หรือซื้อเพียง 2021 Honda City SV รองท็อปก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องซื้อ RS ให้เปลือง 74,000 บาท

คิดว่าหลาย ๆ คนคงจะชอบ และคิดจะซื้อ 2021 Honda City (ฮอนด้า ซิตี้) ด้วยหน้าตาที่ไม่ขี้เหร่ ราคาดี เครื่องยนต์เหมาะใช้งานในเมือง

แต่ก็ยังไม่รู้จะซื้อรุ่นไหนดี ระหว่างรองท็อปอย่าง SV หรือไปให้สุดกับ RS เพิ่มงินอีก 74,000 บาท วันนี้เรามาดูกันว่าแค่รุ่นรองท็อปก็เพียงพอแล้ว

ราคา

2021 Honda City
รุ่น ราคา
S 579,000
V 609,000
SV 665,000
RS 739,000

ระหว่าง Honda City SV และ RS มีราคาที่ห่างกัน 74,000 บาท จากในเว็บไซต์ Honda (ฮอนด้า) แคมเปญที่คุ้มสุดคือ ดอกเบี้ย 2.29% พร้อมฮอนด้าช่วยผ่อน เดือนละ 1,000 บาท นาน 12 เดือน รวมมูลค่า 12,000 บาท เมื่อดาวน์ 25% ผ่อน 48 เดือน

เทียบผ่อนต่อเดือน
รุ่น SV RS
ดาวน์ 25% 166,250 184,750
ผ่อน 48 เดือน  11,343 12,605

เมื่อเทียบผ่อนต่อเดือน SV ดาวน์น้อยกว่า 18,500 บาทและผ่อนต่อเดือนถูกกว่า 1,262 บาท เอาเงินส่วนนี้ไปเติมน้ำมันได้สบาย ๆ

สิ่งที่แตกต่างกัน

นอกจากราคาที่ต่างกันแล้ว แน่นอนว่ารุ่นท็อปก็ต้องมีของมากกว่า ใน ฮอนด้า ซิตี้ RS มีการตกแต่งเพิ่มขึ้นมาจาก SV ดังนี้

  • ไฟหน้า LED
  • กระจังหน้า, สปอยลอร์ สีดำ
  • ชุดแต่งกันชน, กระจังหน้า
  • ไฟตัดหมอก
  • กระจกมองข้างสีดำ
  • ล้ออัลลอย 16 นิ้ว
  • ภายในเย็บด้ายสีแดง
  • มาตรวัดสีแดง
  • ช่อง USB ด้านหลัง 2 ตำแหน่ง
  • Paddle Shift
  • แผงบังแดดคู่หน้าพร้อมกระจก
  • พนักเท้าแขนด้านหลังพร้อมที่วางแก้ว
  • ลำโพง 8 ตัว
  • Honda Connect

ซึ่งเหล่านี้ต้องยอมรับว่าเป็นออพชั่นเพิ่มความสวยงาม ตามความต้องการของแต่ละคนที่จะมองว่าคันไหนคุ้มค่า

เพราะออพชั่นที่ดูสำคัญอย่าง Paddle Shift และ Honda Connect คงเป็นออพชั่นที่ได้ใช้กันไม่บ่อย จะมีประโยชน์ในการเตือนต่อภาษี หรือเรียกเข้าศูนย์บริการ ซึ่งก็สามารถไปติดตั้งกล่องเพิ่มได้ในราคา 8,900 บาท

ส่วนประโยชน์ของ Paddle Shift หลัก ๆ ก็คือการช่วยเพิ่มเกียร์ หรือการตบเกียร์ลงเพื่อทำการเอนจิ้นเบรก แต่ในรถธรรมดาที่ใช้งานกันในประจำวัน ก็ไม่ได้ส่งผลให้เห็นได้อย่างชัดเจนขนาดนั้น นอกจากเป็นรถที่ต้องการทำความเร็วมาก ๆ ใช้แค่คันเร่งกับแป้นเบรกก็เพียงพอแล้ว

ออพชั่นความปลอดภัย

ในด้านของความปลอภัย สิ่งหนึ่งที่ ฮอนด้า ซิตี้ RS คุ้มกว่า SV ก็คือ ม่านถุงลมด้านข้าง ที่จะคุ้มค่ากว่าเล็กน้อย ซึ่งหลายคนอาจบอกว่าไม่ได้ช่วยอะไรมาก แต่ไว้ก็ดีกว่าไม่มีครับ

แต่ที่มีเหมือนกันทั้งคู่ แล้วโดยส่วนตัวมองว่าดีก็คือ กล้องหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ ที่ก็เพียงพอแล้ว

แล้วแต่ความคุ้มค่า

หากมองดูแล้ว Honda City SV รองท็อป ก็ออกจะคุ้มค่ากว่าเล็กน้อย ถูกกว่าเกือบ 80,000 บาท แถมออพชั่นก็ไม่ขี้เหร่

สุดท้ายแล้ว ความคุ้มค่าของแต่ละคนแตกต่างกันไป ไม่ต่างจากโทรศัพท์ ที่ราคาต่างกัน แต่ใช้ได้เต็มทุกฟังชั่นหรือเปล่า คันที่คุ้มก็คือคันที่คุณซื้อนั่นแหละครับ

เงินถึงก็ไป e:HEV

หรือถ้าใครเงินถึง จะขยับไปเล่น Honda City e:HEV (ฮอนด้า ซตี้ อีเอชอีวี) ราคา 839,000 บาทกันเลยก็ได้ แพงกว่าเดิม 100,000 บาท

ทั้งแรงกว่า ประหยัดกว่า เคลมว่ามีอัตราการประหยัดน้ำมัน 27 กม./ล. จากรุ่นเดิมที่เคลมไว้ประมาณ 23 กม./ล.มีเบรคมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Brake Hold  เพิ่มแอร์หลัง ดิสก์เบรค 4 ล้อ

รวมถึงเพิ่มระบบ Honda Sensing ให้มั่นใจมากขึ้น

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก 
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน 
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ 
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ 
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ
  • ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Honda LaneWatch) 
    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda City

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2023 Honda City ใส่ของเล่นเพิ่ม เน้นเป็นเจ้าของง่าย ขอบอก SV น่าสนทั้ง 2 เครื่องยนต์ | AutoFun

รีวิว 2023 Honda City เติมหล่อ เพิ่มปลอดภัย สู้ศึกรถเล็กกับ Toyota Yaris Ativ | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

แนะนำ 3 รถ Eco cars ยอดนิยมสำหรับเด็กจบใหม่ ที่ขับดี ประหยัดและคุ้มค่าคุ้มราคา สภาพสวย

เช็คระยะ Honda ใช้เงินเท่าไหร่ (City 1.0 Turbo RS)

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda City
เช็คทันที