window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Rendered : Suzuki Fortuner เปลี่ยนโลโก้ใหม่เพื่อขายอินเดีย พื้นฐานจากรุ่นยืนหนึ่งในไทย

Mr.Argus · Jul 5, 2023 05:55 PM

Rendered : Suzuki Fortuner เปลี่ยนโลโก้ใหม่เพื่อขายอินเดีย พื้นฐานจากรุ่นยืนหนึ่งในไทย 01

ภาพเรนเดอร์ Toyota Fortuner กลายเป็นตรา Suzuki เพื่อขายในอินเดีย อาจมีความเป็นไปได้จริง เพราะสองค่ายนี้มีความสัมพันธ์อันดีต่อกันอยู่แล้ว

ความสัมพันธ์ที่ดี

Suzuki และ Toyota จับมือกันในระดับโลกเพื่อเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ และพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ในอนาคต โดยเฉพาะในอินเดีย Maruti Suzuki ได้เริ่มจัดส่ง Baleno ให้กับ Toyota ไปแปะตราขายในชื่อ Glanza และในอนาคต รถรุ่นใหม่หลายรุ่นจะถูกแชร์ระหว่าง 2 ค่ายรถยนต์ยักษ์ใหญ่ และ Maruti Suzuki จะเป็นผู้จัดหารถรุ่นต่างๆ เช่น Ertiga, Vitara Brezza และ Ciaz ใหม่ทั้งหมดให้กับ Toyota ซึ่งจะทำการรีแบรนด์สินค้าและจำหน่ายผ่านเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายของบริษัทเอง 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

Rendered : Suzuki Fortuner เปลี่ยนโลโก้ใหม่เพื่อขายอินเดีย พื้นฐานจากรุ่นยืนหนึ่งในไทย 01

ภาพเรนเดอร์ Toyota Fortuner

ล่าสุดมีภาพเรนเดอร์โดย N MAX7 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Toyota Fortuner จะหน้าตาเป็นอย่างไรหากถูกจัดหาให้กับ Maruti Suzuki ในตลาดอินเดีย ย้ำว่านี่เป็นเพียงการคาดเดาเท่านั้น และ Maruti Suzuki และ Toyota ยังไม่ได้ประกาศแผนดังกล่าวในอนาคต

Rendered : Suzuki Fortuner เปลี่ยนโลโก้ใหม่เพื่อขายอินเดีย พื้นฐานจากรุ่นยืนหนึ่งในไทย 02

กลายเป็น Suzuki Fortuner

ภาพเรนเดอร์แสดงความเปลี่ยนกระจังหน้าของ Fortuner ซึ่งคล้ายกับชุดแต่ง Baleno-Glanza รถคันนี้ได้รับกระจังหน้าที่แตกต่างกันซึ่งคล้ายกับ Maruti Suzuki Vitara Brezza และ Vitara ที่จำหน่ายในตลาดต่างประเทศ ทุกสิ่งทุกอย่างในรถรวมถึงกันชน ไฟหน้า และรูปทรงของรถยังคงไม่เปลี่ยนแปลง ภาพเรนเดอร์ด้านหลังของรถแสดงชื่อเล่นของ “Vitara” และโลโก้ Suzuki ตรงกลาง แม้แต่ด้านหลังก็แสดงให้เห็นว่าทุกอย่างยังคงอยู่ในสต็อกยกเว้นโลโก้บนรถ

Rendered : Suzuki Fortuner เปลี่ยนโลโก้ใหม่เพื่อขายอินเดีย พื้นฐานจากรุ่นยืนหนึ่งในไทย 03

รุ่นที่ซูซูกิมอบให้โตโยต้า

ในขณะที่ Toyota Fortuner ที่ติดป้าย Suzuki ยังคงเป็นจินตนาการที่อาจไม่เป็นจริงในอนาคตอันใกล้นี้ แต่น่าสังเกตว่าเร็วๆ นี้ Toyota จะได้รับรถยนต์จำนวนมากจาก Maruti Suzuki เช่น Baleno ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Glanza ส่วนในอนาคตรถที่แปะตราใหม่เป็นของ Toyota จะได้รับชื่อรุ่นอื่นที่ต่างจากซูซูกิ ล่าสุดมีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า Maruti Suzuki จะจัดหารถยนต์หลายรุ่น เช่น Ciaz, Vitara Brezza และ Ertiga ใหม่ให้กับ Toyota ไปขายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า 

Rendered : Suzuki Fortuner เปลี่ยนโลโก้ใหม่เพื่อขายอินเดีย พื้นฐานจากรุ่นยืนหนึ่งในไทย 04

โตโยต้าแทบไม่เคยให้ซูซูกิกลับคืน

ในขณะที่ซูซูกิมอบรถหลายรุ่นไปให้โตโยต้า แต่ในทางกลับกัน แทบไม่มีรถจากค่ายสามห่วงกลับไปแปะตราซูซูกิเลย ซึ่งมีแค่ในอดีตกับ Toyota Corolla Altis ที่เคยขาย ก็จะถูกยกเลิกสำหรับตลาดอินเดีย ทำให้มีการคาดคะเนกันว่า Toyota จะมอบ Camry ใหม่ให้กับ Maruti Suzuki ไปแปะตราขายในอินเดีย ซึ่งจะกลายเป็นผลิตภัณฑ์ rebadged ชิ้นแรกที่ Maruti จำหน่ายในอินเดีย รวมถึงการจินตนาการ Toyota Fortuner ที่อาจจะแปะตราซูซูกิได้เช่นกัน

ความร่วมมือไฮบริดในอนาคต

Suzuki และ Toyota จะทำงานกันอย่างปรองดองในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าไฮบริดใหม่ โตโยต้ามีความเชี่ยวชาญอย่างมากเมื่อพูดถึงแผนกลูกผสมนี้ และจะช่วยให้ทั้งสองแบรนด์พัฒนารถยนต์ที่มีประสิทธิภาพและราคาไม่แพง นอกจากนี้ โตโยต้ายังจะพัฒนารถยนต์ MPV C-Segment ใหม่ทั้งหมด ซึ่งจะจำหน่ายผ่าน Maruti Suzuki และเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายของ Toyota ในอินเดีย

อ่านเพิ่มเติม : Toyota, Daihatsu และ Suzuki อวดโฉมรถตู้ไฟฟ้าก่อนเปิดตัวในปีนี้

(ขอบคุณภาพจาก N MAX7)

Mr.Argus

นักเขียน

คุณกัส ผู้จำชื่อรถได้หมดตั้งแต่เด็ก ขับรถเป็นตั้งแต่มัธยม ซ่อมรถใช้เองตอนปริญญาตรี สะสมรถคลาสสิคและรถหายาก ทำงานเรื่องรถมานาน 5 ปี ผ่านการอบรมขับขี่ปลอดภัยจาก Sach มีรถทดสอบผ่านมือมาตั้งแต่รถกระบะ รถเก๋ง จนถึงรถสปอร์ต งานอดิเรกก็แค่ซ่อมรถสะสมที่มีอยู่ ติดตามชีวิตคนบ้ารถได้ที่กลุ่ม https://www.facebook.com/groups/97434297973776

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Toyota Fortuner 2.4 Leader G 6AT 4x2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ