รู้ก่อนซื้อ Nissan Leaf รถยนต์ไฟฟ้าอัดแน่นด้วยเทคโนโลยี

นิสสันนับว่าเป็นผู้นำในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าเพราะมีการพัฒนามาอย่างยาวนาน จนคลอด Nissan Leaf Gen 1 (นิสสัน ลีฟ) ออกมาจำหน่ายทั่วโลก และได้ผลตอบรับที่ดีเยี่ยม และนิสสันก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจนมาสู่ Nissan Leaf เจนเนอร์เรชั่นที่ 2  รถยนต์ไฟฟ้า100% ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ซึ่งในปัจจุบัน Nissan Leaf Gen 2 ได้เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย เรามาดูกันว่า Nissan Leaf เจนเนอร์เรชั่นที่ 2 น่าใช้น่าควักเงินซื้อขนาดไหน

แถมในขณะนี้ นิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย ประกาศอัดแคมเปญ ลดราคา “Nissan Leaf” 500,000 บาท ทำให้ Nissan Leaf รถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่เดิมจำหน่ายในราคา 1,990,000 บาท เมื่อตอนแนะนำตัว คงเหลือราคาขายปัจจุบันที่ 1,490,000 บาท พร้อมรับประกันรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร รับประกันระบบไฟฟ้ารถยนต์เป็นเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และรับประกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่เป็นเวลา 8 ปีหรือ 160,000 กิโลเมตร น่าสนใจไม่น้อยเลยใช่มั้ยละครับ

Nissan Leaf เจนเนอร์เรชั่นที่ 2 คันนี้รูปลักษณ์ภายนอกโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยดูอนาคตดีครับ กระจังด้านหน้ายังคงมาในสไตล์ V-Shape เพราะมันเป็นเอกลักษณ์ของรถยนต์นิสสันรุ่นใหม่ๆในปัจจุบันดูล้ำสมัยดี ชุดโคมไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์คู่ พร้อมไฟเดย์ไทม์รันนิ่งไลท์รูปทรง L นอน มาด้านล่างจะพบชุดไฟตัดหมอกซึ่งเป็นไฟตัดหมอกแบบ LED แสงสีขาวเรียบร้อย บริเวณ เสาA เสาB และเสาC จะถูกตกแต่งด้วยสีดำเงาสีเดียวกันกับหลังคาซึ่งทำให้ตัวรถดูมีมิติ และมีความแปลกใหม่มากยิ่งขึ้น ด้านล้อจะมาพร้อมล้ออลูมิเนียมลายใหม่สีทูโทน เส้นสายด้านข้างตัวรถชัดเจน ในส่วนด้านท้ายโดดเด่นด้วยไฟท้ายรูปทรงบูมเมอแรง พร้อมฝาท้ายสีดำลากยาวมาตั้งแต่หลังคา ทำให้ด้านหลังมีมิติ ด้านล่างจะพบชุดดิฟฟิวเซอร์พร้อมตกแต่งด้วยคิ้วสีฟ้า บ่งบอกความเป็นรถไฟฟ้า

มิติภายนอก Nissan Leaf

ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 4,480 x 1,790 x 1,540 ฐานล้อ (มม.) 2,700 น้ำหนักสุทธิของรถ 1,523 กิโลกรัม

เข้ามาด้านใน Nissan Leaf มองดูรอบๆ วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ใน Nissan Leaf บอกได้เลยว่าไม่ได้หรูหรามากมาย คุณภาพของวัสดุอย่าง คอนโซลกลาง แผงข้างประตู ก็เหมือนๆกับนิสสัน โน้ต ไม่ได้ใช้วัสดุอะไรที่หรูหรามากนัก พวงมาลัยมัลติ ฟังก์ชั่น มาตรวัดด้านหลังพวงมาลัย เป็นการผสมกันระหว่างมาตรวัดความเร็วแบบอนาล็อก กับหน้าจอแสดงผลแบบ multi-information ด้านซ้าย

หน้าจอสีแบบ Thin-film Transistor (TFT) ขนาด 7 นิ้ว บอกปริมาณกำลังไฟฟ้าที่มีอยู่ โดยคนขับสามารถเลือกแสดงข้อมูลตามที่ต้องการได้อีกด้วยชุดจออินโฟรเทนเมนท์แบบ Flush-surface สามารถควบคุมระบบเอนเตอร์เทรนเมนต์ต่างๆ และใช้งานระบบนำทาง ถัดลงมาจะพบแผงควบคุมระบบปรับอากาศต่างๆ ที่มาพร้อมระบบแอร์ออโต้ ถัดลงมาด้านล่างจะพบ ปุ่มสตารท์เครื่องยนต์ พร้อมช่องเสียบ USB ช่องเสียงไฟ 12V และปุ่มควบคุมระบบเป่าลมเบาะนั่ง ด้านจอมาตรวัดมาพร้อมจอแสดงผลขนาดใหญ่บริเวณฝั่งซ้าย พร้อมมาตรวัดรอบเครื่องยนต์และบบการส่งกำลังรูปแบบวงกลมในฝั่งขวา พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสามก้านทรงสปอร์ต ท้ายตัดออกแบบมาได้ค่อนข้างสวยงามตามแบบสมัยนิยมของรถยนต์ในรุ่นใหม่ๆ

Nissan Leaf มีการดีไซน์ภายในเรียบง่ายไม่ได้หวือหวาเท่าไรนักจะมีดูเท่ห์และแปลกใหม่ก็ตรงปุ่ม e-Pedal และชุดเกียร์ทรงกลมเล็กๆ กระทัดรัด พร้อมตกแต่งด้วยสีฟ้าให้ความรู้สึกล้ำอนาคต ไม่ต้องกลัวว่าจะงงใช้งานยาก การใช้งานไม่ได้ยากอย่างที่เห็นเพราะมันมีแผ่นป้ายบอกตำแหน่งเกียร์ให้ เบาะนั่ง ทั้งตอนหน้า และตอนท้ายกว้างขวาง โปร่งโล่ง นั่งสบายมากครับผมชอบมาก

Nissan Leaf คือ นวัตกรรมที่สมบูรณ์แบบ และยังเป็นการนำเสนอความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีพลังการขับเคลื่อนอัจฉริยะ (Intelligent Power) เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Driving) และเทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ (Intelligent Integration) โดยให้ระยะการขับขี่ 400 กิโลเมตร ตามมาตรฐานการวัดค่าไอเสียและอัตราสิ้นเปลืองในการขับขี่ของยุโรป NEDC และเพิ่มประสิทธิภาพมากกว่ารุ่นก่อนถึง 60 เปอร์เซ็นต์ต่อการชาร์จ ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเพลิดเพลินกับการเดินทางที่ปลอดภัยและสะดวกสบายมากขึ้น

Nissan Leaf มีระบบขับเคลื่อนเป็นแบบมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า (e-powertrain) ใหม่ของ Nissan Leaf ให้อัตราเร่งที่ดีขึ้น ด้วยกำลังเครื่องยนต์สูงสุด 110 กิโลวัตต์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,283-9,795 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตร ที่ 0-3,283 รอบ/นาที อัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อ ชม. ทำได้ภายใน 7.9 วินาที ความเร็วสูงสุด 155 กม./ชม. แบตเตอรี่แบบลิเธียม อิออน โคบอลต์ ความจุ 40 กิโลวัตต์ ตามสเปกโรงงานระบุสามารถวิ่งได้สูงสุด 400 กม. ขณะที่การทดสอบจริงตามมาตรฐาน NEDC หรือมาตรฐานการทดสอบความประหยัดน้ำมันและมลพิษของยุโรประบุตัวเลข 378 กม. ส่วนการทดสอบตามมาตรฐาน WLTP เคลมระยะทางไว้ที่ 415 กม. ต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง แต่ตัวเลขการขับแบบเฉลี่ยทั้งในและนอกเมืองระบุระยะทาง 270 กม. โดยการทดสอบดังกล่าวสะท้อนสถานการณ์ใช้งานจริงได้อย่างถูกต้องแม่นยำกว่าแบบอื่น

Nissan Leaf ยังมีอีกหนึ่งเทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะที่โดดเด่นของ Nissan Leaf คือ e-Pedal ที่จะช่วยให้ผู้ขับขี่เริ่มขับขี่ เร่งความเร็ว ลดความเร็ว และหยุดรถด้วยการใช้คันเร่งเพียงอย่างเดียว โดยการเหยียบหรือผ่อนคันเร่ง เมื่อปล่อยคันเร่งทั้งหมดรถจะชะลอและหยุดโดยอัตโนมัติ นำรถไปสู่การหยุดอย่างสมบูรณ์ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ที่สามารถเปลี่ยนแปลงวิถีผู้ขับขี่ได้ตลอดไป ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ของการขับขี่โดยใช้เพียงคันเร่งเดียวเท่านั้น

นอกจากนี้ Nissan Leaf มาพร้อมเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรมใหม่ที่น่าสนใจที่พบได้ใน Nissan Leaf คือ นิสสัน เซฟตี้ ชิลด์ (Nissan Safety Shield) ซึ่งประกอบด้วยชุดเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยขั้นสูง ได้แก่ เทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่ (Forward Collision Warning) เทคโนโลยีเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Forward Emergency Braking) เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor) พร้อมด้วยเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection) และเทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่ (Driver Alert Assist)

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Nissan Leaf

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Nissan Leaf
    THB 1,590,000
    VS
    Mercedes-Benz B-Class
    THB 2,340,000
    Leaf vs B-Class
  • Nissan Leaf
    THB 1,590,000
    VS
    Abarth 595
    THB 1,980,000
    Leaf vs 595
  • Nissan Leaf
    THB 1,590,000
    VS
    Abarth 595C
    THB 2,080,000
    Leaf vs 595C
  • Nissan Leaf
    THB 1,590,000
    VS
    Volvo V60
    THB 2,340,000
    Leaf vs V60
  • Nissan Leaf
    THB 1,590,000
    VS
    Mini Cooper-Se
    THB 2,290,000
    Leaf vs Cooper-Se
Nissan Leaf
เช็คทันที