window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ข้ามไทยไปเลย!!! 2021 Nissan X-Trail เปิดตัวจีนเดือนหน้า พร้อมโชว์ Ariya และ e-Power ครบครัน

Pisan · Apr 1, 2021 05:15 AM

ข้ามไทยไปเลย!!! 2021 Nissan X-Trail เปิดตัวจีนเดือนหน้า พร้อมโชว์ Ariya และ e-Power ครบครัน 01

ดูเหมือนตลาดจีนจะยังเป็นตลาดขนาดใหญ่ที่ Nissan (นิสสัน) ยังมุ่งมั่นที่จะเปิดตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยในงาน Auto China ช่วงกลางเดือนเมษายนที่จะถึงนี้ พวกเขาเตรียมยกทัพสินค้าใหม่ พร้อมเทคโนโลยีด้านยานยนต์ล่าสุดไปจัดแสดงในงานนี้อย่างเต็มที่

ไฮไลท์ของการจัดแสดงจะอยู่ที่การเปิดตัว 2021 Nissna X-Trail (นิสสัน เอ็กซ์เทรล) ที่นิสสันได้ประกาศหยุดทำตลาดในประเทศไทยไปก่อนหน้านี้อย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งการนำรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya (นิสสัน อารียะ) ไปเผยโฉมเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ นิสสันยังมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในยุคปัจจุบันอย่าง e-Power (อี-พาวเวอร์) รวมถึงการจัดแสดงรถแข่งพลังงานไฟฟ้าอย่าง Nissan Formula E (นิสสัน ฟอร์มูล่า อี) และรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลกอย่าง Nissan Leaf (นิสสัน ลีฟ) ภายในงานนี้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ข้ามไทยไปเลย!!! 2021 Nissan X-Trail เปิดตัวจีนเดือนหน้า พร้อมโชว์ Ariya และ e-Power ครบครัน 01

Nissan X-Trail ความภาคภูมิใจที่ไปจากไทยเสียแล้ว

ด้วยยอดการจำหน่ายสะสมมากกว่า 6.26 ล้านคันช่วง 20 ปีของการทำตลาด นับตั้งแต่การเปิดตัวในปี 2543 เป็นต้นมา นิสสัน เอ็กซ์เทรลถือเป็นหนึ่งในรถที่ประสบความสำเร็จที่สุดของนิสสันในตลาดทั่วโลก ซึ่งได้รับการเปิดตัวรุ่นใหม่ไปแล้วในตลาดโลกกับชื่อ Nissan Rogue (นิสสัน โร๊ก)

นิสสันคุยว่า เอ็กซ์-เทรลนั้น เป็นรถที่มาพร้อมเทคโนโลยีรุ่นใหม่ล่าสุดของนิสสัน เอสยูวี ที่ได้รับการพัฒนาขีดความสามารถในการสร้างความเร้าใจในการขับขี่ให้กับเจ้าของรถ และเป็นหนึ่งในรถเอสยูวีที่ล้ำหน้าที่สุด ที่พร้อมแข่งขันกับคู่แข่งมากที่สุดรุ่นหนึ่งของบริษัทเลยทีเดียว

นิสสัน โร๊ก ในตลาดสหรัฐอเมริกามาพร้อมการออกแบบรูปแบบใหม่ ที่มีความโดดเด่นด้วยกระจังหน้าทรงตัว V เครื่องยนต์ 2.5 ลิตรแบบ 4 สูบแถวเรียง ที่ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 245 นิวตันเมตร ติดตั้งเทคโนโลยีมากมาย รวมถึง ProPilot Assist และ Navi-Link

ข้ามไทยไปเลย!!! 2021 Nissan X-Trail เปิดตัวจีนเดือนหน้า พร้อมโชว์ Ariya และ e-Power ครบครัน 02

Nissan Ariya ไม่น่าพลาดตลาดประเทศจีน

แม้จะมีข่าวลือว่านิสสันอยากที่จะผลิตรถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้าอย่างอารียะในบ้านเรา แต่ขอบอกว่าดูแล้วประเทศจีนอาจจะมีแนวโน้มที่เป็นไปได้มากกว่า เพราะตลาดเอสยูวีและตลาดรถพลังงานไฟฟ้านั้น ดูจะเป็นที่เข้าถึงได้มากกว่าในกลุ่มลูกค้าชาวจีน ทำให้นิสสันนำรถมาจัดแสดงในครั้งนี้

อาริยะมาพร้อมแนวคิดในการออกแบบรถยนต์ยุคใหม่ ติดตั้งโลโก้แวววาวด้วยหลอดไฟแอลอีดี 20 ดวง กระจังหน้าคล้ายโล่ห์ขนาดใหญ่ โคมไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ขนาดเล็ก 4 โคมส่องสว่างอย่างสวยงาม ล้ออัลลอย 19 นิ้ว มีตัวถังสีทูโทนให้เลือก 9 สี พร้อมด้วยสีตัวถังแบบปกติ 5 สี 

ทางเลือกเครื่องยนต์ 4 รูปแบบ รุ่นท็อปมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มอเตอร์ไฟฟ้า 389 แรงม้า ระบบโปรไพลอต 2.0 ผสานการทำงานของกล้อง 7 ตัว ระบบเรดาห์และเซนเซอร์อัลตร้าโซนิค 12 ตำแหน่ง พร้อมระบบนวัตกรรมด้านความปลอดภัย 360 องศาของนิสสัน เซฟตี้ ชิลด์ 

ข้ามไทยไปเลย!!! 2021 Nissan X-Trail เปิดตัวจีนเดือนหน้า พร้อมโชว์ Ariya และ e-Power ครบครัน 03

นวัตกรรมอื่น ๆ ที่นำไปจัดแสดงในงานนี้

เครื่องยนต์อี-พาวเวอร์ จะถูกนำไปจัดแสดงเช่นเดียวกัน ในฐานะเครื่องยนต์ที่ดีที่สุดของนิสสันในปัจจุบัน เครื่องยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการถ่ายทอดมาจากนิสสัน ลีฟ ตัดปัญหาความกังวลเรื่องของการชาร์จออกไปด้วยเครื่องยนต์ที่ติดตั้งมาในตัว ซึ่งพวกเขาจะนำเทคโนโลยีรุ่นที่ 2 ไปจัดแสดง

รวมไปถึงรถแข่งพลังงานไฟฟ้า นิสสัน ฟอร์มูล่า อี ที่แสดงให้เห็นว่า การแข่งขันรถยนต์ความเร็วสูงไม่จำเป็นต้องก่อมลภาวะอีกต่อไป ด้วยเครื่องยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่สร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมเหมือนเดิม รวมไปถึงการจัดแสดงรถยนต์ไฟฟ้าที่ทำตลาดวงกว้างรุ่นแรกของโลกอย่างนิสสัน ลีฟ

นิสสันนั้นมุ่งหวังการเติบโตในตลาดประเทศจีนเป็นอย่างมาก หลังจากถดถอยในหลายตลาด ในส่วนของประเทศไทยนั้น ยอดจำหน่ายของพวกเขาลดลงมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่มากมาย จนล่าสุดได้มีการประกาศเปลี่ยนประธานคนใหม่ในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข้ามไทยไปเลย!!! 2021 Nissan X-Trail เปิดตัวจีนเดือนหน้า พร้อมโชว์ Ariya และ e-Power ครบครัน 04

 

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

2020 Nissan X-Trail 2.0V 4WD Hybrid

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ