Top Test Drive 2021 รวม 5 รุ่นที่ทีมงานลองแล้วประทับใจสุดแห่งปี 2021 ทำไมต้องรุ่นนี้ มันมีเหตุผล

รวมรถ 5 รุ่นที่ทีมงาน Autofun ลองขับมาแล้วรู้สึกประทับใจมากสุด ในภาพรวมทั้งด้านดีไซน์ ฟังก์ชั่น สมรรถนะ และราคา ซึ่งแต่ละคันได้ผ่านมือการขับจริงมาแล้ว มาดูว่ามีรุ่นอะไรบ้าง พร้อมเหตุผลประกอบ

  • การคัดเลือกจากความเห้นทีมงาน

  • BMW รุ่นนี้ติดโผเพราะแรง

  • Honda รุ่นใหม่ที่มีความกลมกล่อมครบครัน

  • Kia รวมข้อดีของทั้ง SUV และ MPV ไว้ด้วยกัน

  • Mercedes-Benz รุ่นนี้เป็นไฮบริดดีเซล

  • Nissan เป็นรุ่นที่ปรับปรุงจากเดิมมากมาย

  • ทีมงาน Autofun ได้ผ่านการขับรถจริงมาหลายรุ่นแล้วในปีนี้ ตั้งแต่รถอีโค่ราคาประหยัด จนไปถึงซูเปอคาร์หลาย 10 ล้านบาท ซึ่งมีรถที่ดูภาพรวมแล้วรู้สึกประทับใจมากสุด ในหลายด้านทั้งดีไซน์ ฟังก์ชั่น สมรรถนะ และราคา ฯลฯ ซึ่งแต่ละคันไม่ใช่รถที่เพอเฟค แต่มีจุดเด่นและมีจุดด้อยควบคู่กันไป

    การรวมรถที่ประทับใจในบทความนี้ มาจากความเห็นทีมงานที่ได้ขับรถจริงหลายคน มารวมความคิดส่วนตัวกัน และได้เลือกรถที่มีความเห็นตรงกันมากที่สุด โดยการจัดอันดับนี้ ไม่ได้เรียงตามลำดับความชอบแต่อย่างใด เป็นแค่การเรียงตามอักษรเท่านั้น มาดูว่ามีรุ่นอะไรบ้าง พร้อมเหตุผลประกอบ

    BMW M340i ขับดีน้อง ๆ M3

    2021 BMW M340i xDrive (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม340ไอ เอ็กซ์ไดร์ฟ) เป็นรุ่นย่อยที่มีราคา 3.999 ล้านบาท แพงกว่าซีรี่ส์-3 ทั่วไปพอสมควร แต่มีจุดขายคือ เครื่องยนต์เบนซิน 3.0 ลิตร เทอร์โบ 387 แรงม้า 500 นิวตันเมตร ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ใน 4.4 วินาที มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ xDrive และเฟืองท้ายและช่วงล่างแบบ M ซึ่งเมื่อลองขับจริง ๆ พบว่าเหลือเฟือสำหรับการขับทางไกลแบบสบาย ๆ ไม่ต้องเค้นขยี้คันเร่ง หรือต้องกะระยะแซงให้ปวดหัว เพราะมันเรียกแรงดึงมาให้ใช้ได้ในทุกย่าน

    ข้อเสียคือ รูปทรงอาจจะยังไม่ดึงดูดใจมากกว่ารุ่นพื้นฐานเดิม มีเพียงลายกระจังหน้าเท่านั้นที่เป็นความแตกต่างจากรุ่นมาตรฐานชัดเจน แต่หากใครเป็นสายพ่อบ้านที่เท้าหนัก ต้องชอบทรงแบบนี้ หน้าตาเรียบๆ แต่เหยียบแล้วพุ่ง

    อ่านเพิ่มเติม : ลองขับ BMW M340i ค่าตัว 3.999 ล้านบาท แลก 387 แรงม้า 500 นิวตันเมตร ขับสี่ ขับดี โคตรคุ้ม!

    Honda HR-V กลมกล่อมครบครัน

    2022 Honda HR-V e:HEV (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) เอสยูวีรุ่นกลาง ราคาตั้งแต่ 9.79 แสนบาท - 1.179 ล้านบาท มีพัฒนาการจากรุ่นเดิมอย่างก้าวกระโดด ทั้งการใส่ฟังก์ชั่นหลายอย่างมาในรถ เช่น เครื่องยนต์ไฮบริด หรือ Honda SENSING ที่จัดมาเต็มที่ในทุกรุ่นย่อย กำลัง 131 แรงม้า ที่ทำอัตราเร่งแทบไม่ต่างจากคู่แข่งที่มี 190 แรงม้า แถมอัตราการสิ้นเปลืองที่โดดเด่นระดับ 18 กม./ลิตรขึ้นไป และความสะดวกสบายจากออพชั่นที่จำเป็นใช้งานจริง เช่น ระบบล็อกรถเมื่อเดินออกจากตัวรถ หรือฝาท้ายไฟฟ้า ให้มาจากโรงงาน ไม่ต้องเสียเงินติดเพิ่ม

    แต่จุดที่ยังขัดใจคือ ความคมชัดของกล้องทั้งกล้องมองหลังและระบบ Honda LaneWatch ที่ควรจะปรับปรุงให้คมชัดมากกว่านี้ และกล้องรอบทิศทางก็ยังไม่ติดตั้งมาให้ แต่โดยรวมแล้วนับว่าทำได้ดีตามมาตรฐานรถญี่ปุ่นยุคใหม่ และดีกว่ารุ่นก่อนมาก

    อ่านเพิ่มเติม : รีวิว 2022 Honda HR-V RS พลังพอตัว ช่วงล่างแจ่ม 0-100 ไม่ถึง 10 วิ ประหยัด 18 กม./ลิตร น่าใช้

    Kia Carnival รถที่เป็นทุกอย่างให้แล้ว

    2021 Kia Carnival (เกีย คาร์นิวัล) รถที่รวมข้อดีแต่ละด้านอย่างละนิดหน่อยรวมกัน ด้วยการออกแบบรถขนาดใหญ่ให้ปราดเปรียว ผสมสัดส่วนของ SUV ตามสมัยนิยม พร้อมลายเส้น LED ไฮเทค เบาะแถวหลังสุดนั่งได้จริง หรือพับเรียบขนของได้เยอะ พื้นรถต่ำเข้าออกง่าย ใต้ท้องรถสูงลุยข้ามหลุมเนินได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม

    ข้อเสียเดียวคือราคา เพราะยังเป็นการนำเข้าจากเกาหลี จึงทำค่าตัวพุ่งไปถึง 2.144-2.459 ล้านบาท หากประกอบในอาเซียนได้ จะทำให้รุ่นนี้น่าซื้อจนครองตลาดไปได้ยาวนาน

    อ่านเพิ่มเติม : 2021 Kia Carnival SXL เอ็มพีวีไซส์ใหญ่ แรงเอาเรื่อง ประหยัดถึงใจ รับมือไหวทั้งครอบครัว!!!

    Mercedes-Benz GLE 350 de ดีเซลไฮบริด หรูและประหยัด

    2021 Mercedes-Benz GLE 350 de (เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลอี) ครั้งแรกในตลาดรถยนต์เมืองไทย ที่ผู้ขับขี่จะได้ใช้รถปลั๊กอินไฮบริด ผสมเครื่องยนต์ดีเซลและมอเตอร์ไฟฟ้าที่สามารถเสียบปลั๊กชาร์จไฟ นอกจากนี้ยังได้ออพชั่นไฮเทค ด้วยระบบช่วยลดแรงลมปะทะข้าง ถุงลม 11 ใบ ช่วงล่างที่เซ็ตมานุ่ม ปรับย่อตัวลงได้ และยังมีโหมดลุยได้จริง ทั้งหมดนี้ได้ในราคา 4.699 ล้านบาท คุ้มค่าสุดในตระกูล SUV ขนาดกลาง แม้จะไม่ได้ชุดแต่ง AMG ก็พอให้อภัยได้

    อ่านเพิ่มเติม : รีวิว 2021 Mercedes-Benz GLE 350 de รวมพลังดีเซล-ไฟฟ้า หรูหราบนถนน สายลุยก็ไม่เกี่ยง

    Nissan Terra ปิดจุดด้อย เพิ่มจุดเด่น จัดหนักสุดแห่งปี

    2021 Nissan Terra (นิสสัน เทอร์ร่า) โฉมไมเนอร์เชนจ์ที่ได้รับการปรับปรุงรูปโฉมและเทคโนโลยีใหม่มาพร้อมกันหลายจุด ตอนเปิดตัวเรียกเสียงฮือฮาด้วยราคารุ่นเริ่มต้นลงไปที่ 1.199 ล้านบาท ส่วนรุ่นท็อปทำราคาดีที่ 1.499 ล้านบาท

    จุดเด่นนอกจากราคา ยังอยู่ที่การปรับหน้าตาใหม่ เพิ่มความหรูด้วยกระจังโครเมียม ได้คอนโซลใหม่ทั้งชุด เพิ่มดิสค์เบรคหลัง ภายในยังได้ลำโพง Bose 6 ตำแหน่ง มีหน้าจอเพดานกลางขนาด 11 นิ้ว และยังคงจุดเด่นการเป็นรุ่นเดียวในรถยนต์ระดับเดียวกัน ที่มีช่องชาร์จ USB สำหรับผู้โดยสารแถวที่ 3 บนพื้นฐานความปลอดภัยและเครื่องยนต์แรงเท่าเดิม 

    นอกจากข้อเสียตรงที่ไม่มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันแล้ว อย่างอื่นก็ไม่มีอะไรร้ายแรง เพียงแค่มาช้าไปหน่อย เพราะคู่แข่งเจ้าอื่น ๆ เขาออกรุ่นแต่งพิเศษมาล่อตาล่อใจหมดแล้ว

    อ่านเพิ่มเติม : ลองสั้น ๆ 2021 Nissan Terra VL 4x4 เพิ่มของเล่น อัพราคา 1.499 ล้านบาท คุ้มขึ้น ขับเนียน ท้าชนตลาดพีพีวี

     

      Channel:
    ติดตามพวกเราได้ที่:
    Mr.Argus

    นักเขียน

    คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

    ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

    ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
    เพิ่มรถของคุณ

    แลก

    BMW 3 Series Sedan

    ขายรถมือสอง

    ตรวจสภาพรถ 175 จุด

    รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

    การรับประกัน 1 ปี

    ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

    ดูเพิ่มเติม

    วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

    วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

    รีวิว MY2023 BMW 330e M Sport 2.949 ล้านบาท แพงขึ้น 1.5 แสน อัพออพชั่นล้นคัน ขับดีขึ้นเยอะ | AutoFun

    BMW Driving Challenge 2022 มันสุดใจขนาดไหนกับฝูงรถยนต์ 100 ล้านบนสนามแข่งระดับโลก มาชมกัน | AutoFun

    รีวิว 2021 BMW M340i เบนซินเทอร์โบ 3 ลิตร ขับสี่ ม้า 387 ตัว ขรึมแต่โคตรซิ่ง คุ้มค่าไม่ถึง 4 ล้านบาท

    BMW M3 E92 ขีดสุดแห่งพลังอันน่าหลงใหล ในสไตล์ใบพัดฟ้าขาว By BoxzaRacing.com

    EXPERIMENT 238 - BMW 320D 2000. VS. CITROEN AX 1994.

    รีวิว MY2022 Mazda CX-30 ใครว่าสู้ Corolla Cross - HR-V ไม่ได้ 1.199 ล. เทคโนโลยีมาเต็มคัน | AutoFun

    รีวิว Honda Civic และ HR-V รุ่นรองประหยัดเป็นแสน พอลองดูแล้ว เก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันก็ได้นะ | AutoFun

    รีวิว Honda HR-V RS เทียบ Toyota Corolla Cross GR Sport ครบครันหรือขับสนุก จะเลือกคันไหนดี | AutoFun

    รีวิว 2022 Honda HR-V RS พลังพอตัว ช่วงล่างแจ่ม 0-100 ไม่ถึง 10 วิ ปลายไหล 170 ประหยัด 18 กม./ลิตร

    พาชม 2022 Honda HR-V ปรับมาสไตล์เอสยูวี เครื่องไฮบริด-เซนส์ซิ่ง 3 รุ่นย่อย ท้าชน Corolla Cross/CX-30

    2021 Kia Carnival SXL จัดเต็มออพชั่น 2.459 ล้านบาท มีดีเหนือใครในคลาส

    รีวิว 2021 Nissan Terra รุ่นท็อปขับสี่ 1.499 ล้านบาท อัพออพชั่น คุมราคาท้าชน MU-X และ Pajero Sport

    รีวิว 2021 Merceded-Benz GLE 350 de เอสยูวีดีเซล เติมพลังไฟฟ้า 100 กิโลเมตร จะหรูหรือลุยจบในคันเดียว

    ข่าวล่าสุด

    เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

    เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

    Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

    การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

    Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

    Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

    ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

    วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

    Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

    Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

    รถแนะนำสำหรับคุณ

    ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
    ฮิต
    MG

    MG ZS

    THB 689,000 - 799,000

    ชมรุ่นรถ
    MG

    MG Maxus 9

    THB 2,499,000 - 2,699,000

    ชมรุ่นรถ
    MG

    MG ES

    THB 959,000

    ชมรุ่นรถ
    Honda

    Honda WR-V

    THB 799,000 - 869,000

    ชมรุ่นรถ
    รุ่นใหม่
    BMW

    BMW X7

    THB 5,999,000 - 8,959,000

    ชมรุ่นรถ
    BMW

    BMW XM

    THB 14,899,000

    ชมรุ่นรถ
    GAC

    GAC Aion Y Plus

    THB 1,069,900 - 1,299,900

    ชมรุ่นรถ
    Toyota

    Toyota Vellfire

    THB 4,129,000

    ชมรุ่นรถ
    Subaru

    Subaru Levorg

    THB 1,890,000

    ชมรุ่นรถ
    Mercedes-Benz

    Mercedes-Benz Sprinter

    THB 3,790,000

    ชมรุ่นรถ

    เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

    BMW 3 Series Sedan
    เช็คทันที