Toyota Sienta (โตโยต้า เซียนต้า) โฉมปัจจุบัน ที่เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2015 จนถึงตอนนี้ก็มีอายุกว่า 7 ปีแล้ว จึงใกล้ได้เวลาเปิดตัวใหม่กันแล้ว
ซึ่งล่าสุดก็ได้มีผู้แอบถ่ายภาพตัวรถได้ขณะอยู่ในรั้วโรงงาน แต่ในรอบนี้มาแบบชัดเต็ม ๆ ตากว่าในขณะขนส่ง เผยให้เห็นรายละเอียดมากขึ้น
ตัวรถนี้จะนับเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 3 มีกำหนดการเปิดตัวในตลาดญี่ปุ่นภายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยภาพถ่ายเผยให้เห็นตัวรถที่มีรูปทรงน่ารักกว่าเดิม เพิ่มความโค้งมนของตัวถัง
ทำให้โดยรวมดูมีความทันสมัยมากขึ้นด้วยไฟหน้า LED ทรงกลมใหม่พร้อมไฟ DRL เชื่อมด้วยเส้นสีดำตรงกลาง มีกระจังหน้าสีดำขนาดใหญ่ คาดกลางด้วยสีดำด้าน ล้อมกรอบโครเมี่ยม
อ่านพิ่มเติม 2022 Toyota Sienta ปรับอุปกรณ์ใหม่ เปลี่ยนจอหน้า เพิ่มกล้อง
ด้านท้ายก็ถือว่าเปลี่ยนไปมากเช่นกัน เพราะดูมีความใหญ่ขึ้นพอสมควร มีการติดตั้งไฟท้ายในตำแหน่งสูงขึ้นเป็นแนวตั้งกระจกบานหลังค่อนข้างใหญ่
ตัวถังยังมีสีทูโทน ตกแต่งรอบคันด้วยสีดำ พร้อมล้อดีไซน์ใหม่ จากที่ดูในภาพจะมีตัวถังสีแดง,สีขาว, สีเทา และสีดำ
สำหรับในภาพเดิมที่ถูกปล่อยออกมาเผยให้เห็นในห้องโดยสารบางส่วน มีจอสัมผัสขนาดใหญ่ที่คาดเดาว่าเป็นขนาด 10.5 นิ้ว ส่วนหัวเกียร์ได้มีการย้ายขึ้นไปไว้ที่คอนโซลหน้า อาจคล้ายกับ Toyota Aqua
โตโยต้า เซียนต้าในประเทศไทย มีทางเลือกของห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่งเพียงอย่างเดียว แต่ในญี่ปุ่นจะมีทางเลือกที่หลากหลายกว่า ทั้งห้องโดยสารแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง และห้องโดยสารแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง
ว่ากันว่าในรุ่นใหม่นี้ อาจจะมาพร้อมห้องโดยสารแบบพิเศษ 3 แถว 6 ที่นั่ง จับคู่กับเครื่องยนต์และระบบขับเคลื่อนที่แตกต่างกันออกไป
ตัว Sienta ใหม่จะใช้แพลตฟอร์ม TNGA-B พร้อมขุมพลังแบบเดียวกับ Aqua และ Yaris ใหม่ ที่เป็นเบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร พละกำลัง 120 แรงม้า แรงบิด 145 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนล้อหน้า แต่ก็ต้องรอดูว่าจะมีการลดกำลังลงไปหรือไม่
ขณะเดียวกันจะมีการเปิดตัวรุ่นไฮบริดเป็นครั้งแรก ด้วยการใช้เครื่องยนต์ 3 สูบ 1.5 ลิตรพ่วงมอเตอร์ไฟฟ้า เกียร์ e-CVT อัตราน้ำมันประหยัดที่ 28.5 กม.ต่อลิตร และมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four
และแน่นอนว่าจะต้องมีระบบความปลอดภัยใหม่คือการติดตั้งระบบช่วยจอดอัตโนมัติ Toyota Teammate Advanced Park พร้อมกับแพ็คเกจ Toyota Safety Sense เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เช่น ระบบความปลอดภัยก่อนการชน, Cruise Control เป็นต้น
สำหรับในประเทศไทย Toyota Sienta พึ่งได้รับการไมเนอร์เชนจ์เพื่อต่ออายุเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปไม่นานมานี้ แต่ก็ยังไม่แน่นอนว่าจะไปต่อกันหรือไม่ เพราะในปัจจุบัน Toyota Veloz (โตโยต้า เวลอซ) ที่เป็น Mini MPV ทีกว้างขวางกว่าก็มียอดขายที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ
แต่ถ้าเอารุ่นไฮบริดเข้ามา ก็ถือว่าไม่มีคู่แข่งในคลาสได้เลย แลกมากับขนาดที่เล็กกว่าเท่านั้น
ตรวจสภาพรถ 175 จุด
รับประกันคืนเงินภายใน 30 วัน
การรับประกัน 1 ปี
ราคาคงที่ ไม่มีค่าธรรมเนียมแอบแฝง
{{variantName}}
{{carMileage}} กม.
{{registrationYear}} ปี
{{storeCity}}