รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง

2021 Mercedes-Benz GLE 350 de (เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี) คือหนึ่งในยานยนต์ที่ค่ายรถยนต์ Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) แสนจะภาคภูมิใจ กับความคิดในการนำเครื่องยนต์ดีเซลมาผสมระบบปลั๊กอินไฮบริดเป็นครั้งแรก

การเปิดตัวรถรุ่นนี้ ถือเป็นการกำหนดนิยามใหม่ของยานยนต์พรีเมียม และถือเป็นครั้งแรกในตลาดรถยนต์เมืองไทยที่ผู้ขับขี่จะได้ใช้รถปลั๊กอินไฮบริดที่ผสมผสานระหว่างเครื่องยนต์ดีเซลและมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถเสียบปลั๊กชาร์จไฟ

แน่นอนว่านอกเหนือไปจากเรื่องของเครื่องยนต์แล้ว ค่ายรถยนต์ตราดาวได้จัดอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ มาให้อย่างเพียงพอสำหรับการใช้งานที่หรูหราบนท้องถนน และไม่เป็นรองใครเมื่อต้องการรีดสมรรถนะออกมาในทางออฟโรด

AutoFun Thailand มีโอกาสได้ทดลองรถรุ่นนี้ทั้งบนถนน และเส้นทางออฟโรดแบบเบา ๆ มีเอาไปลุยน้ำบ้าง และพบว่านอกเหนือจากความสบายในการใช้งานแล้ว เครื่องยนต์ดีเซลยังคงแสดงความยอดเยี่ยมของตัวเองเหมือนเช่นเดิม

การมีระบบปลั๊กอินมาช่วยเพิ่มระยะทางในการขับด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนเพิ่มเข้ามา และแน่นอนว่ายังทำให้ราคาของเจ้าปลั๊กอินไฮบริดคันนี้ ถูกลงกว่าเครื่องยนต์ดีเซลเพียงอย่างเดียว แม้จะไม่ได้ชุดแต่งเอเอ็มจีรอบคันที่หายไปก็ตาม

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de ดีเซลปลั๊กอินไฮบริด เคาะ 4.699 ล้านบาท ชมภาพจริงที่นี่

ตารางราคาจำหน่าย GLE 350 de
GLE 350 de Exclusive 4.699 ล้านบาท

ฟูลไซส์เอสยูวี ที่มาพร้อมความแข็งแกร่งบึกบึน

เอสยูวีขาลุยร่างใหญ่ที่สุดของค่ายรถยนต์ตราดาว มาพร้อมขนาดตัวถังบึกบึนกับความกว้าง 2,010 มิลลิเมตร ยาว 4,924 มิลลิเมตร สูง 1,795 มิลลิเมตร พร้อมระยะฐานล้อ 2,995 มิลลิเมตร โดยมีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย 490 – 1,915 ลิตร 

ห้องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่เกิดขึ้นเมื่อพับเบาะตอนหลังลงแบบเรียบสนิท แม้จะไม่สามารถเปิดพื้นห้องเก็บสัมภาระเพื่อเก็บสายชาร์ตได้ แต่ก็มีการออกแบบกระเป๋าเก็บสายไฟมาอย่างสวนงามลงตัว พกพาไปไหนได้ไม่เกะกะเท่าไหร่

มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED High Performance ไฟเลี้ยวที่กระจกมองข้าง ไฟเบรก ไฟท้าย ไฟเดย์ไทม์สำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันและไฟเลี้ยวด้านท้ายแบบแอลอีดีทั้งหมด ระบบไฟส่องทางใต้กระจกมองข้างเป็นรูปโลโก้ตราดาว

กระจกมองข้างปรับระดับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า กระจกมองข้างด้านผู้ขับขี่และกระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติ ระบบกุญแจ Keyless-Go ระบบเปิด-ปิดประตูท้ายไฟฟ้าอัตโนมัติ บันไดข้างสแตนเลสดีไซน์สปอร์ตที่ดูแคบไปเล็กน้อย 

ล้ออัลลอยแบบ 5 ก้านคู่ขนาด 20 นิ้ว มาพร้อมอุปกรณ์ปะยางแบบฉุกฉิน แผ่นรองกันกระแทกใต้ห้องเครื่อง และระบบเสียงจำลองขณะขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมย้ายตำแหน่งที่ชาร์จไฟจากกันชนหลังไปไว้ที่ด้านซ้ายของตัวรถ

มิติตัวถัง GLE 350 de
กว้าง 2,010 มิลลิเมตร
ยาว 4,924 มิลลิเมตร
สูง 1,795 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,995 มิลลิเมตร
ห้องเก็บสัมภาระ 490-1,915 ลิตร

ภายในสวยเนี๊ยบ เพียบด้วยอุปกรณ์

การตกแต่งห้องโดยสารภายในให้บรรยากาศของความเป็นรถยนต์หรูหรา ด้วยการตกแต่งหนัง Artico บนคอนโซลหน้าและด้านบนของแผงประตู พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนัง Nappa พร้อมตกแต่งทั่วห้องโดยสารด้วยโครเมียม 

ระบบปรับรูปแบบการขับขี่ Dynamic Select แสดงผลบนหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 12.35 นิ้ว เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า พร้อมบันทึกความจำ ส่วนเบาะแถวที่สองพับได้แบบ 40:20:40 ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 2 โซน 

ระบบควบคุมและสั่งงานด้วยทัชแพด และช่อง USB-C ที่เบาะคู่หน้าจำนวน 3 ช่อง และเบาะหลังจำนวน 2 ช่อง เพื่อใช้ในการเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือที่รองรับทั้ง Apple CarPlay และ Andriod Auto แถมยังชาร์จไฟได้ไวอีกต่างหาก

เพิ่มความสะดวกสบายของผู้โดยสารตอนหลังด้วยม่านบังแดดที่ใช้งานเพียงกดปุ่ม มาพร้อม Mercedes-Benz User Experience (MBUX) ที่สามารถจดจำและเรียนรู้การสั่งงานด้วยเสียงของผู้ใช้ผ่านระบบ AI ด้วยคำสั่ง Hey Mercedes

รวมไปถึงแอปพลิเคชัน Mercedes me ทำให้สามารถเชื่อมต่อเข้ากับรถคันนี้ผ่านสมาร์ทโฟนได้จากทุกมุมโลก พร้อมระบบที่ยกระดับความสะดวกสบายในการใช้งาน เช่น การเปิดระบบปรับอากาศและสตาร์ทรถยนต์ด้วยโทรศัพท์มือถือ 

เครื่องยนต์คือหัวใจสำคัญในการพัฒนารถคันนี้

รถรุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบแถวเรียง 4 วาล์วต่อสูบ พ่วงเทอร์โบชาร์จเจอร์ 2-stage และอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 194 แรงม้าที่ 3,800 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 2,800 รอบต่อนาที

เครื่องยนต์ทำงานประสานกับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง 100 กิโลวัตต์หรือ 136 แรงม้า และมีแรงบิดสูงสุด 440 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9G-Tronic พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์แพดเดิลชิฟท์ที่พวงมาลัย ผ่านระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ

เมื่อเครื่องยนต์ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า จะสามารถเบ่งพละกำลังสูงสุดรวม 320 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 700 นิวตันเมตร ทำให้รถสามารถวิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ภายใน 6.8 วินาที ถือว่าไวมากสำหรับรถไซส์นี้

ตามสเปกแล้วจะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ประมาณ 210 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยสามารถวิ่งได้ด้วยโหมดไฟฟ้าล้วนที่ความเร็วสูงสุด 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ระยะทางไกลสุด 100 กิโลเมตรตามมาตรฐานที่กำหนดเอาไว้

จุดเด่นของรถอยู่ที่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันต่ำเพียง 2.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร หรือประมาณ 43.4 กิโลเมตรต่อลิตร ซึ่งถือว่าประหยัดที่สุดรุ่นหนึ่งในท้องตลาด ซึ่งถือว่าเป็นข้อดีของการใช้งานเครื่องยนต์ดีเซลที่ผสานกับไฮบริดอย่างลงตัว

รายละเอียดทางเทคนิค GLE 350 de
เครื่องยนต์ ดีเซล ปลั๊กอินไฮบริด
ความจุ 1,950 ซี.ซี.
กำลังสูงสุด 194 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร
กำลังมอเตอร์ไฟฟ้า 136 แรงม้า
แรงบิดมอเตอร์ไฟฟ้า 440 นิวตันเมตร
กำลังรวมสูงสุด 320 แรงม้า
แรงบิดรวมสูงสุด 700 นิวตันเมตร
0-100 กม./ชม. 6.8 วินาที
ความเร็วสูงสุด 210 กม./ชม.
อัตราสิ้นเปลือง 43.4 กม./ลิตร

มาพร้อมระบบด้านการขับขี่แบบครบครัน

GLE 350 de 4MATIC มาพร้อมระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันแบบครบครัน ตั้งแต่ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทาง ระบบแจ้งเตือนขณะเปิดประตูรถ พร้อมระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ 

พร้อมด้วยระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมมาปะทะ ระบบปกป้องก่อนเกิดเหตุ ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติสำหรับรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก และเตือนแรงดันลมยาง  

ระบบเบรกมือไฟฟ้า พร้อมฟังก์ชั่น Hold และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบรักษาความเร็วและจำกัดความเร็ว พร้อมด้วยระบบช่วยเตือนการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ แถมยังติดตั้งระบบความปลอดภัยเชิงปกป้องมากมายรอบคัน

ถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมนิรภัยหัวเข่า รวมทั้งหมด 11 ตำแหน่ง พร้อมเข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุด 5 ที่นั่ง รวมถึงระบบแจ้งเตือนสถานะเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง เพื่อเพิ่มความปลอดภัย

ระบบช่วงล่างที่สามารถโหลดให้รถคันนี้เตี้ยลงได้อีก 15 มิลลิเมตร และยังมาพร้อมระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ และกล้องแสดงภาพด้านหลังขณะถอยจอด แม้จะไม่มีกล้องรอบคันหรือชุดแต่งเอเอ็มจีก็ถือว่าครบครันอยู่แล้ว

ความดีงามของเครื่องยนต์ดีเซลและไฮบริด บนพื้นฐานขาลุย

ถ้าถามว่าอะไรคือสิ่งที่ผมชอบที่สุดในรถคันนี้ ก็ต้องบอกว่าการตัดสินใจเลือกเครื่องยนต์ดีเซลมาจับคู่กับระบบไฮบริดนั้น ทำให้สมรรถนะของรถในภาพรวมนั้นไม่ได้ดรอปลงไป ไม่ว่าจะมีไฟฟ้าเหลือในแบตเตอรี่หรือไม่ก็ตามสำหรับรถคันนี้

โดยปกติรถปลั๊กอินไฮบริดที่เป็นเครื่องยนต์เบนซินนั้น จะมีปัญหาเมื่อไฟฟ้าหมดไปจากตัวรถ ด้วยสมรรถนะของรถนั้นจะหายไปมาก แถมอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันก็จะเพิ่มขึ้นมาเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในรถไซส์ใหญ่ระดับนี้

การแก้ปัญหานี้ด้วยการเลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซลซึ่งมีพื้นฐานที่ดีในเรื่องของแรงบิดสูงและการประหยัดน้ำมันที่ยอดเยี่ยม จึงเป็นทางออกที่ดีในการพัฒนา โหมดไฟฟ้าก็ทำหน้าที่ไป พอไฟหมดก็ไม่ใช่ปัญหาในการนำรถไปใช้ต่อได้ฉลุย

อัตราเร่งที่เราทำการทดสอบกันได้อยู่ที่ประมาณ 7 วินาทีนิด ๆ ในโหมดสปอร์ต แต่ในโหมดดีเซลล้วน ๆ หรือโหมดไฟฟ้าล้วน ๆ ก็ไม่ได้แตกต่างมาก เมื่อต้องเดินทางไกลด้วยความเร็วปานกลางถึงสูง รถให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยมในทุกย่าน

ช่วงล่างนั้นเซตอัพมาอย่างลงตัว ออกแนวนุ่มนิด ๆ แบบเมอร์เซเดส-เบนซ์ ผู้โดยสารตอนหน้าอาจจะรับรู้ถึงอาการโยนตัวเล็ก ๆ ได้ เนื่องจากความสูงของรถ แต่ห้องโดยสารตอนหลังนั้นนั่งได้อย่างสบายใจหายห่วง ลงไปทางลุยก็ไม่หวาดหวั่น

สิ่งที่ทำให้อาจจะขัด ๆ กับการใช้งานบ้างก็พวกระบบการขับขี่หลาย ๆ อย่างที่ต้องไปเลือกผ่านหน้าจอกลางทั้งหมด ซึ่งบางทีก็หาไม่เจอ บางทีกว่าจะหาเจอก็ไม่ได้อยากใช้งานแล้ว อันนี้เป็นปัญหาของรถใหม่หลาย ๆ รุ่นที่เราเจอมาเลย

ตำแหน่งการนั่งของรถนั้นดีมาก แต่ผู้โดยสารและผู้ขับขี่อาจจะต้องออกแรงในการปีนขึ้นไปบนรถคันนี้สักเล็กน้อย กาบบันไดข้างที่ไม่ได้เป็นปัญหาของผม แต่ดูเหมือนผู้สูงวัยจะมองว่ามันแคบไปสักหน่อย และต้องระวังมากขึ้นในการใช้งาน

เป็นรถที่คุณสามารถใช้งานมันบนท้องถนนได้อย่างสบายใจในทุกย่านความเร็ว โดยไม่ต้องไปใส่ใจมากว่าไฟจะหมดไหม ต้องหาที่ชาร์ตหรือเปล่า เพราะแค่มีน้ำมันเต็มถังไว้ ระยะทางวิ่งของรถคันนี้นั้นปลอดภัยหายห่วง ไม่ต้องกินข้าวลิงแน่

แต่ถ้าใครอยากได้ชุดแต่งเอเอ็มจีแบบเต็มคัน ก็ต้องหันไปคบหากับเครื่องยนต์ดีเซลล้วน ๆ แบบไม่มีไฟฟ้า แถมสนนราคายังแพงกว่าอีกนิดหน่อย แต่ก็ได้อุปกรณ์เพิ่มมากขึ้นหลายรายการ อันนี้ต้องไปเปรียบเทียบกันเองว่าชอบแบบไหน

Mercedes-Benz GLE 350 de 4MATIC Exclusive ถือเป็นอีกก้าวที่น่าสนใจในการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ ที่เน้นการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยไม่ให้สูญเสียความเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ตลอดการเดินทางในทุกช่วงเวลาของชีวิต

และก็เป็นออพชั่นที่ทำให้ผู้ที่จะตัดสินใจซื้อรถเอสยูวีรุ่นใหญ่ อาจจะต้องคิดหนักว่าจะเอาเครื่องยนต์ดีเซลล้วน ๆ หรือจะไปคบหากับเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดแบบเต็มรูปแบบแทนดีกว่ากัน เอาจริง ๆ คันไหนก็ได้ จ่ายไหวก็ซื้อเลย!!!

อ่านเพิ่มเติม: พาชม Mercedes-Benz GLE 350 de 4MATIC Exclusive ผู้นำเทคโนโลยีดีเซลปลั๊กอินไฮบริด

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz GLE-Class

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2021 Merceded-Benz GLE 350 de เอสยูวีดีเซล เติมพลังไฟฟ้า 100 กิโลเมตร จะหรูหรือลุยจบในคันเดียว

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz GLE-Class
เช็คทันที