window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Mercedes-Benz ร่วมมือ Rivian ผลิตรถตู้ขนส่งไฟฟ้าให้ยุโรปลดปัญหามลพิษ ได้ราคาไม่แพง

Patiphanw · Sep 21, 2022 02:03 PM

Mercedes-Benz ร่วมมือ Rivian ผลิตรถตู้ขนส่งไฟฟ้าให้ยุโรปลดปัญหามลพิษ ได้ราคาไม่แพง 01

ปกติแล้วการขนส่งสินค้าตามบ้าน เรามักจะได้เห็นการใช้กระบะตู้ทึบ หรือรถตู้แบบ Toyota Hiace (โตโยต้า ไฮเอซ) เสียส่วนใหญ่ในบ้านเรา แต่ในต่างประเทศ ก็ได้เริ่มมีการใช้การรถตู้ขนของแบบไฟฟ้ากันไปบ้างแล้วในหลายบริษัท
 
และค่ายรถยนต์หรูเยอรมนี Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ประกาศจับมือลงนามในบันทึกความเข้าใจกับผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังมาแรงในสหรัฐอย่าง Rivian เพื่อทำการสร้างบริษัทร่วมทุนในการผลิตรถตู้ไฟฟ้าในทวีปยุโรป

Mercedes-Benz ร่วมมือ Rivian ผลิตรถตู้ขนส่งไฟฟ้าให้ยุโรปลดปัญหามลพิษ ได้ราคาไม่แพง 02

 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Mercedes-Benz ร่วมมือ Rivian ผลิตรถตู้ขนส่งไฟฟ้าให้ยุโรปลดปัญหามลพิษ ได้ราคาไม่แพง 01

ทำโรงงานใหม่

ทางบริษัท มีแผนที่จะทำการสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้นขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อโรงงานของ Mercedes ที่มีอยู่ในยุโรปกลางหรือยุโรปตะวันออก และจะผลิตรถยนต์สำหรับทั้ง Mercedes และ Rivian

“เรามีความยินดีที่จะได้ร่วมมือกับ Mercedes-Benz ในโปรเจคต์นี้” R.J. Scaringe, CEO แห่ง Rivian กล่าว

“Mercedes-Benz นั้นเป็นค่ายรถยนต์ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับมากที่สุดค่ายหนึ่งในโลก และเราเชื่อว่าเราจะสามารถร่วมกันผลิตรถตู้ไฟฟ้าที่โดดเด่นได้อย่างแท้จริง ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าของเราเท่านั้น แต่ยังรวมถึงโลกใบนี้ด้วย”

อ่านเพิ่มเติม Ford แจงยกเลิกแผนพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ากับ Rivian

Mercedes-Benz ร่วมมือ Rivian ผลิตรถตู้ขนส่งไฟฟ้าให้ยุโรปลดปัญหามลพิษ ได้ราคาไม่แพง 02

ทางบริษัทหวังว่าจะสร้างรถตู้ออกมา 2 รุ่นด้วยกัน หนึ่งในนั้นจะอยู่บนพื้นฐาน VAN.EA ที่เป็นสถาปัตยกรรมรถตู้ไฟฟ้าของ Mercedes โดยเฉพาะ และอีกรุ่นบนพื้นฐานแพลทฟอร์ม Rivian Light Van ซึ่งเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 2 ของรถขนส่งไฟฟ้า

พวกเขาร่วมกันจินตนาการถึงการสร้างยานพาหนะที่ปรับให้เหมาะสมกับการผลิต ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้โรงงานสามารถสร้างผลิตภัณฑ์ทั้งสองในสายการผลิตเดียวกันได้ พวกเขาจะไม่ถูกจำกัดอยู่แค่รถตู้เหล่านี้

และกล่าวว่า "จะมีการสำรวจทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับการทำงานร่วมกันที่เพิ่มขึ้นจากการร่วมทุนด้วย"

Mercedes-Benz ร่วมมือ Rivian ผลิตรถตู้ขนส่งไฟฟ้าให้ยุโรปลดปัญหามลพิษ ได้ราคาไม่แพง 03

ทั้งสองค่ายคาดว่าจะสามารถสร้างยานหาพนะที่สามารถปรับให้เหมาะสมต่อสายการผลิตร่วมกัน ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้โรงงานผลิตรถยนต์ทั้งสองรุ่นในสายการผลิตเดียวกันได้

และจะไม่ถูกจำกัดอยู่เพียงแค่รถตู้เหล่านี้ ทั้งคู่กล่าวว่า "จะมีการสำรวจทางเลือกเพิ่มเติมสำหรับการทำงานร่วมกันที่เพิ่มขึ้นจากการร่วมทุนด้วย"

Mercedes-Benz ร่วมมือ Rivian ผลิตรถตู้ขนส่งไฟฟ้าให้ยุโรปลดปัญหามลพิษ ได้ราคาไม่แพง 04

“ตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป รถตู้ใหม่ของเราบนพื้นฐาน VAN.EA จะเป็นไฟฟ้าทั้งหมด” Mathias Geisen หัวหน้า Mercedes-Benz Van กล่าว

“ผมดีใจที่ Rivian ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ พวกเขามีความหลากหลายและมีตำแหน่งทางเทคโนโลยีที่แข็งแกร่ง”

อ่านเพิ่มเติม 2022 Mercedes-Benz Concept EQT แวนเล็กสเปคไฟฟ้าล้วน 7 ที่นั่ง

Mercedes-Benz ร่วมมือ Rivian ผลิตรถตู้ขนส่งไฟฟ้าให้ยุโรปลดปัญหามลพิษ ได้ราคาไม่แพง 05

ได้ราคาไม่แพง

Rivian และ Mercedes กล่าวว่าพวกเขามีเป้าหมายเหมือนกันที่จะ "ขยายการผลิตรถตู้ไฟฟ้าอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยให้โลกเปลี่ยนไปใช้การขนส่งที่สะอาดขึ้น" 

ด้วยเหตุนี้ พวกเขาเคลมว่าการทำงานร่วมกันจะช่วยให้พวกเขาลดต้นทุนและทำให้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีราคาไม่แพงสำหรับทุกคน
 
 
 

Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอนกลางคืน เพราะเป็นเวลาที่จะได้อยู่กับตัวเองมากที่สุด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

2020 Mercedes-Benz V-Class 2.1 V 220 d Business

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand