พาชม 2022 Honda Civic RS เครื่องเดิมเติม 5 ม้า หน้าตาสดใส กับค่าตัว 1.199 ล้านบาท หวังยึดแชมป์ต่อเนื่อง

Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) ถือเป็นหนึ่งในสินค้าที่ยอดเยี่ยมที่สุดรุ่นหนึ่งของแบรนด์ฮอนด้า ด้วยการสร้างยอดจำหน่ายระดับปรากฏการณ์ในหลายพื้นที่ที่ทำตลาดอยู่ และมาพร้อมนวัตกรรมที่หลากหลายในรถยนต์นั่งระดับกลางของค่ายรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น

ในประเทศไทยเอง แม้จะมีอายุอานามในการทำตลาดมาอย่างยาวนาน และกำลังเข้าสู่ช่วงท้ายของการปรับโฉม ยอดจำหน่ายของรถคันนี้ก็ไม่ได้แผ่วลงไป แต่กลับทำส่วนแบ่งตลาดในช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ได้สูงกว่า 60% แบบคู่แข่งทำได้แค่มองตาปริบ ๆ

เพราะชื่อชั้นของคู่แข่งของซีวิคในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย Toyota Corolla Altis (โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส) ที่ยืนหนึ่งในตลาดรถยนต์เมืองไทยมานานแสนนาน รวมไปถึง Mazda 3 (มาสด้า 3) เจ้าพ่อเทคโนโลยีที่มีทางเลือกที่หลากหลายให้กับผู้บริโภค

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะมียอดจำหน่ายที่ดีเพียงใด ฮอนด้าก็ไม่ได้อยู่เฉยหรือนิ่งนอนใจ กลับเร่งเครื่องในการเปิดตัว 2022 Honda Civic รุ่นใหม่ในประเทศไทยอย่างรวดเร็ว เพื่อต่อยอดการทำตลาดให้กับผู้บริโภคที่สนใจจะจับจองเป็นเจ้าของให้ไม่ต้องรอกันนานนัก

AutoFun Thailand พาชมคันจริงรุ่นท็อปของฮอนด้า ซีวิค ใหม่ อย่างรุ่น RS ว่ามีความน่าสนใจขนาดไหน และเชื่อเถอะว่าฮอนด้าเองพร้อมที่จะเดินหน้าส่งมอบรถยนต์รุ่นใหม่ของพวกเขา เพื่อรักษาการเป็นผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งขนาดกลางในประเทศไทยต่อไป

อ่านเพิ่มเติม: สิ้นสุดการรอคอย ยลโฉม 2022 Honda Civic มาแบบนี้ Toyota Corolla Altis หงอยต่อไป

การออกแบบภายนอกที่เรียบง่าย แต่สะดุดสายตา

ฮอนด้า ซีวิค ใหม่ เป็นเจนเนอเรชั่นที่ 11 ของรถรุ่นนี้ ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิด Exhilarating Civic เน้นที่คนเป็นศูนย์กลาง เพื่อให้ได้ประสบการณ์ในการขับขี่และความสะดวกสบายในห้องโดยสาร โดยที่คงความสปอร์ตพรีเมียมอยู่ในทุกมุมมองของตัวรถ

ในรุ่น RS มาพร้อมชุดแต่งดีไซน์พิเศษที่ออกแบบมาโดยเฉพาะ ด้วยกระจังหน้าและกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ พร้อมสัญลักษณ์ RS บนกระจังหน้า ระบบไฟส่องสว่างเวลากลางวัน พร้อมไฟตัดหมอกคู่หน้า มาพร้อมไฟท้ายแบบแอลอีดี เพิ่มความปลอดภัยเมื่อขับขี่

ตกแต่งด้วยชุดแต่งสีดำรอบคัน ไม่ว่าจะเป็นกระจกมองข้าง มือจับประตูภายนอก เสาอากาศแบบครีบฉลาม สปอยเลอร์หลัง พร้อมด้วยสัญลักษณ์ RS ที่ด้านท้ายรถ ปลายท่อไอเสียแบบคู่ พร้อมปลอกท่อไอเสีย และมาพร้อมล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ดูโฉบเฉี่ยวลงตัว

การออกแบบหลักจะใช้เส้นสายในแนวนอนที่ยาวต่อเนื่องจากด้านหน้าไปจนถึงด้านหลัง ให้ความรู้สึกโฉบเฉี่ยว จัดวางโครงสร้างแบบ Low&Wide ที่มีจุดศูนย์ถ่วงต่ำ ทําให้ตัวรถดูกว้างและยาวขึ้นกว่าเดิม เน้นความโปร่งโล่งและเพิ่มทัศนวิสัยในการขับขี่ 

ใช้เทคโนโลยี Roof Braze ในการประกอบตัวถัง เพื่อลดรอยต่อบริเวณหลังคา เพิ่มความสวยงามของเส้นหลังคามากขึ้น พร้อมด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ มากมายที่ติดตั้งมาเพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวรถตลอดทั้งคัน พร้อมรูปลักษณ์แบบสปอร์ตซีดานที่โดดเด่นกว่าใคร

ห้องโดยสารภายในที่เน้นความสดชื่นเมื่อใช้งาน

ฮอนด้าระบุว่าแนวคิดในการออกแบบห้องโดยสารของฮอนด้า ซีวิคใหม่ ก็คือแนวคิด Fine Morning เน้นการสร้างความรู้สึกที่สดชื่นยามเช้า มอบความสะดวกสบายเมื่อเข้ามาในห้องโดยสาร โดยเน้นที่การออกแบบที่เรียบง่าย แต่เน้นการเล่นเส้นสายที่สวยงาม

เลือกใช้วัสดุที่ให้ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมในการสัมผัส คอนโซลหน้าดีไซน์ใหม่ มีการจัดวางเลย์เอาท์และฟังชั่นส์การใช้งานให้ตอบสนองได้ดีขึ้น มาพร้อมเบาะที่นั่งที่ได้รับการปรับแต่งมาใหม่ให้รองรับสรีระผู้โดยสารเป็นอย่างดี เพื่อความสบายในการใช้งานสูงสุด

ฮอนด้ายังเลือกใช้สวิทช์และปุ่มแบบเดิม ๆ เข้ามาเพื่อให้สามารถใช้งานรถคันนี้ได้อย่างลงตัว และเพิ่มความโดดเด่นด้วยแผงรังผึ้งที่บังสายตาช่องแอร์พาดยาวเต็มคอนโซลหน้า ตกแต่งภายในด้วยเมทัลลิกที่ดูหรูหรากว่าสีดำมันที่เคยเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลาย

ในรุ่นท็อปอย่างอาร์เอสนั้น มีอุปกรณ์ใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda Smart Key Card ที่ช่วยให้ล็อกและปลดล็อกรถได้ด้วยการพกการ์ดไว้กับตัว ภายในห้องโดยสารโอ่อ่าด้วยมาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบทีเอฟทีขนาด 10.2 นิ้ว

ระบบเครื่องเสียงในรุ่นท็อปมาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ที่รองรับการเชื่อมต่อแอปเปิล คาร์เพลย์แบบไร้สาย ติดตั้งระบบนำทางมาเป็นที่เรียบร้อย พร้อมที่ชาร์จไฟแบบไร้สาย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา และช่องเชื่อมต่อยูเอสบี 4 ช่อง

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังติดตั้งระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ พร้อมด้วยพวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์ พร้อมปุ่มควบคุมระบบเครื่องเสียงและโทรศัพท์มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น แต่ถ้าคิดว่าอยากได้ความครบครัน ในรุ่นอาร์เอสยังมีอีกระบบแถมมาให้

นั่นก็คือ Honda Connect เทคโนโลยีการเชื่อมต่อผ่านโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เพื่อสื่อสารระหว่างผู้ขับขี่กับรถยนต์ โดยมีเพิ่มมาให้อีก 8 ฟังชั่นส์ในการใช้งาน โดยจะเน้นไปที่การสื่อสารกับตัวรถ การควบคุมการปลดล็อก รวมถึงจ่ายเงินเพื่อใช้ไว-ไฟในรถยนต์ได้เพิ่ม

อ่านเพิ่มเติม: Honda เผยแนวคิดการออกแบบห้องโดยสารยุคใหม่ดูเรียบกว่าเดิม เริ่มใช้กับ 2022 Honda Civic

เครื่องยนต์ที่แรงขึ้น 5 แรงม้า พร้อมโหมดสปอร์ต

แม้จะยังเลือกใช้เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เทอร์โบเหมือนรุ่นที่ผ่านมา ทำให้โดนวิจารณ์กันบ้างถึงสมรรถนะของรถจากหลายสื่อในต่างประเทศ แต่ฮอนด้าก็ระบุว่า เครื่องยนต์ที่ติดตั้งในฮอนด้า ซีวิค รุ่นนี้คือ 'การขับเคลื่อนที่ไม่ใช่แค่ความแรง แต่เปลี่ยนแปลงทุกสิ่ง'

ทุกรุ่นย่อยจะมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร DOHC VTEC TURBO แบบ 4 สูบ 16 วาล์ว ที่มีการพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ที่อัดอากาศเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้เร็วยิ่งขึ้น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาไหม้ได้อย่างรวดเร็ว

เครื่องยนต์รุ่นนี้ให้กำลังสูงสุด 178 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที (รุ่นเดิม 173 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที) พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 240 นิวตันเมตรที่ 1,700-4,500 รอบต่อนาที (รุ่นเดิม  220 นิวตันเมตรที่ 1,700-5,500 รอบต่อนาที) ดูจากตัวเลขถือว่าสมรรถนะดีขึ้นพอตัว

การส่งกำลังยังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติอัตราทดแปรผันต่อเนื่องซีวีที รองรับการใช้งานพลังงานทางเลือกได้สูงสุดถึงอี85 โดยฮอนด้าระบุว่านอกจากการตอบสนองต่อการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ซีวิคใหม่ยังให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีถึง 17.2 กิโลเมตรต่อลิตร

ในรุ่นอาร์เอสจะมาพร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต ที่สามารถเร่งการทำงานของเครื่องยนต์เพื่อให้ได้การตอบสนองที่ดีมากขึ้น ทำให้อาร์เอสมีโหมดการขับขี่ถึง 3 แบบให้เลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม ที่เหลือก็คือโหมดการขับขี่ปกติและโหมดประหยัดนั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: หลุดข้อมูลเครื่องยนต์ 2022 Honda Civic รุ่นใหม่ คอรถยนต์บางคนอาจส่ายหัว

Honda SENSING ทุกรุ่นย่อย อัดความปลอดภัยเพิ่มเติม

ครั้งแรกของฮอนด้ากับการติดตั้งเทคโนโลยีความปลอดภัยฮอนด้า เซนส์ซิ่งมาให้ในทุกรุ่นย่อย การทำงานของกล้องมุมกว้างที่ติดตั้งด้านหน้าของตัวรถ เพื่อช่วยตรวจจับรถยนต์และคนเดินถนนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีฟังชั่นส์การทำงานที่น่าสนใจประกอบด้วย

ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรก แจ้งผ่านหน้าจอแสดงผล สัญญานเสียงและการสั่นที่พวงมาลัย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ พร้อมเบรกตามรถคันหน้าได้อัตโนมัติ

มาพร้อมระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลน พร้อมระบบเตือนและช่วยควบคุมรถเมื่อรถออกนอกเลนด้วยการหน่วงพวงมาลัย ติดตั้งระบบปรับไฟหน้าสูงแบบอัตโนมัติ และใหม่ล่าสุดกับระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ เพื่อให้ผู้ขับขี่ออกรถตามรถคันหน้าไป

นอกจากนี้ ในรุ่นอาร์เอสยังมาพร้อมอุปกรณ์ความปลอดภัยเพิ่มเติม ไม่ว่าจะเป็นระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Honda LaneWatch ระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารทุกตำแหน่ง นอกจากนี้ ก็มาพร้อมถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งติดตั้งมาในทุกรุ่นย่อย

ฮอนด้าติดตั้งอุปกรณ์มากมายให้รถคันนี้ ไม่ว่าจะเป็นระบบช่วยเตือนความเมื่อยล้า กล้องมองภาพหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ เบรกมือไฟฟ้าพร้อม Auto Brake Hold ระบบล็อกรถอัตโนมัติ พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่แบบพื้นฐานครบครันในทุกรุ่นย่อย

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda Civic

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

ไปลอง 2023 Honda Civic Type R เกียร์ธรรมดาขับง่าย มันน่าเสียดายที่ไม่มีให้ซื้อแล้วนี่สิ... | AutoFun

ตัวต่อตัว Honda Civic e:HEV 2 รุ่นย่อย ค่าตัวห่างกัน 1.3 แสนบาท เอาแค่ EL+ น่าจะพอแล้วมั้ง | AutoFun

สัมผัส Honda Civic e:HEV เครื่องใหม่ ไวปรู๊ดปร๊าด ออพชั่น RS ช่วงล่าง-เก็บเสียงอย่างแน่น | AutoFun

รีวิว Honda Civic และ HR-V รุ่นรองประหยัดเป็นแสน พอลองดูแล้ว เก็บตังค์ไว้เติมน้ำมันก็ได้นะ | AutoFun

็Honda Civic RS ท้าชน Mazda 3 2.0SP ตัวท็อป ออพชั่นเพียบ เทียบกันได้ทุกมุม ชอบคันไหนได้หมด | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda Civic
เช็คทันที