window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678150997-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678150997-0'); });

Toyota Fortuner คันนี้ มีห้องน้ำในตัว คลายกังวลเรื่องขับถ่าย สามารถใช้ได้ขณะรถวิ่ง

Salin · Aug 22, 2022 02:26 PM

Toyota Fortuner คันนี้ มีห้องน้ำในตัว คลายกังวลเรื่องขับถ่าย สามารถใช้ได้ขณะรถวิ่ง 01

เราอาจจะเห็นรถสำหรับการตั้งแคมป์หรือมอเตอร์โฮมที่ติดตั้งห้องน้ำในตัวผ่านตากันมาบ้างแล้ว แต่คงไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีคนมาติดตั้งห้องน้ำใน Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์) รถ PPV รุ่นยอดนิยมในประเทศไทยและอีกหลาย ๆ ประเทศ

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ไม่ได้เกิดที่เมืองไทย โดยเกิดจากที่เจ้าของ Toyota Fortuner ในประเทศอินเดียได้ติดตั้งห้องน้ำไว้ที่ตำแหน่งท้ายรถ โดยสามารถเข้าห้องน้ำได้ผ่านห้องโดยสาร

  • Fortuner ที่มีห้องน้ำในตัวที่มีนักข่าวมาพบเข้า
  • ห้องน้ำในรถนิยมในอินเดียในช่วงโควิด-19 เพราะอะไรกันนะ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678191139-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678191139-0'); });

นักข่าวคนหนึ่งพบเห็นและนำเสนอ Fortuner ที่มีห้องน้ำในตัว

Fortuner ที่มีห้องน้ำในตัวคันนี้ถูกนำเสนอโดยนักข่าวยานยนต์ชาวอินเดีย Sarath Saji ใน YouTube แม้ในวิดิโอจะเป็นการพูดภาษาฮินดูและไม่มีคำแปล แต่ภาพที่เห็นก็สามารถอธิบายได้ด้วยตนเอง

ห้องน้ำแบบพิเศษที่ออกแบบและสร้างโดย Ojes Automobiles บริษัทสัญชาติอินเดียที่เชี่ยวชาญด้านมอเตอร์โฮม พวกเขาได้ใช้พื้นที่ด้านหลังของ Fortuner อย่างเต็มที่ แม้จะดูเหมือนว่าห้องน้ำจะมีความสูงที่ไม่มากเนื่องด้วยข้อจำกัดของห้องโดยสาร

ตัวห้องน้ำถูกติดตั้งโดยกินพื้นที่ครึ่งหนึ่งของเบาะแถวที่สาม ทำให้ PPV คันนี้สามารถโดยสารได้เพียง 6 คนและยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระที่น้อยลงจากเดิม

อย่างไรก็ตามห้องน้ำแบบนี้ดูเหมือนจะไม่เหมาะกับมนุษย์ทั่วไปเท่าไหร่ แต่ภายในห้องน้ำนั้นมีโถส้วม, ช่องระบายอากาศ และประตูให้มาอย่างครบถ้วน 

อ่านเพิ่มเติม : ดูความต่าง 2022 Toyota Fortuner Leader และ Legender ซื้อรุ่นไหนดี?

Toyota Fortuner คันนี้ มีห้องน้ำในตัว คลายกังวลเรื่องขับถ่าย สามารถใช้ได้ขณะรถวิ่ง 01

รถที่มีห้องน้ำในตัวนิยมในอินเดียในช่วงโควิด-19

จากการรายงานของเว็บไซต์ Cartoq ระบุว่า ห้องน้ำดังกล่าวคือแบบสูญญากาศที่ได้รับความนิยมในอินเดียเพิ่มขึ้นหลังจากเกิดโรคระบาด โดยเฉพาะผู้ที่จำเป็นที่จะต้องเดินทางไกล

ห้องน้ำแบบนี้ยังเป็นที่นิยมกับคนขับแท็กซี่ที่มีปัญหาในการหาห้องน้ำที่สะอาดและปลอดภัยขณะเดินทาง คำอธิบายใต้วิดีโอแสดงให้เห็นว่าโครงการเหล่านี้เป็นคำขอสำหรับผู้พิการ

ห้องน้ำแบบสูญญากาศสามารถใช้ได้ขณะที่รถกำลังเคลื่อนที่ โดยของเสียจะถูกเก็บไว้ในภาชนะที่ปราศจากการรั่วซึม แม้จะไม่แนะนำหากมีกรณีที่มีการเบรคหรือเลี้ยวกระทันหัน แต่ห้องน้ำของรถคันนี้ยังเก็บเข็มขัดนิรภัยไว้ แม้จะไม่มีที่ล็อคเข็มขัดแล้วก็ตาม

Toyota Fortuner ในประเทศไทยจะมีห้องน้ำในตัวแบบนี้บ้างไหม หรือจะยอมอดทนขับอีกไม่นานเพื่อไปเข้าห้องน้ำในปั๊มน้ำมันจะดีกว่านะ?

อ่านเพิ่มเติม : เทียบ PPV รุ่นใดปลอดภัยสุด Fortuner, MU-X, Everest, Pajero Sport หรือจะเป็น Terra ?

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678175456-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678175456-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

Toyota Fortuner 2.4 Leader G 6AT 4x2 2023

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ