รีวิว 2020 Mercedes-Benz GLS 350d เอสยูวีซูเปอร์พรีเมียมค่าตัว 8.859 ล้านบาท

บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอ 2020 Mercedes-Benz GLS 350d (เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอส 350ดี) เคาะราคาจำหน่าย 8,859,000 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบแถวเรียง ขนาด 3.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ พละกำลัง 286 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติ 9G-TRONIC แบบ 9 สปีด พร้อม DYMANIC SELECT มีทั้งหมด 5 โหมดการขับขี่

2020 เมอร์เซเดส-เบนซ์ จีแอลเอส 350ดี 4เมติก เป็นรถเอสยูวีฟูลไซส์ ออกทำตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ในประเทศไทย เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2562 อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงประมาณ 11 กม.ต่อลิตร บนน้ำหนักตัวถังประมาณ 2,490 กก.

2020 Mercedes-Benz GLS 350d 4 Matic เปิดตัวออกมาพร้อมกับตัวถังขนาดใหญ่โตที่สุดรุ่นหนึ่งในระดับเดียวกัน ติดตั้งเบาะนั่ง 3 แถว สะดวกสบายสำหรับผู้โดยสารทุกคน

รถเอสยูวีขนาดใหญ่รุ่นนี้ไม่เพียงเหมาะสำหรับผู้บริหารระดับสูงที่มีโชเฟอร์ แต่ยังรองรับการใช้งานของพ่อบ้านที่ชื่นชอบการขับรถพาสมาชิกครอบครัวเดินทางท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ จะมีอะไรน่าสนใจมากน้อยเพียงใด เราไปชมกันเลย

มิติตัวถัง

2020 Mercedes-Benz GLS 350d 4 Matic
ความยาว 5,207 มม.
ความกว้าง 1,956 มม.
ความสูง 1,823 มม.
ระยะฐานล้อ 3,135 มม.
ปริมาตรห้องสัมภาระ 470-2,400 ลิตร

ไฮไลท์

เบื้องหลังการขับขี่ที่สะดวกสบายของ GLS 350d คือช่วงล่างแบบ AIRMATIC Package ผสานระบบกันสะเทือนแบบแอ็คทีฟเข้ากับระบบกันสะเทือนด้วยถุงลมอันทันสมัย ผลลัพธ์ที่ได้คือช่วงล่างที่นุ่มนวลแบบอัจฉริยะซึ่งสามารถปรับตั้งค่าให้เหมาะสมกับสถานการณ์การขับขี่ ความเร็ว และการบรรทุกสัมภาระได้โดยอัตโนมัติ ดังนั้นคุณจึงได้รับประโยชน์จากเสถียรภาพในการขับขี่ซึ่งมาพร้อมกับความสะดวกสบายชั้นหนึ่งไม่ว่าจะบนเส้นทางที่ดีหรือแย่

การออกแบบภายนอก

ถึงแม้ตัวรถ 2020 Mercedes-Benz GLS 350d 4 Maticจะมีขนาดยาวถึง 5.2 เมตร แต่ก็ไม่ได้ดูเทอะทะด้วยดีไซน์ที่เน้นความทันสมัย ผสมผสานความเฉียบคมและโค้งมนของเส้นสายรอบคันได้อย่างลงตัว ไฟหน้าเป็นแบบ MULTIBEAM LED มีระบบปรับโคมไฟหน้ารถตามการเลี้ยวของพวงมาลัย (ALS-Active Light System) และระบบเพิ่มความส่องสว่างขณะเลี้ยวโค้งและระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Adaptive Highbeam Assist Plus) กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว LED ปรับและพับไฟฟ้า ไฟเดย์ไลท์และไฟเบรก LED มีไฟส่องทางใต้กระจกมองข้างรูปตราสัญลักษณ์ Mercedes-Benz 

ประตูท้ายเปิด-ปิดอัตโนมัติแบบแฮนด์ฟรี หลังคาพาโนรามิกซันรูฟไฟฟ้า กันชนหน้า-หลังดีไซน์สปอร์ต สัญลักษณ์ Mercedes-Benz บนคาลิปเปอร์เบรก บันไดข้างดีไซน์สปอร์ต ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตจาก AMG แบบ 5 ก้านคู่ ขนาด 21 นิ้ว หุ้มด้วยยาง 275/45 R21 ที่คู่หน้าและ 315/40 R21 ที่คู่หลัง

การออกแบบภายใน

ภายในหรูหราและล้ำสมัยเช่นเดียวกับภายนอก มีการตกแต่งโครเมียมโครเมียมทั่วทั้งห้องโดยสาร เบาะนั่งแบ่ง 3 แถว โดยเบาะแถวที่ 2 ปรับด้วยไฟฟ้าและพับแยกส่วน 40:20:40 ส่วนเบาะนั่งแถวที่ 3 สำหรับผู้โดยสาร 2 คนซึ่งมีความกว้างขวางพอสมควร พื้นที่บรรทุกสัมภาระอยู่ที่ระหว่าง 470-2,400 ลิตรขึ้นอยู่กับการพับเบาะ

เบาะนั่งหุ้มหนัง ส่วนด้านบนของแผงแดชบอร์ดและด้านบนของแผงประตูหุ้มด้วยหนัง ARTICO  พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสปอรต หุ้มหนัง nappa พร้อมปุ่มควบคุมแบบ Touch Control ชุดคันเร่งและแป้นเบรกแบบสปอร์ต รวมถึงพรมปูพื้นพร้อมสัญญลักษณ์ AMG

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย

- ปุ่มสตาร์ท

- ฟังก์ชัน ECO start/stop

- ระบบปรับรูปแบบการขับขี่ DYNAMIC SELECT

- หน้าจอแสดงผลข้อมูลแบบ widescreen cockpit

- ระบบแสดงผลข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า

- เบาะนั่งคู่หน้าปรับระดับด้วยระบบไฟฟา พร้อมหน่วยบันทึกความจำ

- เบาะนั่งแถวที่ 2 ปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้า สามารถปรับองศาการเอนของพนักพิงได้

- ไฟเรืองแสงแอมเบียนท์ในห้องโดยสาร 64 สี

- ระบบควบคุมอุณหภูมิอัตโนมัติ THERMOTRONIC แบบ 5 โซน

- ม่านบังแดดประตูหลังซ้าย-ขวา

- ระบบเสียงรอบทิศทาง Burmester

- ฟังก์ชันเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือ Apple CarPlay และ Android Auto

- ช่อง USB Type C ภายในห้องโดยสาร จำนวน 7 ช่อง

- ฟังก์ชันสตาร์ตเครื่องยนต์และระบบปรับอากาศด้วยโทรศัพท์มือถือ (Remote Engine Start)

- เครื่องรับสัญญาณโทรทัศนระบบดิจิทัล

- ปลั๊กไฟ 220 โวลท์ สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าไม่เกิน 150 วัตต์ บริเวณคอนโซลกลางที่นั่งด้านหลัง

- มีระบบสั่งงานด้วยเสียง Hey Mercedes และระบบการสื่อสารและความบันเทิง MBUX อาทิ ระบบขอความช่วยเหลืออัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุ (Mercedes-Benz emergency call) อุปกรณ์สื่อสารด้วยสัญญาณ LTE สำหรับบริการ Mercedes me connect ระบบแผนที่นำทางพร้อมบริการ Live Traffic Information ระบบรองรับบริการมัลติมีเดียและความสะดวกสบาย ระบบตั้งค่ารถยนต์ และระบบตรวจสอบสถานะรถยนต์

ระบบความปลอดภัย

- ระบบช่วยรักษาระยะห่างจากรถที่อยู่ด้านหน้า (Active Distance Assist DISTRONIC)

- ระบบช่วยเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตา (Blind Spot Assist)

- ระบบแจ้งเตือนยานพาหนะขณะเปิดประตูรถ (Exit Warning Function)

- ระบบช่วยรักษารถให้อยู่ในช่องทาง (Active Lane Keeping Assist)

- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Braking System) และระบบช่วยเบรกแบบแอคทีฟ (Active Brake Assist)

- ระบบรักษาสมดุลของตัวรถเมื่อมีลมมาปะทะด้านข้าง (Crosswind assist)

- ถุงลมนิรภัย 11 ตำแหน่ง ประกอบด้วยด้านหน้า ด้านข้าง ม่านถุงลม และหัวเข่าผู้ขับขี่

- ระบบควบคุมเสถียรภาพ ESP (Electronic Stability Program)

- ระบบป้องกันการลื่นไถล Electronic Traction System 4ETS สำหรับขับเคลื่อน 4 ล้อ

- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ASR (Acceleration Skid Control)

- ระบบเบรก ADAPTIVE BRAKE พร้อมฟังก์ชั่น HOLD และ Hill-Start Assist

- ระบบรักษาระดับความเร็ว (Cruise control) และจำกัดความเร็ว (SPEEDTRONIC)

- ระบบช่วยเตือนอาการเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (ATTENTION ASSIST)

- ระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ (Active Parking Assist with PARKTRONIC)

- กล้องแสดงภาพรอบทิศทาง

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์ดีเซลแถวเรียง 6 สูบ 6 วาล์วต่อสูบ พร้อมเทอร์โบชาร์จแบบ 2 สเตจ ขนาด 3.0 ลิตรหรือ 2,925 ซีซี พละกำลังสูงสุด 286 แรงม้าที่ 3,400 – 4,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตรที่ 1,200 – 3,200 รอบต่อนาที อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ทำได้ในเวลา 7.0 วินาที ความเร็วสูงสุดโดยประมาณ 227 กม.ต่อชม. ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 9 สปีด (9G-TRONIC) พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Steering-wheel Gearshift Paddles)

สมรรถนะการขับขี่และความสะดวกสบาย

ตัวถังที่มีขนาดใหญ่โตไม่ได้เป็นอุปสรรคในการขับขี่แต่อย่างใด การซอกแซกในเมืองอาจต้องทำความคุ้นชินในช่วงแรก แต่เมื่ออยู่มือแล้วก็สามารถขับขี่ไปได้ตามปกติด้วยความมั่นใจ การออกตัวทำได้ดีด้วยแรงบิดมหาศาลที่รอบต่ำเพียง 1,200 รอบต่อนาทีเท่านั้น

เมื่อความเร็วลอยลำไปแล้ว รถเอสยูวีพี่เบิ้มคันนี้แสดงศักยภาพออกมาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นอัตราเร่งที่คล่องแคล่ว เทอร์โบชาร์จมีแรงดึงให้ได้สัมผัสกันอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงต้นไปจนถึงช่วงปลาย ขุมพลังและเกียร์อัตโนมัติทำงานประสานกันอย่างลงตัว ไม่ได้มอบพละกำลังแบบกระชากใจแต่ตอบสนองอย่างนุ่มนวลชวนฝัน

การขับขี่นอกเมืองทำได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วงล่างถุงลมมอบความนุ่มสบายอย่างมาก ถ้าต้องการความแข็งแน่นมากขึ้นก็สามารถปรับไปเป็นโหมด Sport พวงมาลัย ช่วงล่าง และระบบเบรกตอบสนองแบบผู้ดีมีตระกูล ไหลลื่นและนุ่มนวลจนสามารถทำความเร็วได้สูงทั้งบนทางตรงและถนนคดเคี้ยว

การทำงานของเครื่องยนต์ดีเซลเงียบระรื่นหู เช่นเดียวกับการเก็บเสียงแรงสะเทือนจากถนนและเสียงลมที่เป็นไปตามมาตรฐานรถพรีเมียมจากเยอรมนี เครื่องเสียง Burmester การันตีคุณภาพคับแก้ว เหมาะสำหรับการเดินทางของผู้บริหารระดับสูงหรือครอบครัวที่มีไลฟ์สไตล์แบบลักชัวรี่อย่างแท้จริง

อัตราความประหยัดน้ำมัน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2020 Mercedes-Benz GLS 350d 4 Matic AMG Premium อยู่ที่ประมาณ 11 กม.ต่อลิตร

สรุป

ราคาค่าตัวระดับ 8.856 ล้านบาททำให้ Mercedes-Benz GLS 350d 4MATIC AMG Premium ขึ้นชั้นรถเอสยูวีซูเปอร์พรีเมียม รองรับการใช้งานได้ทุกรูปแบบ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายและระบบความปลอดภัยล้นคันมอบอุ่นใจได้ในทุกการเดินทาง

ถ้ามีเงินเหลือกินเหลือใช้ การจะครอบครองรถเอสยูวีไซส์ใหญ่ที่เหมือนเป็น S-Class ยกสูงสักคันก็ไม่ใช่เรื่องผิดกติกาแต่อย่างใด GLS 350d 4MATIC ตอบสนองทุกความต้องการได้อย่างแน่นอน

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz GLS-Class

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz GLS-Class
เช็คทันที