window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ปรับตัวแล้ว Toyota พร้อมขาย EV ล้วนเมื่อถึงปี 2035 ในตลาดยุโรป เพราะกฎหมายบังคับ

Mr.Argus · Jul 1, 2023 07:04 AM

 โตโยต้าไฟฟ้า Toyota EV

ปรับตัวแล้ว Toyota พร้อมขาย EV ล้วนเมื่อถึงปี 2035 ในตลาดยุโรป เพราะกฎหมายบังคับ 01

 เมื่อถูกบังคับโดยกฎหมาย ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Toyota จึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากเปลี่ยนกลุ่มผลิตภัณฑ์ในยุโรปทั้งหมดเป็นรถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมด

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

โตโยต้าปรับตัวแล้ว

Toyota (โตโยต้า) กลับมาอยู่ในวงจรการพัฒนา EV อย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สาเหตุหลักเนื่องมาจากความไม่เต็มใจที่จะเปลี่ยนไปขาย EV ล้วนทั้งหมดทั่วโลกโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และสาเหตุที่ 2 เนื่องจากเพิ่งประกาศแผนการพัฒนาและจำหน่ายแบตเตอรี่แบบโซลิดสเตต จะช่วยให้รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปสามารถเดินทางได้ไกลกว่า 1,448 กิโลเมตร ด้วยการชาร์จเพียงครั้งเดียว

ปรับตัวแล้ว Toyota พร้อมขาย EV ล้วนเมื่อถึงปี 2035 ในตลาดยุโรป เพราะกฎหมายบังคับ 01

ยังขายไฮบริดต่อไป

แต่ถึงแม้จะมีการพัฒนาล่าสุดนี้ กลุ่มรถยนต์ญี่ปุ่นจะยังคงขายรถยนต์ไฮบริด ปลั๊กอินไฮบริด และรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนต่อไปในทศวรรษหน้า โดยจะมีการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า 1.7 ล้านคันต่อปีภายในปี 2573 จากทั้งหมด 3.5 ล้านคัน หน่วยที่มีโมเดล ICE และระบบส่งกำลังที่ใช้ไฮโดรเจน

ปรับตัวแล้ว Toyota พร้อมขาย EV ล้วนเมื่อถึงปี 2035 ในตลาดยุโรป เพราะกฎหมายบังคับ 02

ยุโรปบังคับเปลี่ยน

อย่างไรก็ตามในยุโรปที่เป็นตลาดใหญ่ ทางด้าน Toyota จะถูกบังคับให้เลิกใช้รถรุ่นที่ใช้ก๊าซเนื่องจากกฎหมายของสหภาพยุโรปที่ระบุว่า รถยนต์และรถตู้ใหม่ทั้งหมดที่จำหน่ายตั้งแต่ปี 2035 จะต้องปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ เพราะกฎ EU นี้ทำให้การเป็นเจ้าตลาดรถยนต์พลังงานไฮโดรเจนเป็นเรื่องยากมาก เป็นที่ชัดเจนว่าโตโยต้าต้องพึ่งพา EV ในทวีปนี้ เนื่องจากโครงสร้างพื้นฐานของรถยนต์ไฟฟ้านั้นดีกว่าไฮโดรเจนมาก

 

อ่านเพิ่มเติม : ผู้บริหารของ Toyota ยอมรับว่า Tesla Model Y เป็นงานศิลปะ หลังจากที่ได้ทำการรื้อรถรุ่นนี้

ปรับตัวแล้ว Toyota พร้อมขาย EV ล้วนเมื่อถึงปี 2035 ในตลาดยุโรป เพราะกฎหมายบังคับ 03

ไม่เห็นด้วยกับ Euro 7

Matt Harrison ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) ของบริษัท กล่าวระหว่างงาน Automobile News Europe Congress ว่า ผู้ผลิตรถยนต์ไม่สนับสนุนมาตรฐาน Euro 7 ที่เสนอโดยสหภาพยุโรป ซึ่งบังคับให้ผู้ผลิตรถยนต์ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์โดยเฉลี่ยของพวกเขาภายในปี 2030 เพิ่มขึ้น 55% เมื่อเทียบกับเกณฑ์ในปี 2021

นอกจากนี้ เขาไม่คาดหวังว่าบรรทัดฐานจะถูกยกเลิกทั้งหมด แต่จะถูกลดทอนให้ใกล้เคียงความเป็นจริงมากขึ้น เช่นเดียวกับประเทศเยอรมนีและอิตาลีต่างก็แสดงท่าทีคัดค้านแผน Euro 7 ดังกล่าว พร้อมร่างกฎหมายเพื่อให้เชื้อเพลิงถูกเสนอกลับมาในเดือนมีนาคม

อ่านเพิ่มเติม : Toyota เผยไพ่เด็ดรถยนต์ไฟฟ้าชาร์จเดียววิ่งได้ไกล 1,500 กม.

ปรับตัวแล้ว Toyota พร้อมขาย EV ล้วนเมื่อถึงปี 2035 ในตลาดยุโรป เพราะกฎหมายบังคับ 04

พร้อมขาย EV ล้วน

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของ Toyota ประจำยุโรปกล่าวว่า “เราจะพร้อมขายรถยนต์ไฟฟ้า BEV ให้ได้ 100% ในปี 2035” โดยประเมินว่าส่วนแบ่งยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าของรถญี่ปุ่นรายนี้ จะเพิ่มขึ้นจาก 0 ในปี 2022 เป็น 15% ในปี 2025 และเพิ่มเป็น 55% ในปี 2030

ปรับตัวแล้ว Toyota พร้อมขาย EV ล้วนเมื่อถึงปี 2035 ในตลาดยุโรป เพราะกฎหมายบังคับ 05

Solid state คือความหวัง

โตโยต้ายังมีแผนการ EV ของบริษัทที่เพิ่งเปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ คือเพิ่มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่เป็น 1.7 ล้านคันทั่วโลกภายในปี 2573 เมื่อแบตเตอรี่โซลิดสเตตมีรายงานว่าสามารถขับได้ไกลกว่า 1,448 กิโลเมตรแล้ว

อ่านเพิ่มเติม : รัฐบาลญี่ปุ่นอัดฉีดเงินทุนช่วย Toyota พัฒนาแบตเตอรี่-รถไฟฟ้า

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ประเมินราคารับซื้ออย่างยุติธรรม มีราคากลาง

2023 Toyota bZ4X 4WD

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand