REVIEW New 2018 Honda CR-V ตัวท็อปดีเซลเทอร์โบ ออพชั่นครบครันกับค่าตัว 1.699 ล้านบาท

ฮอนด้า ออโตโมบิล ประเทศไทย เปิดตัว 2020 ฮอนด้า ซีอาร์-วี โฉมใหม่ มีทั้งหมด 5 รุ่นย่อย เริ่มต้นที่รุ่นเบนซิน 2.4S ราคา 1.369 ล้านบาทถึง 2.4EL 4WD ราคา 1.579 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.4 ลิตร กำลัง 173 แรงม้า แรงบิด 224 นิวตันเมตร และรุ่นท็อป DT-EL 4WD ราคา 1.759 ล้านบาท เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบ ขนาด 1.6 ลิตร กำลัง 160 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร

2020 ฮอนด้า ซีอาร์-วี เป็นรถในกลุ่มซี-เอสยูวี ออกทำตลาดรถอเนกประสงค์ระดับคอมแพ็กต์ ซีเซกเมนท์ในประเทศไทย เปิดตัวโฉมใหม่ล่าสุดในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา รุ่นดีเซลมีอัตราบริโภคน้ำมันประมาณ 16 – 17 กม.ต่อลิตร มีน้ำหนักรถ 1,754 กก.

ฮอนด้า (Honda) คือผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งเอนกประสงค์แบบเอสยูวีขนาดใหญ่ในประเทศไทย ด้วยสินค้าหลักอย่างฮอนด้า ซีอาร์-วี (Honda CR-V) ที่เปิดตัวทำตลาดมาแล้วหลายเจนเนอเรชั่น และถือเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกสำหรับตลาดซี-เอสยูวีในประเทศไทย

สำหรับ New 2018 Honda CR-V นั้นมีการเปลี่ยนแปลงราคาจำหน่ายและออพชั่นในรุ่นย่อยบางรุ่น ขณะที่โครงสร้างพื้นฐาน รูปลักษณ์และออพชั่นของรุ่นท็อปนั้น ยังคงของเดิมที่ใช้มาตั้งแต่ช่วงเปิดตัวก่อนหน้านี้ทั้งหมด แสดงให้เห็นความมั่นใจในตัวสินค้าของฮอนด้าในระดับหนึ่ง

ซีอาร์-วี รุ่นปัจจุบัน มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ สมรรถนะสูง ที่นั่งแบบ 7 ที่นั่ง รองรับการเดินทางของครอบครัวขนาดกลาง ด้วยความเอนกประสงค์ของรถที่สามารถปรับการใช้งานได้หลายรูปแบบตามความต้องการของเจ้าของ

และแม้ว่าจะมีข่าวลือเรื่องของการปรับโฉมรถคันนี้ในเร็ววัน แต่ด้วยผลกระทบหลาย ๆ อย่าง ก็ทำให้ฮอนด้ายังไม่ได้ประกาศความชัดเจนเรื่องนี้ออกมาแต่อย่างใด ทำให้เราต้องจับตาถึงการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ของพวกเขาอีกครั้งหนึ่งในอนาคต

แต่ตอนนี้ เราขอพาไปสัมผัสกับรุ่นท็อปของฮอนด้า ซีอาร์-วี โฉมปัจจุบันกันเสียก่อน ว่ารถคันนี้มีความดีงามในด้านใดบ้าง และหากต้องการที่จะซื้อรถยนต์กลุ่มนี้ในขณะนี้ ตัวรถเองยังตอบโจทย์ความต้องการในการใช้งานได้หรือไม่กันแน่

ราคาจำหน่าย 2018 Honda CR-V

ราคาจำหน่าย 2018 Honda CR-V
Honda CR-V 2.4 E CVT 2WD 1.409 ล้านบาท
Honda CR-V 2.4 E CVT 4WD 1.549 ล้านบาท
Honda CR-V 1.6E 9AT 2WD 1.559 ล้านบาท
Honda CR-V 1.6E 9AT 4WD 1.699 ล้านบาท

รายละเอียดทางเทคนิค 2018 ฮอนด้า ซีอาร์-วี 1.6 อีแอล ขับเคลื่อน 4 ล้อ

รายละเอียดทางเทคนิค 2018 ฮอนด้า ซีอาร์-วี 1.6 อีแอล ขับเคลื่อน 4 ล้อ
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร) 1,855x4,587x1,689
ระยะฐานล้อ (มิลลิเตร) 2,660
ระยะต่ำสุดจากพื้นรถ (มิลลิเมตร) 208
เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ N16A4
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.) 1,597
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 160/4,000
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 350/2,000
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 9 สปีด
ระบบบังคับเลี้ยว พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า Dual Pinion
ระบบขับเคลื่อน ขับเคลื่อน 4 ล้อ
ช่วงล่างด้านหน้า อิสระ แมคเฟอร์สัน สตรัท
ช่วงล่างด้านหลัง อี-ไทป์ มัลติลิงค์
ระบบเบรกด้านหน้า ดิสก์เบรก พร้อมรูระบายความร้อน
ระบบเบรกด้านหลัง ดิสก์เบรก
ล้ออัลลอย (นิ้ว) 18 พร้อมยาง 235/60 R18

ภายนอกที่สวยงามโฉบเฉี่ยวแบบลงตัว

การเปลี่ยนแปลงอย่างมากมายที่ภายนอกของตัวรถทำเอาแฟนคลับของฮอนด้าต้องแอบขยี้ตาเบา ๆ เพราะเดิมที่ซีอาร์-วีจะเป็นรถที่หน้าตาเรียบ ๆ ไม่หวือหวา แต่ในรุ่นใหม่นี้ กลับมาพร้อมภาพลักษณ์ดุดัน ลายเส้นดุดุและชุดแต่งที่เพิ่มเข้ามาทำให้รถมีความแข็งแกร่ง

แน่นอนว่าเป็นงานออกแบบตัวถังภายนอกได้รับอิทธิพลด้านการออกแบบจากตลาดที่ขายดีที่สุดอย่างสหรัฐอเมริกา แพลตฟอร์มการพัฒนาต่อยอดมาจากฮอนด้า ซีวิค (Honda Civic) แต่นำมาพัฒนาเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ที่มีความใหญ่โตกว่าอย่างชัดเจน

ระบบส่องสว่างของรถทั้งคันเป็นแบบแอลอีดีทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้า ชุดไฟท้าย ไฟส่องสว่างขณะวิ่งในเวลากลางวัน รวมไปถึงไฟตัดหมอกคู่หน้า ซึ่งในรุ่นเครื่องยนต์เบนซินจะไม่ได้ให้มาอย่างครบครันเท่านี้ ขาดไปในส่วนของไฟตัดหมอก

กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัวแบบปรับและพับได้ด้วยระบบไฟฟ้า มือจับประตูภายนอกสีเดียวกับตัวรถ สปอยเลอร์หลังทำให้รถดูมีทรงมากขึ้น กาบประตูด้านข้างตกแต่งด้วยโครเมียม มาพร้อมกับเสาอากาศแบบครีบฉลามดูสะอาดตา

รุ่นท็อปมาพร้อมกับระบบเปิดฝาท้ายโดยไม่ใช่มือ อำนวยความสะดวกในยามถือของเยอะ ๆ สามารถเปิดประตูหลังได้ด้วยการเตะที่ใต้กันชน เรียกว่าให้มาพร้อมทั้งรูปลักษณ์ และการอำนวยความสะดวกสำหรับผู้ขับขี่อย่างเหนือชั้นจริง ๆ

ห้องโดยสารที่พัฒนามารองรับการใช้งานที่หลากหลาย

การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ของซีอาร์-วีในรุ่นนี้ ก็คือการเพิ่มทางเลือกสำหรับห้องโดยสารแบบ 7 ที่นั่งเข้ามา ส่วนหนึ่งน่าจะเพราะราคารถของพวกเขานั้น มักจะถูกนำไปเปรียบเทียบกับรถยนต์กลุ่มพีพีวี ซึ่งมีความต้องการในตลาดเหล่านั้นสูงขึ้นเรื่อย ๆ

เบาะโดยสารของฮอนด้านั้น สะดวกสบายกว่าอย่างเห็นได้ชัด การเข้าออกจากประตูแถว 2 นั้นทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยประตูที่เปิดกว้างได้ 88 องศา พร้อมการเพิ่มระยะวางขาระหว่างเบาะแถวหน้าและเบาะแถว 2 ขณะที่การเข้าออกแถวที่ 3 ก็ทำได้อย่างสะดวก

แม้จะมีเบาะแถวที่ 3 เพิ่มมา ทำให้ห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายเสียพื้นที่ไป แต่เบาะแถว 3 สามารถพับเก็บได้ในเวลาที่ไม่ได้ใช้งาน ปัญหาเดียวก็คือเบาะไม่ได้พับเรียบลงไป ทำให้ยังไงก็เสียพื้นที่ในการขนสัมภาระอยู่ดี โดยเฉพาะพวกชิ้นสูง ๆ ก็อาจจะลำบากหน่อย

มีการเพิ่มช่องลมสำหรับระบบปรับอากาศให้กับผู้โดยสารตอนหลัง โดยการแยกระบบควบคุมออกจากกันโดยเด็ดขาด ทำให้ผู้โดยสารตอนหลังไม่ต้องรอขออากาศจากตอนหน้า ซึ่งถือเป็นระบบที่ดีที่คู่แข่งควรจะนำไปศึกษาเพื่อพัฒนารถในอนาคต

มองไปที่แผงหน้าปัดหน้าตกใจที่มองไม่เห็นคันเกียร์ เพราะฮอนด้านำระบบเกียร์รุ่นใหม่แบบปุ่มกดมาใช้แทนแล้ว ขณะที่การออกแบบภายในห้องโดยสารก็เน้นโทนเรียบ ขรึม ด้วยวัสดุบุสีเทาสลับลายไม้สีน้ำตาลอ่อน มาพร้อมจอแสดงผลรูปร่างหน้าตาคุ้น ๆ กันดีอยู่

เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ สู่ศตวรรษใหม่ของฮอนด้า

ปัญหาหนึ่งของฮอนด้า ซีอาร์-วี ที่ทำตลาดมาอย่างยาวนานในอดีต ก็คือเรื่องของอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ค่อนข้างมาก เมื่อเทียบกับรถยนต์นั่งหรือรถยนต์อื่น ๆ ที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ด้วยน้ำหนักของตัวรถที่ต้องใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาดใหญ่การฉุดลากตัวรถให้ได้สมรรถนะที่เหมาะสม

การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ของพวกเขาคือการพัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ขึ้นมา ให้เครื่องยนต์มีขนาดเล็กลง เสริมสมรรถนะด้วยเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามา พร้อมแมตช์เครื่องยนต์ด้วยเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่ เพื่อให้ได้สมรรถนะที่น่าพึงพอใจและประหยัดน้ำมันมากขึ้น

ผลก็คือเครื่องยนต์รหัส N16A4 เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ขนาด 1,597 ซีซี. มาพร้อมเทคโนโลยีไอ-ดีเทค พร้อมระบบเทอร์โบชาร์จเจอร์ และเน้นความสะอาดด้วยฟิลเตอร์กรองฝุ่นมลพิษ และระบบหมุนเวียนไอเสียกลับมาใช้ใหม่ เพื่อช่วยลดมลพิษของเครื่องยนต์ดีเซล

เครื่องยนต์รุ่นนี้ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมให้แรงบิดสูงสุดที่ 350 นิวตันเมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะของแซดเอฟ มาพร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อในตัวท็อปของรุ่น

สิ่งที่ได้มาก็คือเครื่องยนต์ที่เรียบร้อยแบบผู้ดี ไม่ออกตัวแบบกระโชกโฮกฮาก ระบบส่งกำลังที่ส่งกำลังอย่างไหลลื่นจากจุดหยุดนิ่ง เสียงเครื่องยนต์ที่เงียบในระดับที่รับได้ เรียกว่าเป็นเอสยูวีที่เนี๊ยบกว่าที่คาด และให้การตอบสนองดีขึ้นอย่างชัดเจน

ช่วงล่างและระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่ดีงาม

ฮอนด้าเลือกใช้ระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สัน สตรัท ขณะที่ด้านหลังมาพร้อมช่วงล่างแบบอี-ไทป์ มัลติลิงค์ ออกแบบมาใหม่ มีเป้าหมายเพื่อเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารตอนหลังเพื่อรองรับที่นั่ง 3 แถว เมื่อทำงานร่วมกันแล้วช่วยลดแรงสะเทือนของตัวรถในการขับขี่

พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้าแบบ Dual Pinion พร้อมระบบแปรผันอัตราทดพวงมาลัยเซตมาไวขึ้น ระบบห้ามล้อแบบดิสก์เบรก 4 ล้อ ช่วยเหลือด้านการขับขี่ด้วยระบบป้องกันล้อล็อก ระบบปรับน้ำมันเบรกแบบอีเลกทรอนิกส์ และระบบควบคุมเสถียรภาพของตัวรถ

ติดตั้งระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจห่างจากตัวรถ มาพร้อมระบบเบรกมือไฟฟ้า ระบบเบรกรถอัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง ระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน และระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน 

ซีอาร์-วี มาพร้อมระบบช่วยเหลือด้านการใช้งานมากมาย อาทิ ระบบเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ ระบบล็อกประตูอัตโนมัติ กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง ถุงลมนิรภัยด้านข้าง 2 ตำแหน่ง ม่านถุงลมนิรภัย 2 ตำแหน่ง และกุญแจอิมโมบิไลเซอร์

ความสะดวกสบายที่มาพร้อมความมั่นใจในการใช้งานถูกติดตั้งเข้ามาอย่างเต็มที่ในซีอาร์-วี รุ่นที่ทำตลาดในปัจจุบัน ประกอบกับเครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้งานได้อย่างหลากหลาย ทำให้ฮอนด้า ซีอาร์-วี เป็นหนึ่งในทางเลือกที่ลูกค้ายังให้ความมั่นใจอย่างมากในตลาดเอสยูวีอยู่ดี

ความสบายใจของผู้มีประสบการณ์

ฮอนด้าไม่ได้เป็นผู้นำในตลาดเอสยูวีในประเทศไทยเท่านั้น แต่ในตลาดโลกเองพวกเขาก็มียอดจำหน่ายเยอะมากในหลายตลาด โดยที่มีฮอนด้า ซีอาร์-วี เป็นรถยนต์รุ่นยอดนิยมที่ทำยอดขายเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม ถือว่ามีประสบการณ์ในตลาดมาอย่างยาวนาน

จริงอยู่ที่การเติบโตของตลาดรถยนต์เอนกประสงค์ จะทำให้มีผู้ประกอบการหน้าใหม่เกิดขึ้นอย่างมากมาย แต่ฮอนด้าก็อาศัยความเก๋าของพวกเขาในการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และอยู่เหนือความคาดหมายของตลาดอยู่ตลอด

New 2018 Honda CR-V มาพร้อมจุดขายมากมาย เครื่องยนต์ดีเซลรุ่นใหม่ ห้องโดยสารแบบ 7 ที่นั่ง อุปกรณ์ที่เพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวัน และระบบด้านความปลอดภัยที่สามารถปกป้องผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกตำแหน่งได้ตลอดเส้นทาง

กลับมามองที่ราคาจำหน่ายที่หลาย ๆ คนอาจจะรู้สึกว่ามันแพงไปนั้น ก็ต้องบอกว่ากลไกด้านราคาและการหลบหลีกจากเซกเมนต์อื่น ๆ ทำให้ราคาของรถกลุ่มนี้นั้นดีดตัวขึ้นอยู่แล้ว ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะคู่แข่งก็ราคาไม่ได้หนีกันเท่าไหร่ ยกเว้นใครที่เทกระจาดราคาก็ดรอปไปเท่านั้น

ต้องบอกว่าในเซกเมนต์นี้ ฮอนด้านั้นสู้กับตลาดด้วยความเก๋าและประสบการณ์ที่สั่งสมมาอย่างแท้จริง และเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่กล้าพูดได้ว่าหากเทียบกับแล้ว ฮอนด้าแทบจะไม่แพ้ใครหน้าไหนในตลาดทั้งสิ้น ก็ไม่แปลกใจที่จะเห็นฮอนด้า ซีอาร์-วี วิ่งกันเต็มท้องถนนต่อไป

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda CR-V

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว 2023 Honda CR-V เปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่หมด เติมของเล่น เน้นความปลอดภัย ในราคาน่าคบหา | AutoFun

รีวิว Honda CR-V 2.4 ES 5 ที่นั่ง ขับสี่ 1.529 ล้านบาท ออพชั่นน้อยกว่า แต่ก็ขายได้เรื่อย ๆ | AutoFun

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda CR-V
เช็คทันที