Toyota (โตโยต้า) ครองแชมป์แบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกได้อีกครั้งจากการจัดอันดับของบริษัทวิจัยตลาด Interbrand ส่วนอันดับสองเป็นของ Mercedes-Benz
Interbrand ประกาศการจัดอันดับแบรนด์รถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกประจำปี 2020 โดย Toyota สามารถผงาดเป็นผู้นำแบรนด์รถยนต์ได้อีกครั้งด้วยมูลค่า 5.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ลดลงจากปีก่อนหน้า 8%) และอยู่ในอันดับ 7 ของการจัดอันดับบริษัทระดับโลก ตามหลังยักษ์ใหญ่อย่าง Coca-Cola, Samsung, Google, Microsoft, Amazon และ Apple
บริษัทรถยนต์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 คือ Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) มีตัวเลขอยู่ที่ 4.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ (ลดลงจากปีก่อนหน้า 3%) ส่วนอันดับ 3 เป็นของ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ที่มีมูลค่าบริษัท 3.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ
อันดับที่ 4 ได้แก่ Honda (ฮอนด้า) มีมูลค่า 2.1 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ และปิดท้ายด้วยอันดับ 5 คือ Hyundai (ฮุนได) มูลค่า 1.4 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ
การจัดอันดับมูลค่าแบรนด์ระดับโลกอ้างอิงตามหลักเกณฑ์หลายด้าน อาทิ บริษัทที่ถูกจัดอันดับจะต้องมีการดำเนินธุรกิจในภูมิภาคหลักอย่างเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ รายได้อย่างน้อย 30% จะต้องมาจากการดำเนินธุรกิจนอกประเทศที่ก่อตั้งขึ้น และต้องมีการเปิดเผยข้อมูลทางการเงินต่อสาธารณะอย่างโปร่งใส เป็นต้น
Interbrand ระบุว่าท่ามกลางสภาพเศรษฐกิจที่ยากลำบากและการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ที่ส่งผลกระทบทั่วโลก บริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโกลเบิล รวมถึงค่ายรถยนต์ต้องปรับกลยุทธ์การดำเนินงานขนานใหญ่เพื่อรักษาขีดความสามารถทางการแข่งขัน
ชาร์ลส ทรีเวล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Interbrand ชี้ว่าความเป็นผู้นำ การมีส่วนร่วมของพนักงาน และการมีเป้าหมายชัดเจนคือปัจจัยสำคัญที่บริษัทต่าง ๆ ต้องใส่ไว้ในกลยุทธ์และนโยบายการดำเนินธุรกิจ
“Toyota ผลิตรถยนต์หลากหลายประเภทมากที่สุดเมื่อเทียบกับบริษัทรถยนต์รายอื่น ๆ และจัดจำหน่ายรถยนต์ในเกือบทุกประเทศทั่วโลก พวกเขายังยกระดับการพัฒนารถประหยัดพลังงานและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งช่วยผลักดันให้สังคมมีปริมาณคาร์บอนมลพิษลดลง” Interbrand ระบุ
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}