All-New 2019 Nissan Leaf รถไฟฟ้ารักษ์โลกเปิดราคา 1.99 ล้านบาท

นิสสัน (Nissan) ผู้นำด้านรถยนต์ไฟฟ้า 100% ที่ทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างนิสสัน ลีฟ (Nissan Leaf) มาอย่างยาวนาน เดินหน้าทำตลาด All-New 2019 Nissan Leaf ในประเทศไทย ด้วยราคาจำหน่ายสุดช็อคที่ 1.99 ล้านบาท เรียกเสียงตะโกนว่าแพงมาก ออกมาจากบรรดาผู้รอซื้อทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ยังยืนยันการทำราคาดังกล่าวต่อไป รถยนต์เจนเนอเรชั่นที่ 2 ที่นำเสนอวิสัยทัศน์ของนิสสัน ในการเป็นผู้นำด้านการขับเคลื่อนยานยนต์แห่งโลกอนาคต ด้วยการออกแบบที่ปราดเปรียว ดีไซน์ที่ทันสมัย เครื่องยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ และเทคโนโลยีที่นำมาติดตั้งในรถ

มาพร้อมนิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายของนิสสันในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่ยานยนต์ รวมถึงการทำให้ยานยนต์เป็นพลังขับเคลื่อน และเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตของคนในสังคม ซึ่งจะช่วยให้ผู้คนก้าวไปสู่โลกที่ดีขึ้น

ราคาจำหน่าย All-New 2019 Nissan Leaf

2019 นิสสัน ลีฟ เปิดราคาจำหน่ายในประเทศไทยเพียงรุ่นเดียวที่ 1.99 ล้านบาท

รายละเอียดทางเทคนิค 2020 วอลโว่ วี60
ความกว้างของตัวรถ (มิลลิเมตร) 1,790
ความยาวของตัวรถ (มิลลิเมตร) 4,480
ความสูงของตัวรถ (มิลลิเมตร) 1,540
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,700
ระยะต่ำสุดถึงพื้น (มิลลิเมตร) 150
ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทาน 0.28
แบตเตอรี่ ลิเธียมไอออน
แบตเตอรี่ EM57
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 150/3,283-9,795
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 320/0-3,283
ระยะทางที่ขับขี่ได้ (กิโลเมตร) 311
ระยะเวลาในการชาร์จ (ชั่วโมง) 12
การชาร์จเร็วถึง 80% (นาที) 40
ล้ออัลลอย 17 นิ้ว พร้อมยาง 215/50 R17

เทคโนโลยีใหม่สำหรับโลกยานยนต์

นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ ประกอบไปด้วยเทคโนโลยี 3 ด้านหลัก หนึ่ง เทคโนโลยีการขับขี่อัจฉริยะ ซึ่งนิสสันนำเสนออี-เพดัล อุปกรณ์มาตรฐานใหม่สำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ให้ผู้ขับขี่ออกตัว เร่งความเร็ว ลดความเร็ว หยุดนิ่งและควบคุมตัวรถให้อยู่กับที่ด้วยการใช้แป้นคันเร่งอย่างเดียว

ติดตั้งเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยขั้นสูง ได้แก่ เทคโนโลยีเตือนการชนด้านหน้า เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉิน กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง พร้อมเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน เทคโนโลยีช่วยควบคุมเสถียรภาพขณะเข้าโค้ง และเทคโนโลยีช่วยเตือนเมื่อเหนื่อยล้าขณะขับขี่

สอง เทคโนโลยีพลังการขับเคลื่อนอัจฉริยะ ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้า เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงาน พร้อมกับมีแรงบิดและพละกำลังที่สูงขึ้น ระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่มอบสมรรถนะที่ต่อเนื่อง และเร้าใจด้วยการส่งกำลังที่ 110 กิโลวัตต์ มีแรงบิด 320 นิวตันเมตร

อัตราเร่งที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้นโดยมีอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยเวลาเพียง 7.9 วินาที ขับเคลื่อนได้ไกลขึ้นเป็ 311 กิโลเมตร ปรับปรุงประสิทธิภาพของแบตเตอรี่ทำให้มีความหนาแน่นของพลังงานที่เพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าถึง 60%

สาม เทคโนโลยีการเชื่อมต่ออัจฉริยะ ระบบ Vehicle-to-grid ของแบตเตอรี่ สามารถสะสมพลังงานให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เพื่อนำกระแสไฟฟ้ามาใช้งานภายในบ้านช่วงกลางคืน ผู้ใช้งานลีฟ สามารถชาร์จไฟเข้าสู่แบตเตอรี่รถยนต์ในช่วงเวลากลางคืน เพื่อนำมาใช้ในช่วงกลางวัน

โครงสร้างและตัวถังรถยนต์ล้ำยุค

ทีมวิศวกรของนิสสันพัฒนาโครงสร้างของลีฟ ให้มีเสถียรภาพการทรงตัวที่ดีขึ้น พวงมาลัยไฟฟ้าที่มีเสถียรภาพมากขึ้น ระบบควบคุมทำงานเชื่อมต่อกับเซ็นเซอร์วัดองศาการเลี้ยวของพวงมาลัย และระบบกันสะเทือนแบบทอร์สชั่น บาร์ ที่มีอัตราการยืดหยุ่นเพิ่มขึ้น 10%  

การออกแบบนิสสัน ลีฟ ใหม่ แสดงถึงเส้นสายที่เรียบง่ายสะอาดตา แต่แฝงไปด้วยความดุดัน รวมไปถึงความโฉบเฉี่ยวของการเล่นแสงเงา เส้นสายหลักในแนวนอน  กันชน และความโดดเด่นของตัวถังช่วงล่างเน้นย้ำให้เห็นถึงจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำของตัวรถ สัมผัสได้ถึงการขับขี่ที่สนุกสนาน และคล่องตัว

กระจังหน้าแบบวี-โมชั่น ไฟรูปทรงบูมเมอแรง การออกแบบแนวเส้นหลังคาเอกลักษณ์เฉพาะของนิสสัน ลวดลายตาข่ายสีน้ำเงินสว่างแบบสามมิติ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์แบบคู่ รองรับการทำงานทั้งไฟต่ำและไฟสูง

ชุดไฟท้ายมีความโดดเด่น ติดตั้งสปอยเลอร์ท้ายให้เป็นส่วนหนึ่งของลวดลายกระจก

การออกแบบใต้ท้องรถ และกันชนท้ายที่มีลักษณะคล้ายดิฟฟิวเซอร์  ลดแรงต้านอากาศและอากาศที่ยกตัวรถ ช่วยให้รถมีความมั่นคงยิ่งขึ้น การออกแบบตัวถังตามหลักแอโรไดนามิกส์ รวมถึงกันชนหลังที่เป็นแนวโค้ง ทำให้นิสสัน ลีฟใหม่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านทานของอากาศเพียง 0.28  

ช่องเสียบสายชาร์จไฟบริเวณด้านหน้ารถได้รับการออกแบบใหม่เพื่อให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ด้วยหลักการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ของนิสสัน แสดงให้เห็นว่าช่องเสียบสายชาร์จไฟใหม่ที่ถูกติดตั้งในระดับ 45 องศา เจ้าของรถสามารถเสียบสายชาร์จโดยไม่ต้องก้มตัวลงมาเหมือนรุ่นก่อน

ภายในห้องโดยสารหรูเรียบ ใช้งานง่าย

การออกแบบภายใน บรรยากาศที่หรูหราแต่แฝงด้วยความเรียบง่าย ผ่อนคลาย และทันสมัย

มีความกว้างขวาง และสะดวกสบายมากขึ้น ปรับดีไซน์ให้หน้าจอและรูปแบบของไฟแสดงข้อมูลของคนขับเรียบง่ายขึ้น ทำให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจน

ตะเข็บการเย็บสีฟ้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์ไฟฟ้านิสสัน ทั้งบริเวณเบาะนั่ง ด้านข้างประตู ที่วางแขน และพวงมาลัย รวมทั้งการใช้โทนสีน้ำเงินกับปุ่มสตาร์ต และเกียร์ที่ให้ความรู้สึกถึงเทคโนโลยีล้ำสมัย หน้าจอแสดงข้อมูล และสวิตช์ควบคุมต่าง ๆ ถูกปรับเปลี่ยนรูปแบบให้มีความฉลาดและใช้งานง่ายขึ้น

ห้องโดยสารของลีฟ ใหม่ยังคงรักษาความเงียบ แรงเสียดทานที่ลดลง การยกระดับระบบอากาศพลศาสตร์และการปรับแต่งภายนอกเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนของลม คอนโซลด้านหน้าได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ช่องจ่ายไฟ 12 โวลต์และพอร์ตยูเอสบีที่สะดวกง่ายดายมากขึ้น  

การรับประกันระบบไฟฟ้าที่ครอบคลุม

ลูกค้าสามารถเลือกสีรถยนต์ได้เพียงสีเดียวคือสีแบบทูโทน ตัวถังสีขาวตัดกับหลังคาสีดำ การตกแต่งภายในสีดำล้วน เดินเส้นสีเงินที่เบาะนั่ง ให้บรรยากาศที่เบาบางและโปร่งสบาย โดยมีราคาจำหน่ายอย่างเป็นทางการที่ 1.99 ล้านบาทในรุ่นย่อยเดียวเท่านั้น

ตัวรถมาพร้อมการรับประกันรถยนต์เป็นเวลา 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร รับประกันระบบไฟฟ้ารถยนต์เป็นเวลา 5 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร และรับประกันการเสื่อมสภาพของแบตเตอรี่เป็นเวลา 8 ปีหรือ 1.6 แสนกิโลเมตร พร้อมศูนย์บริการที่ผ่านการรับรอง 33 แห่งทั่วประเทศ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Nissan Leaf

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Nissan Leaf
    THB 1,590,000
    VS
    Mercedes-Benz B-Class
    THB 2,340,000
    Leaf vs B-Class
  • Nissan Leaf
    THB 1,590,000
    VS
    Abarth 595
    THB 1,980,000
    Leaf vs 595
  • Nissan Leaf
    THB 1,590,000
    VS
    Abarth 595C
    THB 2,080,000
    Leaf vs 595C
  • Nissan Leaf
    THB 1,590,000
    VS
    Volvo V60
    THB 2,340,000
    Leaf vs V60
  • Nissan Leaf
    THB 1,590,000
    VS
    Mini Cooper-Se
    THB 2,290,000
    Leaf vs Cooper-Se
Nissan Leaf
เช็คทันที