัยใกล้เคียงในรัฐควีนส์แลนด์ ออสเตรเลีย ให้ปิดหน้าต่างไว้ ไหม้แบตลิเธียม ไฟไหม้ Tesla ไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เหตุล่าสุดนี้ร้ายแรงกว่าส่วนใหญ่ เพราะไม่เกี่ยวข้องกับรถ Model 3 แต่เป็นคลังจัดเก็บแบตเตอรี่ลิเธียมของ Tesla และทีมงานกู้ภัยเตือนว่าไฟอาจไหม้ได้เป็นเวลาหลายวัน มีรายงานว่า Tesla แจ้งว่าอย่าพยายามดับไฟจนหมด เกิดที่ออสเตรเลีย เหตุเพลิงไหม้เกิดขึ้นที่โรงงา

สถิติเผย ผู้คนต้องการรถเกียร์ธรรมดามากขึ้น สาเหตุอาจมาจากการเข้ามาของ EV

รถเกียร์ธรรมดาที่จำหน่ายในสหรัฐฯ มียอดขายเพิ่มขึ้นเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ในปี 2021 ยอดขายรถเกียร์กระปุกนั้นอยู่ในสัดส่วนที่ต่ำกว่าหนึ่งเปอร์เซ็นต์ (0.9%) แต่รายงานจาก J.D. Power พบว่ายอดขายรถเกียร์ธรรมดาในปี 2022 เพิ่มขึ้นเป็น 1.2% และ 1.7% ในปี 2023 WardsAuto ระบุว่า เว็บไซต์รถมือสอง CarMax รายงานว่ามียอดขายรถมือสองที่เติบโตคล้ายคลึงกัน โดยเทียบจากยอดส่งมอบรถเกียร์ธรรมดาที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2021 CarMax ยังกล่าวว่า ยอดส่งมอบรถเกียร์ธรรมดากำลังเพิ่มขึ้น เพราะหลังจากยอดขายที่ตกลงในปี

Tank 300 ชี้แจงสาเหตุ ทำไมราคาตั้งไว้ถึง 1.799 ล้านบาท เป็นเพราะโดนภาษีไทย ค่าแรงจีนถูก ฯลฯ

GWM ชี้แจงการตั้งราคา Tank 300 อยู่ที่ 1.649-1.799 ล้านบาท นั้นมีความเหมาะสมแล้ว เผยสาเหตุที่แพงกว่าราคาในจีน มีหลายประการด้วยกัน การออกมาชี้แจงของ GWM ครั้งนี้ เกิดจากกระแสวิพากษ์วิจารณ์ราคา Tank 300 ที่มีขาย 2 รุ่นย่อยมีค่าอยู่ที่ 1.649-1.799 ล้านบาท ขณะที่ราคาในประเทศจีนอยู่ที่ 226,800 หยวน หรือแปลงเป็นเงินไทยได้ประมาณ 1.16 ล้านบาท ทำให้หลายคนสงสัยถึงความต่างของราคามากมาย ดังนั้นทาง GWM จึงออกมาสรุปสาเหตุของราคานี้ว่ามีความเหมาะสมแล้ว ค่าแรงจีนถูกกว่าไทย Tank 300 Hybrid ที่ขายในไทย เป็นการประ

เทียบ Tesla Model 3 ตัวเริ่มต้นปะทะ BYD Seal ตัวท็อป ค่าตัว 1.6 ล้านบาท

ฉับพลันทันใดที่ BYD Seal (บีวายดี ซีล) ได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการ Tesla Model 3 (เทสล่า โมเดล 3) โฉมใหม่ก็ได้รับการเปิดตัวตามมาติด ๆ แน่นอนว่าตลาดรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับกลางต้องดุเดือดเลือดพล่านอย่างแน่นอน โดย BYD ที่เคยทำตลาดรถอีวีในระดับหลักแสนถึงล้านต้น ๆ ได้ส่งรถซีดานรุ่นใหม่ที่มีราคาสูงขึ้นเพื่อขยายฐานตลาดและเป็นเหมือนการเปิดหน้าแลกหมัดกับเจ้าตลาดระดับโลกอย่าง Tesla ราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถยนต์ไฟฟ้าทั้งสองแบรนด์มีดังนี้ Tesla Model 3 Model 3 Rear-Wheel Drive ราคา 1,599,000 บาท Mo

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Isuzu D-Max
เช็คทันที