New 2019 Toyota Sienta เพิ่มออพชั่นขยับราคา รักษาความเรียบหรู

โตโยต้า ค่ายรถยักษ์ใหญ่จากญี่ป่น ผู้นำตลาดรถในประเทศไทย จำหน่าย 2019 โตโยต้า เซียนต้า ทั้งหมด 2 รุ่น คือรุ่น 1.5G ราคา 7.65 แสนบาทและรุ่น 1.5V ราคา 8.75 แสนบาท ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 108 แรงม้า แรงบิด 140 นิวตันเมตร

2019 โตโยต้า เซียนต้า เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่ผลิตโดยโตโยต้า ในประเทศอินโดนีเซีย ออกทำตลาดรถยนต์กลุ่มมินิเอ็มพีวี โฉมปัจจุบันเปิดตัวในช่วงกลางปี 2562 มีอัตราประหยัดน้ำมัน 20.6 กม.ต่อลิตร และมีน้ำหนักรถ 1,350 กก.

New 2019 Toyota Sienta (2019 โตโยต้า เซียนต้า) รถยนต์มินิเอ็มพีวี 7 ที่นั่งขนาดเล็กจากผู้นำตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทย มาพร้อมจุดเด่นมากมายตั้งแต่ช่วงเปิดตัว ด้วยประตูเลื่อนแบบสไลด์ 2 บาน การจัดการห้องโดยสารภายในที่เน้นความเรียบหรูในแบบของเอ็มพีวีใช้งานในเมืองเป็นหลัก

การปรับโฉมครั้งล่าสุด โตโยต้ายังคงรักษาความดีงามทุกประการของตัวรถเอาไว้ พร้อมเพิ่มการตกแต่งภายนอกตัวรถเสียใหม่ แถมด้วยการเพิ่มอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมายในตัวรถ โดยทำการปรับเพิ่มราคาที่ 1-1.5 หมื่นบาทใน 2 รุ่นย่อย ซึ่งทำให้ราคายังไม่แตกต่างจากคู่แข่งรายอื่นมากนัก

เครื่องยนต์ยังเป็นตัวเดิมที่ทำตลาดมาตั้งแต่ต้น ถือว่ามีสมรรถนะที่ไม่ธรรมดา และไม่ได้เป็นรองคู่แข่งที่เปิดตัวตามหลังแต่อย่างใด มาดูกันว่าเจ้ารถมินิเอ็มพีวี ประตูสไลด์ที่เหลือทำตลาดเพียงรุ่นเดียวในประเทศไทยตอนนี้ นั้นมีความน่าใช้งานขนาดไหน และควรค่าแก่การเสียเงินเป็นเจ้าของหรือไม่

 

ตารางราคาจำหน่าย 2019 Toyota Sienta

Toyota Sienta 1.5G CVT    

7.65 แสนบาท

Toyota Sienta 1.5V CVT    

8.75 แสนบาท

รายละเอียดทางเทคนิค 2019 โตโยต้า เซียนต้า

มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร)    

1,695x4,235x1,695

ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร)    

2,570

ระยะต่ำสุดจากพื้น (มิลลิเมตร)    

170

เครื่องยนต์

2NR-FE

ความจุ (ซีซี.)    

1,496

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที)    

108/6,000

แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)    

140/4,200

ระบบส่งกำลัง    

อัตโนมัติ ซีวีที

ระบบขับเคลื่อน    

ขับเคลื่อนล้อหน้า

ช่วงล่างด้านหน้า    

แมคเฟอร์สัน สตรัท

ช่วงล่างด้านหลัง    

ทอร์ชั่น บีม

ล้ออัลลอย     

16 นิ้ว ยาง 195/50 R16

ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)    

42

รองรับเชื้อเพลิง    

แก๊สโซฮอล์ อี20

 

เพิ่มสีเขียวสด เติมอุปกรณ์ที่ภายนอก

การเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ของตัวถังภายนอกของเซียนต้าเวอร์ชั่นปี 2019 ก็คือการเปลี่ยนสีขายหลักด้วยการยกเลิกสีส้มอันเป็นสีขายมาแต่แรก แล้วเปลี่ยนเป็นสีเขียวมะนาวสดใสแทน โดยมาพร้อมการเปลี่ยนแปลงด้านหน้าด้วยการเปลี่ยนกันชนหน้าและกระจังหน้าลายใหม่ ที่มีความโฉบเฉี่ยวสวยงาม

พร้อมทั้งมีการเพิ่มเซนเซอร์กะระยะช่วยถอยจอดด้านหลัง 2 ตำแหน่ง เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งาน โฉบเฉี่ยวด้วยโคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์เลนส์แบบไบ-บีม แอลอีดี ไฟส่องสว่างกลางวันแบบแอลอีดี และไฟหรี่-ไฟท้ายแบบแอลอีดี Lighting Guide ให้ความสว่างชัดเจนขณะขับขี่

กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว ปรับและพับด้วยไฟฟ้า ล้ออัลลอย ขนาด 16 นิ้ว พร้อมยาง 195/50 R16 มาพร้อมล้อ–ยางอะไหล่ แบบชั่วคราว เพิ่มความสปอร์ตด้วยกระจังหน้าตกแต่งด้วยโครเมียม และปลอกหุ้มท่อไอเสียโครเมียม มือเปิดประตูสีเดียวกับตัวรถ และประตูสไลด์ 2 ข้างควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

อัดอุปกรณ์เข้าห้องโดยสารเต็มพิกัด

ห้องโดยสารภายในได้รับการตกแต่งเพิ่อเพิ่มอุปกรณ์เข้าไปอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นกล้องบันทึกเหตุการณ์ด้านหน้าและด้านหลัง ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา เปลี่ยนวัสดุหุ้มเบาะเป็นหนังสีดำเดินตะเข็บด้ายสีส้ม เพิ่มที่วางแขนเข้ามามากมาย พร้อมเครื่องเสียงระบบสัมผัสขนาด 6.8 นิ้ว

การตกแต่งภายในเน้นโทนสีดำเป็นหลัก ช่องเก็บของด้านหน้ามาพร้อมคูลบอกซ์ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ พร้อมจอแสดงผลดิจิตอล พร้อมระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง กระจกหน้าต่างไฟฟ้า เครื่องเสียงมาพร้อมระบบที-ลิงค์ ลำโพง 6 ตำแหน่ง พร้อมจอแอลอีดี 8 นิ้วที่ด้านหลัง

เบาะหนังสามารถปรับพับได้แบบเอนกประสงค์ตามการใช้งาน เบาะนั่งคนขับปรับด้วยมือ 6 ทิศทาง เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง เบาะนั่งแถวที่ 2 พับแยกอิสระ 50:50 พร้อมพับยกได้เพียงสัมผัสเดียว เบาะนั่งแถวที่ 3 แยกพับอิสระ 50:50 และสามารถพับเก็บใต้เบาะแถวที่ 2 เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระ

เครื่องยนต์ไม่จี๊ดจ๊าดแต่วางใจได้

ไม่มีการปรับเปลี่ยนเครื่องยนต์ในการปรับโฉมในครั้งนี้ เครื่องยนต์ที่ใช้ยังเป็นรหัส 2NR-FE ความจุ 1,496 ซีซี. ที่ให้กำลังสูงสุด 108 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 140 นิวตันเมตรที่ 4,200 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติซีวีที ล็อคอัตราทด 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า 

การตอบสนองของเครื่องยนต์นั้นไม่ได้หวือหวาจี๊ดจ๊าด แต่เน้นความคล่องตัวในการใช้งานประมาณหนึ่ง ให้ความสะดวกสบายในการใช้งานด้วยช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง และช่วงล่างด้านหลังแบบทอร์ชั่น บีม เสิรมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลงมาให้

ตัวรถของเซียนต้าที่ออกแบบตำแหน่งที่นั่งมาอย่างดี ทำให้ช่วยลดแรงสะเทือนในรถลงไปพอสมควร อุปกรณ์สนับสนุนการขับขี่ต่าง ๆ ให้มาเต็มที่ ไมว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลข้อมูลการขับขี่แบบสีขนาด 4.2 นิ้ว พวงมาลัยไฟฟ้าอีพีเอสเพิ่มความคล่องตัวสำหรับในเมือง และสวิตช์ควบคุมบนพวงมาลัยก็ให้มาเช่นกัน

ระบบความปลอดภัยให้มาพอตัว

นอกเหนือจากการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มเข้ามาในตัวรถเพื่อเน้นความปลอดภัยในการใช้งานอย่างระบบกล้องบันทึกภาพด้านหน้า และกล้องบันทึกภาพด้านหลัง รวมไปถึงการติดตั้งกล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 360 องศามาให้ รถคันนี้ก็มีระบบด้านความปลอดภัยที่ถือว่าไม่ได้ด้อยไปกว่าคู่แข่ง

ตัวรถมีการติดตั้งระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก พร้อมด้วยระบบเสริมแรงเบรกมาให้ มาพร้อมกับระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน รวมไปถึงระบบป้องกันการออกตัวแบบผิดวิธี ซึ่งทำให้ผู้ขับขี่ใช้งานรถได้โดยไม่มีปัญหา

ระบบอุปกรณ์พื้นฐานให้มาครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบกุญแจสมาร์มคีย์ พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ และระบบเซ็นทรัลล็อค เรียกว่าใครที่สนใจซื้อรถคันนี้ไปใช้งานก็ไม่ต้องคิดจะไปตกแต่งอะไรเพิ่มมากมาย เพราะว่าอุปกรณ์ที่ติดตั้งมาให้นั้น ถือว่ามากมายและเพียบพร้อมเต็มรถอยู่แล้ว

มีดีที่ประตูสไลด์และความคล่องตัว

จุดขายหลัก ๆ ที่ 2019 Toyota Sienta ใช้เรียกแขกมาโดยตลอดก็คือความเอนกประสงค์ของตัวรถ ที่มีจุดเด่นมาก ๆ เหนือคู่แข่งเลยก็คือประตูแบบสไลด์ 2 ด้าน ที่ใช้ระบบไฟฟ้าเป็นตัวควบคุม เปิดได้กว้างขวาง ขึ้นลงได้อย่างสะดวก เป็นมิตรกับคนทุกวัน ตั้งแต่เด็กไปจนถึงวัยชรา

นอกจากนี้ ความเอนกประสงค์ในการใช้งานก็ถือว่าไม่ธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นความคล่องตัวของตัวรถที่มีขนาดเหมาะสมกับการใช้งานในเมือง เครื่องยนต์ขนาดเหมาะสม และการควบคุมรถที่ทำได้อย่างง่ายดาย เรียกว่าจะปรับใช้งานอย่างไรก็ถือว่าเหมาะ ทั้งกลุ่มคนรุ่นใหม่หรือวัยมีครอบครัว

การจัดการห้องโดยสารทำได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยเบาะที่พับได้แบบครึ่ง ๆ ทั้ง 2 แถวด้านหลัง แถมเบาะแถวที่ 3 พับซ่อนได้อย่างมิดชิด เพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกของด้านหลังอย่างเต็มที่ แม้ขนาดจะดูน่ารักไปเล็กน้อยเมื่อเทียบกับคู่แข่งรายใหม่ แต่ของเล่นที่ติดตั้งมาให้ก็ไม่ได้แตกต่างอะไรเลยนะ

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Sienta

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

วิศวกร Honda พัฒนาระบบป้องกันเมาหัวในรถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราเร่งทันใจ

ทีมงานฝ่ายวิศวกรรมของ Honda (ฮอนด้า) พัฒนาระบบควบคุมอัตราเร่งในรถยนต์ไฟฟ้าที่ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดอาการเวียนหัวหรือเมารถ เป็นที่ทราบกันดีว่าอัตราเร่งของรถยนต์ไฟฟ้าที่มีแรงบิดให้ใช้แบบทันทีทันใดนั้นตอบสนองต่อเท้าขวาของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่ถูกใจผู้โดยสารที่นั่งอยู่บนเบาะหน้าข้างคนขับหรือเบาะหลังเท่าใดนัก ธรรมชาติของรถยนต์ไฟฟ้านั้นทำงานด้วยความเงียบสงบ ราบรื่น ปราศจากเสียงเครื่องยนต์รบกวน แต่อัตราเร่งที่เกิดขึ้นแบบกระทันหันอาจส่งผลต่อประสาทรับรู้การเคลื่อนไหวของหูชั้นในที่ทำงานไม่ประส

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Sienta
เช็คทันที