Honda (ฮอนด้า) ในประเทศจีน ได้ประกาศเดินหน้ารับจองและพร้อมทำตลาดรถยนต์ 2 รุ่นแรกในตระกูล e:N Series หรือเวอร์ชั่นไฟฟ้าของ Honda HR-V (ฮอนด้า เอชอาร์-วี) อย่างเป็นทางการ โดยจะทำตลาดคู่กันไปภายใต้การบริหารของ Dongfeng (ดองเฟง) และ GAC (จีเอซี)
การทำตลาดจะมีเวลาที่เหลื่อมล้ำกันอยู่สักเล็กน้อย โดย Honda e:NS1 (ฮอนด้า อี:เอ็นเอสวัน) จะเริ่มรับจองอย่างเป็นทางการผ่านตัวแทนจำหน่ายของดองเฟงวันนี้ ขณะที่ Honda e:NP1 (ฮอนด้า อี:เอ็นพีวัน) จะรับจองโดยจีเอซี ซึ่งจะเริ่มกันในเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป
อ่านแบบนี้แล้วอย่าเพิ่งงงกันไป เพราะฮอนด้านั้นมีพันธมิตรในประเทศจีนอยู่ 2 ราย และทำตลาดรถยนต์แบบคู่ขนานกันมาโดยตลอดระหว่างดองเฟง ฮอนด้าและจีเอซี ฮอนด้า ซึ่งการเริ่มทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในครั้งนี้ของฮอนด้า เกิดขึ้นหลังการประกาศลงทุนอีวีเพียงไม่กี่วัน
ถือเป็นการเปิดศักราชใหม่ของฮอนด้าไปพร้อม ๆ กัน...
ฮอนด้าระบุว่ารถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ฮอนด้ารุ่นแรกในประเทศจีนนี้ เป็นรถยนต์ที่รวบรวมแรวคิดในการออกแบบ ทั้งเรื่องของรูปลักษณ์ภายนอก การเลือกใช้วัสดุที่แตกต่างและเทคโนโลยีระดับสูง เพื่อที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้า แต่ไม่เคยสัมผัสรถอีวีมาก่อน ซึ่งถือเป็นการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้ารูปแบบใหม่ บนแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกเช่นกัน
ฮอนด้าเองเคยเปิดเผยรายละเอียดของเครื่องยนต์ที่ใช้สำหรับรถทั้ง 2 รุ่นนี้มาแล้ว เป็นมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยว ส่งกำลังลงสู่ล้อคู่หน้า พ่วงแบตเตอรี่ 68.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง มาพร้อม 2 ทางเลือกความแรงที่ 182 และ 201 แรงม้า วิ่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้เร็วสุดที่ 8 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พร้อมวิ่งได้ไกลสุดถึง 510 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง ตามมาตรฐาน NEDC
ขนาดของรถนั้นใหญ่กว่าเอชอาร์-วีเล็กน้อย โดยมีความกว้าง 1,790 มิลลิเมตร ยาว 4,390 มิลลิเมตร สูง 1,560 มิลลิเมตร และมีระยะฐานล้อยาว 2,610 มิลลิเมตร ปรับการออกแบบด้านหน้าของรถด้วยกันชนหน้าดีไซน์ใหม่ ติดตั้งตำแหน่งการชาร์จไฟที่กระจังหน้า พร้อมโลโก้แบบเรืองแสงด้านหน้า ด้านหลังปรับดีไซน์ของชุดไฟท้ายเล็กน้อย พร้อมเปลี่ยนโลโก้เป็นคำว่า H o n d a ที่ดูแปลกตาไป
ถ้าบอกว่าภายนอกปรับเปลี่ยนไม่มาก ภายในห้องโดยสารคือการเปลี่ยนแปลงแบบแทบจะพลิกโฉมกันไป เรียกว่าห้องโดยสารตอนหน้าไม่มีอะไรเหมือนกันเลย แผงแดชบอร์ดดิจิตอลแบบสี่เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมจอกลางขนาด 15.1 นิ้วที่มาพร้อมฟังชั่นส์ในการควบคุมรถทั้งหมด ระบบต่าง ๆ ในรถถูกปรับไปเป็นแบบดิจิตอลทั้งหมด ซึ่งน่าจะสาแก่ใจบรรดาแฟน ๆ อีวีที่อยากเป็นรถล้ำยุคยิ่งนัก
ฮฮนด้าได้ทำการติดตั้งระบบการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Honda CONNECT 3.0 ซึ่งเป็นระบบการเชื่อมต่อรุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนามาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และรองรับการแสดงผลผ่านหน้าจอขนาดใหญ่ตรงกลางโดยเฉพาะ พร้อมติดตั้งระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ใหม่ ๆ รวมถึงกล้องสำหรับการตรวจจับผู้ขับขี่ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งาน ถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ติดตั้งมาในรถคันนี้
ฮอนด้าเองวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าในตระกูลอี:เอ็นมากถึง 10 รุ่น ภายในปี 2570 สำหรับจลาดในประเทศจีนโดยเฉพาะ พวกเขาได้ทำการปรับโฉมโชว์รูมทั้งของดองเฟงและจีเอซี เพื่อรองรับการทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ทั้งหมด รวมถึงการลงทุนเพิ่มในโรงงานผลิตแห่งใหม่ของทั้ง 2 พันธมิตร เพื่อเร่งการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า โดยโรงงานใหม่คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2567 เป็นต้นไป
ฟังแล้วรู้สึกว่าจีนยิ่งใหญ่เหลือเกิน เมื่อไหร่จะมาไทยบ้างนะ...
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}