2021 Toyota Hilux REVO GR Sport เตรียมขายญี่ปุ่นตุลาคม เพิ่มออพชั่น ราคาต่ำกว่าไทยเสียด้วย!!!

2021 Toyota Hilux REVO GR Sport (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ จีอาร์ สปอร์ต) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรกในเอเชีย ต่อจากการเปิดตัวในประเทศบราซิล และจากนั้น ประเทศญี่ปุ่นก็เตรียมที่จะเปิดตัวในเดือนตุลาคมนี้

แม้จะเป็นจีอาร์ สปอร์ต เหมือนกัน แต่ Toyota (โตโยต้า) ไม่ได้วางตลาดด้วยอุปกรณ์ที่เหมือนกันไปทั้งหมด แและที่น่าสนใจก็คือ มีรายงานจากสื่อญี่ปุ่นแล้วว่า รถรุ่นนี้จะเปิดตัวด้วยราคาจำหน่ายย่อมเยากว่าในประเทศไทย แม้จะมีอุปกรณ์บางรายการเหนือกว่า

แม้รูปลักษณ์ภายนอกจะไม่แตกต่างและมีอุปกรณ์ที่คล้าย ๆ กันเกือบทั้งหมด แต่ญี่ปุ่นน่าจะเป็นประเทศแรกที่ไฮลักซ์ จีอาร์ สปอร์ต มาพร้อมกับระบบ Panoramic View Monitior (PVM) หรือที่รู้จักกันในชื่อของกล้องมองภาพรอบคัน 360 องศานั่นเอง

อ่านเพิ่มเติม: 2021 Toyota Hilux Revo GR Sport เปิดตัวในไทย ราคา 1.299 ล้านบาท พร้อมเพิ่มออพชั่นให้ทุกรุ่น

แถมราคาจำหน่ายก็ถูกกว่ากันอีกด้วย

สื่อญี่ปุ่นรายงานว่าราคาจำหน่ายของ Toyota Hilux REVO GR Sport รุ่นท็อปในประเทศญี่ปุ่น ที่มาพร้อมอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มากกว่า จะมีราคาเมื่อรวมภาษี 10% เรียบร้อยแล้วอยู่ที่ 4.312 ล้านเยน หรือคิดเป็นเงินไทยก็จะตกอยู่ที่ประมาณ 1.277 ล้านบาทเท่านั้น

เมื่อเทียบกับในประเทศไทย ที่มีราคาจำหน่ายของรุ่นท็อปสุด ๆ ก็จะอยู่ที่ 1.299 ล้านบาท หรือคิดกลับไปเป็นเงินญี่ปุ่นก็จะอยู่ที่ 4.36 ล้านเยน ซึ่งเป็นอีกครั้งที่รถยนต์ที่ประกอบในประเทศไทยเอง เมื่อถูกส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศแล้วมีราคาที่ถูกกว่า

สำหรับอุปกรณ์มาตรฐานเมื่อจำหน่ายในญี่ปุ่น นอกจาก PVM แล้ว ก็จะได้ชุดช่วงล่างแบบสปอร์ต พร้อมการตกแต่งภายในทั้งหมดของ GR Sport ล้ออัลลอย 18 นิ้ว เบาะที่นั่งฝั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้าได้ แป้นแพดเดิลชิฟท์ รวมไปถึงเสาอากาศแบบครีบฉลาม

มีคอมเมนต์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมอยู่นะ

มีการวิพากษ์วิจารณ์ที่น่าสนใจหลายประเด็นที่เกี่ยวข้องกับรถรุ่นนี้ ที่เรารู้อยู่แล้วว่ามีเปิดตัวในประเทศไทย 2 รุ่น ได้แก่รุ่นท็อป ขับเคลื่อนสี่ล้อ และรุ่นตัวเตี้ยแต่งโหด ซึ่งในเรื่องของเครื่องยนต์ ทุกคนคิดว่าไม่น่าจะเป็นปัญหา และมีสมรรถนะที่ดีมากอยู่แล้ว

ชุดแต่งรอบคันโดยเฉพาะล้ออัลลอย 18 นิ้วนั้นถูกออกแบบให้รถดูมีสมรรถนะสูงมากขึ้นกว่าเดิม ขณะที่การเลือกใช้โช๊คอัพแบบโมโนทูปที่ด้านหลังและแหนบแบบ 5 ชั้น ก็น่าจะเป็นการเซตอัพที่เหมาะสมกับการใช้งานบนถนนรวมถึงทางออฟโรดของไทย

ในรุ่นตัวเตี้ยนั้น เหมือนจะพัฒนาขึ้นมาเพื่อเน้นสมรรถนะการขับขี่ในเมืองเป็นหลัก และมีการติดตั้งชุดแต่งที่สวยงามมากขึ้นแล้ว ติดปัญหาอยู่เรื่องเดียวก็คือ ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วที่ดูเล็กเกินไปสำหรับรถในกลุ่มไฮลักศ์ ซึ่งถ้าให้ล้อ 18 นิ้วมาก็น่าจะดีกว่านี้

นอกจากนี้ ยังมีการชื่นชมการออกแบบห้องโดยสารภายในของรถให้มีความแตกต่างและโดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่งหนังซูเอดแบบเจาะรูรูปทรงสปอร์ตที่ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน พร้อมเบาะรองศีรษะที่มาพร้อมโลโก้ GR Sport เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ติดตั้งแป้นอลูมิเนียมในตำแหน่งต่าง ๆ พวงมาลัยเดินด้ายสีแดง พร้อมสัญลักษณ์ของจีอาร์ สปอร์ต ตามตำแหน่งต่าง ๆ ทั่วคันรถ รวมไปถึงปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งทำให้แตกต่างจากรุ่นมาตรฐาน รวมถึงหน้าจอแสดงผลข้อมูลก็มีความชัดเจนและสวยงามดี

ถือเป็นคอมเมนต์ที่ทำให้โตโยต้าชื่นใจได้เลยจริง ๆ นะ...

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Hilux Revo

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

พรีวิว ร่างสามของ Toyota Fortuner และ Hilux REVO ใส่ออพชั่น อัพราคายืนหนึ่ง น่าใช้ขึ้นเยอะ | AutoFun

ลองขับ 2021 TOYOTA Hilux REVO GR Sport ตัวท๊อปขับสี่ยกสูง 1.299 ล้านบาท นุ่มหล่อบนถนน ดีกว่าซนในป่า

พรีวิว 2021 Toyota Hilux REVO GR Sport อัพชุดแต่ง จูนช่วงล่าง สู่ความเป็นที่สุดของตลาดรถปิกอัพสายโหด

Toyota Hilux REVO 2020 เสริมสมรรถนะใหม่ทุกด้าน พิสูจน์ผลงานการสร้างฝีมือคนไทย

ทดลองขับ Toyota Hilux REVO ROCCO 2020 2.8 AT 4WD ราคา 1,239,000 บาท!!

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Hilux Revo
เช็คทันที