แบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นตกไปอยู่อันดับที่ 7 ในการศึกษาของ S&P Global Mobility ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้
โตโยต้าไม่ได้อยู่ในอันดับต้น ๆ อีกต่อไปเมื่อพูดถึงความภักดีต่อแบรนด์ในสหรัฐอเมริกา โดยหล่นไปอยู่อันดับที่ 7 ในการศึกษา S&P Global Mobility ที่วิเคราะห์ 4 เดือนแรกของปี 2023 ตามรายงานของ Automotive News
นายทอม ลิบบี้ นักวิเคราะห์กล่าวว่า โดยปกติแล้ว Toyota จะเป็นคู่แข่งสูสีกับกับ Ford และ Chevrolet แต่ในการจัดอันดับครั้งล่าสุดนี้ ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นประสบปัญหาการลดอันดับซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากลูกค้าทิ้งความเชื่อใจและหันไปเลือกเทสลา
ตามแหล่งที่มาข้างต้น สัดส่วนของลูกค้าที่ย้ายจาก Toyota ไปยัง Tesla เพิ่มขึ้น 2.1 จุดกลายเป็น 5 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบเป็นรายปี
ในบรรดาชื่อรถยนต์กระแสหลักในสหรัฐอเมริกา ฟอร์ดมีคะแนนความภักดีต่อแบรนด์ได้ 59.5 เปอร์เซ็นต์ในปีนี้จนถึงเดือนเมษายน ตามมาด้วยเชฟโรเลตที่ 57.1 เปอร์เซ็นต์ และซูบารุ นิสสัน เกีย และฮุนได โตโยต้าบันทึกความภักดีต่อแบรนด์ 52.3 เปอร์เซ็นต์ ลดลง 5.7 คะแนนจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว
ในหมวดหมู่แบรนด์หรูนั้น Tesla ครองอันดับสูงสุดอีกครั้งด้วยคะแนน 68 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่า BMW อันดับ 2 อยู่ที่ 18.8 คะแนน และเพิ่มขึ้น 1.1 คะแนนจากปีที่แล้ว อันที่จริงแล้ว Tesla เป็นยี่ห้อเดียวในการศึกษาวิจัยที่มีความภักดีต่อแบรนด์มากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ โดยมี Mercedes-Benz, Lexus และ Cadillac ตามหลัง BMW ในการจัดอันดับ
นอกจากนี้ เทสลายังเป็นแบรนด์เดียวในสหรัฐอเมริกาที่รักษาลูกค้าได้มากกว่าที่เสียลูกค้าไป ตามรายงานของนายทอม ลิบบี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจ เมื่อพิจารณาว่าแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้านี้ไม่ได้เปิดตัวรถยนต์ใหม่ตั้งแต่ปี 2020 กับรถ Tesla Model Y (เทสล่า โมเดล วาย) โดยไม่มีการไมเนอร์เชนจ์ใด ๆ นอกจากแค่การลดราคาขายเท่านั้น
อ่านเพิ่มเติม: ความเห็นผู้ลองขับจริง ชอบ Tesla Model Y มากกว่า Toyota bZ4X ด้วยเหตุผลที่ค่ายรถคิดหนัก
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}