เชื่อว่าในปัจจุบัน ต้องมีคนอยากได้รถญี่ปุ่นตัวแรงจากค่ายสามห่วง Toyota GR Supra (โตโยต้า จีอาร์ ซูปร้า) อยู่บ้าง ด้วยรูปร่างที่สวยงาม และเครื่องที่แรงได้ใจ
หากพูดถึงการออกแบบแล้ว เข้าใจได้ว่าหลายคนอาจบอกว่ามันยังไม่สวย หรือบางคนอาจบอกว่ามันลงตัวแล้ว แต่วันนี้ Toyota (โคโยต้า) ได้ทำการเผยดีไซน์การออกแบบในช่วงแรกออกมาให้ดูกันว่า การออกแบบรถยนต์สปอร์ตซักคันนั้น ต้องใช้เวลา และความสามารถมากแค่ไหน
แม้ว่าในปัจจุบัน การจะออกแบบรถซักคันหนึ่งจะมีเทคโนโลยีมากมายเข้ามาช่วย ทั้ง CAD drawings, 3D printers, และเทคโนโลยี AI แต่ Toyota เองก็ยังใช้มีการใช้วิธีดั้งเดิมอยู่ คือการปั้นโมเดลจากดินเหนียวโดยผู้เชี่ยวชาญ
Toyota GR Supra รุ่นปัจจุบัน ถูกเปิดตัวในงาน 2019 Detroit Motor Show นั่นหมายความว่าภาพเสก็ตช์เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นมาประมาณ 5 ปีก่อนหน้านั้น หรืออาจเก่ากว่า เนื่องจากมาจากระยะเริ่มต้นของการพัฒนา
ภาพร่างสปอร์ตคาร์เหล่านี้จะมีสิ่งที่เหมือนกันคือ ระยะฐานล้อ, วางเครื่องหน้า และขับหลัง เนื่องจากฐานเดิมคือ BMW Z4 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู แซด4) ตั้งแต่ในการวางแผนแรก
เส้นสายของตัวรถอาจมีการปรับเปลี่ยนไปบ้างในแต่ละภาพ แต่เมื่อมองดู ๆ แล้วก็มีบางอย่างที่ได้ผลิตจริง เช่น กระจกรอบคัน, กระจังหน้ากว้าง, ช่องรับลมมากมาย และเส้นสายที่ดูซับซ้อน
แน่นอนว่าเมื่อการออกแบบซูปร้าใหม่ดูแตกต่างออกไป แฟน ๆ ก็ยังอยากได้ชิ้นส่วนที่เหมือนรุ่นเก่าอยู่ แต่ในขณะเดียวกันการที่มีภาพเสก็ตช์หลากหลาย ก็สามารถมองการออกแบบได้ในมุมกว้างมากขึ้น
เนื่องจากมันเป็นรถที่ได้รับการพัฒนาร่วมกัน การออกแบบสุดท้ายจึงอาจแตกต่างออกไปบ้าง แต่เราต้องยอมรับว่า GR Supra เป็นการผสมผสานระหว่างแนวคิดการออกแบบที่ดีที่สุด ด้วยการนำบางส่วนที่แสดงในภาพสเก็ตช์มาใช้
หลังจากได้ธีมหลักของการออกแบบแล้ว ขั้นต่อไปคือการเปลี่ยนจากภาพวาดไปสู่ CAD (การนำคอมพิวเตอร์มาช่วยในการออกแบบสิ่งต่างๆ ในระบบอุตสาหกรรรม) แบบ 3D
ซึ่งช่วยนักออกแบบได้มาก ในการทดสอบการออกแบบหลาย ๆ อย่างบนหน้าจอคอมพิวเตอร์
การปั้นด้วยดินเหนียว
อย่างไรก็ตาม ตามคำอธิบายของ Kazushi Eto ปรมาจารย์ด้านการสร้างแบบจำลองจากดินเหนียว แบบจำลองทางกายภาพนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการประเมินการออกแบบ เนื่องจากทุกสิ่งดูและให้ความรู้สึกแตกต่างไปจากเดิมในโลกแห่งความเป็นจริง
บทบาทของเขาคือทำให้ภาพร่าง 2D และแนวคิด 3D หรือแบบจำลองเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น โดยการแปลแนวคิดของนักออกแบบให้กลายเป็นประติมากรรมในชีวิตจริง นักออกแบบจึงได้รับคำแนะนำเพื่อปรับปรุงการออกแบบ
โมเดลดินเผาขั้นสุดท้ายถูกทาสี ในขณะที่ชิ้นส่วนการผลิตรวมทั้งไฟหน้าและไฟท้าย ล้อ และตราสัญลักษณ์ จะถูกใส่ไว้เพื่อให้ดูสมจริงเป็นพิเศษ
จะเห็นได้ว่า กว่าจะมาเป็นรถยนต์สักคันนั้นไม่ง่ายเลย แม้มันจะมีดีไซน์ที่แตกต่างจาก Toyota Supra Mk4 อยู่มาก แต่ก็เป็นเพราะแนวทางการออกแบบในปัจจุบันต้องมีความทันสมัยมากขึ้น และตามโลกให้ทันอยู่เสมอครับ
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}