คุ้มไหมที่จะซื้อ Honda City Hatchback e:HEV เพราะ Turbo ก็ดีพอแล้ว เพิ่ม 1 แสนได้อะไรบ้าง

หลายคนอาจคิดว่ามีราคาที่แพง ในเมื่อ City Hatchback เบนซินตัวท้อป RS มีราคาถูกกว่าถึง 100,000 บาท แล้วแบบนี้เสียเงินเพิ่มจะได้อะไรมากขึ้นบ้าง เรารวมมาให้แล้วที่นี่

ภายนอกเกือบไม่แตกต่าง

หากมองภายนอกดูเผิน ๆ อาจคิดว่าเพิ่มเงิน 1 แสนบาทแต่ไม่ต่างจาเดิมเลย ต้องสังเกตุที่หน้าและท้ายรถจะเห็นโลโก้ Honda (ฮอนด้า) ตัดขอบสีฟ้า เพื่อแสดงถึงความเป็นไฮบริด 

รวมถึงด้านท้ายจะเพิ่มโลโก้ e:HEV RS ติดอยู่ที่ด้านขวาบน นอกนั้นก็ยกชุดแต่ง RS มาทุกอย่าง

เพิ่มสีน้ำเงินใหม่

หากรู้สึกว่าจ่ายแพงแล้วก็ต้องอยากดูแตกต่างจากคนอื่น เขามีสีใหม่น้ำเงิน Brilliant Sporty Blue Metallic ที่ยกมาจาก Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) แต่มีให้เฉพาะใน Hatchback e:HEV เท่านั้น หากเลือกสีอื่นก็อาจซ้ำกับซิตี้เทอร์โบธรรมดา

เครื่องแรงขึ้น

แน่นอนว่าจะต้องมีการปรับปรุงเครื่องยนต์ให้แรงขึ้นมาเล็กน้อย โดยเทียบกันได้ดังนี้

เทียบเครื่องยนต์
รุ่น e:HEV Turbo
ความจุ (ลิตร) 1.5 1.0
กำลัง (แรงม้า) 98 122
แรงบิด (นิวตันเมตร) 127 173
กำลังมอเตอร์(แรงม้า) 109 -
แรงบิดมอเตอร์ (นิวตันเมตร) 253 -
กำลังรวม(แรงม้า) 126 -
เร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) 10.59  10.76
เกียร์ e-CVT CVT

หากดูรายละเอียด พละกำลังของเครื่องยนต์ e:HEV จะเพิ่มมาแค่ 4 แรงม้า แต่ข้อดีก็คือเพิ่มแรงบิดที่มากถึง 253 นิวตันเมตร ที่จะช่วยสร้างความสนุกสนานในการแซงได้นั่นเอง

เพิ่มเบรคมือไฟฟ้า/Auto Brake Hold

ภายในไม่ได้รับการเปลี่ยนแปลงเท่าไร เว้นแต่ตัดเบรกมือตรงกลางออก แล้วแทนที่ด้วยเบรกมือไฟฟ้า ที่มาพร้อมระบบ Auto Break Hold ใช้งานได้ดีในสถานการณ์รถติด

ตัด Start/Stop เพิ่มมาตรวัดดิจิตอล

ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติหรือที่เรียกว่า Start/Stop ถูกตัดออกไปจากเดิมที่มีในรุ่นเทอร์โบ เพราะต้องการเก็บแบตเตอร์รี่เอาไว้เลี้ยงระบบไฮบริด ไม่ให้ระบบอื่นมารบกวน

นอกจากนี้ยังได้ใช้มาตรวัดดิจิตอลเป็นครั้งแรก แสดงอัตราสิ้นเปลือง. ระยะทางขับขี่ และยังมีกราฟฟิกแสดงการไหลเวียนพลังงานไฟฟ้า เหมือน Honda Accord Hybrid (ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด) อีกด้วย

มีแอร์หลังแล้วนะ

มีการเพิ่มแอร์มาให้ผู้โดยสารตอนหลัง แทนที่ช่องวางแก้วน้ำเดิม ช่วยให้ความเย็นในห้องโดยสาร เนื่องจากมีการวางแบตเตอรี่ไว้ด้านหลังที่จะสร้างความร้อนออกมาได้ และเพื่อที่จะสามารถดูดอากาศเย็นจากในรถเข้าไประบายความร้อนให้กับแบตเตอรี่ด้วย

เพิ่ม Honda Sensing

ไฮบริดนี้มีการเพิ่มระบบความปลอดภัย Honda Sensing ประกอบไปด้วย

  • ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก 
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน 
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ 
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ 
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ

และระบบอื่น ๆ คือ

  • ระบบช่วยชะลอความเร็วที่พวงมาลัย
  • ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์ด้วยรีโมท
  • ระบบล็อกรถยนต์อัตโนมัติเมื่อถอยห่างจากตัวรถ
  • กล้องแสดงภาพมุมอับสายตา Honda Lanewatch
  • เพิ่มดิสก์เบรกล้อหลัง

ประหยัดกว่าเดิม

ฮอนด้า ซิตี้ อีเอชอีวี มีการเคลมอัตราประหยัดน้ำมันไว้ที่ 27 กม./ลิตร ทำได้ดีกว่าพี่น้องเทอร์โบที่เคลมว่าทำได้ 23 กม./ลิตร 

แต่ถ้าดูเปรียบเทียบจากมาตรวัดดิจิตอลที่ลองขับ เครื่องยนต์ไฮบริดทำได้ที่ 20-21 กิโลเมตรต่อลิตรแบบสบาย ๆ ขณะที่เครื่องยนต์เทอร์โบอยู่ที่ประมาณ 15-16 กิโลเมตรต่อลิตร ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ด้วย

แล้วเพิ่มเงินดีไหม?

จริง ๆ คำตอบนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ซื้อเอง เมื่อมองดูเงิน 100,000 บาทที่ต้องเพิ่มเข้าไปแล้ว อาจจะเอามาเติมน้ำมันก็น่าจะได้หลายถัง

นอกจากนี้ในการผ่อนเมื่อคำนวนออกมาแล้วแม้จะดูไม่ห่างกันมาก แต่อย่าลืมว่าเมื่อรถเป็นไฮยริดก็จะมีอัตราค่าซ่อมที่เพิ่มมากขึ้น ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาก็จะเพิ่มขึ้นเช่นกัน เพราะต้องมีการดูแลที่มากกว่า

ถ้าชอบการขับที่มีความกระชาก มีแรงดึงของเทอร์โบ ไม่สนใจลูกเล่นและระบบอื่น ๆ Honda City Hatchback Turbo ธรรมดาก็ตอบสนองการใช้งานได้ แต่ถ้าชอบความประหยัด ระบบช่วยเหลือการขับขี่และแรงบิดที่มากกว่า Honda City Hatchback e:HEV ก็เป็นตัวเลือกที่ดี ถ้าไม่ทำให้กระเป๋าแบนเสียก่อน

อ่านเพิ่มเติม รีวิว 2021 Honda City Hatchback e:HEV จ่ายเพิ่ม 1 แสนจะโอเคไหม

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Honda City Hatchback

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว 2021 Honda City Hatchback e:HEV แพงสุดในอีโคคาร์ จ่ายเพิ่ม 1 แสนได้อะไรบ้างนะ

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Honda City Hatchback
เช็คทันที