Rendered : Toyota Yaris Ativ คือรถในปัจจุบันที่เหมาะกับการแต่งลวดลายเป็น AE86 ในตำนาน

รถเก๋ง Toyota Yaris Ativ คือรถรุ่นปัจจุบันซึ่งเหมาะที่สุด สำหรับการแต่งลวดลายแบบ AE86 ในตำนาน เพียงแค่ทำสีตัวถังภายนอกใหม่ในบางชิ้นส่วน ก็ทำให้ดูเรโทรเหมือนรถสปอร์ตรุ่นดังในอดีตได้แล้ว

2022 Toyota Yaris Ativ (2022 โตโยต้า ยาริส เอทีฟ) อีโค่ซีดานโฉมล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวในกลางปีนี้ เราคิดว่าเป็นรถที่มีคุณสมบัติภายนอกที่เหมาะสมสุด สำหรับการจับมาแต่งเป็นรถสปอร์ตรุ่นดังในอดีตอย่าง Toyota Sprinter Trueno AE86 โดยเกิดเป็นภาพเรนเดอร์ไว้เป็นไอเดียที่ทำได้จริง เพียงแค่ทำสีภายนอกบางชิ้นส่วนเท่านั้น

  • โด่งดังจากการ์ตูน
  • รูปทรงท้ายลาดเหมือนกัน
  • ภาพตัดต่อใหม่
  • ทำสีล้อดำ เพิ่มโป่งซุ้มล้อ
  • เครื่องยังไม่สปอร์ตตาม
  • มีชุดแต่งโรงงาน

โด่งดังจากการ์ตูน

Toyota Trueno AE86 (โตโยต้า ทรูโน่ เออี86) อาจไม่ใช่รถสปอร์ตสมรรถนะสูง แต่มีชื่อเสียงด้วยการการแจ้งเกิดในวัฒนธรรมป๊อปของประเทศญี่ปุ่น โด่งดังขึ้นจากการ์ตูน Initial D ก่อนถูกต่อยอดไปเป็นแอนิเมะ รวมถึงถูกสร้างเป็นภาพยนตร์และเกมที่ถูกใจผู้บริโภค แม้ว่าในยุค 80 จะมีรถสปอร์ตหน้าลิ่มท้ายลาด 3 ประตูเกิดขึ้นหลายยี่ห้อ แต่รถส่งเต้าหู้ทรงเหลี่ยมท้ายลาดนี้ เป็นรุ่นเดียวที่ถูกจดจำมากที่สุด

รูปทรงท้ายลาดเหมือนกัน

Toyota Yaris Ativ มีรูปลักษณ์ภายนอกเป็นแบบ Fastback Design ที่เน้นความปราดเปรียวสไตล์สปอร์ตซีดาน ด้านท้ายลาดเอียงลงแบบรถคูเป้ ซึ่งไม่เหมือนใครในระดับเดียวกัน พร้อมกับมีด้านหน้าตัดทรงเหลี่ยม ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้ไปสอดคล้องกับรูปร่างโดยรวมของ AE86 ทำให้มีแนวโน้มที่จับมาแต่งย้อนยุคแล้วดูเหมาะสมกัน

ภาพตัดต่อใหม่

การแต่งรถ Toyota Yaris Ativ ครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นแค่การทำสีชิ้นส่วนตัวถังภายนอก ให้มีลักษณะแบบเดียวกับรถในการ์ตูนชื่อดัง โดยเราหยิบรถตัวถังสีขาวเป็นพื้นฐาน มาเติมสีดำในส่วนของ ฝากระโปรงหน้า, มือจับประตูหน้า, ครึ่งล่างของตัวถังรถ คาดดำเป็นแถบคู่ขนาดใหญ่รอบคัน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เด่นของ AE86 ดั้งเดิม

เท่านั้นยังไม่พอ เราได้เติมสีขาวเข้าไปยังเสา B กลางหน้าต่างรถ ให้สอดคล้องกับลักษณะเดิมของ AE86 ที่มีเสาหลังคาเป็นสีขาวแบบเดียวกับตัวถัง ตบท้ายด้วยการตัดสติ๊กเกอร์อักษรญี่ปุ่นของชื่อร้านเต้าหู้ มาติดตรงประตูหน้า ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการแต่ง

อ่านเพิ่มเติม : Toyota ผลิตอะไหล่สำหรับ AE86 มีชิ้นส่วนใดบ้างมาดูกัน

ทำสีล้อดำ เพิ่มโป่งซุ้มล้อ

ทางด้านล้อรถใช้ลายเดิม แค่นำไปทำสีเทาดำแบบ AE86 รุ่นเดิม แต่ถ้าใครล้อลายกล้วยที่คล้ายคลึงกับ Watanabe โฉมเก่า แต่เป็นออฟเซ็ตสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้า ก็สามารถหามาใส่เพิ่มเติมได้เลย  และถ้าล้อยื่นออกมานอกตัวถัง เราได้ตัดต่อชิ้นส่วนคิ้วขอบซุ้มล้อมาใส่ไว้ให้แล้ว สนองจินตนาการว่า ถ้ารถรุ่นนี้มีโป่งล้อเพิ่มเข้ามา จะดูบึกบึนขึ้นแค่ไหน

อ่านเพิ่มเติม : Rendered : Toyota Yaris Ativ GR Sport ไอเดียตัวแต่งสไตล์ไทย ใช้วิธีตัดต่อกันชนเอาเอง

ชุดแต่ง Lusso จากโชว์รูม

เครื่องยังไม่สปอร์ตตาม

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้จะแต่งเป็นรถสปอร์ตได้เหมือนแค่ไหน แต่เครื่องยนต์ยังเป็น 4 สูบ 1.2 ลิตร รหัส 3NR-VE กำลัง 94 แรงม้า ซึ่งเราแนะนำว่าไม่ควรไปยุ่งกับการแต่งเครื่อง เพราะจะทำให้หมดการรับประกันคุณภาพตัวรถได้ ส่วนที่ทำให้ได้อารมณ์สปอร์ตในการขับขี่ โดยไม่ต้องไปยุ่งกับห้องเครื่อง นั่นคือสวิตซ์ปรับโหมดการขับขี่บนพวงมาลัย  3 แบบคือ ECO / NORMAL / SPORT เท่านั้น

มีชุดแต่งโรงงาน

การแต่งสไตล์เรโทรนี้ เป็นอีกแนวหนึ่งที่ฉีกไปจากการแต่งจากโรงงาน 3 สไตล์ ได้แก่ Lusso, Chiaro และ Presto ที่มีความล้ำสมัยมากกว่าในภาพเรนเดอร์นี้ หากใครสะดวกใจในแวทางการแต่งใด ก็เลือกได้ตามใจชอบเลยครับ เพราะเรื่องความสวย มันบังคับให้คนอื่นมาชอบเหมือนกับเราไม่ได้อยู่แล้ว

อ่านเพิ่มเติม : คู่มือซื้อ 2022 Toyota Yaris Ativ เทียบ 4 รุ่นย่อย ต่างกันตรงไหน สรุปความคุ้มค่าเงินให้ดูที่นี่

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Yaris Ativ

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2022 Toyota Yaris ATIV ให้มาครบ จบในคันเดียว ทั้งประหยัดและปลอดภัย | AutoFun

พาน้องมาชม 3 อีโคคาร์อย่าง Yaris ATIV/Almera/City อยากรู้ว่า First Jobber คิดยังไง | AutoFun

ลองขับ 2022 Toyota Yaris Ativ 0-100 อืดไปหน่อย แต่ช่วงล่างดี เก็บเสียงเยี่ยม

พาชม 2022 All New Toyota Yaris Ativ เครื่องเดิม แต่เพิ่มเติมออพชั่นแบบจัดเต็ม

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Yaris Ativ
เช็คทันที