ไปลอง The EQS 450+ ยังไม่ใช่เวอร์ชั่นขายไทย หลายจุดน่าสนใจ หลายจุดไปลุ้นวันประกาศราคา

  • นี่ไม่ใช่เวอร์ชั่นที่จะจำหน่ายในประเทศไทย
  • ขนาดเท่า S-Class แต่เป็นคนละแพลตฟอร์ม
  • ออพชั่นทั้งหมดยังไม่ยืนยันว่าจะเป็นแบบนี้
  • เครื่องยนต์แรงเร้าใจ แต่อาจจะได้แรงกว่านี้
  • ออพชั่นคันโชว์น้อยไป น่าจะได้อะไรเพิ่มอีก

The EQS 450+ by Mercedes-EQ (ดิ อีคิวเอส) คือรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของค่าย Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ที่จะผลิตและทำตลาดในประเทศไทยอย่างเป็นทางการภายในปี 2565 ทำให้ยังไม่มีการประกาศสเปคอย่างเป็นทางการ รวมถึงราคาจำหน่ายออกมาแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ค่ายรถตราดาวได้นำรถยนต์รุ่นนี้เข้ามา 1 คัน และได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนมีโอกาสได้สัมผัสกันในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งแน่นอนว่าการเป็นรถยนต์ที่ยังไม่ได้ทำตลาดจริง ทำให้ยังมีอุปกรณ์และระบบหลาย ๆ อย่างที่อาจจะยังไม่ได้เป็นเวอร์ชั่นขายจริงทั้งหมดแต่อย่างใด

AutoFun Thailand มีโอกาสได้สัมผัสกับรถคันนี้ในช่วงสั้น ๆ และพบว่านอกเหนือจากการเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่วิ่งได้มากกว่า 700 กิโลเมตร รถคันนี้มีความน่าสนใจที่มากกว่านั้น ทั้งแนวคิดในการพัฒนาและระบบต่าง ๆ ที่เลือกมาใช้งานในรถ ถือว่าโดดเด่นอย่างแน่นอนเมื่อถึงวันทำตลาดจริง

และนี่คือสิ่งที่เราได้รู้จักกันรถคันนี้จนถึงปัจจุบัน...

แพลตฟอร์มรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย

เห็นขนาดของตัวรถหลายคนอาจจะมีคำถามว่ารถคันนี้ใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Mercedes-Benz S-Class (เมอร์เซเดส-เบนซ์ เอส-คลาส) หรือไม่ คำตอบคือไม่ใช่ เพราะอีคิวเอสพัฒนาขึ้นบนแพลตฟอร์มสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดของค่าย แต่มีขนาดที่ใหญ่พอพอกับเอส-คลาสเลยเท่านั้น ทำให้ตัวรถมีห้องโดยสารที่กว้างขวาง โอ่อ่าใหญ่โต ไม่แพ้พี่ใหญ่สายเครื่องยนต์สันดาปของค่ายเลยทีเดียว

รองรับการชาร์จความไวสูงสุด 200 kWh

แบตเตอรี่ที่ติดตั้งมาในรถรุ่นนี้มีขนาดถึง 107.8 kWh ซึ่งถือว่ามีขนาดที่ใหญ่เอาเรื่อง หลาย ๆ คนอาจจะกังวลเรื่องการชาร์จไฟว่าจะนานหรือไม่ แต่ต้องไม่ลืมว่ารถคันนี้มาพร้อมการรองรับการชาร์จไฟความไวสูงถึง 200 kWh ซึ่งยังแทบจะไม่มีตู้ชาร์จไฟความเร็วสูงระดับนี้ไว้บริการในประเทศไทยเสียด้วยซ้ำ ถ้าบอกว่าเสียบไฟไม่ถึงชั่วโมง ได้รถกลับมาวิ่งอีก 700 กิโลเมตรก็ฟังดูไม่เลวร้ายนะ

เครื่องยนต์ 333 แรงม้า แค่นี้ก็ลากสะใจแล้ว

รถรุ่นที่เอาเข้ามาจัดแสดงนั้น เป็นเวอร์ชั่นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ที่ให้กำลังสูงสุด 333 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 568 นิวตันเมตร ส่งกำลังลงสู่ล้อหลัง วิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 6.2 วินาที พร้อมทำความเร็วสูงสุด 215 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตามสเปกสามารถวิ่งได้ไกลสุดมากกว่า 770 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ออกตัวแต่ละครั้งลากรถได้ว่องไว แถมไปได้ทุกย่านความเร็วแบบไม่อืดอาด

ไปไกลขนาดนี้ ด้วยค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำ

นอกเหนือจากแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่ติดตั้งมาในรถแล้ว การออกแบบรถยนต์คันนี้ก็เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้รถคันนี้เดินทางได้ระยะทางไกลขนาดนี้ โดยรถมีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำมากเพียง 0.20 เท่านั้น ซึ่งถือเป็นรถยนต์ที่ผลิตเพื่อจำหน่ายจริงที่มีค่าดังกล่าวดีที่สุดในโลก หลาย ๆ คนที่ดูแล้วอาจจะรู้สึกว่ารูปทรงรถเหมือนจะดูแบน ๆ ไปบ้าง ก็รู้ไว้ว่าเป็นการออกแบบมาเพื่อเป้าหมายนี้โดยเฉพาะ

ไฮเปอร์สกรีนที่ใหญ่และปลอดภัยต่อการใช้งาน

หน้าจอไฮเปอร์สกรีนที่จะเป็นจุดขายของรถรุ่นนี้ ที่มีการแสดงผลรวมกันถึง 56 นิ้วนั้น ถูกแบ่งการแสดงผลออกเป็น 3 ช่อง อยู่บนกระจกผืนเดียวกันบนคอนโซล ประกอบไปด้วยมาตรวัดดิจิทัล 12.3 นิ้วด้านหลังพวงมาลัย หน้าจออินโฟเทนเมนท์ตรงกลาง 17.7 นิ้ว และจอฝั่งผู้โดยสาร 12.3 นิ้ว ซึ่งจอหลังสุดจะล็อกตัวเองในกรณีที่ไม่มีผู้โดยสารด้านหน้า ทำให้คนขับรถไม่สามารถเอื้อมมือไปเล่นขณะขับรถได้

ช่วงล่างแม่นยำ แข็งกว่าเอส-คลาส แต่ขับสนุกอยู่

แน่นอว่าเมื่อเทียบกับโซฟาเคลื่อนที่อย่างเอส-คลาส ที่มาพร้อมห้องโดยสารตอนหลังที่ดีเกินใคร และช่วงล่างที่เหมาะกับการเป็นรถสำหรับผู้บริหาร แน่นอนว่าอีคิวเอสไม่ได้ถูกเซตอัพมาสำหรับการโดยสารขนาดนั้น แต่เน้นเรื่องการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม ทำให้มาพร้อมช่วงล่างที่ลากคุณไปอย่างมั่นใจทุกทางตรงและทางโค้ง ตั้งแต่ออกตัวไปจนถึง 160-180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เวลาผ่านเนินก็เบา ๆ หน่อยละกัน

อุปกรณ์ที่สามารถเลือกให้เหมาะสมได้

ทีมงานระบุว่าอุปกรณ์หลาย ๆ ตัวนั้นอาจจะเป็นออพชั่นที่ให้ลูกค้าเลือกได้ตามความต้องการ เช่น ระบบเลี้ยวรถที่ล้อหลังที่เลี้ยวได้ 4 องศาในรถทดสอบที่มาพร้อมล้ออัลลอย 21 นิ้ว หากเป็นล้อขนาดเล็กลงก็อาจจะเพิ่มองศาการเลี้ยวได้เป็น 10 องศา รวมถึงของเล่นหลาย ๆ ชิ้นในรถ หากดูจากเวอร์ชั่นต่างประเทศแล้ว ก็จะพบว่าสามารถปรับแต่งได้อย่างหลากหลายตามที่ลูกค้าต้องการได้เลย

คิดว่าพอถึงเวลาขายน่าจะมีปรับอีกหลายจุด

แน่นอนว่าแม้จะมีความแตกต่างจากเอส-คลาสหลายจุด แต่เชื่อว่าลูกค้าที่จะซื้อรถคันนี้คงเป็นกลุ่มที่ไม่ต่างกันมาก ในรถที่เอามาให้ลองนั้น ห้องโดยสารตอนหลังดูธรรมดาเกินไป แม้จะกว้างขวางแต่ก็ไม่ค่อยมีอุปกรณ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่ค่ายตราดาวน่าจะทำการปรับเพิ่มเมื่อถึงเวลาจำหน่ายจริง แถมแว่วว่าอาจจะมาพร้อมมอเตอร์คู่แรงขึ้นอีก ซึ่งใครที่สนใจรถคันนี้ ก็อย่าเพิ่งตกใจกับของเล่นในรถคันทดสอบนี้นะ

อาจจะมีเซอร์ไพร์สเรื่องราคา แต่ที่แน่ ๆ เจอกันปลายปีนี้เลย

แม้จะมีการเปิดให้เห็นรถคันจริง ๆ แล้ว แถมมีการเปิดให้ทดสอบกัน แต่กำหนดการณ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมราคาจำหน่ายของเวอร์ชั่นผลิตในประเทศไทย น่าจะเห็นกันในช่วงปลายปีนี้เลยทีเดียว ซึ่งแม้จะไม่มีการเอ่ยถึงราคาสักเท่าใด แต่ก็แอบหวังในใจว่าระดับราคาของอีคิวเอส น่าจะต่ำกว่าหรือใกล้เคียงเอส 580 อี ที่เคาะราคาไว้ 7.199 ล้านบาทอยู่ในปัจจุบันนี้

เดาเอาไว้ก่อน รอเปิดราคาจริงแล้วค่อยมาคุยกันอีกที ส่วนใครรอไม่ไหว ก็ซื้อเอส-คลาสไปเลยก็แล้วกัน!!!

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Pisan

หัวหน้าทีมบรรณาธิการ

Head of Content ของ AutoFun Thailand ผู้ใช้ชีวิตกับรถมาตั้งแต่สมัยใส่ขาสั้นไปโรงเรียน ทุกวันนี้รถติดบนถนนมากกว่าวันละ 2-3 ชั่...

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Mercedes-Benz EQS

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Mercedes-Benz S580e ปะทะ The EQS 450+ คันนีงซื้อได้เลย อีกคันต้องรอปลายปี ว่าแต่คันไหนดีนะ | AutoFun เมอร์เซเดส-เบนซ์

พาทัวร์ Motor Expo 2021 รถใหม่น่าสน มีไฮบริดยันไฟฟ้า แต่อย่าลืมโชว์ผลวัคซีนก่อนเข้างาน 1-12 ธ.ค. นี้

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

  • Mercedes-Benz EQS
    THB 8,570,000
    VS
    Mercedes-Benz S-Class
    THB 6,390,000
    EQS vs S-Class
  • Mercedes-Benz EQS
    THB 8,570,000
    VS
    Porsche 718
    THB 6,600,000
    EQS vs 718
  • Mercedes-Benz EQS
    THB 8,570,000
    VS
    Porsche Taycan
    THB 6,850,000
    EQS vs Taycan
  • Mercedes-Benz EQS
    THB 8,570,000
    VS
    BMW M3
    THB 10,199,000
    EQS vs M3
  • Mercedes-Benz EQS
    THB 8,570,000
    VS
    Maserati Ghibli
    THB 3,178,324
    EQS vs Ghibli
Mercedes-Benz EQS
เช็คทันที