มาแล้ว 2022 Mercedes-Benz C-Class ใหม่ อัดแน่นเทคโนโลยีจนลืม BMW 3-Series

2022 Mercedes-Benz C-Class

All-New 2022 Mercedes-Benz C-Class (2022 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ซี-คลาส) เจนเนอเรชั่นใหม่เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว มาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยอัดแน่นล้นคัน

2022 C-Class ตัวถัง W206 รุ่นใหม่ออกมาทำตลาดแทนรุ่นเดิมที่โลดแล่นมานาน 7 ปี มาพร้อมแนวคิดการเป็นรถโมเดิร์นลักชัวรี่ที่มีสมรรถนะการขับขี่ที่เร้าใจ ขุมพลังถูกลดขนาดลงเพื่อให้เข้ากับอุตสาหกรรมยานยนต์ยุคใหม่ที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม จึงไม่มีเครื่องยนต์บล็อกวี8 และวี6 อีกต่อไป เหลือไว้เพียงเครื่องยนต์ 4 สูบเรียงเท่านั้น

ไฮไลท์ไม่ได้อยู่ที่รุ่น C-Class Sedan ตัวถังซีดานเท่านั้น แต่ยังอยู่ที่ C-Class Wagon ตัวถังวากอนสำหรับลูกค้า Mercedes-Benz ที่มองหาภาพลักษณ์แบบสปอร์ตผสานการใช้งานที่อเนกประสงค์และการขับขี่แบบรถซีดาน 

การออกแบบภายนอก “Baby S-Class”

รูปลักษณ์ภายนอกของ 2022 C-Class ใหม่ไม่ได้ถูกปรับเปลี่ยนมากนัก หากยังคงสไตล์เดิมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา พร้อมกับถูกแต่งเติมรายละเอียดให้มีลุคทันสมัยมากขึ้น หน้าตาโดยรวมมีลักษณะคล้ายกับรุ่นใหญ่อย่าง Mercedes-Benz S-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส)

การออกแบบไฟหน้ามีความเฉียบคมยิ่งขึ้น ส่วนด้านข้างเห็นได้ชัดว่าถูกลดทอนเส้นสายที่ไม่จำเป็นจึงดูสะอาดตากว่าเดิม ล้ออัลลอยของสเปกอเมริกามีทั้งขนาด 18 นิ้วและ 19 นิ้วให้เลือกสรร ขณะที่ในยุโรปจะมีขนาด 17 นิ้วด้วย

ด้านท้ายรถของ C-Class ใหม่มาพร้อมไฟหลังที่เรียบหรูแต่ดูดีมีฐานะ ขณะที่รุ่นวากอนให้อารมณ์สปอร์ตด้วยแนวหลังคาที่โค้งมนเนียนตาและดุดัน

มิติตัวถังของ C-Class ใหม่ใหญ่ขึ้นในเกือบทุกมิติ ระยะฐานล้อยาวขึ้น ทำให้พื้นที่ช่วงขาของผู้โดยสารตอนหลังเพิ่มขึ้นอีก 2 ซม. พื้นที่เหนือศีรษะตอนหลังสูงขึ้น 1.5 ซม. ส่วนพื้นที่ช่วงไหล่และข้อศอกของผู้โดยสารตอนหน้าก็กว้างขึ้น 2.54 ซม.

ไฟหน้าเป็นแบบฟูล LED และมีอ็อปชั่นตรวจจับผู้ใช้ทางเท้าและหัวมุมถนนที่มีแสงสว่างน้อย โดยสามารถหักเหลำแสงเพื่อให้ผู้ขับขี่มองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้นเพื่อความปลอดภัยแต่ไม่แยงตาเพื่อนร่วมท้องถนน นอกจากนี้ยังสามารถฉายสัญลักษณ์แจ้งเตือนไปบนถนนได้อีกด้วย 

ภายในห้องโดยสาร “สร้างคอมฟอร์ตโซน”

“เมื่อเข้ามาในห้องโดยสารแล้วแทบจะไม่อยากออกไปข้างนอก” คือคำโปรยของดีไซเนอร์ในงานแถลงข่าวเปิดตัวผ่านช่องทางออนไลน์

จุดเด่นแรกในห้องโดยสารคือหน้าจอแสดงผลระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX ขนาดใหญ่ 11.9 นิ้ว ส่วนมาตรวัดเป็นแบบฟูลดิจิทัลขนาด 12.3 นิ้ว แต่ในยุโรปจะจออินโฟเทนเมนท์ขนาดเล็กกว่าที่ 9.5 นิ้วและมีจอมาตรวัด 10.25 นิ้วเป็นอ็อปชั่นเสริม ช่องแอร์ทรงกลมได้แรงบันดาลใจจากชุดไอพ่นของเครื่องบิน

ฟังก์ชั่นที่น่าสนใจใน C-Class ใหม่ นอกจากการรองรับการอัพเดทซอฟต์แวร์แบบไร้สายผ่าน Wi-Fi แล้ว ยังมีระบบควบคุมสั่งการที่พักอาศัย ผู้ใช้สามารถเปิด-ปิดแอร์ เปิด-ปิดไฟ และสั่งการทำงานเครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านได้ผ่านระบบในตัวรถ เรียกว่าทำให้ตัวรถเป็นเหมือนศูนย์ควบคุมเคลื่อนที่เลยทีเดียวผ่านการสั่งงาน “Hey Mercedes”

พื้นที่ใช้สอยในห้องโดยสารของ C-Class Sedan อยู่ที่ 455 ลิตร แต่สำหรับรุ่น C-Class Wagon มีอยู่ที่ 490 ลิตร และสามารถเพิ่มขึ้นเป็น 1,510 ลิตรได้เมื่อพับเบาะแถวหลังลง

ระบบขับเคลื่อนเบนซิน ดีเซล และปลั๊กอินไฮบริด

ตามที่ได้เรียนไว้แล้วข้างต้น C-Class ใหม่มีเฉพาะเครื่องยนต์ขนาด 4 สูบ ทั้งเบนซินและดีเซล ติดตั้งระบบไมลด์ไฮบริด 48 โวลต์ที่มีโหมดเพิ่มพละกำลังและสำรองพลังงานด้วย Integrated Starter-Generator (ISG) รีดเรี่ยวแรงอีก 20 แรงม้าและแรงบิด 200 นิวตันเมตรแบบชั่วคราว

ในช่วงเปิดตัว ลูกค้าในสหรัฐอเมริกาจะได้ใช้รุ่นเดียวคือ C300 และ C300 4Matic วางเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 255 แรงม้าที่ 5,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีดเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

อัตราเร่งของ C300 และ C300 4Matic ออกตัวจาก 0-96 กม.ต่อชม. ภายในเวลา 5.9 วินาที ความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 209 กม.ต่อชม.

ขณะที่ในยุโรปจะมีขุมพลังหลากหลายกว่า C200 และ C200 4Matic ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร พละกำลัง 201 แรงม้า แรงบิด 300 นิวตันเมตร อัตราเร่งด้วยโหมด ISG จาก 0-100 กม.ต่อชม. ภายใน 7.1 วินาที

นอกจากนี้ยังจะมีรุ่นเริ่มต้น C180 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตรเช่นกัน แต่พละกำลังลดลงเหลือ 167 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร เร่งด้วยโหมด ISG จากหยุดนิ่งถึง 100 กม.ต่อชม. ใน 8.6 วินาที

ผู้ที่ต้องการขุมพลังดีเซลก็สามารถเลือกใช้ C200d, C220d, C220d 4MATIC และ C300d มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร มีพละกำลังตั้งแต่ 161 – 261 แรงม้า แรงบิดตั้งแต่ 380 – 440 นิวตันเมตร

ปิดท้ายด้วยรุ่นปลั๊กอินไฮบริด C300e เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตรทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า มีพละกำลังรวมอยู่ที่ 308 แรงม้า แรงบิด 550 นิวตันเมตร จุดเด่นอยู่ที่การติดตั้งแบตเตอรี่ขนาด 24.4 กิโลวัตต์ชั่วโมง ใหญ่พอที่จะพาตัวรถให้โลดแล่นด้วยพลังงานไฟฟ้าได้ไกลถึง 100 กม. เลยทีเดียว

ระบบเลี้ยวล้อหลัง

อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือระบบเลี้ยวล้อหลังที่ช่วยลดรัศมีวงเลี้ยวลง 43 ซม. จนเหลือ 10.64 เมตรเท่านั้น ถึงแม้ฟังก์ชั่นล้อหลังเลี้ยวได้ใน C-Class ใหม่จะมีองศาการเลี้ยวน้อยกว่า 2.5 องศาเมื่อเทียบกับระบบที่ล้ำสมัยกว่าใน S-Class แต่ก็ช่วยเพิ่มความคล่องตัวอีกระดับ

Mercedes-Benz ระบุว่าเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วไม่เกิน 60 กม.ต่อชม. ล้อคู่หลังจะเลี้ยวในทิศทางตรงข้ามกับล้อคู่หน้า แต่เมื่อความเร็วสูงกว่านั้น ล้อคู่หลังจะเลี้ยวไปในทิศทางเดียวกับล้อคู่หน้าเพื่อความมั่นคงในทุกการเข้าโค้ง

กำหนดการจัดจำหน่าย 2022 Mercedes-Benz C-Class จะมีขึ้นตั้งแต่ต้นปีหน้าเป็นต้นไป ลูกค้ากระเป๋าหนักในบ้านเราก็เตรียมพร้อมจับจองกันได้ภายในปีหน้าเช่นกัน

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz C-Class Estate

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz C-Class Estate
เช็คทันที