แอบถ่าย 2024 Mini เจเนเรชั่นต่อไปจะมีความโค้งมนเหมือนเดิม แต่ไฟท้ายเป็นสามเหลี่ยมแล้ว

รถแฮทช์แบ็คไฟฟ้าเจเนอเรชั่นหน้าของ MINI (มินิ) ถูกแอบถ่ายตัวรถแบบที่ใช้ผลิตจริง โดยไม่มีการอำพรางใดๆ มาก่อนการเปิดตัวที่คาดไว้ในปี 2024

หน้าตาคล้ายเดิม เพิ่มไฟท้ายสามเหลี่ยม

ภาพแอบถ่ายล่าสุด Mini Cooper เผยแพร่โดย Auto Express และแสดงให้เห็นรุ่น Cooper SE ที่ร้อนแรงขึ้นพร้อมสไตล์ภายนอกที่วิวัฒนาการไปอย่างมากเมื่อเทียบกับ Hatch ไฟฟ้าในปัจจุบัน ด้วยการรวมกระจังหน้าอยู่ในกรอบขนาดใหญ่ ไฟหน้าทรงกลมที่เอนราบลง กระจกบังลมหน้าที่เอียงลาดมากขึ้น ส่วนท้ายรถมีไฟท้ายสามเหลี่ยมเป็นครั้งแรกของตระกูลนี้ พร้อมด้วยแถบสีดำเชื่อมระหว่างไฟท้าย เป็นเทรนด์การออกแบบที่นิยมปัจจุบัน

ผลิตโดย GWM

ตามรายละเอียดก่อนหน้านี้ Mini Cooper พลังงานไฟฟ้าจะถูกสร้างขึ้นโดย Great Wall Motor ส่วน Mini Cooper ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องสันดาปจะไม่เกี่ยวข้องกันจะยังคงผลิตในเมือง Oxford ในสหราชอาณาจักร รุ่นปรับปรุงของรถคันนี้คาดว่าจะเปิดตัวในปีหน้า

มีรายงานว่า Cooper พลังงานไฟฟ้ามีความกว้างของล้อรถมากขึ้น, ส่วนยื่นด้านหน้าที่สั้นลง, ล้อที่ใหญ่ขึ้นและระยะฐานล้อที่ยาวกว่า Mini Hatch 3 ประตูรุ่นปัจจุบัน แม้ว่าจะยังคงมีความยาว 3.8 เมตรก็ตาม

สเปควิ่งไกลขึ้น

มีรายงานว่ารุ่น E รุ่นเริ่มต้นจะมีชุดแบตเตอรี่ขนาด 40kWh และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 135kW ในขณะที่รุ่น SE จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้นเป็น 54kWh และมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 160kW โดยมีระยะทางวิ่งสูงสุด 386 กม.

นั่นเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่จากตัวเลข 233 กม. ของรถคันปัจจุบัน ซึ่งมีมอเตอร์ไฟฟ้า 135kW/270Nm และแบตเตอรี่ 32.6kWh

รุ่น JCW จะมาในปี 2025

มีรายงานว่าไม่มีแผนสำหรับรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อแบบมอเตอร์คู่ แม้ว่าจะมีรุ่น JCW ที่กำลังมาแรงก็ตาม

มีรายงานว่าจะมาถึงกลางปี ​​2025 ด้วยแบตเตอรี่ 54kWh ที่ใหญ่ขึ้นและมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังกว่าด้วยกำลัง 186kW และทำหน้าที่เป็นคู่แข่งของ Abarth 500e และ Renault 5 Alpine นอกจากนี้มีรายงานสเปคเพิ่มเติมว่า Mini ได้พัฒนาตัวควบคุมมอเตอร์ใหม่ ให้สามารถควบคุมการยึดเกาะถนนในตัว

Mini ได้พัฒนา "เสียงสังเคราะห์" สำหรับรถ EV ยุคหน้า แต่ Stefanie Wurst หัวหน้าทีม Mini บอกว่าจะไม่ใช้เพลงประกอบที่แต่งโดย Hans Zimmer เหมือนใน BMW EV รุ่นล่าสุด

ภายในล้ำด้วยจอไร้กรอบ

ภายในห้องโดยสารจะมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าทึ่งกว่าเดิม โดยไม่มีแผงหน้าปัดอยู่หลังพวงมาลัย ในขณะที่จอแสดงผลทรงกลมในคอนโซลกลางจะใช้จอแสดงผล OLED แบบ edge-to-edge ไร้ขอบหนา มีรายงานว่า Mini ยังเน้นที่สวิตช์เกียร์แบบปุ่มกด โดยใช้กุญแจสตาร์ทจริงแม้ในรุ่นไฟฟ้า และจะใช้ตัวฉายอักษรขึ้นกระจกหน้า แสดงเวลาและความเร็วบนแดชบอร์ด

Mini รุ่นใหม่ที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในจะออกในปี 2025 และ Mini กล่าวว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของยอดขายจะเป็นแบบไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2027 ในปี 2030 Mini ทุกคันจะเป็นแบบไฟฟ้า

สรุปข้อมูล Mini รุ่นย่อยทั้งหมดมีดังต่อไปนี้

  • Cooper SE ไฟฟ้า 3 ประตู ผลิตในจีนร่วมกับ GWM

  • Aceman ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า ผลิตในจีนร่วมกับ GWM

  • Cooper 3 และ 5 ประตูเบนซิน ผลิตในสหราชอาณาจักร

  • Countryman SUV ใช้พลังงานน้ำมันและไฟฟ้า

  • คอมแพคระดับพรีเมียมอีกรุ่นหนึ่งที่ยังไม่เปิดเผย ซึ่งอาจจะเป็น MPV แบบรุ่น Vision Urbanaut

  • Convertible รุ่นใหม่เปิดตัวในปี 2025

อ่านเพิ่มเติม : BMW ชนะคดีค่ายรถจีนพยายามเลียนแบบ MINI

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mini Cooper-Se

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

รีวิว 2021 MINI Cooper SE ไฟฟ้าจิ๋ว 2.29 ล้านบาท ชาร์จไวทันใจ วิ่งไป 200 กิโลเมตร ใช้ในเมืองคือคำตอบ

พรีวิว 2021 MINI Cooper SE สีดำพิเศษ หน้าใหม่ ภายในเนี๊ยบ คันนี้ 2.32 ล้านบาท จะซื้อใช้กันหรือเปล่า?

ภายในงาน Japan Mobility Expo 2023 หรือ Tokyo Motor Show ค่ายรถต่างนำแนวคิดที่น่าสนใจมาให้ชมกัน Mitsubishi D:X Concept ก็เป็นหนึ่งในรถต้นแบบที่นำเสนอแนวคิดที่ผสานมินิแวนเข้ากับความเป็นออฟโรดขึ้นมา D:X Concept นั้นไม่ใช่มินิแวนไฟฟ้าล้วนอย่างที่หลายคนคิดกัน เพราะมาพร้อมขุมกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริด PHEV ที่อาจจะตอบสนองโลกความเป็นจริงในปัจจุบันที่หากนำรถไปในทางทุรกันดารแล้ว รถไฟฟ้าล้วนอาจไม่ใช่คำตอบ ขุมพลังยังใช้น้ำมันอยู่ Mitsubishi ยังไม่เผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถมากนัก แต่ระบุว่ารถคันนี้เป็น PHEV ที
Suzuki Swift Concept รถต้นแบบที่จะพัมนากลายเป็น 2024 Suzuki Swift (2024 ซูซูกิ สวิฟท์) โชว์ตัวจริงแล้วในงาน Tokyo Motor Show ซึ่งดูเผิน ๆ อาจจะคล้ายเดิม แต่มีรายละเอียดเปลี่ยนจากเดิมหลายอย่าง ภายนอกโครงเดิม Suzuki Swift Concept ออกแบบบนพื้นฐานโครงสร้าง Heartect ล่าสุด โดยมีการออกแบบตัวถังยังคงใช้สัดส่วนคล้ายเดิม ทั้งการจัดวางตำแหน่งไฟหน้าแยกออกจากกระจัง ยังคงใช้หลังคาแบบซ่อนเสา Floating roof ด้านท้ายยังใช้ไฟท้ายก้อนเดียวทรงสี่เหลี่ยม กับฝาท้ายผิวเรียบ หลุมป้ายทะเบียนยังฝังในกันชนเช่นเดิม ซึ่งนับ
Mazda (มาสด้า) แสดงวิสัยทัศน์การพัฒนารถสปอร์ตแห่งอนาคตในรูปโฉมของ Mazda Iconic SP รถต้นแบบสุดหล่อที่งาน Japan Mobility Show จัดขึ้นในกรุงโตเกียว รถต้นแบบ Mazda Iconic SP มาพร้อมรูปลักษณ์ที่หล่อเหลาเอาการ เรียกแสงแฟลชจากช่างภาพได้ทันทีที่จบงานแถลงข่าวเปิดบูธของ Mazda พร้อมความหวังว่าจะมีการตัดสินใจขึ้นสายการผลิตในอีกไม่ช้า มิติตัวถังของรถต้นแบบรุ่นนี้มีความยาว 4,180 มม. กว้าง 1,850 มม. และสูง 1,150 มม. ซึ่งมีขนาดใกล้เคียงกับรถสปอร์ตในตำนานอย่าง RX-7 ตัวถัง FD และมีขนาดใหญ่กว่า MX-5 รุ่นปัจจุบันอย
งานมอเตอร์โชว์ประจำชาติของประเทศญี่ปุ่นกลับมาจัดแสดงครั้งแรกในรอบ 4 ปี โดยมีการเปลี่ยนชื่อและแนวคิดการจัดงานเพื่อให้เข้ากับยุคของรถพลังงานไฟฟ้า สำนักข่าว Reuters รายงานบทวิเคราะห์ว่างาน 2023 Japan Mobility Show ซึ่งเปลี่ยนชื่อจาก Tokyo Motor Show ในปีนี้นั้นจัดขึ้นท่ามกลางช่วงเวลาสำคัญอย่างยิ่งของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดย Toyota ยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของญี่ปุ่นและของโลก เพิ่งประกาศเดินหน้าพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเต็มสูบ การประกาศนโยบายของ Toyota ทำให้นักวิเคราะห์เงียบเสียงลงไปได้บ้างหลังจากมีการวิพากษ์วิจารณ์
PTT Lubricants ขอแนะนำ Challenger 4T และ 4T AT น้ำมันเครื่องสำหรับรถมอเตอร์ไซค์สายลุยบิดได้ทุกวันไม่มีสะดุด น้ำมันเครื่องถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการบำรุงดูแล และรักษาเครื่องยนต์ของเราให้ใช้งานได้อย่างยาวนาน และเต็มประสิทธิภาพอยู่เสมอ ซึ่งจะดีกว่าไหมหากคุณได้น้ำมันเครื่องที่มีคุณภาพสูงมาช่วยดูแลรถมอเตอร์ไซค์คันโปรดของคุณอย่าง พีทีที ลูบริแคนท์ส ชาเลนเจอร์ (PTT Lubricants Challenger) น้ำมันเครื่องที่ถูกออกแบบมาสำหรับนักบิดสายลุย เพื่อให้คุณ เร่งแน่น ๆ แรงเน้น ๆ เพราะชีวิต...ต้องบิดไม่สะดุด ด้

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Mini Cooper-Se
เช็คทันที