รถเรโทรในตำนานรุ่นหนึ่งที่เป็นเหมือนกับจุดเริ่มต้นของคนที่จะเริ่มเล่นรถเก่า นั่นก็คือ Toyota Corolla KE70 หรือนิยมเรียกกันว่า DX แท็กซี่ เป็นรถอยู่มากมายในบ้านเรา เนื่องจากอดีตมันก็คือรถยอดนิยมตลอดกาล ตัวรถจึงมีเยอะ โครงสร้างไม่ซับซ้อน มีขนาดเล็ก น้ำหนักเบา คล่องตัว และราคาไม่สูงนัก เหมาะสำหรับ “มือใหม่” ที่จะหัดทำรถเรโทร
อะไหล่ก็ยังพอหาได้ทั้งแท้และเทียม เพราะอย่างว่า Toyota (โตโยต้า) ก็ยังเป็นรถมหาชน จึงมีอะไหล่แพร่หลาย แต่ตอนนี้บางอย่างก็เริ่มหายากและแพง ยิ่งโดนกระแสปั่นเข้าไปจนแพงเวอร์เกินจริง
ในปี 1978 Corolla ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ด้วยรุ่น E7 บ้านเราจะรู้จักกันในรุ่น KE70 ที่เป็น “ทรงเหลี่ยม” (Boxy Style) ตามยุคสมัยที่นิยมออกแบบแนวนี้
ในเมืองไทย KE70 มาในช่วงปี 1980 ลักษณะหน้าตาที่โดดเด่นเป็นไฟหน้าแบบกลม 4 ตา ซึ่งเป็นครั้งแรกของ โตโยต้า โคโรลล่าที่ใช้ไฟหน้าแบบนี้ ไฟท้ายทรงเหลี่ยม กันชนโครเมียมขนาดเล็ก ภายในสีน้ำตาล ตัวเกจ์วัดต่าง ๆ วัดรอบ เรือนไมล์ เป็นทรงสี่เหลี่ยมเล็ก เข็มสีขาว
ต่อมาไมเนอร์เชนจ์ครั้งแรก เป็นไฟหน้าเหลี่ยมเล็ก เครื่องยนต์ 4K ความจุ 1,300 ซีซี. มีเรี่ยวแรง 75 แรงม้า เครื่องตัวนี้รู้กันว่าอึดมาก เหล่าแท็กซี่ไทยถลุงกันจนกล้ารับประกันถึงความทน
ตัวรถถูกสร้างให้มีความหรูหรา ขนาดใหญ่ขึ้น ช่วงล่างนุ่มนวลเพราะใช้ “คอยล์สปริง” ทั้งหมด
ในบ้านเราที่นิยมเรียกกันว่า “DX แท็กซี่” เพราะเป็นรุ่นประหยัดที่สุด ไม่มีวัดรอบ, เกียร์ 4 สปีด แล้วนำมาทำแท็กซี่ ก็เลยเรียกติดปากมาอย่างนั้น แล้วก็มีรุ่น “กระเทย” เป็นเก๋ง 2 ประตู ที่นิยมมาแต่งล้อให้ดูอ้วน ๆ ออฟเซตลึก ๆ ให้ดูเท่ห์
ในภาพนี้เป็นการเรนเดอร์จาก Topgear ฟิลิปปินส์ ที่เคยทำ Mitsubishi Lancer GSR จากไฟแอลในตำนาน มาแล้ว คราวนี้ทำเป็น Toyota Corolla GR70 ใช้ความเหลี่ยมคลาสสิคเดิม เติมความทันสมัยของ GR เข้าไปด้วย ไฟหน้าทนงกลม พร้อมโลโก TOYOTA สไตล์ดั้งเดิม
ด้านข้างยังคงเอกลักษณ์เสาของ KE70 เอาไว้โดยเฉพาะกระจกสามเหลี่ยมด้านหลัง และช่องระบายลมที่เสา C ด้านท้ายคล้ายไฟท้ายรุ่นแรก พร้อมเส้นลายแนวนอน ปลายท่อคู่เพิ่มความสปอร์ต
อ่านเพิ่มเติม Mitsubishi Lancer GSR เรนเดอร์เป็นรุ่นใหม่
เครื่องยนต์วางให้เป็นรุ่น M20A – FKS 2.0 ลิตร 195 แรงม้าและแรงบิด 210 นิวตันเมตร และ A25A – FKS ขนาด 2.5 ลิตร จูนโดย GR 227 แรงม้าและแรงบิด 252 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดพร้อม Paddle Shift
โดยจะมีการวางไว้ให้เป็นขับหลังเพื่อความสนุกในการขับขี่ ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท ด้านหลัง อิสระ Multi–links แพลตฟอร์ม TNGA ส่วนฝากระโปรงหน้าและหลังเป็นอะลูมิเนียมเพื่อลดน้ำหนักและกันสนิม
อ่านเพิ่มเติม TRD และ GR ต่างกันอย่างไร
จริง ๆ แล้วก็คงเป็นเรื่องยากหากจะนำกลับมาขายในรูปแบบนี้ เนื่องจาก Toyota Corolla Altis (โตโยต้า โคโรลล่า อัลติส) ในปัจจุบันยังคงขายได้ ส่วนจะมาเสริมทัพใน GR ที่พึ่งจะออก Toyota GR86 (โตโยจ้า จีอาร์86) มาใหม่ ก็คงจะเป็นเรื่องที่ต้องฝันกันต่อไป
อ่านเพิ่มเติม ทำไม Toyota Corolla ไทยต้องมี Altis ต่อท้าย?
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}