window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

ปัญหาแอร์ Nissan Kicks เปิดไทม์ไลน์ของนิสสันไทย แก้ปมอย่างไร จึงยอมให้เคลมแล้วตอนนี้

Mr.Argus · Jun 9, 2023 01:57 PM

ปัญหาแอร์ Nissan Kicks เปิดไทม์ไลน์ของนิสสันไทย แก้ปมอย่างไร จึงยอมให้เคลมแล้วตอนนี้ 01

เผยกระบวนการแก้ปัญหาของNissan (นิสสัน) ประเทศไทย ที่แก้ไขระบบแอร์ของ Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) เปิดไทม์ไลน์ตั้งแต่การพบปัญหาในกลุ่มผู้ใช้ จนไปถึงประกาศต่าง ๆ ที่บริษัทในไทยออกแถลงมาหลายฉบับ จนกระทั่งเปิดให้เคลมในปัจจุบัน

ปัญหาแอร์ Nissan Kicks เปิดไทม์ไลน์ของนิสสันไทย แก้ปมอย่างไร จึงยอมให้เคลมแล้วตอนนี้ 02

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

โฉมใหม่ขายมาเกือบ 1 ปี

Nissan Kicks โฉมไมเนอร์เชนจ์เปิดตัวเมื่อ กรกฎาคมปี 2022 เปลี่ยนจากเดิมตรงที่เพิ่มแบตเตอรี่เป็นขนาด 2.06 กิโลวัตต์ชั่วโมง เปลี่ยนอินเวอร์เตอร์ให้รวมมอเตอร์เข้าเป็นชิ้นเดียวกัน ส่งผลให้มีขนาดที่เล็กลง 40% และน้ำหนักลดลง 30% ชดเชยกับน้ำหนักแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นมา แต่หลังจากนั้นไม่นาน ผู้ใช้รุ่นใหม่ก็พบปัญหาแอร์ไม่เย็น

ปัญหาแอร์ Nissan Kicks เปิดไทม์ไลน์ของนิสสันไทย แก้ปมอย่างไร จึงยอมให้เคลมแล้วตอนนี้ 01

เริ่มพบอาการ

ปัญหา Nissan Kicks แอร์ไม่เย็น มีอาการลมออกจากช่องแอร์ไม่มีความเย็นเหลืออยู่เลย ซึ่งพบเจอโดยผู้ใช้รถในกลุ่มรถรุ่นดังกล่าว ตั้งแต่ต้นปี 2023 มาแล้ว และได้มีการเรียกร้องให้เคลมประกันคุณภาพ ซึ่งบริษัทนิสสันไทย ได้ออกประกาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 มีนาคม ระบุว่า บริษัทฯ ขอรับรองว่า อาการเกี่ยวกับการทำความเย็นของระบบเครื่องปรับอากาศ เกิดขึ้นเฉพาะในบางคันเท่านั้น ได้ดำเนินการแก้ไข นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ รุ่นปี 2022 ที่ได้รับผลกระทบให้กับลูกค้า โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ปัญหาแอร์ Nissan Kicks เปิดไทม์ไลน์ของนิสสันไทย แก้ปมอย่างไร จึงยอมให้เคลมแล้วตอนนี้ 02

ประกาศเคลมกับซัพพลายเออร์

วันที่ 3 พฤษภาคม นิสสันก็ออกประกาศอีกครั้ง มีเนื้อหาคล้ายเดิมคือ เป็นปัญหาเฉพาะบางคัน ถ้าคันไหนมีปัญหาก็เข้ามาเคลมได้ฟรี และได้เพิ่มเติมเนื้อหาว่า นิสสันไทยได้ติดต่อกับซัพพลายเออร์ในไทย เพื่อแก้ไขอาการดังกล่าว และจากการสืบจา่กกุ่มผู้ใช้ ก็พบว่ารถคันที่ตรวจสอบแล้วพบปัญหาจริง ก็ได้เปลี่ยนคอมแอร์ฟรีเรียบร้อย แต่เนื่องจากต้องรออะไหล่นาน ทำให้การเคลมล่าช้า หลายคันยังต้องรออะไหล่

ปัญหาแอร์ Nissan Kicks เปิดไทม์ไลน์ของนิสสันไทย แก้ปมอย่างไร จึงยอมให้เคลมแล้วตอนนี้ 03

ประกาศพบปัญหาที่ซอร์ฟแวร์และชิ้นส่วนคอมเพรเซอร์

พบปัญหาซอร์ฟแวร์และชิ้นส่วนคอมแอร์

วันที่ 18 พฤษภาคม นิสสันได้ออกประกาศพบแล้วว่าปัญหาเกิดจากซอร์ฟแวร์และส่วนประกอบของคอมเพรสเซอร์ จึงให้ลูกค้าที่พบปัญหาแอร์นี้ได้เข้ารับเคลมก่อน เพราะอะไหล่ขาดแคลน จากนั้นค่อยส่งมอบรถล็อตใหม่ในภายหลัง และกำลังวางแผนทำ เซอร์วิสแคมเปญ ในต้นเดือนมิถุนายน

ปัญหาแอร์ Nissan Kicks เปิดไทม์ไลน์ของนิสสันไทย แก้ปมอย่างไร จึงยอมให้เคลมแล้วตอนนี้ 04

ตรวจสอบจาก QR

ความคืบหน้าล่าสุดในวันที่ 7 มิถุนายน บริษัทนิสสันประเทศไทย เรียนเชิญเจ้าของรถ Nissan Kicks ให้นำรถยนต์เข้ารับการตรวจสอบและแก้ไข ได้ที่ศูนย์บริการนิสสันทุกแห่งทั่วประเทศ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยบริษัทฯจะติดต่อลูกค้าเจ้าของรถโดยตรงเพื่อแจ้งรายละเอียดให้ทราบต่อไป หรือถ้าใครใจร้อนอยากทราบว่ารถตนเองเข้าข่ายหรือไม่ ก็ให้สแกน QR ตรวจสอบด้วยตัวเองได้ตามภาพด้านล่างนี้

ปัญหาแอร์ Nissan Kicks เปิดไทม์ไลน์ของนิสสันไทย แก้ปมอย่างไร จึงยอมให้เคลมแล้วตอนนี้ 05

นัดเบิกอะไหล่ล่วงหน้าได้

เจ้าของรถที่ตรวจสอบแล้วเข้าข่ายสามารถโทรนัดหมายล่วงหน้ากับศูนย์บริการใกล้บ้านได้ทุกสาขา เพื่อให้บริษัทฯ และศูนย์บริการได้จัดเตรียมอะไหล่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว โดยการตรวจสอบและการดำเนินการแก้ไขอะไหล่ที่จำเป็น จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับตารางนัดหมายการบริการของศูนย์บริการแต่ละแห่ง

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก

 

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Nissan Kicks e-POWER 1.2 E 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ