window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Nissan Ariya คันนี้จะพิสูจน์ว่า EV ทนเส้นทางหฤโหดได้ไหม ด้วยการขับจากขั้วโลกเหนือ-ใต้

Salin · Jun 1, 2022 07:07 AM

Nissan Ariya คันนี้จะพิสูจน์ว่า EV ทนเส้นทางหฤโหดได้ไหม ด้วยการขับจากขั้วโลกเหนือ-ใต้ 01

รถยนต์ไฟฟ้ามีข่าวลือว่าไม่สามารถทนต่ออากาศหนาวเย็นได้ แต่ Nissan (นิสสัน) ต้องการพิสูจน์ว่าคำพูดเหล่านั้นไม่จริงโดยการนำ Nissan Ariya (นิสสัน อารียะ) ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าให้เป็นรถยนต์คันแรกที่สามารถขับจากขั้วโลกเหนือไปยังขั้วโลกใต้

  • ร่วมมือกับนักผจญภัย
  • ขับจากขั้วโลกเหนือ-ใต้ ผ่านทวีปอเมริกา
  • โมดิฟายด์ให้ดูลุยมากขึ้น
  • เริ่มเดินทางปีหน้า

Nissan Ariya คันนี้จะพิสูจน์ว่า EV ทนเส้นทางหฤโหดได้ไหม ด้วยการขับจากขั้วโลกเหนือ-ใต้ 02

Chris Ramsey นักผจญภัยชาวอังกฤษ

ร่วมมือกับนักผจญภัย

Nissan ร่วมมือกับ Chris Ramsey นักผจญภัยชาวอังกฤษเพื่อเดินทาง 17,000 ไมล์จากจุดสูงสุดของโลกมายังจุดล่างสุด ระหว่างทาง Ramsey และรถนิสสันของเขาจะต้องผ่านภูมิประเทศและอุณหภูมิที่หลากหลาย โดยทั้งคนและรถต้องพยายามที่จะเป็นทีมแรกที่จะขับข้ามขั้วโลก

Nissan Ariya คันนี้จะพิสูจน์ว่า EV ทนเส้นทางหฤโหดได้ไหม ด้วยการขับจากขั้วโลกเหนือ-ใต้ 03

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

ขับจากขั้วโลกเหนือ-ใต้

ตลอดเส้นทางนี้ Ramsey และ Nissan Ariya พร้อมระบบ e-4ORCE ที่ถูกโมดิฟายด์แล้วจะเดินทางจากทวีปอาร์กติคผ่านลงมายังอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง และอเมริกาใต้ ก่อนที่จะไปยังทวีปแอนตาร์กติกา

การเดินทางจะผ่านภูมิประเทศที่หลากหลายตั้งแต่ธารน้ำแข็งและภูเขาที่ปกคลุมด้วยหิมะไปจนถึงเนินทราย ไปจนถึงถนนที่ขรุขระในอเมริกา

การที่ Ramsey เข้าร่วมการผจญภัยครั้งนี้ไม่ใช่การนำ Ariya e-4ORCE ไปทดสอบแบบธรรมดาแน่นอน Nissan จึงเตรียม Ariya ที่โมดิฟายด์มาเพื่อพร้อมสำหรับทางวิบากและทางออฟโรด ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อการสำรวจรอบโลก

อ่านเพิ่มเติม : ระบบ e-4ORCE ใน Nissan Ariya มีประโยชน์อย่างไร อธิบายในร้านราเมน

Nissan Ariya คันนี้จะพิสูจน์ว่า EV ทนเส้นทางหฤโหดได้ไหม ด้วยการขับจากขั้วโลกเหนือ-ใต้ 01

ภาพเรนเดอร์ของ Ariya ที่ถูกโมดิฟายด์แล้ว

การโมดิฟายด์ที่ดูลุยมากขึ้น

Ariya ที่ถูกอัพเกรดแล้วจะมี “ลักษณะภายนอกที่ดูถึกทน” ซึ่งเป็นการเพิ่มโป่งซุ้มล้อและหุ้มบางอย่างเพิ่มเติมจากรถเดิม ๆ เป็นการอัพเกรดทั้ง ล้อ ยาง และช่วงล่าง

ในตอนนี้ Nissan ได้ปล่อยภาพเรนเดอร์ของ Ariya ที่ถูกโมดิฟายด์ออกมาแล้ว ซึ่งมาพร้อมสีส้มที่คาดว่าเป็นเฉดเดียวกับที่มีอยู่แล้ว พร้อมยางและล้อที่ใหญ่ขึ้นเพื่อรองรับกับทางทุกรูปแบบ 

Nissan Ariya คันนี้จะพิสูจน์ว่า EV ทนเส้นทางหฤโหดได้ไหม ด้วยการขับจากขั้วโลกเหนือ-ใต้ 02

Nissan Ariya รุ่นปกติ

เริ่มเดินทางมีนาคม 2023

การเดินทางจะเริ่มขึ้นในเดือนมีนาคม ปี 2023 และ Nissan จะนำเสนอ Nissan Ariya e-4ORCE ที่ไม่มีการปรับแต่งใด ๆ ในการเดินทางครั้งนี้ด้วย เพื่อให้รถคันนี้ใช้เป็นรถสนับสนุนขณะเดินทางผ่านทวีปอเมริกา

Ramsey กล่าวว่า “ภารกิจของเราคือการแสดงให้เห็นว่ารถยนต์ไฟฟ้าสามารถรับมือกับสภาพแวดล้อมที่รุนแรงที่สุดได้ ตั้งแต่ในอากาศที่เย็นจัดที่ขั้วโลกไปจนถึงอากาศร้อนชื้นที่ป่าในอเมริกาใต้ และทำให้เห็นภาพว่ารถคันนี้มีการขับขี่ที่ดี ในขณะที่ตอบสนองความต้องการในแต่ละวันของผู้ขับขี่ทั่วโลก”

ก่อนหน้านี้ Nissan ได้เปิดตัว Nissan Juke เวอร์ชั่นพิเศษที่ให้เกียรติแก่ Safari Rally Z ที่เป็นรถแรลลี่ที่ใช้ในรายการ East African Safari Rally ในปี 1971 และ 1973

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Nissan Ariya อาจขายไทยราคาเริ่ม 2 ล้านบาท เพราะภาษีเป็นเหตุ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

Nissan Leaf Minorchange 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Electric Cars Thailand