2021 Mazda BT-50 (2021 มาสด้า บีที-50) เปิดตัวแล้ววันนี้ 21 มกราคม 2021 เป็นการเปลี่ยนโฉมใหม่หมดจด สานตำนานรถกระบะที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน จุดเริ่มต้นตั้งแต่ปี 1961
2021 All New Mazda BT-50 ผสานความสวยงามของการออกแบบที่ใช้แนวคิด Kodo – Soul of Emotion กับความทนทานแข็งแกร่งของพื้นฐานจากรถกระบะ Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมกซ์) ทำให้ All New Mazda BT-50 ใหม่นี้ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก
Mazda มีเป้าหมายที่จะนำพา 2021 Mazda BT-50 ไปสู่ส่วนแบ่งตลาดถึง 6% ซึ่งมากกว่าที่ Mazda เคยทำเอาไว้ได้สูงสุดในอดีต น่าสนใจว่า รถยนต์กระบะรุ่นนี้มีเอกลักษณ์ ความโดดเด่นมากขนาดไหน ที่จะสามารถทำให้ Mazda มั่นใจว่าจะดึงฐานลูกค้ามาจากรถกระบะค่ายอื่น ๆ ได้?
2021 Mazda BT-50 มีตัวเลือกรุ่นย่อยถึง 14 แบบ ตามความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งแบ่งออกแบบ 3 ชนิดตัวถัง ตั้งแต่แบบ Standard Cab ตอนเดียว แบบ Freestyle Cab และแบบ Double Cab 4 ประตู มีสองความสูง แบบปกติ และแบบยกสูง Hi-Racer รุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ ใช้เครื่องยนต์ 1.9 ลิตร และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ใช้เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร พร้อมกับระบบเกียร์ 6 จังหวะ ทั้งแบบอัตโนมัติและแบบธรรมดา
ราคาจำหน่าย เผยออกมาที่ 553,000 ในรุ่นพื้นฐานตอนเดียว ถึง 1,153,000 บาท ในรุ่น 3.0 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ
2021 Mazda BT-50 เป็นรถกระบะที่มีแนวคิดการออกแบบในการเป็นรถกระบะสำหรับทุกโอกาส (Built for Dress and Jeans)
แม้ว่าความหรูหราสง่างาม และความแข็งแกร่งจะเป็นสิ่งที่เหมือนอยู่ตรงข้ามกัน แต่ Mazda BT-50 มีการออกแบบภายนอกที่สามารถผสานสองสิ่งนี้ให้อยู่ร่วมกันได้ ด้วยแนวคิด Kodo – Soul of Emotion
ด้านหน้าของตัวรถ โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่แบบตั้งตรงบึกบึน ก่อนที่จะแผ่ขยายด้านข้างไปยันไฟหน้า LED กรอบไฟทรงปีก “Signature Wing” และโคม Projectors ด้านในทรงกระบอก พร้อม Daytime Running Light แบบวงแหวน ในรุ่น 1.9 S ขึ้นไปมีระบบเซนเซอร์ไฟหน้าอัตโนมัติ ทั้งจับความมืด และปรับสูงต่ำ
ในส่วนของด้านท้ายนั้น ก็คงรักษาธีมในการออกแบบเอาไว้ ฝาถังน้ำมันทรงสีเหลี่ยมคางหมู ทอดเส้นต่อไปยังซุ้มล้อและไฟท้าย ซึ่งใช้แผงด้านในทรงกระบอกเช่นเดียวกับไฟหน้า กันชนหลังนั้นเป็นแบบแยกกับตัวถัง พ่นสีเดียวกับตัวรถ สร้างความรู้สึกแน่นหนาและแข็งแกร่ง
ด้านข้างมีมือจับประตูโครเมี่ยม และบันไดข้างโลหะปัดเงา อยู่ใต้กับประตูของรุ่น Freestyle Cab แบบเปิดได้ ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยลายเฉพาะที่ออกแบบมาเข้ากับดีไซน์ของตัวรถ ขนาดตั้งแต่ 16 ถึง 18 นิ้ว ในขณะที่รุ่น Standard Cab ใช้ล้อ Steel Wheel ขนาด 15 นิ้ว
2021 Mazda BT-50 มีสีให้เลือก 6 สีด้วยกัน
มิติตัวถังของรุ่น Freestyle Cab และ Double Cab | ||
---|---|---|
รุ่นใหม่ | รุ่นเก่า | |
ความยาว (มม.) | 5,280 | 5,365 |
ความกว้าง ธรรมดา/ยกสูง (มม.) | 1,810/1,870 | 1,850 |
ความสูง ธรรมดา/ยกสูง (มม.) | 1,700/1,810 | 1,706/1,810 |
ระยะฐานล้อ (มม.) | 3,125 | 3,220 |
มิติตัวถังของรุ่น Standard Cab | ||
---|---|---|
รุ่นใหม่ | รุ่นเก่า | |
ความยาว (มม.) | 5,245 | 5,277 |
ความกว้าง (มม.) | 1,810 | 1,850 |
ความสูง (ยกสูง) (มม.) | 1,690 | 1,703 |
ระยะฐานล้อ (มม.) | 3,125 | 3,220 |
ในด้านของภายใน 2021 Mazda BT-50 ก็ถูกออกแบบมาให้รับการภายนอกได้เป็นอย่างดี แม้ว่าชิ้นส่วนจำนวนหนึ่งจะใช้ร่วมกับ Isuzu D-Max แต่ก็มีชิ้นส่วนเฉพาะที่ได้รับการออกแบบปรับปรุงให้เข้ากับตัวรถที่มากขึ้น เช่น แผงคอนโซลสไตล์เรียบหรู และแป้นแตรพวงมาลัยทรงกลม สไตล์ Mazda
ภายในซึ่งถูกออกแบบมาให้มีความเงียบ สงบ รองรับสรีระของผู้โดยสาร ลดความตึงเครียดและความเหนื่อยล้าในการเดินทาง เป็นการใช้จุดเด่นของ Mazda ให้เป็นประโยชน์ แม้ว่าจะเป็นรถกระบะ แต่ก็สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกสบายเหมือนรถเก๋ง มีการใช้แผ่นกันเสียง และบุฉนวนเข้ากับพรมของรถเพื่อลดทั้งเสียงรบกวนที่จะเข้าสู่ห้องโดยสาร
อุปกรณ์ที่โดดเด่นในรุ่นท๊อป SP อาทิเช่นแผงหน้าจอกลางแสดงข้อมูลขนาด 9 นิ้ว มาพร้อมกับการสั่งการด้วยเสียง ระบบ Android Auto/Apple Car Play เบาะนั่งฝั่งคนขับปรับไฟฟ้า และปุ่มสตาร์ทเครื่องบนรีโมท รวมไปถึงเครื่องเสียง พร้อมลำโพง 8 ตัว
ในรุ่น Double Cab มีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และที่วางแก้วน้ำ ซึ่งสามารถใส่ขวดขนาด 1.5 ลิตรอีกด้วย
ถ้าหากท่านเลือกรุ่น SP ภายในเบาะหนัง จะได้วัสดุสีน้ำตาล ในขณะที่รุ่นอื่น ๆ ใช้เบาะผ้าวัสดุสีดำ
เครื่องยนต์ของ 2021 Mazda BT-50 นั้นมีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ เป็นชนิดเชื้อเพลิงดีเซล
เครื่องแบบแรก ขนาดเล็ก สำหรับรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ มีขนาด 1.9 ลิตร อันเป็นเครื่องยนต์ซึ่งพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ แม้จะมีขนาดเพียง 1.9 ลิตร แต่สร้างพละกำลังสูงสุดถึง 150 แรงม้า
ในขณะที่เครื่องขนาดใหญ่ 3.0 ลิตร ซึ่งมาพร้อมกับรุ่น 4 ประตู ขับเคลื่อน 4 ล้อ ก็เป็นเครื่องยนต์ที่เลื่องชื่อ พิสูจน์ความทนทานกันมาแล้วเป็นเวลาหลายปี ใช้ระบบเทอร์โบแบบแปรผันซึ่งสร้างพละกำลังได้ในทุกช่วงย่านความเร็ว กำลังสูงสุด 190 แรงม้า
ทั้งสองรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงไบโอดีเซล ชนิด B20 และใช้ระบบส่งกำลังแบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Rev-tronic และแบบธรรมดา 6 จังหวะ ของ Aisin ซึ่งมีความทนทานสูง และส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ หรือ 4 ล้อ ซึ่งมาพร้อมกับเกียร์ Low Range สำหรับเพิ่มพละกำลังในการขับออฟโรด อีกทั้งยังมีระบบล็อกเฟืองท้ายแบบ Electronic Actuator สั่งการด้วยลูกบิดหมุนและปุ่มกด
เครื่องยนต์ของ 2021 Mazda BT-50 | ||
---|---|---|
ชนิด | ดีเซล 4 สูบ แถวเรียง พ่วงเทอร์โบชาร์จ | |
ขนาด | 1.9 ลิตร | 3.0 ลิตร |
พละกำลังสูงสุด / รอบต่อนาที | 150 แรงม้า / 3,600 | 190 แรงม้า / 3,600 |
แรงบิดสูงสุด / รอบต่อนาที | 350 นิวตันเมตร / 1,800-2,600 | 450 นิวตันเมตร / 1,600-1,800 |
กระบอกสูบ + ช่วงชัก | 80.0x94.4 มม. | 95.4x104.9 มม. |
ระบบส่งกำลัง | เกียร์อัตโนมัติ หรือเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ |
2021 Mazda BT-50 ใช้ช่วงล่างด้านหน้าแบบ Double Wishbone และช่วงล่างหลังแบบแหนบ Leaf-Spring คานแข็ง ซึ่งถูกออกแบบมาให้นอกจากจะสามารถบรรทุกสิ่งของหนักได้แล้ว ก็ยังคงความนุ่มนวลแก่การโดยสาร ทำให้ Mazda BT-50 ไม่ได้เป็นเพียงแต่รถเพื่อการพาณิชย์ แต่ยังสามารถใช้งานเป็นรถประจำวันได้ดี
ระบบเบรกนั้น มีการขยายขนาดของดิสก์หน้าในรุ่น 4X4 เป็น 17 นิ้ว จากเดิม 16 นิ้ว ซึ่งทำให้แรงเบรกมีมากขึ้น ควบคุมความเร็วได้ดีขึ้น และยังมีการอัพเกรดความสามารถของหม้อลมเบรกอีกด้วย และมาพร้อมกับระบบป้องกันล้อล็อก ABS กับระบบกระจายแรกเบรก EBD สร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ขับขี่สูงสุด ในทุกรุ่นย่อยตั้งแต่ Standard Cab จนถึงรุ่นท๊อป
2021 Mazda BT-50 มีโครงสร้างของตัวรถที่ออกแบบมาโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเมื่อเกิดการชน นอกจากนี้ ยังมีถุงลมนิรภัย 6 ใบ ในรุ่นท๊อป SP และยังมีการใช้ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS และระบบควบคุมการทรงตัว ESC ให้เลือกในรุ่นย่อยเกียร์อัตโนมัติทุกรุ่น และรุ่น 1.9 S
ที่สำคัญ คือการเพิ่มระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ต่าง ๆ ตั้งแต่รุ่น 1.9 S ขึ้นไป อาทิเช่น
นอกจากนี้ยังผ่านการทดสอบความปลอดภัยเมื่อชนคนเดินถนน ได้รับคะแนนที่ดีอีกด้วย ปลอดภัยต่อทั้งผู้โดยสารในรถ และนอกรถ
2021 Mazda BT-50 มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นในรุ่น Standard Cab ตอนเดียว เกียร์ธรรมดา 553,000 บาท รุ่น Freestyle Cab ราคาตั้งแต่ 679,000 บาท ถึง 832,000 บาท ในขณะที่รุ่น 4 ประตู ราคาตั้งแต่ 771,000 บาท ถึงรุ่นท๊อปสุด ขับเคลื่อน 4 ล้อ 1,153,000 บาท ราคาดังกล่าวนี้ใกล้เคียงกับเพื่อนร่วมแพลตฟอร์ม Isuzu D-Max นั้น แตกต่างกันในระดับหลักพันในรุ่นที่ใกล้เคียงกัน
นอกจากนี้ Mazda ยังตั้งเป้าหมายให้ Mazda BT-50 เป็นรถกระบะที่ค่าบำรุงรักษาถูกที่สุดอีกด้วย โดยที่ในปีแรกจะมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาเพียง 1,000 บาท และในระยะ 5 ปี จะมีค่าบำรุงรักษารวมทั้งสิ้นเพียง 20,000 บาท
ราคาจำหน่าย | |
---|---|
รุ่น | ราคา |
Standard Cab | |
1.9 E Standard Cab | 553,000 บาท |
Freestyle Cab | |
1.9 C | 679,000 บาท |
1.9 C Hi-Racer | 714,000 บาท |
1.9 C Hi-Racer 6AT | 768,000 บาท |
1.9 S Hi-Racer | 787,000 บาท |
1.9S Hi-Racer 6AT | 832,000 บาท |
Double Cab | |
1.9 C | 771,000 บาท |
1.9 S | 847,000 บาท |
1.9 S Hi-Racer | 891,000 บาท |
1.9 S Hi-Racer 6AT | 936,000 บาท |
1.9 SP Hi-Racer | 1,012,000 บาท |
1.9 SP Hi-Racer 6AT | 1,070,000 บาท |
3.0 SP 4X4 | 1,118,000 บาท |
3.0 SP 6AT 4X4 | 1,153,000 บาท |
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}