พาชม 2021 Mercedes-Benz S 350 d AMG Premium ความหรูพ่วงปลอดภัย ค่าตัว 7.19 ล้านบาท

2021 Mercedes-Benz S-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนที่ผ่านมา ด้วยทางเลือก 2 รุ่นย่อย ไฮไลท์อยู่ที่รุ่นท็อปอย่าง S 350 d AMG Premium ที่มาพร้อมค่าตัว 7.19 ล้านบาท แต่มาพร้อมออพชั่นที่เหนือชั้น

ที่สุดแห่งยนตรกรรมที่พร้อมมอบประสบการณ์ความหรูหราและความปลอดภัย ด้วยนวัตกรรมสุดล้ำหน้าที่ให้ความสำคัญกับผู้ใช้ มอบความสะดวกสบายในการขับขี่ ปกป้องผู้โดยสารในทุกที่นั่ง ตลอดจนการมอบประสบการณ์การใช้งานแบบอินเทอร์แอคทีฟ 

หลายคนอาจเคยได้ยินถึงความยอดเยี่ยมของระบบหน้าจอ MBUX รุ่นใหม่ ระบบความปลอดภัยที่รวมไปถึงถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง AutoFun Thailand จะพาไปดูว่ารถที่แพงกว่ารุ่นเดิม 2 แสนบาท และใช้งานเครื่องยนต์เดิม นั้นน่าสนใจขนาดไหน

การออกแบบภายนอกขนาดใหญ่ โอ่อ่า สวยงาม

การออกแบบรถยนต์ซาลูนขนาดใหญ่ให้มีมิติตัวถังที่กว้างขึ้น ยาวขึ้นและสูงขึ้นจากเดิม โดยมีไฮไลท์ที่ระยะฐานล้อที่ยาวกว่ารุ่นเดิมถึง 51 มิลลิเมตร เพิ่มพื้นที่ห้องโดยสารให้หรูหราโอ่อ่า ขนาดที่สามารถติดตั้งเบาะพร้อมที่วางขาปรับเอนนอนได้มาที่ด้านหลัง

การออกแบบภายนอกนั้นดูเรียบหรูเป็นพื้นฐานของการออกแบบรถด้วยแนวคิด Sensual Purity ทำให้ได้รถที่ดูไม่แก่แต่เน้นความโมเดิร์นเป็นพิเศษ ชุดโคมไฟหน้าแบบมัลติบีม แอลอีดี มีระยะการส่องสว่างเท่าเดิม แต่ทำงานไว้ขึ้นด้วยชุดเซนเซอร์และโซนาร์รอบคัน

เมอร์เซเดส-เบนซ์ได้ทำการติดตั้งเซนเซอร์ 12 ตำแหน่ง โซนาร์ 12 จุด พร้อมกล้องที่ติดตั้งที่กระจกบังลมหน้า สำหรับการควบคุมระบบต่าง ๆ ภายในรถ ทำให้การตอบสนองของระบบช่วยเหลือต่าง ๆ รวมถึงระบบไฟหน้าอัจฉริยะทำงานได้อย่างรวดเร็วเป็นพิเศษ

ล้ออัลลอยลายที่เราคุ้นตากันดีจากเอเอ็มจีขนาด 20 นิ้ว มีการออกแบบเส้นโค้งของหลังคาให้มีการกดด้วยองศาที่ต่ำลง ทำให้ภาพรวมของรถดูมีความสปอร์ต แม้จะมีการเพิ่มขนาดของความสูงก็ตาม ไฟท้ายที่ออกแบบมาอย่างสวยงาม ปรับการใช้งานได้อย่างลงตัว

จุดขายของการออกแบบห้องโดยสารภายนอกก็คือมือจับประตูแบบไร้รอยต่อ ซ่อนตัวเองเอาไว้ที่บานประตู และจะเปิดออกมาเมื่อมีการสัมผัสที่มือจับ บานประตูแบบดูดทำให้ไม่ต้องใช้แรงมากนักในการปิดรถ และแน่นอนว่ากุญแจรีโมทออกแบบมาหรูหราขึ้น

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Mercedes-Benz S-Class คงความสง่างาม เติมความโฉบเฉี่ยว พร้อมนวัตกรรมใหม่แน่นล้นคัน

ห้องโดยสารภายในเพียบพร้อมและเปี่ยมด้วยรายละเอียด

การออกแบบภายในห้องโดยสารเน้นความหรูหราอย่างเต็มพิกัด พร้อมใส่เทคโนโลยีรุ่นใหม่มาอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างบรรยากาศอบอุ่นที่มอบทั้งความหรูหรา คุณภาพระดับสูง และวิสัยทัศน์ในการขับขี่ที่ดีที่สุด และการควบคุมระบบต่าง ๆ ได้จากที่ต่าง ๆ ในรถ

เจ้าของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์คันอื่นสามารถดาวน์โหลดการเซพอัพมาใส่ไว้ในรถคันนี้ได้ผ่านระบบแอพพลิเคชั่น ห้องโดยสารแบบหรูหรา มาพร้อมหลังคาพาโนรามิคซันรูฟแบบ 2 ตอน และหน้าจอรอบคัน 5 หน้าจอ ที่สามารถเชื่อมต่อกันได้ถึงกันทั้งหมด

ระบบไฟเรืองแสงล้อมรอบห้องโดยสารแบบ 64 เฉดสี ที่ใช้งานได้มากกว่าความสวยงาม ด้วยการใช้เป็นไฟเตือนวัสดุด้านข้างเมื่อต้องการเปิดประตู  ระบบเครื่องเสียงจากลำโพง Burmester® 3D ที่ลดจำนวนลำโพงลงเหลือ 15 ตัว แต่ให้คุณภาพเสียงดีเหมือนเดิม

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชันแบบสปอร์ตหุ้มด้วยหนัง Nappa leather และหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ความละเอียดสูงแบบ Digital Instrument clusters ขนาด 12.3 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย เชื่อมต่อกันได้อย่างเสรี

มาพร้อมระบบ Gesture Control ที่ด้านหน้าของห้องโดยสาร ทำงานด้วยการใช้กล้องจับภาพผู้โดยสารและผู้ขับขี่ ควบคุมการออกคำสั่งผ่านท่าทาง ทั้งปรับกระจกมองข้าง เปิด-ปิดซันรูฟ หรือแม้แต่การควบคุมด้านความปลอดภัยหลายฟังชั่นส์ก็ใช้ระบบนี้

คอนโซลส่วนกลางมาพร้อมหน้าจอ MBUX7 แบบทัชสกรีนขนาด 12.8 นิ้ว ซึ่งใช้หน้าจอแบบ OLED เพื่อลดการสะท้อนของแสง ขณะที่การควบคุมเป็นคอมพิวเตอร์แบบควอตคอร์ ที่มาพร้อมฮาร์ดดิกส์แบบ SSD ขนาด 320GB เพื่อการใช้งานที่ดีที่สุดในรถหรู

ระบบจดจำโปรไฟล์ผู้ขับขี่ด้วยการสแกนลายนิ้วมือ เก็บข้อมูลของผู้ขับขี่แต่ละคนได้มากถึง 7 คน คนละ 3 ลายนิ้วมือ เบาะที่นั่งตอนหลังแบบมัลติคอนทัวร์ มาพร้อมเบาะที่พับเอนได้พร้อมที่วางขา และฟังก์ชันการนวด 6 รูปแบบพร้อมประคบร้อน-เย็นได้

การควบคุมฟังชั่นส์ต่าง ๆ ด้านหลัง จะทำได้ผ่าน Rear Tablet หน้าจอระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว ควบคุมความบันเทิงบนหน้าจอขนาด 11.6 นิ้ว 2 หน้าจอสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง และยังสามารถควบคุมหน้าจออื่น ๆ ภายในรถทั้งหมดได้ผ่านแทบเล็ตอันนี้ด้วยเช่นกัน

ภายในรถได้ออกแบบเพื่อคำนึงการใช้งานจริง เช่น ระบบปรับเบาะที่นั่งกลับสู่ตำแหน่งการนั่งอย่างรวดเร็วด้วยปุ่มเดียว หรือการติดตั้งไวร์เลสชาร์จเจอร์ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของห้องโดยสาร เรียกว่าเป็นความสะดวกสบายที่เหนือชั้นแบบเคลื่อนที่นั่นเอง

เครื่องยนต์และระบบความปลอดภัยที่ครบครัน

เอส-คลาสใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลแบบ 6 สูบเรียง ขนาด 2,925 ซีซี พร้อมเทอร์โบและอินเตอร์คูลเลอร์ ซึ่งเป็นเครื่องยนต์รุ่นเดิมที่ทำตลาดอยู่ โดยเป็นผลมาจากความเคร่งเครียดเรื่องมาตรฐานเครื่องยนต์ในยุโรป และสมรรถนะของเครื่องยนต์ก็ไม่ได้ขี้เหร่

เครื่องยนต์ดีเซลที่ทำตลาดมาแล้ว 1 รุ่น ให้สมรรถนะที่ไม่ได้แตกต่างจากรุ่นเดิม แม้รถจะมีขนาดใหญ่ขึ้นก็ตาม เป็นผลมาจากการลดน้ำหนักของรุ่นใหม่ ทั้งการเลือกใช้ชิ้นส่วนอลูมิเนียมเพิ่มขึ้น หรือการลดขนาดของกล่องควบคุมทำให้น้ำหนักเปลี่ยนไปไม่มาก

สมรรถนะของรถนั้นยอดเยี่ยมด้วยพละกำลังสูงสุด 286 แรงม้าที่ 3,400-4,600 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 600 นิวตันเมตรที่ 1,200-3,200 รอบต่อนาที สามารถให้อัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงอย่างดุเดือดได้ในเวลาเพียง 6.4 วินาทีเท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม: Full Review 2019 Mercedes-Benz S560e AMG Premium 6.999 ล้านบาท คุ้มค่าตัวก่อนปรับโฉมปีหน้า

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ 9G-TRONIC พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ซึ่งให้การตอบสนองต่อการขับขี่ในภาพรวมที่ยอดเยี่ยม แม้จะเป็นรถยนต์นั่งขนาดใหญ่ แต่ก็ล็อกความเร็วสูงสุดในการขับขี่เอาไว้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ติดตั้งระบบความปลอดภัยที่ล้ำหน้า ไม่ว่าจะเป็นการให้ถุงลมนิรภัยด้านหน้า 2 ตำแหน่งสำหรับผู้โดยสารด้านหลังเป็นครั้งแรกของรถยนต์ในโลกนี้ มาพร้อมระบบช่วยการนำรถเข้าจอดอัตโนมัติ พร้อมกล้องแสดงภาพรอบทิศทางแบบ 360 องศาที่สมจริงมากขึ้น

ระบบป้องกันก่อนเกิดเหตุ PRE-SAFE® PLUS ที่ดีขึ้น มาพร้อมระบบ ATTENTION ASSIST รุ่นใหม่ ที่ช่วยตรวจจับความผิดปกติของผู้ขับขี่และส่งสัญญาณเตือนได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ด้วยการเลือกใช้เกสเจอร์คอนโทรลควบคุมแทนการดูอาการของรถอย่างเดียว

ระบบความปลอดภัยที่รวมอยู่ใน Driving Assistance Package เจนเนอเรชันล่าสุด ไม่ว่าจะเป็น Evasive Steering Assist ที่ช่วยดึงให้รถยนต์กลับมาอยู่ในเลน Active Emergency Stop Assist ระบบการหยุดรถฉุกเฉิน และ Exit Warning ระบบเตือนก่อนออกจากตัวรถ

อ่านเพิ่มเติม: 5 นวัตกรรมใหม่ 2021 Mercedes-Benz S-Class สุดล้ำ

พร้อมส่งมอบอย่างแน่นอนในไตรมาส 3 นี้

สำหรับเมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส ทั้ง 2 รุ่นที่เปิดรับจองในครั้งนี้ เป็นเวอร์ชั่นประกอบในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเตรียมพร้อมที่จะส่งมอบให้กับลูกค้าในประเทศในช่วงต้นไตรมาส 3 ที่จะถึงนี้ พร้อมด้วยการสร้างประสบการณ์การใช้งานที่แตกต่าง

ผู้บริหารของเมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย บอกว่า เอส-คลาส ถือว่าเป็นรถยนต์ที่ดีที่สุดในรถยนต์ระดับเดียวกัน ทั้งยังเป็นรถยนต์หรูที่ขายดีที่สุดทั้งในตลาดโลกและในตลาดไทย และเชื่อว่าทุกคนจะพบกับรถยนต์ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เป็นที่สุด

โดยเฉพาะประสบการณ์การเชื่อมต่อบนรถยนต์ผ่านอินเทอร์เน็ตไร้สาย ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ จับมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยโดยเฉพาะ สำหรับลูกค้าที่ซื้อรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์กับผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ น่าสนใจเสียจริง ๆ

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Mercedes-Benz S-Class รุ่นประกอบไทย 2 รุ่นย่อย เคาะค่าตัว 6.69-7.19 ล้านบาท ส่งมอบอีก 2 เดือนข้างหน้า

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz S-Class

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz S580e ปะทะ The EQS 450+ คันนีงซื้อได้เลย อีกคันต้องรอปลายปี ว่าแต่คันไหนดีนะ | AutoFun เมอร์เซเดส-เบนซ์

พาชม 2021 Mercedes-Benz S-Class มีดีมากกว่าถุงลมด้านหลัง สบาย-ปลอดภัยเหนือใคร กับค่าตัว 7.19 ล้านบาท

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz EQS
    THB 8,570,000
    S-Class vs EQS
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz CLA-Class
    THB 2,140,000
    S-Class vs CLA-Class
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Mercedes-Benz AMG CLS
    THB 5,720,000
    S-Class vs AMG CLS
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Audi A8 L
    THB 6,799,000
    S-Class vs A8 L
  • Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    VS
    Porsche Taycan
    THB 6,850,000
    S-Class vs Taycan
Mercedes-Benz S-Class
เช็คทันที