แม้เรามักจะไม่ค่อยได้เห็น Honda (ฮอนด้า) มีการออกมาประกาศผลิตรถไฟฟ้าจริงจังมากก็ตาม แต่พวกเขาก็กำลังเริ่มเดินหน้ากันแล้ว
โดยได้มีการร่วมมือกับบริษัทการค้าระหว่างประเทศ Hanwa เพื่อให้แน่ใจว่าจะสามารถจัดหาโลหะสำคัญที่ใช้สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าได้ในอนาคต
พันธมิตรในครั้งนี้ จะทำให้ฮอนด้ามีการจัดซื้อโลหะสำคัญที่มั่นคง ตั้งแต่ระยะกลางถึงระยะยาว
ซึ่งจะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับแบตเตอรี่ ดังเช่นนิกเกิล, โคบอลต์ และลิเธียม
อ่านเพิ่มเติม 2022 Honda Civic e:HEV จีนออพชั่นเหนือกว่าไทย
การที่ทำให้ตนเองนั้นมีสต๊อคของวัตถุดิบเหล่านี้นั้นถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากเพื่อให้มั่นใจว่าฮอนด้าจะไม่ประสบปัญหาขาดแคลนโลหะที่สำคัญในขณะที่กำลังดำเนินการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า
โดยทางผู้ผลิตตั้งเป้าไว้ว่า จะทำทั้งรถไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่ และแบบเซลล์เชื้อเพลิงหรือไฮโดรเจนออกมาวางขายแบบ 100% ทั่วโลกภายในปี 2040
และพวกเขาจะทำการเปิดตัวรถไฟฟ้าทั้งหมด 30 รุ่นด้วยกันภายในปี 2030 พร้อมผลิตมากกว่า 2 ล้านคันต่อปี
“ฮอนด้าจะทำงานร่วมกับซัพพลายเออร์หลายรายต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่ามีการจัดหาทรัพยากรที่จำเป็นอย่างมั่นคง ซึ่งจะทำให้ฮอนด้าสามารถดำเนินกลยุทธ์การใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างต่อเนื่อง นำไปสู่การบรรลุเป้าหมายการปล่อยคาร์บอนของฮอนด้า” ผู้ผลิตรถยนต์กล่าวเสริมในแถลงการณ์
หนึ่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่สำคัญที่กำลังมีการพัฒนาอยู่คือ 2024 Honda Prologue ที่จะมาเป็นรถยนต์ประเภทครอสโอเวอร์ที่ใช้สถาปัตยกรรมแบตเตอรี่ไฟฟ้า Ultium ที่ปรับขนาดได้ของ General Motors ที่ปัจจุบันมีการใช้อยู่ใน Chevrolet Silverado EV, GMC Hummer EV, และ Cadillac Lyriq
โดยสเปคต่าง ๆ ของ Honda Prologue จะยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่แบต Ultium ก็น่าจะมีความจุอยู่ที่ 100 kWh ซึ่งจะสามารถทำให้มีระยะวิ่งได้ 300 ไมล์หรือ 483 กิโลเมตรต่อการชาร์จ
และ Honda ก็มีโอกาสที่จะวางขายทั้งแบบมอเตอร์เดี่ยวขับหลัง และมอเตอร์คู่ขับสี่
อ่านเพิ่มเติม Honda Prologue ใช้แบตเตอรี่อัลเธียมที่จะทิ้ง Toyota ให้ตามดมฝุ่น
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}