2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก

Pisan · Jul 1, 2022 05:50 PM

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 01

  • เครื่องยนต์ใหม่ ใส่แบตเตอรี่ลูกใหญ่ขึ้น
  • เปลี่ยนยางใหม่ ใส่ห้องโดยสารทันสมัย
  • ชุดแต่ง AUTECH Japan มีให้เลือกแล้ว
  • ราคาจำหน่าย 7.59-9.49 แสนบาท
  • เป็นรถอีกรุ่นที่น่าสนในในเซกเมนต์

Nissan Kicks (นิสสัน คิกส์) คือหนึ่งในรถยนต์ที่ Nissan (นิสสัน) เคยหมายมั่นปั้นมือว่าจะมาสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับตลาดครอสโอเวอร์ในประเทศไทย ด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ที่เรียกว่า e-POWER (อี-พาวเวอร์) ที่ได้รับความนิยมและเสียงชื่นชมอย่างมากจากหลายประเทศทั่วโลก

แต่เมื่อมาถึงตลาดปราบเซียนอย่างประเทศไทย จะด้วยเพราะการสื่อสารทางการตลาดที่ทำให้ลูกค้าเกิดความสับสน หรือแม้แต่การแข่งขันที่รุนแรงจากคู่แข่งมากหน้าหลายตา ทำให้คิกส์นั้นเรียกว่ามียอดจำหน่ายที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย อยู่ในกลุ่มรั้งท้ายของเซกเมนต์มาโดยตลอด

แต่นิสสันก็ไม่ได้ยอมแพ้ และก็มุ่งมั่นที่จะเดินหน้ากันต่อไปกับการปรับปรุงผลิตภัณฑ์ครั้งใหญ่ของคิกส์ ที่เปิดตัวกันอย่างเป็นทางการไปเป็นที่เรียบร้อย โดยมีการเปลี่ยนแปลงหลายเรื่องที่ดีขึ้นอย่างมาก และทำให้คิกส์กลายเป็นสินค้าที่น่าสนใจมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมไปในทันที

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400875842-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400875842-0'); });

มีอะไรที่พัฒนาขึ้นมาบ้างนั้น มาชมกันได้เลย...

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 01

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 02

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 03

เครื่องยนต์ปรับใหม่ พร้อมแบตใหม่ใหญ่ขึ้น

การปรับปรุงเครื่องยนต์ในครั้งนี้ ถือเป็นการปิดจุดอ่อนเดิมที่ลูกค้าเคยบ่นในเรื่องของเครื่องยนต์ทำงานมากเกินไปในรุ่นก่อนหน้านี้ โดยพวกเขาได้ทำการเพิ่มแบตเตอรี่เป็นขนาด 2.06 กิโลวัตต์ชั่วโมง เพื่อให้บรรจุไฟฟ้าได้มากขึ้น ลดการทำงานของเครื่องยนต์ลง และได้มีการปรับบาลานซ์ของรถ ด้วยการรวมอินเวอร์เตอร์และมอเตอร์เข้าเป็นชิ้นเดียวกัน ส่งผลให้มีขนาดที่เล็กลง 40% และน้ำหนักลดลง 30% ชดเชยกับน้ำหนักแบตเตอรี่ที่เพิ่มขึ้นมา เมื่อเครื่องยนต์ลดการทำงานลง ก็จะลดแรงสั่นสะเทือนและเสียงรบกวนระหว่างการขับขี่ลงไปด้วยพร้อม ๆ กัน

อ่านเพิ่มเติม: รู้จักวิศวกรผู้อยู่เบื้องหลัง Nissan e-Power “สร้างขุมพลังนี้ยากกว่าที่คิด”

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 04

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 05

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 06

ปรับอี-เพดดัล สเต๊ป หยุดนิ่งไม่ได้แล้ว แต่สมูทขึ้นกว่าเดิม

นิสสันได้รับฟังเสียงบ่นเรื่องแรงกระชากของอี-เพดดัลที่ใช้ในรุ่นก่อนหน้านี้ และทำการปรับปรุงมาเป็น e-Pedal Step แบบใหม่ ที่ให้การตอบสนองที่ดีขึ้นกว่าเดิม ลดแรงกระชากเวลาชะลอความเร็วที่หลาย ๆ คนไม่ชอบลงไปได้อย่างมาก แต่แลกมากับการที่ไม่สามาถชะลอรถจนหยุดนิ่งได้เหมือนที่ผ่านมา โดยรถจะชะลอได้ถึงความเร็วประมาณ 5 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งจากที่ทดลองขับมา ต้องถือว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ถูกจุด เพราะมันทำให้การขับขี่ในโหมดสปอร์ตนั้น สนุกสนานและตอบสนองอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้นอย่างชัดเจน

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 07

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 08

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 09

เปลี่ยนยางใหม่ นุ่มกว่าเดิม เงียบขึ้นอย่างมหาศาล

ใครที่เคยบ่นเรื่องการตอบสนองของช่วงล่างแบบแข็งกระด้าง รวมถึงเสียงที่เข้าทางพื้นห้องโดยสารค่อนข้างมาก ขอบอกเลยว่าคิกส์รุ่นใหม่ได้รับการเปลี่ยนรองเท้าใหม่เป็นที่เรียบร้อย โดยหันมาคบหาสมาคมกับยาง Continental ซึ่งทีมงานคุยโวว่าเป็นยางที่ผลิตและนำเข้ามาจากยุโรปเพื่อใช้กับคิกส์รุ่นใหม่โดยเฉพาะ ผลที่ได้ก็คือ การตอบสนองของยางที่คมกริบ ขับสนุกขึ้นกว่าเดิม และยังเก็บเสียงได้เนี๊ยบขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งนิสสันจะให้ยางชุดนี้กับคิกส์รุ่นใหม่ไปเลย แต่ไม่แน่ใจว่า เมื่อลูกค้าต้องเปลี่ยนยางอีกครั้ง มันจะราคาสักเท่าไหร่กันเชียวสำหรับยางชุดนี้

อ่านเพิ่มเติม: Nissan Kicks สามารถขับได้ 10 ปีไม่จำกัดระยะทาง โดยแบตเตอร์รี่ยังได้ประกันศูนย์

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 10

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 11

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 12

ภายนอกตกแต่งนิดหน่อย แต่ขอขายเวอร์ชั่น AUTECH

ในรุ่นมาตรฐานนั้น มีการตกแต่งภายนอกของรถแบบไม่มากนัก เรียกว่ามองผ่าน ๆ ก็เกือบจะเหมือนกับคันเดิมนั่นล่ะ แต่จุดที่สังเกตุได้ชัดเจนที่สุดก็คือด้านท้ายรถที่มีการติดตั้งแผงทับทิมสีแดงเชื่อมต่อชุดไฟท้ายเข้าหากัน เพิ่มความสะดุดตา และเป็นครั้งแรกกับการเปิดตัวเวอร์ชั่นออเทค เจแปน ที่มาพร้อมสเกิร์ตหน้า ข้างและสีเงิน กระจกมองข้างสีเงิน ล้ออัลลอยสีดำเงาขนาด 17 นิ้ว ซึ่งหากไม่ได้ต้องการความโฉบเฉี่ยวอะไรขนาดนั้น ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องเลือกเวอร์ชั่นออเทคก็ได้ แค่รุ่นที่ขายอย่างวีแอลก็มีออพชั่นครบ ๆ ไม่ได้แตกต่างอะไรกันแล้ว

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 13

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 14

2022 Nissan Kicks ปรับจุดด้อย เพิ่มออพชั่น-ชุดแต่ง ดัมพ์ค่าตัว 7.59-9.49 แสนบาท หวังแบ่งใจลูกค้าตลาดหลัก 15

ห้องโดยสารปรับมาน่าใช้ หัวเกียร์ใหม่แจ่มกว่าเดิม

ห้องโดยสารยังคุมโทนด้วยสีดำเป็นหลัก และมีการออกแบบสำหรับออเทคโดยเฉพาะเหมือนเดิม กับการเดินด้ายสีน้ำเงินรอบคันรถ ที่เอาจริง ๆ ยังให้ความรู้สึกแบบขรึม ๆ มากกว่าสปอร์ตเหมือนเดิม หน้าจอกลางรองรับแอนดรอยด์ออโต้เสียที โดดเด่นเป็นพิเศษที่หัวเกียร์ที่ถูกเปลี่ยนจากแป้นทรงสูงมาเป็นแป้นเหลี่ยมแบบบาง ที่มีไฟแอลอีดีล้อมรอบดูสะอาดตา ปรับมาใช้ช่องวางแก้วแบบปรับขนาดได้ ทำให้วางได้ตั้งแต่แก้วกาแฟไซส์แกรนเดไปยันแก้วเก็บความเย็นทรงสูง ขณะที่บรรยากาศห้องโดยสารโดยรวมมีความพรีเมียมมากขึ้นกว่าเดิมพอสมควร

นอกจากนี้ ก็มีการเพิ่มระบบความปลอดภัยอย่างระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเลน และระบบไฟสูงอัตโนมัติ ปรับมามากมายแบบนี้ ขอให้ขายดีขึ้นเสียทีนะ...

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Article_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400940131-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400940131-0'); });

Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่วโมง ที่้บ้านใช้งานรถหลายแบบ ตั้งแต่อีโคคาร์ เอ็มพีวีไปยันปิกอัพ อยู่ในวงการมายาวนานกว่า 2 ทศวรรษ ทำมาแล้วทุกอย่างทั้งงานเปิดตัว ทดสอบรถ ผ่านการอบรมการขับขี่ตั้งแต่คอร์สเริ่มต้นไปจนแอดวานซ์จากค่ายรถมากมายทั้งในและต่างประเทศ ยังเชื่อว่ารถทุกคันทำมาสำหรับลูกค้าบางกลุ่ม ถ้ามันไม่เหมาะกับคุณ ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่ดีสักหน่อยนะ...

window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

รีวิว

ง่ายดาย สะดวกสบายกับการซื้อรถใหม่อีกคัน

2020 Nissan Kicks e-POWER 1.2 S

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถใหม่ล่าสุด