Owner Review : หลังทดลองขับ Toyota Fortuner รุ่นท็อป ​ผมเลือก 2021 Isuzu MU-X รุ่น1.9ต่างหาก

Owner Review · Nov 23, 2020 11:00 PM

รถที่ทดลองขับ

2020 Toyota Fortuner​ 2.8​ Legender 4WD รุ่นTop

2021 Isuzu MU-X Ultimate 1.9 AT 4x2 รุ่นTop

2021 Isuzu MU-X Ultimate 3.0 AT 4x4  รุ่นTop

เหตุการในการทดลองขับ

ตอนนี้ผมกำลังหารถกลุ่ม PPV กับ SUV อยู่ สำหรับเหตุผลในการเลือกสองรุนนี้มาทดลองขับมีดังนี้

ตัวรถของ Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์) มีข้อดีหลายอย่างครับไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของราคาขายต่อรวมถึงประสิทธิภาพช่วงล่างของตัวใหม่ที่มีการปรับปรุงมาแล้วรวมถึงรูปร่างหน้าตาของตัวฟอร์จูนเนอร์จะค่อนข้างดูทันสมัย​ รวมถึงโชว์รูมของโตโยต้าจะดูดีมากกว่าไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่การบริการหลังการขายโดยรวมแล้ว Toyota (โตโยต้า) ยังไงก็เป็นแบรนด์ที่แข็ง

ส่วนตัวของ Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) ตัวโฉมเก่าไม่เคยมีความคิดที่อยากจะเข้าไปดูหรือว่าเข้าไปซื้อเลย แต่พอตัวใหม่เข้ามามันให้ความรู้สึกคุ้มค่า มากกว่าเมื่อเทียบราคากับ Toyota Fortuner ถึงแม้ราคามือสองของ MU-X(มิว-เอ็กซ์) จะมีแนวโน้มที่ในอนาคตจะตกลงมากกว่า แต่ฟังก์ชันการใช้งานภายในจะตอบโจทย์กับครอบครัว และที่สำคัญในเรื่องของการขับขี่ คุณผู้หญิง จะให้ความรู้สึกในการขับขี่ Isuzu MU-X ปลอดภัยมากกว่า​ เพราะมีระบบ Safety หลายๆอย่างที่ช่วยป้องกันเวลาคุณผู้หญิงขับรถใหญ่ได้ เพราะว่าในการใช้ชีวิตครอบครัวไม่สามารถมีคนใดคนหนึ่งที่ขับรถไปตลอดทางได้ อาจจะมีการปรับเปลี่ยนคนขับ ดังนั้นการเลือกรถ ที่คุณผู้หญิงสามารถขับได้ด้วยในทางไกลจึงตอบโจทย์ได้มาที่สุด

2020 Toyota Fortuner​ 2.8​ Legender 4WD รุ่นTop

2021 Isuzu MU-X

ความคิดเห็นในการทดลองขับ

อัตราเร่ง​ 

ยกให้​ Toyota Fortuner​ 2.8​ Legender 4WD รุ่นTop เกียร์​D การเปลี่ยนเกียร์สมูทมาก​ เสียงเครื่องไม่ดังเท่าไร ตอนเร่งจาก​ 0-40​ ไม่อืด โดยรวมถือว่าชอบ
สำหรับพี่ Isuzu MU-X1.9 อืดแบบชัดเจน เหยียบไปแล้วต้องรอประมาณ 1-2 วินาที กำลังถึงพุ่งขึ้นมา ขึ้นเนินลงเนินสบายๆ จะมีเสียงเทอร์โบทำงานดังหน่อย ช่วงขึ้นทางชันสูงๆ ส่วนใน Isuzu MU-X เครื่อง 3.0 มีกำลังแบบชัดเจน แต่เหมือนพลังถูกซุกซ่อนไว้ ไม่ปล่อยออกมาหมด เหยียบแล้วต้องรอประมาณ 1 วินาที ถึงพุ่งตัว แต่ทั้งIsuzu MU-X 1.9 และ 3.0 การเปลี่ยนเกียร์ จะมีจังหวะลากนิดหน่อย ไม่ค่อยไหลลื่นเหมือนพี่ Toyota Fortuner ส่วนนี้ให้คะแนนToyota Fortuner นำ 

ห้องโดยสาร 

หลังจากขึ้น Isuzu MU-X มาทั้ง2รุ่น ห้องโดยสารพี่ Isuzu MU-Xใหญ่ว่าพี่Toyota Fortuner ชัดเจน เบาะที่นั่งของพี่Toyota Fortuner มีความนุ่มมากกว่า แต่ของพี่Isuzu MU-Xจะโอมกระฉับ มีความรู้สึกว่า ขับพี่  Isuzu MU-X แล้วเหมือนรับสรีระได้มากกว่า แถว 2-3 พี่ Isuzu MU-X นั่งสบายกว่าและไม่มีอาการปวดหลังแบบพี่Toyota Fortuner 

ห้องโดยสาร 2021 Isuzu MU-X

โฉมภายนอก

ในความคิดเห็นส่วนตัว พี่Toyota Fortuner สวยกว่า 

ระบบความปลอดภัย

หลังจากเซลล์สอนการใช้ Adaptive Cruise Control (แปรผันตามความเร็วรถคันหน้า) Isuzu MU-X ให้ความรู้สึกปลอดภัยมากกว่า เพราะมี Stop&Go สวรรค์ของการขับรถในเมืองเลย แรกๆท่าน ผบ. ไม่กล้าเล่นเท่าไร เพราะปรกติขับ Honda Jazz แต่พอเล่นได้เท่านั้นละ ขับยาว 30 กว่าโลเลย ไม่ยอมเปลี่ยนมือ ส่วนการเบรคกระทันหัน ยังไม่กล้าเล่นบนถนนจริง เก็บไว้ใช้ตอนฉุกเฉินละกัน 

หลังจากได้ขับทั้ง 3 ตัว Toyota Fortuner​ 2.8​ Legender 4WD  Isuzu MU-X Ultimate 1.9 AT 4x2 และ​ 3.0 AT สุดท้ายเลือกซื้อ Isuzu MU-X Ultimate 1.9 AT 

ทำไมเลือก Isuzu MU-X Ultimate 1.9 AT 

หลายๆคนบอกว่าเล่นตัว MU-X 3.0 คุ้มกว่า แต่คุณผู้หญิงบอกว่า

  • เครื่อง 1.9 ไม่แรงเกินไป กำลังดี ไม่ต้องเหยียบแรงขนาดนั้น เพราะเน้นขับในเมือง ใครเครื่องแรงปล่อยเขาแซงไป 
  • หลังจากเล่น Paddle Shift และ Adaptive Cruise Control เป็นแล้ว รู้สึกการขับ 1.9จะควบคุมได้ดี อาการอืดหายไปชัดเจน ขับสบาย
  • อาการโยนเด้ง จากการทดสอบ พี่ Fortuner เก็บอาการได้ดีกว่า แต่ MU-X จะโยนกว่า​ ที่นั่งพี่มิวในแถว 2 นุ่มสุดยอด (ถนนเส้นแจ้งวัฒนะที่ขุระ กลายเป็นสวรรค์ทันที ขับทะลุหลุมเนินสบายๆ เสียงตึงตังบนถนนจากการขับ Honda Jazz คันเก่า หายหมดเกลี้ยง) 
  • ภาษีถูกมาก1.9 เสียภาษีประมาณ 2,494 บาท และ 3.0 เสียภาษีราว 6,828บาท ต่างกันราวๆปีละ 4,000บาท (อะไรประหยัดได้ก็ประหยัดในยุคนี้)
  • อาการสั่นของพวงมาลัยหายไป เพราะลมยางปรับเหลือ 32 (ก่อนหน้านี้ลองขับแล้วรู้สึกพวงมาลัยสั่น สาเหตุมาจากลมยางแข็งนี่เอง) 
  • วงเลี้ยวพี่ MU-X แคบมาก เวลาหักโค้งสบายกว่าพี่ Fortuner
  • ราคาพี่ MU-Xคุ้มค่ากว่าพี่ Fortuner​ มากในเรทเดียวกัน
  • MU-X เบาะหลังพับได้เรียบ เก็บของได้สะดวก ปูที่นอนหลังรถได้

ห้องโดยสาร 2021 Isuzu MU-X

รักพี่ Toyota Fortuner​ นะ แต่นาทีนี้ต้องให้พี่ MU-X ไว้รอพี่ Fortuner ปรับปรุงตัวใหม่ค่อยว่ากันอีกรอบ อันนี้เป็นความคิดเห็นคุณผู้หญิงล้วนๆ ผมนั่งข้างๆดูท่านมีความสุขกับ MU-X 1.9มาก ส่วนเราเป็นพ่อบ้าน ขับอะไรก็ได้ ให้คุณผู้หญิง Happy ก็พอละ ขอบคุณทั้ง 2 โชว์รูม ที่ให้ Test Drive ไกลขนาดนี้ 30 กว่ากิโล ความเร็วสูงสุดที่ทดลอง 120-130 ส่วนโปรโมชั่น ดิวไว้กับโชว์รูม Izuzu ทั้ง 2 ที่ ใครให้ออฟชั่นดีกว่าก็เลือกที่นั่นละเนาะ เราเป็นผู้บริโภค

ความคิดเห็นส่วนตัวของรถPPV

สำหรับ Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต) ไม่ผ่านและไม่Test Drive​ เพราะจุดที่นั่งคนขับขาติดด้านข้าง​คอนโซลรถ ให้ความรู้สึกค่อนข้างอึดอัด​ ระยะกระจกมองหน้าแคบ​ เคยโดยสารรถพี่ที่ทำงาน​ไปต่างจังหวัด ตัว 2019 Mitsubishi Pajero​ Sport ค่อนข้างโยน​ นั่งแถว 2 รู้สึกอึดอัดมาก​ (รู้สึกแคบกว่านั่งHonda Jazz)​ บอกตามตรงว่า​ ทั้งผมและคุณผู้หญิงลงจากรถปุ๊ป​ จุกอกเหมือนจะอ๊วก​ (ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของพี่คนนี้ด้วย)​ แต่สำหรับดีไซด์ ความสวยภายนอกMitsubishi Pajeroนี่เยี่ยมเลย

สำหรับพี่EVR ส่วนตัวชอบพอสมควรและมีพวงมาลัยไฟฟ้า​ การขับขี่ดีมาก​ ช่วงล่างและพวงมาลัยแน่นกว่าหลายๆค่าย การขับขี่กินขาดทุกค่ายเลย​ ตอนนั้นเคยคิดจะซื้อตัวนี้ครับ​ แต่มีข่าวไม่ดีออกมา​ ขอผ่านก่อนเพราะยังไม่มั่นใจ(ดับกลางทาง)  ถึงแม้จะให้ประกันเพิ่มมาหลายปี​ แต่บอกตรงๆยังไม่มั่นใจ

รถแต่ละคันมีดีมีเสียครับ​ ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ​ สรุปจบที่ ​Isuzu MU-X Ultimate 1.9 AT เรียบร้อย

 

รีวิว

รถใหม่ล่าสุด