Nissan Skyline (นิสสัน สกายไลน์) รถสปอร์ตคูเป้ในตำนาน ผู้ก่อกำเนิด Nissan GT-R ในปัจจุบัน ทำให้เป็นที่ชื่นชอบในกลุ่มคนเล่นรถมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง รุ่นรหัสตัวถัง R32 ที่มีความพิเศษตรงการเป็นต้นแบบรถสมรรถนะสูงของรถสปอร์ตญี่ปุ่น จงมีนักสะสมหารถรุ่นนี้เข้ามาประดับโรงรถจำนวนมาก
รถสะสมระดับนี้ หลายคนก็อยากเก็บเดิมในสภาพสมบูรณ์ที่สุด โดยเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ซึ่งทางแผนก Nissan Motorsport หรือย่อให้คุ้นหูว่า Nismo ก็ได้จับกลุ่มลูกค้าระดับนักสะสม ด้วยการเปิดให้นำรถคืนสู่เหย้า เข้ามาซ่อมให้เหมือนใหม่ทั้งคัน โดยใช้งบประมาณเบ็ดเสร็จราว ๆ 13 ล้านบาท อะไรที่ทำให้ค่าซ่อมแพงได้ขนาดนั้น มาดูขั้นตอนกัน
ขั้นตอนการซ่อมแซมนั้น คือการเริ่มนับ 1 ใหม่ทุกชิ้นส่วน ถอดชิ้นส่วนเก่าออกไปทั้งหมด เหลือแต่โครงสร้างเหล็ก แล้วถูกตรวจสอบความแข็งแรง ความบิดเบี้ยว เพื่อดัดกลับร่างเดิม จากนั้นก็ลอกสีเดิมออกไป ถูกลงชุบบ่อกันสนิม พ่นสีทุกซอกมุม แม้ในส่วนที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่า เพื่อคลุมผิวเหล็กไม่ให้โดนอากาศจนเกิดสนิมไปอีกหลายสิบปี
การซ่อมแซมระดับราคา 13 ล้านบาทนี้ ใช้อะไหล่ที่ผลิตใหม่ทั้งหมด โดยมาจากแม่พิมพ์ที่หล่อขึ้นรูปมาใหม่ เปลี่ยนวัสดุลามไฟยากขึ้นกว่าสมัยยุค 90 พร้อมใส่วัสดุซับเสียงออกไปได้ดีกว่าของต้นฉบับ
เครื่องยนต์บล็อค RB26DETT อันโด่งดัง ถูกถอดมาทำความสะอาด และแทนที่ด้วยชิ้นส่วนใหม่ ตามพาร์ทที่ผลิตโดย Nismo Heritage Programe ประกอบด้วยมือล้วน ๆ ขันทุกน็อตด้วยแรงเท่ากันเป๊ะจากโรงงาน พร้อมทดสอบกำลังที่ออกมา ต้องเป๊ะตามตัวเลขเหมือนวันแรกที่ลงขาย
Nissan Skyline GT-R นับเป็นรถประวัติศาสตร์ของค่ายนิสสัน ที่ตอนนี้มีแต่คนหาซื้อมาสะสม เกิดความต้องการสวนทางกับปริมาณรถ ทำราคาขายต่อพุ่งแรงยิ่งกว่าหุ้นหลายพอร์ตรวมกันซะอีก ดังนั้นการบูรณะราคา 13 ล้านบาทนี้ อาจจะดูเหมือนแพงเท่าราคา GT-R รุ่นใหม่ แต่คงไม่เป็นปัญหาการเงินกับรถสปอร์ตรุ่นน่าสะสมขนาดนี้
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}