เผยโฉม 2021 Nissan Navara ขุมพลัง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่แรงกว่าเดิม เปิดตัวในไทย 9 พฤศจิกายนนี้

2021 Nissan Navara

2021 Nissan Navara (2021 นิสสัน นาวาร่า) รถกระบะปรับไมเนอร์เชนจ์ใหม่เผยโฉมครั้งแรกผ่านช่องทางออนไลน์ ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายนนี้

Navara ใหม่มาพร้อมคำนิยามว่า “ถูกสร้างขึ้นบนนวัตกรรม 80 ปีของ Nissan” เพียบพร้อมความทนทานและไว้วางใจได้ รองรับทุกการใช้งานและลุยไปได้ทุกจุดหมาย ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานพลิกโฉมธุรกิจ Nissan NEXT หวังฟื้นผลกำไรเพื่อการเติบโตในระยะยาว

ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยืนยันว่าศูนย์กลางการผลิต Navara ใหม่อยู่ในประเทศไทยและลูกค้าในประเทศไทยจะเป็นคนกลุ่มแรกของโลกที่ได้ครอบครองรถกระบะโฉมใหม่นี้ ตอกย้ำความสำคัญของประเทศไทยที่มีต่อ Nissan

ขณะเดียวกัน การไมเนอร์เชนจ์ครั้งนี้ถูกจับตามองอย่างมากเพราะเป็นการปรับปรุงใหญ่ครั้งแรกนับตั้งแต่ Navara ออกทำตลาดในปี 2015 และทาง Nissan เคลมว่านี่คือรถกระบะที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา ส่วนจะมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้นไปชมกันเลย

 

 

 

รูปลักษณ์ภายนอกบึกบึนมากขึ้น

หน้าตาของ 2021 Nissan Navara ใหม่ ได้รับการออกแบบด้วยแนวคิด "Unbreakable" มาพร้อมไฟหน้า LED Projectors Quad-eyed รูปตัว C ไฟโปรเจคเตอร์สี่ดวง กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว กระจังหน้าได้รับการปรับปรุงให้มีความโดดเด่นจดจำได้ง่าย ด้วยดีไซน์แบบ “Interlock” ที่เป็นเอกลักษณ์การออกแบบรถกระบะของ Nissan และถูกนำมาใช้ในรุ่นใหญ่อย่าง Titan

ด้านหน้ายังโดดเด่นด้วยชื่อรุ่น Navara บนกระจังหน้าและท้ายของรถกระบะ และชื่อของรุ่น “Navara” ยังได้รับการปรับเพื่อให้มีภาพลักษณ์ที่แกร่งยิ่งขึ้น ในส่วนของพื้นที่กระบะตอนท้ายได้เพิ่มสเต็ปด้านท้ายรถ เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานขึ้นลง รวมถึงบันไดด้านข้างที่ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์ในการลดเสียงลม และเสริมในแง่ของอัตราการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง

Nissan ยังนำเสนอเกรดพิเศษ PRO-4X มีดีไซน์ที่โดดเด่นเหมาะกับผู้ที่ชื่นชอบในการผจญภัยเพื่อหลีกหนีจากวิถีชีวิตประจำวันแบบเดิม ๆ ทั้งกระจังหน้าโทนดำใหม่ดุดัน มือจับประตู และแร็คหลังคา  ใช้ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว พร้อมยางแบบ All Terrain  ในส่วนของดีไซน์ยังโดดเด่นด้วยแอคเซนท์สีส้ม-แดง ตัดกับกระจังหน้าและล้อสีดำเข้ม และยังมีตกแต่งด้วยโทนสีส้ม – แดงภายในห้องโดยสาร โดย PRO-4X จะมีจำหน่ายในไลน์อัพของรถกระบะ Nissan ทั่วโลก

ภายในปรับเพิ่มความทันสมัยและอ็อปชั่น

ภายในห้องโดยสาร Navara ใหม่ให้ความเงียบมากขึ้นด้วยกระจกแบบ Noise-reducing acoustic glass ที่ลดเสียงรบกวนจากภายนอก นอกจากนี้ที่นั่งด้านหน้าได้เพิ่มความสะดวกกับผู้ขับขี่ด้วยแผงหน้าจอกลางแสดงข้อมูล และความบันเทิงระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และหน้าจอสีแสดงผลสามมิติแบบ TFT ความละเอียดสูง ขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay

ขณะที่ที่นั่งด้านหลังเพิ่มความสบายด้วยดีไซน์ใหม่นุ่มสบายที่เข้ากับสรีระของผู้โดยสาร มีที่พักแขนตรงกลางพร้อมที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่ง ตอบโจทย์ด้านอรรถประโยชน์ของการใช้งานผู้โดยสาร

นอกจากนี้ยังมี Nissan Connect เชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับตัวรถ รองรับการเปิดใช้งานความบันเทิงต่าง ๆ เช่น ฟังเพลงผ่านบลูทูธ ระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ พร้อมระบบนำทาง Navigation system นอกจากนี้ยังเพิ่มความสะดวกสบายให้ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร รวมถึงพอร์ต USB Type C ตรงคอนโซลกลาง สำหรับชาร์จอุปกรณ์สำคัญให้ใช้งานได้ต่อเนื่องและรองรับอุปกรณ์ได้หลายเครื่องมากขึ้น

อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาตรฐานอื่น ๆ ประกอบด้วยที่ปัดน้ำฝนแบบตรวจจับปริมาณน้ำฝนที่ปรับความเร็วในการปัดทำความสะอาดอัตโนมัติ ทำระบบตัวล็อกประตูแบบตรวจจับความเร็ว และยังมีกระจกด้านข้างที่พับอัตโนมัติทันทีที่ล็อครถ

เครื่องยนต์ใหม่ทรงพลังกว่าเดิม

ขุมพลังขับเคลื่อนของ 2021 Navara เป็นเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบคู่ 4 สูบ ขนาด 2.3 ลิตรใหม่ที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียด แต่คาดว่าจะเป็นสเปกเดียวกับที่วางอยู่ใน Nissan Terra (นิสสัน เทอร์ร่า) ดังนี้

 

เครื่องยนต์

ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบคู่
ขนาด 2.3 ลิตรหรือ 2,298 ซีซี
พละกำลัง 190 แรงม้า
แรงบิด 450 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด

แหล่งข่าววงในระบุว่า Navara ใหม่จะได้รับการปรับปรุงสมรรถนะการขับขี่ใหม่ทั้งหมด ขุมพลังที่แรงยิ่งขึ้นจะมาพร้อมช่วงล่างที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ผสมผสานทั้งความแข็งแกร่งและความนุ่มนวล เพื่อยกระดับให้รถกระบะรุ่นนี้มีบุคลิกความพรีเมียมแข่งขันกับเจ้าตลาดยักษ์ใหญ่ทั้ง Toyota Hilux Revo และ Isuzu D-Max

ระบบความปลอดภัยอุ่นใจได้

Nissan ยืนยันว่านี่คือ Navara ที่ล้ำสมัยที่สุดเท่าที่เคยมีมา ด้วยเทคโนโลยีนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี เสริมความปลอดภัยแบบ 360 องศา ได้แก่

  • ระบบเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning - IFCW) ที่จะส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัด หากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า
  • ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ที่จะช่วยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อชะลอความเร็ว และหยุดรถ เพื่อลดความรุนแรง หรือ ลดความเสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุ
  • ระบบเตือนคนขับอัจฉริยะ (Intelligent Driver Alertness) ซึ่งจะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่หยุดพัก เมื่อตรวจพบ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่ หรือการหักเลี้ยว ที่จะทำงานร่วมกับ
  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning) ที่จะเตือนผู้ขับขี่หากรถเคลื่อนออกนอกเลนโดยไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวกำกับ
  • ระบบควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทางอัจฉริยะ (Intelligent Lane Intervention) จะนำรถยนต์กลับไปที่กึ่งกลางของเลนหากยังมีการเคลื่อนที่ต่อไป เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับรถคันอื่นที่อยู่ในจุดอับสายตา
  • ระบบกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) ที่ทำงานควบคู่กับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ซึ่งจะใช้กล้อง 4 ตัวเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพวัตถุโดยรอบ หรือที่กำลังเข้ามาใกล้
  • ระบบยังมีจอมอนิเตอร์ระบบ Off-Road Meter ที่ช่วยให้เห็นอุปสรรครอบคันขณะขับขี่ในโหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4LO
  • ระบบตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)
  • ระบบป้องกันการลื่นไถล (Active Brake Limited Slip Differential System) ในโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง (Trailer Sway Assist)

Nissan ประกาศทิ้งท้ายในการแถลงข่าวออนไลน์ว่าจะเริ่มผลิต Navara ที่โรงงานในประเทศไทย และในชื่อ Frontier ในประเทศเม็กซิโกในเร็ว ๆ นี้ ส่วนโรงงานในเมืองพริทอเรีย ประเทศแอฟริกาใต้จะเดินสายการผลิตในภายหลัง

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
May

นักเขียนอาวุโส

อดีตนักข่าว เอเจนซี่ และฟรีแลนซ์ฝีมือเยี่ยม ที่นำประสบการณ์ร่วม 20 ปีมาถ่ายทอดคอนเทนท์และประเด็นข่าวในวงการยานยนต์ทั้งไทยและเ...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Nissan Navara

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

2021 Nissan Navara VL 1.129 ล้านบาท หน้าหล่อ เครื่องดีขึ้น ระบบแน่น พร้อมรบ Triton / Ranger / BT-50

Nissan Navara 4 ประตู S ราคา 599000 แต่งแล้วเหมือนคันละ ล้าน

รวมแนวทางการแต่ง Nissan Navara รถนอกกระแสแต่แต่งสวย

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Nissan Navara
เช็คทันที