5 สิ่งเกี่ยวกับ Toyota Camry ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน ว่ามีแบบนี้ด้วย

Toyota Camry (โตโยต้า แคมรี่) ถือเป็นรถยนต์อีกหนึ่งรุ่น ที่ทำตลาดทั่วโลกและประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่รุ่นแรกนำเข้าในปี 2536 

จนถึงตอนนี้ก็ 29 ปีแล้ว แต่ก็ยังมีบางสิ่งที่เราอาจยังไม่ทราบเกี่ยวกับรถรุ่นนี้ จะมีอะไรบ้างเราจะพาไปรู้จักกัน

1. Toyota Camry ชื่อนี้มีความหมาย

ในรถยนต์รุ่นแรก ๆ ของ Toyota (โตโยต้า) มักจะมีการตั้งชื่อเกี่ยวกับราชวงศ์เสียส่วนใหญ่ เช่น Crown และ Corona ที่จะเป็นภาษาอังกฤษและลาตินสำหรับเครื่องราชกกุธภัณฑ์ (เครื่องสวมศรีษะ หรือมงกุฎนั่นแหละครับ)

สำหรับ Camry นั้นมาจากภาษาญี่ปุ่นคือ kanmuri ที่แปลว่ามงกุฎ สวมใส่โดยราชวงศ์ญี่ปุ่นและเจ้าหน้าที่ของรัฐในโอกาสพิเศษ เช่น งานแต่งงานและการขึ้นครองราชย์ของจักรพรรดิองค์ใหม่เท่านั้น

อ่านเพิ่มเติม 2022 Toyota Camry Minorchange เริ่ม 1.475 ล้านบาท ออพชั่นครบทุกรุ่น

2. รุ่นแรกเป็นเพียงรุ่นย่อยของ Celica

โมเดลแรก ๆ ที่มีการใช้ชื่อ Camry นั้น ไม่ใช่ทั้ง Camry หรือ Celica เสียทีเดียว เพราะ Toyota Celica Camry เป็นรุ่นย่อยที่เป็นซีดานของ Celica แต่มันไม่ได้มีความคล้ายคลึงใด ๆ กับรถสปอร์ตนอกเหนือจากชื่อ เป็น Toyota Carina ที่ถูกทำให้ยาวขึ้น

แต่ก็ไม่สามารถทำตลาดได้นานเพราะไม่มีเซกเมนต์นี้ในตลาด ขายได้เพียงช่วง 1980 - 1982 เท่านั้น แต่ก็ถือเป็นต้นแบบของ Camry ที่แท้จริงที่จะเปิดตัวในปี 1982 ที่เปลี่ยนจากขับหลังมาเป็นขับหน้า

รุ่นทั่วไป

3. ถูกแยกเป็นรุ่นกว้างและรุ่นยาว

ในหลาย ๆ ตลาดทั้งอเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และออสเตรเลีย มีการวางขายกันปกติ จนโฉม XV10 ถูกแบ่งออกเป็น 2 รุ่น

แม้ว่าประเทศอื่น ๆ จะขายรถลำตัวกว้าง แต่ญี่ปุ่นเพิ่มรูปแบบลำตัวแคบที่นำมาใช้เพื่อสนับสนุนกฎหมายภาษีของญี่ปุ่น ที่จะมีการออกแบบภายนอกที่ต่างกัน

อ่านเพิ่มเติม Toyota Camry VS Honda Accord ใครเหนือกว่า

Toyota Camry Prominent รุ่นญี่ปุ่น

4. รุ่น TRD ในออสเตรเลียมี Supercharger ด้วยนะ

ก่อนที่จะมี GR ก็ยังมี TRD หรือ Toyota Racing Development ที่ทุกคนน่าจะคุ้นเคยกันดี ซึ่งจะโฟกัสในวงการมอเตอร์สปอร์ต

ส่วนมากแล้วจะออกมาในรูปแบบของชุดแต่ง หรือการอัพเกรดความแรงเล็กน้อย แต่สำหรับ TRD Aurion นั้นเป็นข้อยกเว้น

ซึ่งโตโยต้า แคมรี่สเปคออสเตรเลียนั้นจะเหมือนกับในอเมริกาเหนือและญี่ปุ่น ส่วน TRD Aurion นั้นเป็นชุดที่ถูกสร้างขึ้นมาในประเทศโดยเฉพาะ เพื่อต่อกรกับ Ford Falcon FPV และ Holden Commodore HSV

ให้กำลังโดยเครื่องรหัส 2GR-FE 3.5 ลิตร V6 ติดตั้ง Supercharger จาก Eaton ให้กำลังมากถึง 328 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร กลายเป็นหนึ่งในรถขับหน้าที่แรงที่สุดในช่วงนั้น

จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด แต่ก็มีปัญหาในระบบแรงบิดจากเครื่องยนต์ที่ส่งผลกระทบกับระบบขับเลี้ยว น่าเสียดายว่ามันถูกขายเป็นเวลาสั้น ๆ ระหว่าง 2007 - 2008 และมีจำนวน 600 คันเท่านั้น

5. มีกลุ่มออนไลน์สำหรับ Camry ที่มีรอยบุบด้วยนะ

นอกจากกระบะและ SUV แล้ว โตโยต้า แคมรี่ก็ถือเป็นรถยนต์ที่ขายดีมากในสหรัฐต่อเนื่องกัน 21 ปี ซึ่งคุณจะสามารถเห็นได้เยอะมากหากคุณไปเที่ยว

นั่นจึงทำให้มีกลุ่ม ๆ หนึ่งนามว่า Camry Dent (Dent ที่แปลว่ารอยบุบ) ที่มักจะมีการแชร์รูปภาพรถแคมรี่ที่มีรอยบุบเท่านั้น ส่วนมากก็จะเป็นที่กันชนรอบคัน

ก็ไม่มีสาเหตุแน่ชัดว่าทำไมเจ้าของรถเหล่านี้ถึงไม่นำรอยชนไปซ่อม แต่ก็อาจเป็นไปได้ว่าพวกเขามองว่ารถก็เป็นเพียงสิ่งที่ใช้เดินทางจากจุด A ไปยังจุด B จึงไม่ได้มีการดูแลรถมากนัก

หรือไม่ก็ไม่มีความจำเป้น เพราะมันไม่ได้ส่งผลต่อการขับขี่มากนัก

อ่านเพิ่มเติม 4 สิ่งที่หายไปใน 2022 Toyota Camry ไมเนอร์เชนจ์

แม้ความนิยมของรถประเภท D-Segment จะได้รับความนิยมน้อยลงในประเทศไทย หรือที่อื่น ๆ แต่เรามองว่า Toyota Camry นั้นก็ยังเป็นตัวเลือกรถยนต์หรูหราที่ดีรุ่นหนึ่งในราคาที่จับต้องได้หากไม่อยากซื้อรถหรู 

รวมถึงคู่กัดอย่าง Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) ด้วยนะ

ติดตามพวกเราได้ที่:
Patiphanw

นักเขียน

นักเขียนมือใหม่ ที่พยายามพัฒนาตัวเองขึ้นไปทุกวัน เริ่มชอบรถตั้งแต่เด็กเพราะบ้านเปิดอู่ จึงมีเวลาอยู่กับรถมาก ชอบไปขับรถเล่นตอ...

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Toyota Camry

ขายรถมือสอง

ตรวจสภาพรถ 175 จุด

รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน

การรับประกัน 1 ปี

ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง

ดูเพิ่มเติม

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

วิดีโอที่เกี่ยวข้อง

Review Toyota Camry รุ่นท็อป จ่ายแพง 1.809 ล้าน แลกความแรง 0-100 ใน 9 วิ อุปกรณ์เหนือชั้น | AutoFun

พาชม 2021 Toyota Camry ตัดเครื่องยนต์เล็ก เน้นสปอร์ตท้าชน Honda Accord พร้อมอัพออพชั่นรุ่นท็อปแน่น

Toyota Camry ที่แหวกแนวด้วยการตกแต่งใน Style Racing By BoxzaRacing.com

ข่าวล่าสุด

เปิดเบื้องหลังการซ่อมตัวถังรถหรูในไทย วิธีพ่นและอบสีร้อน ไม่กระทบแบต Hybrid เหมือนใหม่จากโรงงาน

เปิดดูเบื้องหลังศูนย์บริการซ่อมสีและตัวถังของ Mercedes-Benz ในประเทศไทย ที่ใช้เทคโนโลยีช่วยอบสีรถ ไม่กระทบกับระบบไฮบริดและแบตเตอรี่ใหม่ ศูนย์บริการของ Mercedes-Benz ที่รับซ่อมตัวถังได้ด้วย มีไม่กี่แห่งในไทย หนึ่งในนั้นอยู่ที่ชลบุรี เป็นสาขาใหม่ของ เบนซ์ไพรม์มัส ที่อำนวยความสะดวกคนอยู่ต่างจังหวัด และอยากซ่อมตัวถังกับศูนย์ที่ได้มาตรฐานแบบโรงงานผู้ผลิต เรามาดูกันว่าเบื้องหลังการซ่อมนี้ จะใกล้เคียงของเดิมจากโรงงานแค่ไหน ศูนย์บริการเบนซ์ไพรม์มัสสาขาใหม่ที่ชลบุรีนี้ รองรับงานซ่อมสี และตัวถัง เดือนละ 1

Mitsubishi ลงทุนผลิตเครื่อง 4N16 Hyper Power ใหม่ ให้ใช้งานได้เกิน 400,000 กม.ขึ้นไป

การผลิตเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ รุ่นใหม่ ถึงขั้นต้องปรับปรุงโรงงานขนานใหญ่ ให้เป็นไปตามมาตรฐานญี่ปุ่น ซึ่งจะทำให้การประกอบเครื่องยนต์มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุด พร้อมเผยเคล็ดลับความทนทานของเครื่อง 4n16 ใหม่ในรถ 2023 Mitsubishi Triton (มิตซูบิชิ ไทรทัน) โฉมล่าสุด เปลี่ยนสายพานการผลิตเครื่องยนต์ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ยกระดับสายการผลิตให้ all-new Triton ต้อนรับการมาของรถรุ่นใหม่ และเครื่องยนต์ใหม่ 2.4 ลิตร ไฮเปอร์ พาวเวอร์ โดยใช้หุ่นยนต์อันทันสมัยมากกว่า 250 ตัว ทำหน้าที่ในการ

Mercedes-Benz เตรียมใช้แบตเตอรี่ Blade ของ BYD ในรถอีวี

Mercedes-Benz (เมอร์เซเดส-เบนซ์) ตกเป็นข่าวว่าเตรียมหยิบยืมเทคโนโลยี Blade Battery ของ BYD มาใช้ในรถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง สำนักข่าว CBEA ของจีนรายงานโดยอ้างแหล่งข่าววงในว่า รถยนต์รุ่นแรกของ Mercedes-Benz ที่จะใช้แบตเตอรี่ของ BYD คือ All-New CLA รุ่นใหม่ที่สร้างบนแพลตฟอร์ม 800V MMA แต่ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่จำหน่ายในจีนเท่านั้นหรือในต่างประเทศด้วย ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าว CBEA รายงานด้วยว่าค่ายรถยักษ์เยอรมันจะเริ่มต้นการผลิตรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ที่ใ

ส่อง MG ZS 7 คัน มือสองดาวน์น้อย ผ่อนสบาย จากทาง CARSOME

วันนี้ เราเอาใจคนรักครอบครัวที่กำลังหาซื้อรถมือสอง ด้วย MG ZS มือสอง คุณภาพเยี่ยมถึง 7 คันพร้อมโปรโมชันสุดปังอย่าง CARSOME Easy Sale ดาวน์น้อย ผ่อนง่าย จ่ายไหว ที่ให้ทุกคนผ่อนรถมือสองได้ง่ายๆ เริ่มต้นเพียง 4,xxx บาทต่อเดือน แถมยังมียอดดาวน์น้อย จ่ายได้สบายกระเป๋า แถมมีสิทธิ์เป็นผู้โชคดี ได้เงินคืนรวม 5 แสนบาท*** พร้อมความคุ้มค่าแบบจุกๆ อีกเพียบ ที่สำคัญ ยังมั่นใจได้ว่า รถมือสองทุกคันจาก แพลตฟอร์มซื้อ-ขายรถยนต์มือสองออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อย่าง CARSOME ยัง ผ่านการตรวจเช็กอย่

Honda ยืนยันร่วมใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla

Honda (ฮอนด้า) เป็นบริษัทรถยนต์รายล่าสุดต่อจาก Ford และ General Motors ที่จะใช้เทคโนโลยีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla สำนักข่าว Asahi ของประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า Honda ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าจะใช้พอร์ทชาร์จไฟเร็วของ Tesla ในรถยนต์ไฟฟ้าที่จะออกจำหน่ายในภูมิภาคอเมริกาเหนือตั้งแต่ปี 2025 เป็นต้นไป ก่อนหน้านี้ Ford และ General Motors ประกาศนโยบายคล้ายคลึงกันหลังบรรลุข้อตกลงกับ Tesla ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ขณะที่ Rivian อีกหนึ่งบริษัทรถยนต์สัญชาติอเมริกันก็จะเดินตามรอยด้วยเช่นกัน นักวิเคราะห์เ

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG Maxus 9

THB 2,499,000 - 2,699,000

ชมรุ่นรถ
MG

MG ES

THB 959,000

ชมรุ่นรถ
Honda

Honda WR-V

THB 799,000 - 869,000

ชมรุ่นรถ
รุ่นใหม่
BMW

BMW X7

THB 5,999,000 - 8,959,000

ชมรุ่นรถ
BMW

BMW XM

THB 14,899,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ
Subaru

Subaru Levorg

THB 1,890,000

ชมรุ่นรถ
Mercedes-Benz

Mercedes-Benz Sprinter

THB 3,790,000

ชมรุ่นรถ

เปรียบเทียบรถที่เกี่ยวข้อง

Toyota Camry
เช็คทันที